Top 4 Thuốc Trị Nhiệt Miệng Của Nhật Được Tin Dùng Nhất

Thuốc trị nhiệt miệng của Nhật được nhiều người đánh giá cao bởi tính hiệu quả, an toàn, hạn chế tác dụng phụ. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam số lượng các sản phẩm giúp cải thiện triệu chứng đau rát do lở miệng gây ra không quá nhiều. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin về 4 loại thuốc được đánh giá cao nhất từ xứ xở mặt trời mọc.

Tổng hợp 4 loại thuốc trị nhiệt miệng của Nhật chất lượng nhất

Nhiệt miệng là tình trạng xuất hiện các vết loét nhỏ màu trắng ở mô mềm bên trong má hoặc môi. Thông thường, các vết loét có thể tự lành sau 6 tới 9 ngày mà không cần sử dụng thuốc. Tuy nhiên, tình trạng nóng rát, đau có thể khiến người mắc khó chịu, ảnh hưởng tới việc ăn uống hàng ngày. 

Vì thế, bạn có thể sử dụng thêm các loại thuốc để tình trạng tổn thương nhanh lành hơn. Hiện nay, các loại thuốc trị nhiệt miệng của Nhật đang được rất nhiều bệnh nhân tin dùng. Tham khảo thông tin chi tiết về những sản phẩm này trong phần dưới đây.

Gel bôi nhiệt miệng Nhật Bản – Taiso

Là người làm cha mẹ, thật xót xa khi nhìn thấy con em mình bị đau rát, tổn thương và quấy khóc do lở miệng. Taiso là sản phẩm hỗ trợ trị nhiệt miệng của Nhật, hay nhiều người vẫn gọi là thuốc nhiệt miệng được phụ huynh lựa chọn khi con mình không may gặp phải tình trạng này. Sản phẩm được bào chế dạng gel bôi nên rất thuận lợi khi sử dụng làm thuốc chữa nhiệt miệng cho bé.

Gel bôi Taiso là thuốc trị nhiệt miệng của Nhật được nhiều người lựa chọn
Gel bôi Taiso là thuốc trị nhiệt miệng của Nhật được nhiều người lựa chọn

Thành phần

Taiso được bào chế từ các chiết xuất từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn khi được sử dụng cho các bé. 

Công dụng

  • Mang đến cảm giác dịu nhẹ khi được thoa đều lên các vết tổn thương do nhiệt miệng gây ra.
  • Làm dịu dần các cơn đau giúp bé ăn uống tốt hơn khi không may mắc bệnh.
  • Gel bôi chữa nhiệt miệng của Nhật Taiso có thể sử dụng với tình trạng nhiệt miệng gây đốm trắng, đau rát, sưng đỏ.

Cách sử dụng

Taiso được bào chế ở dạng kem mỡ bôi với chất gel đặc trưng, có mùi nhẹ nên việc sử dụng khá đơn giản, dễ dàng. 

  • Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, đặc biệt là các vị trí bị tổn thương. 
  • Sau đó, bạn cần lấy một lượng gel vừa đủ để thoa đều lên trên vết thương, tuy nhiên cần lưu ý không được bôi diện rộng ra toàn khoang miệng. 
  • Mỗi ngày nên bôi thuốc từ 4 – 5 lần với thời gian cách đều nhau.

Thuốc xịt nhiệt miệng Nhật Traful Quick

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại thuốc trị nhiệt miệng của Nhật nào để đảm bảo an toàn, lành tính và ít tác dụng phụ thì Traful Quick là một gợi ý. Thuốc có chứa thành phần chống viêm nên cho hiệu quả nhanh sau khi sử dụng. 

Traful Quick có chứa thành phần giúp kháng viêm và giảm đau ngứa
Traful Quick có chứa thành phần giúp kháng viêm và giảm đau ngứa

Thành phần

Trong thuốc Traful Quick có chứa các thành phần chính như sau:

  • Natri sulfonat azulene hydrate: 20mg: Công dụng chính là kháng viêm và cải thiện các triệu chứng đau ngứa, khó chịu. 
  • Các chất phụ gia bao gồm: Menthol,  glycerin, benzethonium clorua,…

Công dụng

  • Traful Quick cho hiệu quả điều trị bệnh lý nhiệt miệng nhanh chóng, giảm đau nhanh, cho cảm giác sảng khoái sau khi dùng thuốc. 
  • Thuốc có mùi hương từ tinh dầu bạc hà nên rất dễ dàng để sử dụng. 
  • Traful Quick được chỉ định sử dụng nhằm làm giảm sưng tấy, viêm nhiễm ở vùng niêm mạc bị tổn thương do nhiệt miệng.
  • Ngoài ra, thuốc cũng được sử dụng để làm giảm các triệu chứng đau họng, sưng hoặc viêm họng. 

Lưu ý

  • Trong sử dụng, tránh để Traful Quick tiếp xúc với mắt.
  • Khi xuất hiện bất kỳ tác dụng phụ nào hãy ngừng dùng thuốc và tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn. 

Thuốc trị nhiệt miệng của Nhật – Chocolla

Thêm một sự lựa chọn nữa dành cho những ai ưa thích các loại dược phẩm có xuất xứ Nhật Bản đó là Chocolla. Đây là thuốc chữa nhiệt miệng dạng viên, đóng hộp 60 viên, cho hiệu quả nhanh chóng. 

Công dụng

Thực tế, Chocolla ban đầu được biết đến là loại thuốc hỗ trợ trị mụn viêm, mụn trứng cá. Tuy nhiên nhờ cung cấp lượng lớn vitamin B2 nên thuốc còn giúp hỗ trợ giảm sưng viêm, lở loét cho bệnh nhân nhiệt miệng. 

Cách sử dụng

  • Liều lượng sử dụng thuốc bạn cần tham vấn và tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuy vậy liều thông thường là mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên. 
  • Không dùng thuốc Chocolla cho người dưới 15 tuổi. 

Miếng dán chữa nhiệt miệng Nhật Bản

Một trong những sản phẩm hỗ trợ chữa nhiệt miệng của Nhật Bản được nhiều mẹ lựa chọn cho con em mình là dòng miếng dán Taiso. Sản phẩm làm giảm các cơn đau rát, khó chịu ở khoang miệng một cách tức thì và vẫn đảm bảo an toàn cho bé.

Miếng dán nhiệt miệng Taiso giúp làm giảm các cơn đau rát, khó chịu nhanh chóng
Miếng dán nhiệt miệng Taiso giúp làm giảm các cơn đau rát, khó chịu nhanh chóng

Công dụng

  • Miếng dán giúp giảm các cơn đau, nóng rát tại tổn thương trong khoang miệng bằng thành phần thảo dược.
  • Bên cạnh đó, miếng dán cũng giúp kháng viêm, giảm tình trạng sưng tấy bởi các vết mụn mủ, mụn đỏ. 
  • Làm liền các vết trầy, vết lở loét khi nốt mụn bị bung ra. 

Cách sử dụng

Sử dụng sản phẩm trị nhiệt miệng dạng miếng dán, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Bạn cần vệ sinh tay sạch sẽ, sau đó tiếp tục làm sạch khoang miệng, nhất là vùng đang bị tổn thương. 
  • Tiếp đó, bạn cần dùng tay để nhẹ nhàng gỡ  1 miếng dán ra khỏi vỉ, có thể làm ướt ngón tay để có thể dễ dàng gỡ miếng dán. 
  • Dán trực tiếp vào khu vực đang bị nhiệt như lưỡi, vòm miệng,… 
  • Lưu ý, mỗi miếng dán chỉ có thể sử dụng 1 lần với 1 vùng tổn thương duy nhất. Người bệnh cần sử dụng mỗi ngày từ 1 – 4 lần tùy thuộc vào tình trạng để đạt hiệu quả cao nhất. 
  • Miếng dán của thương hiệu Taiso Nhật Bản chỉ dùng cho đối tượng là người lớn và trẻ em trên 5 tuổi. 

Thuốc trị nhiệt miệng của Nhật đa dạng sự lựa chọn và có nhiều ưu điểm vượt trội. Các sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật được cho là lành tính và an toàn với người sử dụng. Tuy nhiên theo thực tế, không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng được, với tùy từng độ tuổi và tình trạng khác nhau mà nên chọn những dạng thuốc khác nhau. Cần đặc biệt lưu ý ở đối tượng trẻ em và phụ nữ mang thai.

Xem thêm

Bộ đôi Nha Chu Tán – Nhiệt miệng nặng cỡ nào cũng hết 

Thông thường tình trạng nhiệt miệng có thể tự khỏi sau vài ngày, tuy nhiên với trường hợp bị nhiệt miệng ở thể nặng kéo dài nhiều ngày và tái phát nhiều lần trong năm cần điều trị khá lâu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống. Với những trường hợp ở giai đoạn này, người bệnh cần sử dụng tới bộ sản phẩm Nha Chu Tán điều trị nhiệt miệng, các tình trạng viêm loét miệng nặng sẽ có hiệu quả ngay sau 3 ngày sử dụng.

Cụ thể hơn, bộ sản phẩm Nha Chu Tán được điều chế dựa trên tục lệ nhuộm răng đen của người dân tộc Lự, Lai Châu. Đây là sự kết tinh hoàn hảo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, mang đến một sản phẩm hiệu quả nhanh chóng và an toàn nhất.

Thành phần 100% từ thảo dược tự nhiên

Nha Chu Tán được bào chế với 100% thành phần từ thảo dược tự nhiên. Nổi bật trong đó có hai vị thuốc Đinh hương và Ô long Vỹ có công dụng trị bách bệnh, mang lại hiệu quả cho các tình trạng hôi miệng, nhiệt miệng, viêm loét răng miệng, có chức năng làm sạch khoang miệng. Theo nghiên cứu, hàm lượng Eugenol trong Đinh hương còn có tác dụng khử trùng tại chỗ, kháng viêm, chống oxy hóa và giảm đau hiệu quả.

Bên cạnh đó thành phần Ô long vỹ cũng là tinh hoa của sản phẩm, được điều chế và gia giảm định lượng để cầm máu nhanh chóng, hạn chế tối đa nguy cơ viêm răng lợi, chảy máu chân răng. 

Ngoài ra, các thành phần khác như: mật gấu, hương nhu hun khói, nhân trung bạch. bách thảo sương,… giúp khoang miệng thơm tho và răng chắc khỏe tận gốc. Vì thế, không chỉ riêng bệnh nhiệt miệng mà rất nhiều các căn bệnh “khó trị” khác cũng có thể cải thiện nhờ bộ sản phẩm này.

Đặc biệt, với Nha Chu Tán đối tượng trẻ em, người lớn và cả các trường hợp phụ nữ mang thai và sau sinh nở đều có thể sử dụng. Do tính “lành” của sản phẩm, không gây tác dụng phụ và an toàn trên mọi thể trạng bệnh nhân.

Xem thêm: Nha Chu Tán – Bài Thuốc Thảo Dược Đặc Trị Bệnh Răng Miệng

Hiệu quả vượt trội chỉ sau 3 ngày sử dụng

Dù là thành phần thảo dược, tuy nhiên cơ chế tác dụng của Nha Chu Tán nhanh gấp 2 lần các sản phẩm thông thường trên thị trường, rút ngắn thời gian điều trị tối đa. Chỉ sau 5 phút chấm dung dịch và súc miệng hàng ngày, người bệnh có thể cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt sau khi sử dụng ngay lần đầu tiên. Các thành phần đi sâu vào căn nguyên gây bệnh giúp kháng viêm hiệu quả, loại bỏ vi khuẩn để ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh trở lại.

Hiện nay dựa trên công thức và tình trạng thực tế của bệnh nhân, bộ sản phẩm Nha Chu Tán đang được điều chế thành 2 bộ riêng biệt:

  • Bộ phổ thông: Gồm 1 thuốc bột và 1 thuốc súc miệng
  • Bộ cao cấp: Gồm 1 cao bôi và 1 thuốc súc miệng

Về thành phần, hai bộ sản phẩm này không có quá nhiều sự khác biệt, tuy nhiên dựa trên phương thức điều chế, bộ Nha Chu Tán phiên bản cao cấp có khả năng tác dụng nhanh chóng và hiệu quả gấp 2 lần so với bộ phổ thông.

Khi kết hợp giữa bôi và súc miệng hàng ngày, sản phẩm có tác dụng vượt trội, giúp:

  • Trị nhiệt miệng, lở miệng, viêm loét miệng
  • Loại bỏ tình trạng viêm lợi, chảy máu chân răng, nấm lưỡi, hôi miệng, sâu răng,…
  • Cải thiện sức khỏe răng miệng, giảm ê buốt răng, đau nhức răng,…
  • Kháng viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như viêm nha chu, viêm lợi,…
  • Bảo vệ và làm sạch khoang miệng, làm hơi thở thơm mát

Trải qua quy trình kiểm nghiệm lâm sàng trên 600 trường hợp thuộc nhiều thể bệnh khác nhau, và kết quả có đến hơn 95% bệnh nhân hài lòng với kết quả đạt được chỉ sau 1 liệu trình. 

Sau 2 ngày, các triệu chứng đau nhức, khó chịu, các vết nhiệt miệng giảm dần đến 90%. Sau khi dùng tiếp 3-5 ngày tiếp theo vết nhiệt lành hẳn và người dùng có thể ăn uống bình thường. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh bệnh tái phát lại nhiều lần, người bệnh cần tiếp tục sử dụng đúng đủ theo hướng dẫn của bác sĩ để tăng sức đề kháng của răng miệng, bảo vệ niêm mạc lợi luôn chắc khỏe. 

Anh Hải Nam (Hồ Chí Minh – 35 tuổi) chia sẻ về tình trạng nhiệt miệng: “Tôi bị nhiệt miệng từ nhỏ, tình trạng các vết nhiệt tròn và các ổ viêm cứ lặp lại nhiều lần trong năm, kèm theo đó là triệu chứng đau rát, khó chịu.  Hầu như tháng nào tôi cũng bị, và cứ có nốt nhiệt là lại ra hiệu thuốc mua thuốc bôi, nhưng tình trạng bệnh chỉ hết tại thời điểm đó, đến tháng sau nhiệt lại tái phát bình thường. 

Sau khi đó tôi có tìm hiểu và gọi tới ViDental Care để được tư vấn về tình trạng bệnh. Khi biết được vấn đề tôi đang gặp phải, bác sĩ cũng nắm được nguyên nhân gây ra tình trạng nhiệt và có phương pháp điều trị kịp thời. 

Tôi sử dụng Nha Chu Tán và dùng trong 7 ngày đầu thì các triệu chứng và vết thương lành hoàn toàn. Nhưng theo chỉ định của bác sĩ tôi vẫn cố kiên trì dùng hết 1 liệu trình. Mới đầu dùng cũng không hy vọng nhiều, nhưng sau khi dùng xong 5 tháng thì tôi không thể nghi ngờ hơn nữa, tình trạng nhiệt miệng của mình đã cải thiện đáng kể, tần suất tái phát không nhiều như trước nữa, 5 tháng từ sau khi ngưng sử dụng không thấy bị tái lại. Phải nói là sản phẩm rất tốt, thật may mắn và cảm ơn ViDental Care nhiều”.

Hiện nay, trung tâm thăm khám & điều trị bệnh lý răng miệng ViDental Care là đơn vị chuyên sâu về điều trị bệnh lý răng miệng thuộc hệ sinh thái của Viện nha khoa ViDental. Với bệnh nhân đang mắc tình trạng nhiệt miệng hay bất cứ bệnh lý nào khác liên quan tới răng miệng có thể liên hệ trực tiếp tới trung tâm để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ giải đáp thắc mắc trực tiếp về tình trạng bệnh.

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị nhiệt miệng của Nhật

Trong quá trình sử dụng các loại thuốc chữa nhiệt miệng của Nhật, để đảm bảo an toàn, hạn chế tác dụng phụ không mong muốn, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc, xem xét và kiểm tra kỹ nhãn mác in trên bao bì để đảm bảo chất lượng, chính hãng. 
  • Không sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu hư hỏng. 
  • Nên tuân thủ chỉ dẫn, đảm bảo đúng liều lượng, không sử dụng cùng lúc nhiều loại thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. 
  • Bạn cũng cần tham khảo các thành phần của thuốc để tránh tình trạng dị ứng.
  • Khi xuất hiện biểu hiện bất thường trong quá trình dùng thuốc cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có phương án xử trí. 

Thuốc trị nhiệt miệng của Nhật có nhiều ưu điểm, được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, người bệnh nên tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[Review chi tiết] Thuốc nhiệt miệng Bạch Mai Lomecain
[Review Chi Tiết] Thuốc Nhiệt Miệng Bạch Mai Lomecain

Nhiệt miệng không lây lan nhưng lại gây ra cảm giác khó chịu trong sinh hoạt thường ngày. Bệnh này có thể tự động biến...

Côn Sơn Hoàn Bách Vị: Chi Tiết Về Thành Phần, Công Dụng, Cách Dùng
Côn Sơn Hoàn Bách Vị: Chi Tiết Về Thành Phần, Công Dụng, Cách Dùng

Tình trạng hôi miệng khiến nhiều người bị mất tự tin và ngại ngùng khi giao tiếp với những người xung quanh. Để cải thiện...

An Tâm Khí: Tất Tần Tật Thông Tin Về Thành Phần Và Công Dụng
An Tâm Khí: Tất Tần Tật Thông Tin Về Thành Phần Và Công Dụng

Hôi miệng là vấn đề khiến nhiều người lo lắng, mặc cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt và giao tiếp hàng...

Thuốc hôi miệng Dương Hồng An: Thành phần và cách sử dụng hiệu quả
Thuốc Hôi Miệng Dương Hồng An: Thành Phần Và Cách Sử Dụng Hiệu Quả

Hôi miệng là nguyên nhân khiến nhiều người mất đi sự tự tin trong cuộc sống thường ngày. Thay vì sử dụng các sản phẩm...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo