6 nhóm thuốc/ loại thuốc giảm đau răng tốt và nhanh nhất hiện nay

Thuốc giảm đau răng là giải pháp khẩn cấp và được ứng dụng phổ biến trong hầu hết trường hợp. Sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đau nhanh chóng, hạn chế những ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt thường ngày. Tuy nhiên, nếu lựa chọn sai sản phẩm hoặc cách dùng cũng khiến các sản phẩm này trở thành con dao hai lưỡi gây tổn hại tới sức khỏe.

Khi nào nên sử dụng thuốc giảm đau răng?

Đau răng là tình trạng thường cảnh báo một số tổn thương tồn tại bên trong khoang miệng. Trong đó có các bệnh lý nha khoa hoặc do va chạm mạnh dẫn tới nứt, mẻ răng. Trong một số trường hợp, nha sĩ sẽ chỉ định sử dụng kết hợp với thuốc giảm đau:

  • Người vừa điều trị viêm nha chu hoặc trích rạch mủ áp xe.
  • Điều trị viêm tủy đau nhức có thể dùng giảm đau trong thời gian ngắn.
  • Nhổ hoặc mọc răng khôn chèn ép sang các vị trí bên cạnh.
  • Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc giảm đau vẫn có thể tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ ngoài ý muốn. Vì vậy, bạn chỉ nên tránh dùng cho trẻ nhỏ, hoặc tự ý mua, nên tham khảo kỹ lưỡng ý kiến của chuyên gia. 
Thuốc giảm đau răng là giải pháp khẩn cấp và được ứng dụng phổ biến trong hầu hết trường hợp
Thuốc giảm đau răng là giải pháp khẩn cấp và được ứng dụng phổ biến trong hầu hết trường hợp

Top 6 nhóm thuốc/ thuốc giảm đau tốt nhất hiện nay

Mỗi cơ địa sẽ chỉ phù hợp với một số sản phẩm nhất định. Việc lựa chọn đúng loại thuốc đau răng sẽ giúp phát huy hiệu quả cao nhất và hạn chế tối đa được tác dụng phụ.

Thuốc giảm đau răng thuộc nhóm NSAIDs

Các sản phẩm thuốc trị đau răng thuộc nhóm NSAIDs được ứng dụng phổ biến trong nhiều trường hợp, giúp giảm cảm giác khó chịu, đau buốt kéo dài cho người bệnh, kháng viêm, hạ sốt và không có chứa thành phần steroid. Trong đó, nhóm thuốc này được chia thành 2 loại chính là có kê đơn và không kê đơn. Thuốc giảm đau răng NSAIDs không kê đơn có chứa hàm lượng hoạt chất tương đối thấp, thường dùng để giảm đau, hạ sốt. Tuy nhiên nha sĩ khuyến cáo bạn không nên dùng các sản phẩm này quá 10 ngày trong quá trình điều trị tình trạng đau răng phổ biến.

Thành phần chính trong loại thuốc này là aspirin, diclofenac, meloxicam và ibuprofen nên có tác dụng giảm đau ngay sau khi uống. Thuốc giảm đau răng thuộc nhóm NSAIDs có chứa nhiều tác dụng phụ không tốt cho người mắc bệnh tim mạch, tiêu hóa, máu khó đông, viêm loét dạ dày.

Thuốc chữa đau răng Acetaminophen

Thuốc giảm đau răng cấp tốc Acetaminophen có tác dụng giảm đau, hạ sốt, được dùng chủ yếu trong các trường hợp dị ứng với các loại thuốc chứa aspirin hoặc NSAIDs. Tuy nhiên, các sản phẩm này thường có dược tính thấp, không thể đem lại hiệu quả ngay sau khi dùng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cho trẻ nhỏ, dưới sự giám sát của bác sĩ. Thuốc trị đau răng Acetaminophen hầu như không có tác dụng phụ nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

Thuốc chữa đau răng paracetamol Panadol

Thuốc giảm đau răng Panadol là sản phẩm quen thuộc dùng trong rất nhiều trường hợp. Thuốc có  tác dụng giảm đau, hạ sốt nhanh nhưng không có tác dụng kháng viêm. Vì vậy, trong trường hợp đau răng nhưng không sưng nướu, bạn có thể tham khảo ngay sản phẩm này.

Thành phần chính của sản phẩm là Paracetamol giúp giảm đau nhanh. Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng của người bệnh, nhà sản xuất đã cung cấp ra thị trường nhiều dạng khác nhau viên sủi, viên uống… Thuốc chỉ được dùng cho trẻ em trên 6 tuổi khi có chỉ định từ bác sĩ, lạm dụng thuốc thường xuyên cũng sẽ khiến cơ thể bị “nhờn”. giảm tính hiệu quả và thậm chí gây tác dụng phụ. 

Xem thêm: Đau răng nổi hạch có nguy hiểm không? Các bệnh lý gây nổi hạch và cách điều trị phổ biến

Thuốc chữa đau răng paracetamol Panadol
Thuốc chữa đau răng paracetamol Panadol

Thuốc giảm đau răng nhanh màu hồng Naphacogyl

Thuốc chữa đau răng cấp tốc Naphacogyl là một trong những sản phẩm được nhiều bác sĩ khuyên dùng cho người bệnh có dấu hiệu. Không chỉ có hiệu quả giảm đau, thuốc còn có công dụng kháng viêm hiệu quả. Loại thuốc này có khả năng chống viêm nhiễm ở mức cấp và mãn tính, đồng thời giúp ngăn ngừa viêm nhiễm trong trường hợp sau khi phẫu thuật áp xe, trích túi mủ.

Tuy nhiên, để tránh các tác dụng phụ ngoài ý muốn như bệnh dạ dày, dị ứng, giảm bạch cầu…Bạn nên tham khảo kỹ lưỡng ý kiến bác sĩ. Không dùng thuốc cho những đối tượng đặc biệt như phụ nữ mang thai, cho con bú hoặc có tiền sử rối loạn tiêu hóa.

Nhóm thuốc giảm đau răng gây tê tại chỗ

Thuốc giảm đau thuộc nhóm gây tê tại chỗ thường được bào chế dưới dạng dung dịch, gel, hoặc dạng xịt. Một số sản phẩm thuộc nhóm này có thể kể đến như: lidocaine, benzocaine, tetracaine, prilocaine. 

Đối với dạng viên sủi hoặc thuốc uống, bạn có thể sử dụng như bình thường. Tuy nhiên, ở dạng dung dịch, khi sử dụng, bạn nên chuẩn bị khăn sạch sau đó thấm khô vùng niêm mạc nướu bao quanh răng bị đau. Sau đó tẩm thuốc vào đầu tăm bông, tiếp theo đưa thuốc vào vùng bị viêm.

Sản phẩm thuốc thuộc nhóm này thường có ưu điểm lớn đến từ khả năng giảm đau nhanh. Hiệu quả gây tê thấy rõ chỉ trong vòng 30 giây – 2 phút sau khi dùng. Tuy nhiên tác dụng của thuốc mang lại thông thường chỉ kéo dài trong khoảng 15 – 60 phút. Vì vậy, bạn cần phải dùng nhiều lần trong ngày, gây nên sự bất tiện.

Bên cạnh đó, sản phẩm thuốc giảm đau răng thuộc nhóm này vẫn có thể gây tác dụng phụ. Khi các chất thẩm thấu vào cơ thể qua niêm mạc trong thời gian dài có thể gây tình trạng tích lũy chất có hại. Đặc biệt là hoạt chất benzocaine có ẩn chứa nhiều ảnh hưởng ngoài ý muốn, không được dùng cho trẻ nhỏ.

Gel giảm đau răng dành cho trẻ em

Trẻ nhỏ bị đau răng có thể do một số nguyên nhân như mọc răng sữa, sâu răng, viêm nướu hoặc do va đập mạnh trong quá trình tập đi. Tuy nhiên, do cơ địa đặc biệt nên một số sản phẩm thuốc giảm đau răng không thích hợp để dùng cho các bé. Cha mẹ có thể tham khảo một số gel giảm đau phổ biến như Dentinox, Bonjela, Oral Gel, Pansoral…

Trước khi dùng, bạn nên rửa sạch tay bằng xà phòng, cho trẻ đánh răng và súc miệng thật sạch. Sau đó bôi trực tiếp lên các vùng nướu bị đau nhức bằng ngón tay hoặc sử dụng tăm bông. Thuốc có tác dụng làm tê liệt các dây thần kinh trong thời gian ngắn, giúp cho bé không bị đau nhức. Các sản phẩm này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, cần sử dụng nhiều trong ngày.

Tác dụng phụ cần chú ý của thuốc đau răng

Những sản phẩm thuốc giảm đau răng có thể đem lại cảm giác dễ chịu ngay khi sử dụng, đẩy lùi cơn đau nhức cản trở sinh hoạt thường ngày của bạn. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên tham khảo chỉ định của nha sĩ, tránh tự ý mua thuốc hoặc thay đổi liều lượng. Khi đó, các loại thuốc trị đau răng có thể trở thành “con dao hai lưỡi” gây ra nhiều tổn hại tới sức khỏe như:

Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên tham khảo chỉ định của nha sĩ
Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên tham khảo chỉ định của nha sĩ
  • Thuốc chứa Aspirin hoặc nằm trong nhóm NSAIDs có thể gây tổn hại các màng nhầy ở dạ dày và hệ tiêu hóa từ đó làm tăng nguy cơ viêm loét, xuất huyết.
  • Lạm dụng nhiều dẫn tới nghiện hoặc phụ thuộc thuốc giảm đau.
  • Gây tăng huyết áp nếu sử dụng trong thời gian dài
  • Sản phẩm chứa paracetamol nếu sử dụng sai cách có thể dẫn tới tổn hại gan, thận gây cảm giác buồn nôn, suy gan, suy thận.
  • Không nên sử dụng thuốc giảm đau cho người có tiền sử dị ứng, mắc bệnh tự miễn, người già, trẻ nhỏ hoặc phụ nữ mang thai.

Sử dụng các loại thuốc tây y để giảm đau giúp mang lại hiệu quả tức thời, song nếu lạm dụng những loại thuốc này sẽ gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm. Thay vào đó, nhiều người bệnh đã chuyển sang sử dụng thuốc đông y để trị tận gốc vấn đề, giảm nguy cơ tái phát và hạn chế các tác dụng không mong muốn. Chính vì vậy, Nha Chu Tán ngày càng được nhiều người biết đến và đánh giá cao trong hiệu quả chăm sóc và điều trị các vấn đề răng miệng, đặc biệt là tình trạng đau răng.

Đây là một phương thuốc đặc trị từ thảo dược được lấy cảm hứng từ tục nhuộm răng của người dân tộc Lự ở Lai Châu. Tuy là bài thuốc đông y nhưng Nha Chu Tán đã được nghiên cứu và cải tiến về dạng dùng sao cho phù hợp với người bệnh thời nay.

Một số thành phần thảo dược trong bài thuốc Nha Chu Tán
Một số thành phần thảo dược trong bài thuốc Nha Chu Tán

Với các tác dụng sát khuẩn, giảm đau, tiêu viêm, giảm sưng, giúp hơi thở thơm mát, làm sạch răng… Nha Chu Tán giúp loại bỏ tình trạng đau nhức răng một cách an toàn và hiệu quả. Không chỉ có tác dụng chữa trị, Nha Chu Tán còn giúp ngăn ngừa các yếu tố gây bệnh về khoang miệng phát triển như vi khuẩn từ kẽ răng, tổn thương do tác động vật lý, bỏng nướu, cặn thức ăn, vi khuẩn sâu răng,… 

Nha Chu Tán hỗ trợ ngăn ngừa 7 yếu tố gây bệnh khoang miệng
Nha Chu Tán hỗ trợ ngăn ngừa 7 yếu tố gây bệnh khoang miệng

Hiện nay, Nha Chu Tán được nghiên cứu bởi Trung tâm Thuốc dân tộc và ứng dụng độc quyền trong điều trị đông tây y kết hợp tại Viện Nha khoa ViDental. Tất cả các loại dược liệu thành phần thuốc đều được thu hái từ chuỗi biệt dược GACP – WHO. Quá trình sản xuất được giám sát chặt chẽ, tuân theo tiêu chuẩn đã được đề ra của Bộ Y tế. Nhờ vậy, Nha Chu Tán có chất lượng đảm bảo, không chứa dư lượng các hoạt chất độc hại, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng.

Sau quá trình thăm khám trực tiếp tại Viện Nha khoa ViDental, bác sĩ sẽ gia giảm liều dùng sao cho phù hợp. Người bệnh có thể lựa chọn một trong hai bộ sản phẩm Nha Chu Tán như sau:

Hai bộ sản phẩm Nha Chu Tán đặc trị cho các vấn đề răng miệng. 
Hai bộ sản phẩm Nha Chu Tán đặc trị cho các vấn đề răng miệng.

Đặc biệt, Nha Chu Tán đã được nghiên cứu mang lại hiệu quả vượt trội chỉ sau 7 ngày sử dụng. Tùy vào từng tình trạng mà thời gian phát huy tác dụng có thể khác nhau đôi chút. 

Song, hầu hết người bệnh đều cảm thấy các triệu chứng được cải thiện rõ rệt, bớt khó chịu chỉ sau vài ngày đầu. Đồng thời, Nha Chu Tán được nhiều người bệnh yêu thích bởi mùi hương thảo dược dễ chịu, mang lại cảm giác sạch thơm, thoáng mát khi sử dụng.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (30 tuổi, Hà Nội) không thể giấu được bất ngờ sau khi trực tiếp trải nghiệm bộ sản phẩm Nha Chu Tán. Qua trò chuyện, chị chia sẻ:

“Đúng là ban đầu tôi không tin vào hiệu quả của một bài thuốc mà các thành phần chỉ từ thảo dược thiên nhiên. Tôi cho rằng thuốc đông y thì phải dùng một thời gian mới có tác dụng chứ không thể mang lại hiệu quả ngay. Ấy thế mà khi tôi sử dụng Nha Chu Tán, tôi vô cùng ngạc nhiên. Chỉ sau 5 ngày đầu dùng thuốc, tình trạng đau nhức răng của tôi được cải thiện rõ rệt và sau đó gần như biến mất hoàn toàn. Trộm vía từ khi hết liệu trình đến bây giờ, tôi không còn gặp tình trạng đau răng tái phát, răng miệng chắc khỏe hơn, hơi thở thơm mát. Tôi rất biết ơn các bác sĩ tại ViDental, nhờ có sự tư vấn tận tình của bác sĩ mà tôi mới yên tâm sử dụng thuốc. Nếu ai đang gặp phải các tình trạng viêm, đau nhức răng miệng thì hãy đến ViDental và dùng thử Nha Chu Tán xem sao. Tôi thấy hiệu quả lắm!”

Nha Chu Tán được hàng nghìn khách hàng phản hồi tốt về tính an toàn và hiệu quả.
Nha Chu Tán được hàng nghìn khách hàng phản hồi tốt về tính an toàn và hiệu quả.

Chị Hạnh không phải người duy nhất hài lòng và đánh giá cao bài thuốc Nha Chu Tán như vậy. Đến nay, bài thuốc đông y thế hệ mới này đã được rất nhiều chuyên gia và người bệnh yêu thích và tin dùng.

Dành cho bạn:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc Detoxic: Thành Phần, Công Dụng Và Mức Giá Bán Hiện Nay
Thuốc Detoxic: Thành Phần, Công Dụng Và Mức Giá Bán Hiện Nay

Thuốc Detoxic là sản phẩm hỗ trợ hôi miệng được nghiên cứu và sản xuất tại Nga. Công dụng chính của sản phẩm này là...

Top 4 Thuốc Kháng Sinh Chữa Đau Răng Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Top 4 Thuốc Kháng Sinh Chữa Đau Răng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Sử dụng thuốc kháng sinh để chữa đau răng là biện pháp hiệu quả và nhanh chóng được nhiều người áp dụng. Bài viết này...

Thuốc Aspirin: Hiệu Quả Và Cách Sử Dụng Trong Nha Khoa
Thuốc Aspirin: Hiệu Quả Và Cách Sử Dụng Trong Nha Khoa

Thuốc Aspirin là cái tên quen thuộc được chỉ định trong các trường hợp giảm đau, chống viêm, hay cảm sốt,... Tuy nhiên, loại thuốc...

trẻ bị đau răng
Trẻ bị đau răng do đâu? Cách nhận biết và điều trị hiệu quả nhất

Trẻ bị đau răng do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như bệnh lý nha khoa hoặc tác động lực từ bên ngoài. Nếu chủ...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo