Bật Mí Các Thông Tin Về Thuốc Bôi Nhiệt Miệng Kamistad

Thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad được biết đến với công dụng chống viêm và giảm các triệu chứng viêm loét miệng hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những thông tin cơ bản của thuốc Kamistad qua bài viết dưới đây.

Thuốc Kamistad là thuốc gì?

Kamistad là thuốc hỗ trợ điều trị nhiệt miệng, được sản xuất dưới dạng gel và bám dính tốt vào niêm mạc trong khoang miệng. Sản phẩm có chứa hoạt chất lidocain, giúp gây tê bề mặt nhanh và kéo dài. Thuốc này đặc biệt hữu ích trong điều trị viêm đau ở vùng lợi, niêm mạc miệng và môi. Ngoài ra, với thành phần chiết dịch hoa cúc, Kamistad còn có tác dụng chống viêm hiệu quả.

Kamistad được sản xuất dưới dạng gel giúp thẩm thấu nhanh và tiện dụng
Kamistad được sản xuất dưới dạng gel giúp thẩm thấu nhanh và tiện dụng

Nhờ tính chất giảm đau và sát trùng tại chỗ nhanh chóng, thuốc Kamistad cũng thường được sử dụng để bôi vào các điểm bị tổn thương khi mang răng giả. Từ đó, giúp nướu giảm cảm giác quá mẫn với vật lạ trong giai đoạn đầu chưa thích nghi.

Công dụng của thuốc Kamistad

Để hiểu rõ hơn về công dụng của thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad, hãy cùng điểm qua vai trò và chức năng của các thành phần chính của thuốc. Cụ thể:

  • Lidocaine: Đây là hoạt chất có cấu trúc amid, giúp gây tê tại chỗ nhanh chóng với thời gian hiệu lực khá lâu. Lidocaine trong thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad hỗ trợ việc ức chế cơn đau hiệu quả. Khi sử dụng tại chỗ cho nướu hoặc niêm mạc miệng, lidocain được hấp thụ thông qua mật độ mạch máu.
  • Dịch chiết hoa cúc: Thành phần này có có tác dụng chống viêm và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng tại vết thương. Dịch chiết hoa cúc trong thuốc Kamistad cũng đóng vai trò như một chất sát khuẩn tự nhiên, hỗ trợ xử lý hiệu quả các vết loét ở miệng do nhiệt. Bên cạnh đó, thành phần này cũng giúp cấp ẩm cho da, từ đó làm dịu hiện tượng kích ứng nhanh chóng.
  • Benzalkonium chloride: Đây là chất bảo quản được sử dụng phối hợp cùng các hoạt chất khác trong một số loại tá dược. Không chỉ vậy, thành phần này còn có tác dụng sát khuẩn tại chỗ, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng tại các thương hở trên da.
Thuốc hỗ trợ điều trị loét và nhiệt miệng hiệu quả
Thuốc hỗ trợ điều trị loét và nhiệt miệng hiệu quả

Cách sử dụng thuốc Kamistad đạt hiệu quả cao

Để sử dụng sản phẩm thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất, người dùng cần chú ý tới những vấn đề sau:

Liều lượng dùng

Liều dùng thuốc trị lở miệng Kamistad sẽ được xác định dựa trên mức độ bệnh và độ tuổi, cụ thể:

  • Liều lượng cho người lớn bị nhiệt miệng, viêm lợi: Bôi 3 lần/ngày, mỗi lần bôi lấy khoảng 5mm chiều dài thuốc, tính từ khi bóp gel. Cần sử dụng thuốc liên tục trong vòng 5 – 7 ngày, không ngắt quãng để mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Liều thông thường cho người lớn điều trị đau do răng giả hoặc mới nhổ răng khôn: Bôi 3 lần/ngày, mỗi lần bôi một lượng gel nhỏ bằng hạt đậu vào khu vực bị đau.
  • Đối với trẻ em bị viêm lợi, nhiệt miệng: Dùng thuốc chữa nhiệt miệng cho bé bôi 3 lần một ngày và sử dụng thuốc với một nửa liều của người lớn.
  • Giảm đau khi trẻ mọc răng sữa: Bôi ¼ cm chiều dài thuốc lấy ra từ tuýp gel. Chú ý không dùng quá 3 lần trong 1 ngày cho trẻ mọc răng.

Cách dùng thuốc nhiệt miệng Kamistad

Khi bôi thuốc, người bệnh nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Đặc biệt, cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ về những thông tin bạn không rõ về việc dùng thuốc.

Đối với thuốc bôi tại chỗ, người dùng không được để thuốc tiếp xúc với mắt và cần làm sạch vùng cần điều trị trước khi dùng. Khi bôi thuốc, để tránh gây tổn thương các vùng da yếu, bệnh nhân nên thoa thuốc thật nhẹ nhàng. Chú ý rửa sạch tay sau khi bôi thuốc. Đặc biệt, không đánh răng, uống nước có ga, nước trái cây trong ít nhất 1 giờ sau bôi thuốc.

Khi sử dụng thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad cần có hướng dẫn của chuyên gia
Khi sử dụng thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad cần có hướng dẫn của chuyên gia

Nếu các triệu chứng viêm loét và nhiệt miệng tái phát, người bệnh có thể bôi lại thuốc, nhưng không quá 3 lần mỗi ngày. Bên cạnh đó, tuyệt đối không dùng liều cao trong thời gian dài mà không có sự cho phép từ dược sĩ hoặc bác sĩ.

Với trường hợp lỡ quên bôi một liều thuốc Kamistad, người bệnh cần dùng thuốc càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu thời gian bôi liều thuốc tiếp theo đã đến gần thì bỏ qua lần bôi đã boỏ lỡ. Tránh tình trạng bôi thuốc gấp đôi liều quy định, bởi việc này dễ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Xem thêm

Chỉ định khi dùng thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad

Kamistad thường được chỉ định sử dụng cho các trường hợp bệnh lý dưới đây:

  • Sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm, sưng đau ở lợi, niêm mạc miệng và môi, bao gồm cả tình trạng viêm lợi, mụn nước và nứt nẻ môi do thời tiết lạnh.
  • Kamistad được sử dụng để bôi khu vực bị kích ứng trong vòm miệng cho những người mang răng giả.
  • Đặc biệt, thuốc giúp ngăn ngừa các phản ứng tại chỗ ở trẻ đang mọc răng sữa và người lớn mọc răng khôn. Đôi khi, thuốc Kamistad được sử dụng trong phẫu thuật chỉnh răng.

Tác dụng phụ của Kamistad

Thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn đối với người sử dụng. Ví dụ như cảm giác tê hoặc bỏng rát nhẹ tại vùng bôi thuốc. Nhiều trường hợp sẽ có phản ứng nghiêm trọng như phù mặt, môi, lưỡi, họng và khó thở, đau ngực.

Bên cạnh đó, khi sử dụng chung với Kamistad, một số loại thuốc có thể làm gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Để tránh tình trạng tương tác thuốc, tốt nhất người dùng nên báo với bác sĩ về những thuốc đang sử dụng. Ngoài ra, để bảo an toàn, người dùng không tự ý ngưng hoặc thay đổi liều lượng mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Phù mặt là một trong những tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc Kamistad
Phù mặt là một trong những tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc Kamistad

Dưới đây là một số thuốc có thể tương tác với thành phần lidocain trong thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad: 

  • Các sản phẩm thuốc điều trị loạn nhịp tim. 
  • Các loại thuốc tê dẫn chất amid: Mexiletin, tocainid.
  • Thuốc chẹn beta.
  • Cimetidin.

Cần lưu ý gì trước khi dùng thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad?

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad, người dùng cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng sau để đảm bảo tính an toàn và đạt hiệu quả tối ưu:

  • Theo khuyến cáo của chuyên gia, không nên sử dụng Kamistad cho những người có tiền sử bị dị ứng với chất lidocain, hoa cúc hay một số loại thuốc gây tê tại chỗ dạng amid khác.
  • Kamistad là thuốc điều trị bệnh lý răng miệng, do đó trước khi sử dụng cần có sự chỉ định của bác sĩ hoặc dược sĩ. Bệnh nhân cần tránh tự ý dùng thuốc lung tung.
  • Khi bôi thuốc vào niêm mạc, người bệnh cần sử dụng liên tục cho đến khi các triệu chứng hoàn toàn biến mất. Tránh dừng thuốc đột ngột, khiến hiệu quả điều trị bị ngắt quãng.
  • Không dùng thuốc nhiệt miệng Kamistad liều cao kéo dài khi chưa được sự chấp thuận của chuyên gia.
  • Trong thời gian bôi thuốc, bệnh nhân cần hạn chế cử động miệng quá nhiều, tránh làm giảm mức độ lành thương.
  • Hạn chế ăn đồ chiên rán và cay nóng, vì đây là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng nhiệt miệng thêm trầm trọng.
  • Không dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá trong thời gian dùng thuốc Kamistad.
  • Khi được sử dụng theo đúng chỉ định, sản phẩm không gây ảnh hưởng đến khả năng điều khiển phương tiện giao thông cũng như vận hành máy móc.
  • Hiện nay, chưa có đánh giá cụ thể về độ an toàn của thuốc Kamistad với phụ nữ mang thai và cho con bú. Chính vì thế, những đối tượng này nên hạn chế sử dụng thuốc khi không thực sự cần thiết.
Hạn chế đồ ăn cay nóng giúp ngừa nhiệt miệng hiệu quả
Hạn chế đồ ăn cay nóng giúp ngừa nhiệt miệng hiệu quả

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad. Đây là thuốc điều trị, nên trong quá trình sử dụng, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc những người có chuyên môn khác.

Tìm hiểu

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc Efferalgan - Thành Phần, Công Dụng, Giá Bán Và Một Số Lưu Ý
Thuốc Efferalgan – Thành Phần, Công Dụng, Giá Bán Và Một Số Lưu Ý

Thuốc Efferalgan chắc hẳn đã không còn xa lạ với tất cả chúng ta. Với công dụng hạ sốt, giảm đau, mang lại hiệu quả...

Thuốc Trị Nấm Miệng Nystatin Là Gì? Liều Dùng, Giá Bán
Thuốc Trị Nấm Miệng Nystatin Là Gì? Liều Dùng, Giá Bán

Thuốc trị nấm miệng Nystatin là sản phẩm được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh lý liên quan tới nhiễm nấm ở...

[Review] 6 loại thuốc nhiệt miệng cho bà bầu có độ lành tính cao
[Review] 6 Loại Thuốc Nhiệt Miệng Cho Bà Bầu Có Độ Lành Tính Cao

Phụ nữ có thai là đối tượng nhạy cảm, vì vậy khi sử dụng bất kỳ loại thuốc điều trị bệnh, bao gồm cả nhiệt...

An Tâm Khí: Tất Tần Tật Thông Tin Về Thành Phần Và Công Dụng
An Tâm Khí: Tất Tần Tật Thông Tin Về Thành Phần Và Công Dụng

Hôi miệng là vấn đề khiến nhiều người lo lắng, mặc cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt và giao tiếp hàng...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo