Khám Phá 3 Cách Sử Dụng Rau Ngót Chữa Nhiệt Miệng An Toàn

Rau ngót thường được sử dụng nhiều trong bữa cơm hàng ngày và có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể tốt. Đặc biệt, dùng rau ngót chữa nhiệt miệng còn được nhiều người áp dụng bởi hiệu quả nhanh chóng và đảm bảo an toàn. Để hiểu rõ hơn về những cách dùng này, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.

Rau ngót chữa nhiệt miệng có thực sự hiệu quả không?

Nhiệt miệng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, với biểu hiện là các đốm trắng dần chuyển sang màu đỏ. Những đốm này gây khó chịu, ảnh hưởng tới việc giao tiếp, ăn uống của người bệnh. Nếu nhiệt miệng, lở loét kéo dài, không được chữa trị sớm thì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Lúc này, xoa dịu cơn đau, làm lành vết loét là việc cần thiết. Theo đó, dùng rau ngót chữa nhiệt miệng là một trong những lựa chọn tuyệt vời và tiết kiệm. Bởi theo Đông y, rau ngót có tác dụng hỗ trợ giải độc, lợi tiểu, hạ sốt, giảm triệu chứng viêm phổi hoặc ho khan. Bên cạnh đó, lá rau ngót còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khi chứa nhiều có chứa nhiều protein, gluxit, canxi, vitamin c, axit amin và photpho,…

Rau ngót được nhiều người sử dụng bởi thanh mát, tốt cho sức khỏe
Rau ngót được nhiều người sử dụng bởi thanh mát, tốt cho sức khỏe

Nhờ những công dụng tuyệt vời như vậy nên việc chữa nhiệt miệng bằng rau ngót được rất nhiều người truyền tai nhau sử dụng. Không chỉ khỏi nhiệt miệng nhanh chóng, an toàn mà còn cải thiện sức khỏe cho người sử dụng.

3 cách dùng rau ngót chữa nhiệt miệng đơn giản tại nhà

Cách chữa nhiệt miệng bằng rau ngót giúp người dùng tiết kiệm chi phí, dễ thực hiện và hiệu quả khá nhanh chóng. Người bệnh có thể lựa chọn làm theo một trong những cách thực hiện dưới đây:

Hỗ trợ trị nhiệt miệng bằng rau ngót tươi

Dùng rau ngót tươi chữa nhiệt là cách làm đơn giản nhất, không chỉ nhanh chóng mà còn có hiệu quả tức thời. Bản thân rau ngót chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, khi dùng rau tươi sẽ giúp thanh nhiệt giải độc cực tốt. Để có hiệu quả tỗi ưu nhất, người dùng áp dụng phương pháp này theo hướng dẫn dưới đây.

  • Nguyên liệu: Chuẩn bị khoảng 10g lá rau ngót tươi, tuốt sạch cuống.
  • Thực hiện: Rửa sạch rau và ngâm cùng nước muối loãng khoảng 10 phút để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn và hóa chất còn sót lại. Sau đó vò nát rồi đem xay hoặc giã nhuyễn để lấy nước cốt.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sử dụng tăm bông chấm nước rau ngót lên những nốt nhiệt từ 2 – 3 lần mỗi ngày. Sử dụng liên tục khoảng 2 ngày các vết nhiệt sẽ biến mất nhanh chóng. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể dùng nước rau ngót để súc miệng hàng ngày nhằm phòng ngừa nhiệt miệng tái phát.

Rau ngót kết hợp mật ong chữa nhiệt miệng

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất và vitamin giúp kháng viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng. Đặc biệt, khi kết hợp cùng rau ngót, khả năng chữa nhiệt miệng càng được nâng cao và cho kết quả nhanh chóng. Để phương pháp này phát huy tối đa công dụng, người dùng cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây: 

  • Nguyên liệu: Chuẩn bị 1 nắm là rau ngót tươi, 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Thực hiện: Lá rau ngót đem rửa sạch, ngâm cùng nước muối loãng cho hết bụi bẩn và hóa chất còn sót lại rồi vò nhẹ. Sau đó giã hoặc xay nhuyễn để lọc lấy nước cốt rau ngót. Cuối cùng hòa tan mật ong đã chuẩn bị trước đó cùng nước rau ngót vừa thu được.
  • Hướng dẫn sử dụng: Dùng tăm bông chấm hỗn hợp trên vào các nốt nhiệt, lưu ý nhẹ tay để tránh vết loét lan rộng. Thực hiện cách này từ 2 – 3 lần/ngày liên tục ít nhất 3 ngày để cho kết quả tốt nhất.
Sử dụng rau ngót chữa nhiệt miệng được đánh giá cao bởi hiệu quả đem lại
Sử dụng rau ngót chữa nhiệt miệng được đánh giá cao bởi hiệu quả đem lại

Rau ngót kết hợp hàn the giảm triệu chứng nhiệt

Trị nhiệt miệng bằng rau ngót cùng hàn the cho kết quả hồi phục nhanh, nhưng lại được ít người biết đến. So với 2 cách trên, việc sử dụng hàn the sẽ khó thực hiện hơn. Tuy nhiên, nếu nếu áp dụng đúng theo hướng dẫn thì đây là phương pháp có hiệu quả tối ưu nhất.

  • Nguyên liệu: Chuẩn bị khoảng 15g lá rau ngót tươi và 1g hàn the.
  • Thực hiện: Lá rau ngót rửa sạch và ngâm với nước muối loãng, sau đó giã nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt. Tiếp đến hòa hàn the vào nước rau ngót vừa thu được. Tiếp tục hấp hỗn hợp hàn the, rau ngót trong nồi cơm, chờ cơm chín là hỗn hợp có thể sử dụng được.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sau khi hỗn hợp rau ngót và hàn the nguội bớt, dùng tăm bông thoa lên vết nhiệt. Mỗi ngày thực hiện 2 lần, sử dụng sau 2 ngày sẽ thấy vết loét lành lại nhanh chóng.

Đối với bệnh nhiệt miệng, nếu sau một thời gian áp dụng cách chữa dân gian từ rau ngót không thấy thuyên giảm, hoặc tình trạng có dấu hiệu nặng hơn, các bạn nên đi thăm khám tại nha khoa. Tại đây, bạn sẽ được bác sĩ kê đơn, chỉ định loại thuốc phù hợp và hướng dẫn cách chăm sóc, phòng ngừa nhiệt miệng tốt nhất.

Trong số các đơn vị nha khoa uy tín trên thị trường hiện nay, Trung Tâm Khám & Điều Trị Bệnh Răng Miệng – ViDental Care đang là cái tên được quan tâm nhiều và dần khẳng định được vị trí trong lòng đông đảo khách hàng. Trung tâm được hình thành và phát triển với mục tiêu đáp ứng nhu cầu và giải quyết thực trạng của người Việt hiện nay về các vấn đề răng miệng. Bên cạnh đó, ViDental Care cũng mong muốn ĐỒNG HÀNH cùng khách hàng trong các dịch vụ chăm sóc hàng ngày và điều trị kịp thời để mang lại một hàm răng khỏe mạnh và nụ cười tỏa sáng nhất.

ViDental Care - Địa chỉ khám, chữa bệnh răng miệng uy tín
ViDental Care – Địa chỉ khám, chữa bệnh răng miệng uy tín

Để thực hiện được sứ mệnh này, ViDental Care đã tập trung đầu tư mạnh cho các trang thiết bị, máy móc phục vụ thăm khám và điều trị. 100% thiết bị, dụng cụ nha khoa được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, từ các thương hiệu quốc tế uy tín hàng đầu. Không chỉ vậy, tất cả đều trải qua kiểm định kỹ càng của Bộ Y tế trước khi đưa vào sử dụng cho khách hàng, đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt, khi đến Trung tâm bạn sẽ được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ nha khoa, chuyên gia đầu ngành. Họ đều được đào tạo bài bản tại các trường Đại học Y lớn trong nước và quốc tế, đồng thời thường xuyên tham gia các khóa học chuyên sâu để nâng cao tay nghề, phục vụ người bệnh tốt nhất. Chính vì những lý do này, tin chắc rằng trong tương lai ViDental Care sẽ ngày càng nhận được sự tin tưởng nhiều hơn nữa.

Xem thêm

Cần lưu ý gì khi chữa nhiệt miệng bằng rau ngót?

Khi sử dụng rau ngót chữa nhiệt miệng, để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Tuyệt đối không sử dụng rau ngót cho phụ nữ mang thai những tháng đầu. Bởi trong rau ngót tươi có nhiều chất  papaverin gây kích thích cơ trơn tử cung co thắt, ảnh hưởng đến phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ. Ngoài ra đây là bài thuốc chữa nhiệt miệng cho bé  và cả người lớn an toàn, hiệu quả.
  • Nên sử dụng lá rau ngót sạch nhà trồng để yên tâm khi uống sống. Nếu trường hợp mua rau ở chợ, người dùng cần chú ý làm sạch kỹ và ngâm nước muối loãng để làm sạch hoàn toàn tạp chất rồi mới tiến hành ép lấy nước cốt.
  • Có thể làm nhiều nước cốt rau ngót sau đó bảo quản trong chai có nắp đậy, để dùng dần. Tuy nhiên, nếu sau 4 ngày vẫn chưa sử dụng hết thì cần bỏ đi, tránh để quá lâu khiến nước rau ngót mất tác dụng.
  • Khi có dấu hiệu kích ứng, khó chịu sau khi sử dụng những phương pháp trên, người bệnh cần ngưng dùng ngay lập tức.
  • Tùy theo cơ địa cũng như tình trạng nốt nhiệt của mỗi người, phương pháp điều trị sẽ mang đến hiệu quả khác nhau. 
Nên sử dụng rau ngót nhà trồng để xay nước là tốt nhất
Nên sử dụng rau ngót nhà trồng để xay nước là tốt nhất

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về các cách sử dụng rau ngót chữa nhiệt miệng tại nhà an toàn và cho hiệu quả nhanh chóng. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào khác về vấn đề này, mời độc giả để lại bình luận dưới bài viết, chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn sớm nhất.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách Chữa Nhiệt Miệng Cho Bà Bầu An Toàn, Hiệu Quả Nhất
Cách Chữa Nhiệt Miệng Cho Bà Bầu An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Bà bầu bị nhiệt miệng là hiện tượng phổ biến, khá nhiều người gặp phải trong thời kỳ mang thai. Mặc dù không gây ảnh...

Liều dùng và thông tin chi tiết thuốc nhiệt miệng Amcinol Paste
Liều Dùng Và Thông Tin Chi Tiết Thuốc Nhiệt Miệng Amcinol Paste

Nhiệt miệng là bệnh lý không gây nguy hiểm cho sức khỏe tuy nhiên lại có ảnh hưởng nhất định đến sinh hoạt hằng ngày....

Thuốc Detoxant có thực sự tốt không, giá bán như thế nào?
Thuốc Detoxant Có Thực Sự Tốt Không, Giá Bán Như Thế Nào?

Thuốc Detoxant được biết đến với công dụng tiêu diệt các loại ký sinh trùng, cải thiện hệ tiêu hóa. Đồng thời còn hỗ trợ...

Top 4 Thuốc Trị Nhiệt Miệng Của Nhật Được Tin Dùng Nhất
Top 4 Thuốc Trị Nhiệt Miệng Của Nhật Được Tin Dùng Nhất

Thuốc trị nhiệt miệng của Nhật được nhiều người đánh giá cao bởi tính hiệu quả, an toàn, hạn chế tác dụng phụ. Hiện nay,...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo