Chảy Máu Chân Răng Hôi Miệng: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Chảy máu chân răng hôi miệng là bệnh lý phổ biến và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu rõ bản chất của căn bệnh dẫn tới việc điều trị trở nên khó khăn. Cùng theo dõi bài viết để có những thông tin chính xác về tình trạng chảy máu chân răng và kèm theo hôi miệng.

Nguyên nhân nào gây ra chảy máu chân răng hôi miệng?

Để xác định chính xác nguyên nhân gây tình trạng chảy máu chân răng hôi miệng, bạn nên tới gặp bác sĩ. Bạn có thể tham khảo một vài nguyên nhân phổ biến đã được chứng thực dưới đây:

  • Do căng thẳng quá độ: Hiện tượng căng thẳng, stress kéo dài lâu cũng là thủ phạm dẫn tới tình trạng chảy máu chân răng và miệng có mùi hôi. Bởi khi một người ở trạng thái căng thẳng, stress thì cơ thể sẽ tự động kích thích hệ thống tăng cường phản ứng để có năng lượng làm việc. Quá trình cơ thể phòng vệ cao như vậy vô hình khiến cho hệ thống tiết nước bọt và một số vấn đề khác. Khi nước bọt ngưng tiết gây ra tình trạng khô miệng, căng thẳng quá mức sẽ dẫn tới chứng hôi miệng, cấu trúc xương răng và nướu dễ bị tổn thương.
Căng thẳng, stress chính là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh
Căng thẳng, stress chính là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh
  • Viêm nha chu, viêm nướu: Khi bị viêm nướu, viêm nha chu đồng nghĩa với việc có hàng trăm con vi khuẩn đang cư trú ở nướu răng. Vi khuẩn, mảng bám cao răng ngày càng dày sẽ liên tục khiến nướu bị kích thích rồi dẫn tới chảy máu chân răng. Ngoài ra, viêm nướu cung là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng chảy máu. Khi lợi bị viêm, sưng tấy có thể gây ra tình trạng xuất huyết, chảy mủ kèm mùi hôi tanh khó chịu.
  • Rối loạn nội tiết: Cơ thể gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết, sinh hóa trong cơ thể dễ bị thay đổi một cách đột ngột cũng có thể bị chảy máu chân răng hôi miệng. Tình trạng này dễ thấy ở phụ nữ giai đoạn mãn kinh, hành kinh, mang thai.
  • Mắc bệnh tiểu đường: Những người bị tiểu đường có nồng độ xeton trong máu tương đối cao. Khi máu lưu chuyển liên tục trong toàn bộ cơ thể sẽ khiến hơi thở có mùi như mùi sơn móng tay. Ngoài ra, do lượng đường cao nên người bị tiểu đường dễ gặp phải tình trạng viêm nướu nên hiện tượng chảy máu chân răng và hôi miệng xảy ra tương đối bình thường.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Các loại thuốc có chứa chất chống đông máu có thể dẫn tới tình trạng này. Bởi chất chống đông máu khiến cho máu trở nên loãng hơn, người bệnh dễ xuất hiện tình trạng chảy máu chân răng mỗi khi chải răng.
  • Sâu răng: Răng bị sâu là tình trạng phần mô cứng của răng bị tổn hại, vi khuẩn sẽ tạo thành những vết lốm đốm nhỏ trên răng khó quan sát. Khi đến giai đoạn men răng đã bị tổn thương, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức nhiều, ê buốt kéo dài kèm theo bị chảy máu ở chân răng hàm, hôi miệng. Miệng có mùi hôi của máu cùng thức ăn đọng lại trong lỗ sâu răng chưa được làm sạch.
Chảy máu chân răng và miệng có mùi hôi cũng có thể do sâu răng
Chảy máu chân răng và miệng có mùi hôi cũng có thể do sâu răng

Chảy máu chân răng hôi miệng có nguy hiểm không?

Chảy máu chân răng có mùi hôi không chỉ gây tình trạng xấu cho sức khỏe răng miệng mà còn cho chính sức khỏe chúng ta. Một số bất lợi mà người bệnh đối mặt khi mắc phải tình trạng này điển hình như:

  • Việc ăn uống, nhai thức ăn trở nên vô cùng khó khăn, chỉ cần chạm nhẹ cũng gây cảm giác ê buốt khó chịu.
  • Không thể ăn được những đồ ăn cứng, dễ gây chảy máu nướu và chân răng. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, mắc các bệnh lý nghiêm trọng về đường tiêu hóa.
  • Tình trạng chảy máu chân răng kèm hôi miệng gây mất tự tin trong giao tiếp, công việc. Ngoài ra, cảm giác ê buốt luôn khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi cả ngày.

Chảy máu chân răng có mùi hôi ngày càng nặng nề mà không được xử lý dễ gây tổn thương các mô mềm trong khoang miệng. Thêm vào đó, nếu để bệnh lý lâu ngày không chỉ mô mềm bị hủy hoại mà còn khiến tủy răng bị chết và dẫn đến các biến chứng như mất răng, tiêu xương hàm,…

Xem thêm

Hôi miệng và chảy máu chân răng dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị đúng cách
Hôi miệng và chảy máu chân răng dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị đúng cách

Cách tự điều trị chảy máu chân răng hôi miệng hiệu quả nhất

Bệnh nhân bị chảy máu chân răng hôi miệng có thể tham khảo một số biện pháp được áp dụng phổ biến sau đây:

Tự cải thiện chảy máu chân răng hôi miệng bằng các biện pháp tại nhà

Khi xuất hiện tình trạng chảy máu chân răng kèm hôi miệng, bạn hoàn toàn có thể áp dụng một số biện pháp điều trị tại nhà như sau:

  • Súc miệng nước muối: Trong nước muối có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn cùng các ổ viêm khu trú trong khoang miệng. Súc miệng với nước muối loãng khoảng 2 lần/ngày sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây chảy máu và làm hơi thở có mùi.
  • Uống trà gừng mật ong: Loại trà này có khả năng làm tiêu viêm, xoa dịu niêm mạc tổn thương để giảm tình trạng chảy máu dẫn tới hôi miệng.
  • Uống trà đinh hương: Đinh hương là loại thảo dược có công dụng khử mùi hôi miệng, ngăn chảy máu chân răng rất hiệu quả.
Một số biện pháp điều trị chảy máu chân răng tại nhà
Một số biện pháp điều trị chảy máu chân răng tại nhà

Điều trị hiệu quả các bệnh lý nha khoa bằng bộ sản phẩm Nha Chu Tán

Bộ sản phẩm Nha Chu Tán chuyên dùng điều trị các vấn đề về răng miệng, đặc biệt là tình trạng chảy máu chân răng và miệng có mùi hôi. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dựa trên công thức bài thuốc của người dân tộc răng đen Lự Lai Châu, do Trung tâm Thuốc dân tộc phát triển. 

Nha Chu Tán được bào chế từ nhiều dược liệu quá tự nhiên chuyên trị chảy máu, cầm máu chân răng điển hình như đinh hương, ô long vĩ. Sản phẩm được bào chế dưới dạng thuốc bôi hoặc nước súc miệng kết hợp. Người bệnh dành thời gian mỗi ngày súc miệng khoảng 30 giây và dùng 2 – 3 lần thuốc bôi thì tình trạng bệnh giảm đi rõ rệt.

Đồng thời, đây là sản phẩm tuyệt đối an toàn cho răng, không gây ảnh hưởng đến men răng, gây xỉn răng. Nha Chu Tán mang đến hiệu quả TOÀN DIỆN trong phòng ngừa và điều trị các bệnh lý răng miệng.

Bộ sản phẩm Nha Chu Tán
Bộ sản phẩm Nha Chu Tán

Điều trị chảy máu chân răng hôi miệng tại cơ sở nha khoa uy tín

Cách điều trị tình trạng chảy máu chân răng hôi miệng này tốt nhất chính là bệnh nhân nên tới các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và chỉ định điều trị bằng các phương pháp như:

  • Lấy mảng bám, cao răng, loại sạch vi khuẩn gây hại ra khỏi khoang miệng.
  • Tái tạo men răng để khôi phục trạng thái khỏe mạnh, tăng khả năng chống chọi với vi khuẩn của răng.
  • Mài mịn gốc răng, hạn chế cao răng tích tụ, tái tạo nướu bằng cách ghép mô vòm họng để ổn định chân răng.
  • Kê đơn thuốc kháng sinh chuyên điều trị nhiễm trùng mô nướu và chân răng.

Chảy máu chân răng và hôi miệng rất dễ xử lý nếu bệnh nhân lựa chọn đúng đơn vị điều trị uy tín. Giữa hàng ngàn đơn vị nha khoa trên cả nước, bệnh nhân muốn chọn được đơn vị uy tín cần căn cứ vào các tiêu chí như đội ngũ bác sĩ, cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ, phản hồi từ phía khách hàng đã điều trị,…

Người bệnh có thể tham khảo dịch vụ chữa trị và khám răng tại Trung Tâm Khám & Điều Trị Bệnh Răng Miệng ViDental Care (Trực thuộc ViDental – Viện Nghiên cứu & Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam). Đây là đơn vị cung cấp hệ thống dịch vụ nha khoa uy tín từ nha kha thẩm mỹ đến phục hồi hình ảnh và điều trị các bệnh lý răng miệng hàng đầu cả nước. 

ViDental Care là địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu cả nước
ViDental Care là địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu cả nước

ViDental Care xây dựng quy trình thăm khám chuẩn chỉnh, an toàn cho người bệnh theo phương châm “An toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí”. Quy trình điều trị tình trạng nha khoa tại ViDental diễn ra như sau: 

  • Bước 1: Nhận yêu cầu và đặt lịch thăm khám từ khách hàng.
  • Bước 2: Khám tổng quát răng miệng, đánh giá, xác định nguyên nhân và lên phác đồ.
  • Bước 3: Vệ sinh loại bỏ mảng bám, cao răng.
  • Bước 4: Tiến hành điều trị chảy máu chân răng có mùi hôi.
  • Bước 5: Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà và hẹn lịch tái khám.

Ngoài quy trình thăm khám chuyên nghiệp, ViDental Care có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi với 20 năm kinh nghiệm khám chữa nha khoa. Toàn bộ quy trình đều đảm bảo vô trùng sạch sẽ để tránh biến chứng sau điều trị. Hệ thống máy móc tại đây được nhập khẩu từ các nước có nền tảng y khoa bậc nhất trên thế giới, có chứng nhận của Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ Châu Âu như máy X-quang Panorex, máy X-quang Conebeam,…

  • Địa chỉ: 7A Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
  • Hotline: 0888 298 102. 
  • Fanpage: https://www.facebook.com/ViDentalCareVN.
  • Website: https://videntalcare.com/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/tTKYsMHBaW1Xfjyd8.

Biện pháp phòng tránh chảy máu chân răng kèm hôi miệng 

Chảy máu chân răng kèm mùi hôi không phải là căn bệnh khó điều trị nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh, tốt nhất bạn nên sử dụng các biện pháp phòng tránh như sau:

  • Chải răng 2 lần/ngày: Duy trì thói quen chải răng mỗi ngày, không dùng lực quá mạnh và chuyển động bàn chải theo hình tròn, để làm sạch khoang miệng.
  • Sử dụng chỉ nha khoa hoặc bàn chải kẽ: Đây là dụng cụ giúp làm sạch mảng bám và vụn thức ăn ở kẽ răng. Từ đó tránh được các bệnh lý về răng miệng gây hơi thở có mùi và chảy máu chân răng.
  • Chọn kem đánh răng giảm vi khuẩn: Giảm tích tụ của vi khuẩn, mảng bám sẽ giúp nướu không bị kích ứng, giảm viêm nướu hiệu quả.
  • Chú ý chế độ ăn: Chế độ ăn uống thiếu chất khiến cơ thể không đủ sức khỏe để chống lại các vi khuẩn gây bệnh về nướu. Bạn nên bổ sung các vitamin C từ đồ ăn và thực phẩm chức năng để có hệ miễn dịch khỏe mạnh.
  • Khám răng định kỳ: Hãy thường xuyên đi tới các cơ sở nha khoa để bác sĩ có thể theo dõi sát sao và xử lý kịp thời nếu có các vấn đề về răng xuất hiện.

Chảy máu chân răng hôi miệng tưởng chừng như là vấn đề đơn giản nhưng thực chất lại tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe của bạn. Bởi vậy bạn không chủ quan mà ngược lại cần chú ý hơn nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chảy Máu Chân Răng Ung Thư: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị
Chảy Máu Chân Răng Ung Thư: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Chảy máu chân răng ung thư là tình trạng khiến nhiều người lo lắng bởi đây có thể là dấu hiệu cho thấy sức khoẻ...

Sưng nướu răng ở trẻ em
Viêm nướu răng ở trẻ em có nguy hiểm không? Cách khắc phục triệt để?

Viêm nướu răng là bệnh nha khoa phổ biến gặp ở rất nhiều người và trẻ em không phải trường hợp ngoại lệ. Đây không...

Hôi miệng Tam Tiêu OV và những thông tin bạn cần biết
Hôi Miệng Tam Tiêu OV Và Những Thông Tin Bạn Cần Biết

Hôi miệng Tam Tiêu OV là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh hôi miệng phổ biến trên thị trường. Thành phần thảo dược 100%...

Viêm nướu hoại tử lở loét: Những điều cần biết và cách điều trị triệt để
Viêm nướu hoại tử lở loét: Những điều cần biết và cách điều trị triệt để

Viêm nướu hoại tử lở loét là bệnh lý nhiễm trùng nướu răng ít gặp, thường khởi phát đột ngột. Bệnh là mức độ tiến...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo