Viêm nướu răng ở trẻ em có nguy hiểm không? Cách khắc phục triệt để?

Viêm nướu răng là bệnh nha khoa phổ biến gặp ở rất nhiều người và trẻ em không phải trường hợp ngoại lệ. Đây không phải bệnh lý nghiêm trọng nhưng cũng cần can thiệp sớm để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bé. Vậy viêm nướu răng ở trẻ bắt nguồn do nguyên nhân nào gây ra? Hãy cùng theo chuyên gia của ViDentalcare tìm hiểu về tình trạng này nhé! 

Viêm nướu răng ở trẻ em là gì? Dấu hiệu nhận biết

Viêm nướu răng ở trẻ em là biểu hiện nhẹ của bệnh viêm nha chu. Tình trạng này thường gây ra cảm giác bị kích ứng, đỏ và sưng viêm ở phần nướu xung quanh răng. Với số liệu thống kê đã ghi nhận, trẻ em là đối tượng thường rất dễ bị ảnh hưởng bởi điều này. 

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh viêm nướu răng chính là sự tấn công của những vi khuẩn gây hại xâm nhập vào khoang miệng. Điển hình là loại virus herpes simplex loại 1. Trong nhiều trường hợp bị viêm nướu răng ở trẻ cũng có thể do loại virus coxsackie – thủ phạm gây ra một số loại bệnh chân tay miệng và herpangina.

Bệnh viêm nướu răng chính là sự tấn công của những vi khuẩn
Bệnh viêm nướu răng chính là sự tấn công của những vi khuẩn

Tình trạng người bệnh bị viêm nướu răng ở giai đoạn đầu sẽ chưa ảnh hưởng đến hệ thống nha chu như cement gốc răng, xương ổ răng hay dây chằng nha chu. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 

Trong trường hợp không điều trị dứt điểm và đúng cách thì nướu răng của trẻ sẽ bị tổn thương nặng nề. Nguy hiểm hơn sẽ là nhiễm trùng lan rộng và phá hủy tổ chức răng xung quanh. Từ đó, khiến cho răng bị lung lay thậm chí là mất răng hàng loạt. 

Với một số triệu chứng của viêm nướu răng ở trẻ em sẽ có biểu hiện khác nhau tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Cụ thể như sau: 

  • Giai đoạn 1: Ở giai đoạn này tình trạng viêm nhiễm vừa mới xảy ra. Vùng nướu của trẻ sẽ có biểu hiện sưng đỏ lên. Khu vực này còn bị chảy máu, nhất là mỗi lần tác động mạnh từ ngoại lực bên ngoài. Lúc này, nếu phát hiện và can thiệp sớm thì việc điều trị rất dễ dàng. 
  • Giai đoạn 2: Khi bước vào giai đoạn này là lúc tình trạng bệnh đã dần nặng lên. Trong trường hợp thức ăn bám vào bề mặt hay kẽ răng không được làm sạch sẽ có thể gây viêm nhiễm. Nướu của bé sẽ sưng to, đỏ nhiều, chảy máu và gây đau nhức khó chịu. Đặc biệt là xuất hiện tình trạng hôi miệng khi nướu bị viêm.

Ngoài ra còn một số những triệu chứng đi kèm như sau: 

  • Sốt cao, đau đầu, đau họng và chán ăn 
  • Đối với những bé dưới 1 tuổi thường chảy nước dãi nhiều hơn bình thường
  • 2 bên cổ có thể bị nổi hạch bạch huyết
  •  Khó chịu, cáu gắt và dễ khóc hơn

Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nướu răng ở trẻ em

Viêm nướu răng ở trẻ xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến vi khuẩn xâm chiếm nhanh chóng vào vị trí các kẽ răng khiến nướu sưng đỏ. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng này mà cha mẹ cần chú ý: 

Do mọc răng 

Trong quá trình mọc răng, trẻ thường rất dễ bị viêm nướu răng nhưng đây chỉ được coi là tình trạng có tính tạm thời. Việc mọc răng của các bé thường khiến thức ăn dễ tích tụ và hình thành nên những mảng bám vi khuẩn gây hại cho răng miệng. Trong một số ít những trường hợp có thể bị viêm hoặc áp xe quanh thân răng. Thường gặp  nhất ở trẻ khoảng từ 6 – 7 tuổi đang trong thời điểm thay răng sữa.

Vệ sinh răng miệng sai cách 

Một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm nướu răng ở trẻ em chính là việc vệ sinh răng miệng kém. Đối với trẻ nhỏ, vấn đề này phần lớn đều được thực hiện bởi sự hướng dẫn của cha mẹ. Đánh răng và vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, đúng cách cũng rất dễ khiến bé bị viêm lợi. 

Vệ sinh răng miệng không đúng cách cũng là nguyên nhân gây viêm nướu răng
Vệ sinh răng miệng không đúng cách cũng là nguyên nhân gây viêm nướu răng

Nếu các bé vệ sinh răng miệng, đánh răng không sạch sẽ và đúng cách sẽ khiến cho những mảng bám của thức ăn tích tụ trên bề mặt và trong kẽ răng. Từ đó gia tăng nguy cơ bị viêm nướu răng có mủ ở trẻ. 

Ăn uống không lành mạnh 

Chế độ ăn uống của bé được cho là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Thông thường, trẻ luôn có thói quen ăn uống theo đúng sở thích của mình. Chính vì vậy, rất nhiều trẻ ưa chuộng những loại đồ ăn chiên rán, đồ ăn có chứa nhiều đường và tinh bột, đồ uống có gas,…. Đây là nguyên nhiên khiến cho nướu răng của bé bị ảnh hưởng và tổn thương nghiêm trọng dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm nướu răng. 

Do vi khuẩn Herpes nguyên phát 

Viêm nướu răng ở trẻ em còn do vi khuẩn Herpes nguyên phát hay còn được gọi là viêm nướu răng phồng rộp. Đây chính là một loại bệnh nhiễm trùng cấp tính do virus Herpes single tuýp 1 gây ra. Loại virus này lây lan sang đường hô hấp ở dạng bọt khí. Chúng thường có thời gian ủ bệnh trong khoảng 1 người. 

Bệnh viêm nướu răng phồng rộp là bệnh nha khoa thường gặp ở nhiều trẻ, đặc biệt là các bé ở độ tuổi từ 2 – 5 tuổi. Ngoài ra, có thể gặp ở những bé lớn hơn. Còn những bé từ 12 tháng tuổi thường ít gặp bởi trẻ vẫn còn được hệ miễn dịch thụ động từ sữa mẹ. 

Bệnh tưa lưỡi 

Tưa lưỡi ở trẻ là bệnh lý do nấm Candida gây ra rất phổ biến ở nhiều trẻ em. Thông thường, loại nấm này thường cư trú ở trong khoang miệng của bé nhưng gây bệnh. Tuy nhiên, nếu sức của trẻ giảm thì vi nấm có thể sinh sôi nhanh chóng. Từ đó có thể làm tổn thương đến những mô mềm xung quanh trong miệng và gây bệnh. 

Viêm nướu răng ở trẻ do tưa lưỡi sẽ thường xuất hiện phổ biến sau khi sử dụng một số loại kháng sinh tại chỗ. Ngoài ra, cũng có thể gặp ở đối tượng trẻ sơ sinh. Nguyên nhân là do trẻ thường bị nấm khi sinh từ cơ quan sinh dục của thai phụ. 

Vi khuẩn gây tưa lưỡi cũng khiến bé bị sưng nướu răng
Vi khuẩn gây tưa lưỡi cũng khiến bé bị sưng nướu răng

Viêm nướu răng trẻ em có nguy hiểm không?

Viêm nướu răng ở trẻ nhỏ được xác định là một trong những bệnh lý nha khoa thường gặp. Ở giai đoạn đầu, bệnh thường không gây ra quá nhiều vấn đề phiền toái. Tuy nhiên nếu không sớm phát hiện và can thiệp điều trị thì tình trạng bệnh có thể tiến triển nặng hơn. 

Trẻ nhỏ thường có hệ miễn dịch kém, chính vì vậy sẽ rất dễ gặp phải những vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Viêm nướu răng có thể ảnh hưởng trực tiếp lên phần men răng của bé. Điều này không chỉ khiến cho răng bị ngả màu mà còn làm tăng nguy cơ sâu răng. 

Hơn nữa, tình trạng nhiễm trùng do viêm nướu răng ở trẻ em có thể lây lan sang những tổ chức xung quanh các răng khác. Lúc này, chức năng nâng đỡ cho răng trở nên suy yếu và sẽ không bảo vệ được răng thật. Từ đó có thể khiến cho răng dễ bị lung lay hoặc thậm chí nhiều trẻ có nguy cơ bị mất răng. 

Chính vì vậy, phụ huynh cần chú ý hơn về tình trạng sức khỏe răng miệng của các bé khi tình trạng viêm nướu răng có liên quan đến virus Herpes. Bởi tình trạng này có thể lây lan sang mắt và có thể làm nhiễm trùng giác mạc. Viêm giác mạc do Herpes simplex gây ra sẽ làm ảnh hưởng đến giác mạc vĩnh viễn. 

Cách khắc phục tình trạng viêm nướu răng trẻ em 

Viêm nướu răng ở trẻ em tuy không phải bệnh lý nghiêm trọng nhưng cần được điều trị dứt điểm và triệt để giúp tránh khỏi ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Bởi các bé thường là đối tượng khá nhạy cảm, việc điều trị không đúng cách có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn. Đồng thời cản trở quá trình kiểm soát bệnh của trẻ. Dưới đây là một số phương pháp điều trị bệnh viêm nướu răng cho bé như sau: 

Điều trị tại nhà 

Khi tình trạng viêm nướu răng ở trẻ đang ở thể nhẹ, việc thực hiện sử dụng những phương pháp dân gian tại nhà có lẽ là giải pháp an toàn và mang đến nhiều lợi ích giúp khắc phục triệu chứng viêm nướu răng hiệu quả. Dưới đây là một số giải pháp để cha mẹ có thể khắc phục cho bé: 

Súc miệng bằng nước muối 

Để điều trị viêm nướu răng ở trẻ em, phụ huynh có thể sử dụng muối pha loãng để cho bé súc miệng hàng ngày. Bởi trong nước muối có đặc tính sát trùng, kháng viêm và chống khuẩn mạnh mẽ. Hơn nữa, nó còn được đánh giá cao bởi sự lành tính đối với cả trẻ em và người lớn. Chính vì vậy, cha mẹ cần hướng dẫn con súc miệng bằng nước muối pha loãng hàng ngày để có thể hỗ trợ tốt cho việc phục hồi nướu răng bị viêm nhiễm. 

Cách làm: 

  • Lấy 1 thìa cà phê muối tinh và 200ml nước 
  • Hòa lẫn với nhau và thực hiện súc miệng từ 3 – 5 phút vào sáng và trước khi đi ngủ. 
  • Thực hiện trong vòng 2 tuần sẽ giúp tình trạng viêm nướu răng thuyên giảm nhanh chóng. 

Mật ong trị viêm nướu răng trẻ em 

Mật ong có tính kháng khuẩn và khử trùng rất tốt mà lại lành tính. Dùng mật ong thoa trực tiếp lên phần nướu răng bị viêm nhiễm có thể giúp làm dịu mô nướu, giảm sưng hiệu quả. Hơn nữa còn giúp ức chế được những tác nhân gây viêm và hỗ trợ thúc đẩy chữa lành những tổn thương làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 

Cách làm: 

  • Hướng dẫn cách bé vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ 
  • Sau đó lau khô vùng nướu bị viêm nhiễm 
  • Thoai 1 lớp mật ong nguyên chất lên vùng nướu bị viêm và massage nhẹ trong vòng 5 phút. 
  • Chờ khoảng 10 phút rồi súc miệng lại bằng nước ấm 

Súc miệng tinh dầu sả điều trị viêm nướu răng trẻ em 

Bên cạnh việc sử dụng nước muối pha loãng để súc miệng hàng ngày, một cách để chữa viêm nướu răng ở trẻ hiệu quả chính là sử dụng tinh dầu sả để súc miệng. Ngoài khắc phục được tình trạng viêm nhiễm, giúp giảm sưng, ức chế được vi khuẩn có hại thì tinh dầu sả còn có thể cải thiện mùi hôi trong khoang miệng của bé. Tuy nhiên cần phải chú ý nên pha loãng dầu sả trước khi cho bé dùng để tránh kích ứng lợi. 

Cách làm: 

  • Nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu sả vào 250ml nước đun sôi để nguội 
  • Dùng nước này súc miệng hàng ngày trong khoảng 30 phút vào sáng và tối trước khi đi ngủ. 
  • Với cách này nên duy trì đều đặn 2 – 3 lần/ngày để nhận được hiệu quả tốt nhất. 
Tinh dầu sả còn có thể cải thiện mùi hôi trong khoang miệng của bé
Tinh dầu sả còn có thể cải thiện mùi hôi trong khoang miệng của bé

Điều trị viêm nướu răng ở trẻ em bằng dầu dừa 

Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên lành tính có khả năng kháng khuẩn và làm sạch răng rất tốt. Dùng dầu dừa có thể hấp thụ được những tạp chất và mảnh vụn thức ăn sâu bên trong khoang miệng. Từ đó làm ức chế được sự hình thành của vi khuẩn phát triển. Đồng thời còn làm giảm sưng nướu răng, ngăn viêm nhiễm lây lan rộng rãi. Cách làm: 

  • Chuẩn bị 1 – 2 thìa canh dầu dừa và đem pha cùng với nước ấm 
  • Cho bé ngậm trong miệng từ 5 – 10 phút và chú ý không cho trẻ nuốt vào trong 
  • Sau đó nhổ ra và súc miệng lại với nước ấm

Điều trị tại nha khoa 

Trong trường hợp tình trạng viêm nướu răng ở trẻ em ở giai đoạn nặng không thể áp dụng được những biện pháp điều trị tại nhà. Cha mẹ cần đưa bé đến phòng khám nha khoa uy tín để được các nha sĩ kiểm tra và lên phương án điều trị tích cực cho bé. 

Đầu tiên, nha sĩ sẽ tiến hành loại bỏ đi những mảng bám và lấy cao răng. Đây là biện pháp hữu hiệu đẻ giúp loại bỏ đi những vi khuẩn gây hại trong miệng. Từ đó hỗ trợ kiểm soát và ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm lan rộng. 

Sau khi đã loại bỏ được những mảng bám cao răng, nha sĩ sẽ hướng dẫn trẻ cách chải răng đúng cách cũng như nên sử dụng thêm chỉ nha khoa sau khi ăn để loại bỏ những thức ăn còn sót lại sâu bên trong miệng. Đây là giải pháp tốt nhất để có thể đảm bảo quá trình điều trị viêm nướu răng ở trẻ em. 

Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể kê toa một số loại đơn thuốc điều trị viêm nướu răng ở trẻ em:

  • Kamistad: Đây là loại thuốc điều trị dạng gel bôi trực tiếp vào vùng răng bị viêm nhiễm. Trong thuốc có chứa thành phần giúp ức chế vi khuẩn và giảm đau trong vài giờ. Nhờ đó mà đáp ứng tốt với những triệu chứng viêm nướu răng của bé. Chỉ cần vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ và bôi 1 lớp mỏng lên trên bề mặt nướu, đều đặn ngày 3 lần/ngày sẽ giúp tình trạng thuyên giảm.
  • Xanh methylen: Chắc hẳn ai cũng sẽ biết xanh methylen là dung dịch sát khuẩn được nhiều phòng khám nha khoa sử dụng cho các bé. Bạn chỉ cần vệ sinh răng miệng cho bé thật sạch sẽ và dùng bông tăm thoa nhẹ dung dịch lên vị trí sưng viêm. 
  • Thuốc hỗ trợ Ceelin: Mặc dù không phải thuộc đặc trị cho viêm nướu răng nhưng nha sĩ vẫn thường chỉ định sử dụng để điều trị viêm lợi ở trẻ. Thuốc uống dưới dạng siro có tác dụng bổ sung vitamin C. Từ đó giúp tăng cường sức đề kháng cho bé. 

Trong những trường hợp cần thiết, các bác sĩ sẽ cân nhắc chỉ định trẻ sử dụng kháng sinh. Cha mẹ cần theo dõi tình trạng bệnh của con, nếu thấy những dấu hiệu bất thường hãy đưa bé đến bác sĩ để được kiểm tra và lên phương án điều trị phù hợp. 

Viêm nướu răng trẻ em nên chữa ở đâu? 

Để giúp tình trạng trẻ bị viêm nướu răng, cha mẹ cũng nên tìm hiểu thêm một số thông tin về địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh này. Dưới đây là một số bệnh viện mà cha mẹ nên đứa bé đi khám như sau: 

  • Khoa Răng trẻ em – Bệnh viện RHM Trung ương: Đây là một trong những địa chỉ được rất nhiều phụ huynh tin tưởng để đưa bé đi khám, chữa các bệnh lý về răng miệng. Bệnh viện sở hữu đội ngũ bác sĩ tận tâm và thân thiện giúp bé hoàn toàn thoải mái với quá trình khám chữa. Ngoài ra, bệnh viện còn tích hợp khu vui chơi để các bé có thể vừa khám bệnh vừa vui chơi tại đây. Chính vì vậy, cha mẹ có thể yên tâm cho bé đến kiểm tra sức khỏe và điều trị bệnh lý. 
  • Bệnh viện Việt Pháp: Một gợi ý về địa chỉ khám viêm nướu răng ở trẻ uy tín khác – bệnh viện Việt Pháp. Bệnh viện luôn nỗ lực không ngừng đem đến cho người bệnh những dịch vụ khám chữa các bệnh an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, tại đây có trang thiết bị, máy móc hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế giúp khắc phục bệnh lý về răng miệng và phục hình thẩm mỹ tại khoa Răng hàm mặt. Địa chỉ thăm khám bệnh viện Việt Pháp tại số 1 Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
  • Bệnh viện Thống Nhất – TP. Hồ Chí Minh: Tại đây cha mẹ có thể yên tâm cho bé đến thăm khám tại khoa Răng hàm mặt. Bệnh viện có các bác sĩ, kỹ thuật viên và nhân viên thân thiệt và nhiệt tình, luôn đặt tâm huyết của mình lên hàng đầu để điều trị tốt nhất cho người bệnh. Với sự phát triển hiện đại, bệnh viện luôn không ngừng phát triển và cung cấp đầy đủ trang thiết bị hiện đại giúp người bệnh an tâm trong quá trình khám chữa bệnh. Bệnh viện Thống Nhất có địa chỉ thăm khám tại số 1 Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Một số lưu ý cho cha mẹ khi trẻ bị viêm nướu răng

Trong quá trình phát triển của trẻ thường gặp một số bệnh lý về răng miệng, đặc biệt là viêm nướu răng. Bệnh lý này dù không quá nghiêm trọng nhưng có nguy cơ tái phát trở lại. Chính vì vậy, cần có những lưu ý để phòng ngừa tình trạng này hiệu quả như sau: 

  • Hướng dẫn bé vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần/ngày cùng bàn chải lông mềm. Bên cạnh đó kết hợp thực hiện súc miệng nước muối hàng ngày để loại bỏ đi những mảng bám thức ăn còn sót lại sâu bên trong miệng. Điều này giúp ngăn ngừa sự hình thành vi khuẩn gây hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 
  • Trong thời gian bé bị viêm nướu răng cần bổ sung cho con những thực phẩm có nhiều chất xơ và vitamin để nạp đầy đủ những chất dinh dưỡng trong thời gian này. Cần nhắc bé không được lạm dụng đồ ăn có chứa nhiều đường và tinh bột, đồ uống có gas,… để tránh làm ảnh hưởng đến sự bào mòn men răng. 
  • Khám răng định kỳ cho bé ít nhất khoảng từ 3 – 6 tháng/lần để nha sĩ có thể kiểm tra và ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh lý nha khoa. 
Cần chăm sóc răng miệng thật sạch sẽ và đúng cách
Cần chăm sóc răng miệng thật sạch sẽ và đúng cách

Bài viết trên đã giải đáp toàn bộ cho các bậc phụ huynh về tình trạng viêm nướu răng ở trẻ em cũng như một vài cách khắc phục tình trạng này hiệu quả. Cần chú ý phát hiện tình trạng bệnh của trẻ sớm để có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

bị viêm lợi nên ăn gì
Người bị viêm lợi nên ăn gì và tránh ăn gì để điều trị bệnh tốt nhất?

Viêm lợi hay viêm nướu là tình trạng răng miệng mà nhiều người thường gặp phải hiện nay. Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng...

trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng
Trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Trẻ bị sưng lợi chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm mà bé có thể gặp...

Bị Viêm Lợi Chảy Máu Chân Răng: Nguyên Nhân Và Cách Chữa
Bị Viêm Lợi Chảy Máu Chân Răng: Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Bị viêm lợi chảy máu chân răng là một trong những tình trạng thường gặp, có thể xuất hiện ở bất cứ ai từ người...

Viêm lợi trùm răng khôn uống thuốc gì
Viêm lợi trùm răng khôn uống thuốc gì – Top 10 loại thuốc tốt nhất

Viêm lợi trùm răng khôn thường gặp ở lứa tuổi trưởng thành. Bệnh không chỉ gây ra nhiều trở ngại trong quá trình ăn uống...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo