Top 3 Cách Sử Dụng Rau Má Chữa Nhiệt Miệng Đơn Giản Tại Nhà

Thực tế, nhiệt miệng không phải bệnh lý nguy hiểm nhưng lại gây ra nhiều khó chịu, đau nhức và cản trở việc ăn uống, sinh hoạt. Chính vì vậy cách dùng rau má chữa nhiệt miệng được nhiều người ưa chuộng khi có hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và an toàn không gây kích ứng. Để có thể hiểu rõ và áp dụng đúng cách phương pháp này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Tác dụng của rau má chữa nhiệt miệng không phải ai cũng biết

Việc dùng những nguyên liệu tự nhiên để hỗ trợ chữa nhiệt miệng đã lưu truyền từ xưa và được nhiều người lựa chọn. Bởi những phương pháp này khá an toàn, tiết kiệm chi phí, không gây tác dụng phụ và có thể thể thực hiện dễ dàng tại nhà. Trong đó, dùng rau má chữa nhiệt miệng tại nhà là cách được áp dụng nhiều hơn cả. 

Rau má giúp thanh lọc cơ thể, được nhiều gia đình sử dụng vào ngày hè
Rau má giúp thanh lọc cơ thể, được nhiều gia đình sử dụng vào ngày hè

Theo Đông y, rau má có vị hơi đắng nhẹ, giúp thanh nhiệt, giải độc tốt và có thể hỗ trợ đẩy lùi một số bệnh về răng miệng. Còn theo y học hiện đại chứng minh, loại rau này chứa nhiều hợp chất triterpenoids, đây là chất có tác dụng làm lành vết thương rất tốt. Đặc biết, loại rau này còn hỗ trợ tăng cường chất chống oxy hóa giúp các vết loét se lại nhanh, từ đó nhiệt miệng cũng được đẩy lùi.

Bởi sở hữu những thành phần và dưỡng chất thanh mát tuyệt vời như vậy, nên chữa nhiệt miệng bằng rau má là cách làm thông minh và hiệu quả. Tùy theo cơ địa của mỗi người, chỉ sau khoảng từ 2 – 3 ngày dùng, tình trạng đau đớn, khó chịu do nhiệt miệng được cải thiện đáng kể.

3 cách dùng rau má chữa nhiệt miệng an toàn và nhanh chóng

Để chữa trị nhiệt miệng bằng rau má, người bệnh có thể áp dụng một số cách đơn giản tại nhà chúng tôi chia sẻ dưới đây. Những cách này không tốn quá nhiều công sức, chi phí nhưng đem lại hiệu quả cao.

  • Uống nước rau má tươi: Với cách này, người bệnh chuẩn bị một bó rau má tươi, rửa sạch và ngâm nước muối loãng 10 phút. Sau đó vớt ra để ráo nước, rồi giã nhuyễn vắt lấy nước cốt uống hàng ngày. Sử dụng liên tục trong 2 ngày, các vết loét trong miệng sẽ lành lại nhanh chóng.

Sử dụng rau má chữa nhiệt miệng được nhiều gia đình truyền tai nhau sử dụng

Sử dụng rau má chữa nhiệt miệng được nhiều gia đình truyền tai nhau sử dụng

  • Súc miệng nước cốt rau má: Để chữa trị nhiệt miệng bằng cách này, người bệnh cần chọn rau má bánh tẻ để thực hiện. Sau khi nhặt và rửa sạch, ngâm rau trong nước muối loãng để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và hóa chất còn sót lại. Tiếp tục giã hoặc xay nhuyễn rau để lọc lấy phần nước, dùng nước cốt này để ngậm và súc miệng hàng ngày. Sau khoảng 2 – 5 ngày, nốt nhiệt miệng sẽ được cải thiện. Việc súc miệng bằng nước rau má còn hỗ trợ ngăn ngừa nhiệt miệng quay trở lại hiệu quả.
  • Nấu nước rau má: Để thực hiện phương pháp này, người dùng cần chuẩn bị một nắm rau má tươi hoặc 20g rau má phơi khô. sau đó sắc cùng nước lọc, sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp. Dùng nước này uống hàng ngày thay nước, giúp thải độc, thanh mát cơ thể và nhanh chóng giảm vết loét do nhiệt miệng.

Những cách dùng rau má chữa nhiệt miệng trên đây đều có hiệu quả tức thời và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, có thể dùng như một bài thuốc chữa nhiệt miệng cho bé. Đặc biệt, dù sau khi hết nhiệt miệng vẫn có thể sử dụng những cách trên để phòng ngừa nhiệt miệng quay trở lại.

Nhìn chung, chữa nhiệt miệng bằng rau má mang lại nhiều tác dụng tốt, tuy nhiên cơ địa của nhiều người bệnh lại không đáp ứng tốt với phương pháp này. Bởi vậy, sau một thời gian nếu thấy bệnh có dấu hiệu chuyển biến nặng, với các vết viêm loét rộng hơn, bạn nên đi thăm khám nha khoa.

ViDental Care có đội ngũ bác sĩ và chuyên gia đứng đầu ngành
ViDental Care có đội ngũ bác sĩ và chuyên gia đứng đầu ngành

Trung Tâm Khám & Điều Trị Bệnh Răng Miệng – ViDental Care đang là địa chỉ được đông đảo khách hàng lựa chọn khi gặp các vấn đề bệnh lý liên quan đến răng miệng, trong đó có nhiệt miệng. Bởi các lý do sau:

  • Dịch vụ chất lượng, tận tâm với khách hàng: Khi đến với Vidental Care, bạn sẽ được thăm khám kỹ lưỡng với các bác sĩ giỏi. Tùy vào từng tình trạng bệnh lý khác nhau, ViDental Care sẽ đưa ra giải pháp và liệu trình điều trị phù hợp, mang đến hiệu quả tối ưu và hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra.
  • Tập trung các bác sĩ và chuyên gia hàng đầu: Ngoài đội ngũ bác sĩ giỏi, mát tay, từng có nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị các vấn đề liên quan đến răng miệng, hiện nay tại Trung tâm còn được hỗ trợ bởi đội ngũ các chuyên gia nha khoa đầu ngành đến từ Anh, Pháp, Mỹ,… Đây là lợi thế lớn cho khách hàng khi đến ViDental Care.
  • Sở hữu máy móc, thiết bị hiện đại: 100% trang thiết bị nha khoa được sử dụng tại đây đều nhập khẩu từ các quốc gia có ngành nha khoa phát triển trên thế giới. Đây đều là những công nghệ hàng đầu, đảm bảo chất lượng, an toàn khi sử dụng cho khách hàng.
  • Công khai, minh bạch mọi chi phí: Tại ViDental Care, bảng giá các dịch vụ thăm khám và điều trị bệnh cho khách hàng được công khai, rõ ràng. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ trao đổi rõ với người bệnh, thỏa thuận bằng văn bản, tuyệt đối không phát sinh chi phí.

Xem thêm

Lưu ý quan trọng khi chữa nhiệt miệng bằng rau má

Rau má là nguyên liệu dễ kiếm và có nhiều công dụng tuyệt vời đối với cơ thể. Ví dụ như hỗ trợ chữa nhiệt miệng, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, đẹp dáng, giảm cân nhanh chóng…. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả cũng như tính an toàn, trong quá trình thực hiện, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau.

  • Rau má có tính hàn nên chỉ dùng vừa phải, khoảng 40gr hay tương đương 1 cốc nước rau má mỗi ngày.
  • Nêu có thể hãy sử dụng rau má trong vườn nhà bạn, không có thuốc trừ sâu để đảm bảo an toàn. Nếu phải mua ở chợ, cần rửa kỹ rau và ngâm nước muối loãng để làm sạch hoàn toàn hóa chất còn sót lại.
  • Hạn chế sử dụng cho phụ nữ mang thai trong trong những tháng đầu thai kỳ, tránh trường hợp ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của bé yêu.
  • Không nên sử dụng các sản phẩm từ rau má ít nhất là 2 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật. 
  • Như đã nói ở trên, rau má có tính hàn nên không lạm dụng quá nhiều, vì có thể gây lạnh bụng, tiêu chảy hay tiêu hóa kém. Đặc biệt, chỉ nên dùng rau má liên tiếp tối đa 1 tuần để tránh các tác dụng phụ xấu cho cơ thể.
  • Nước rau má hơi hăng và khó uống, người dùng có thể thêm chút đường hay đá lạnh để tăng thêm hương vị. 
  • Nếu cơ thể mẫn cảm, dễ dị ứng với các thực phẩm lạ, người đùng có thể thử uống trước một lượng nhỏ rau má để xem phản ứng.
Cần chú ý khâu làm sạch trước khi dùng rau má hỗ trợ trị nhiệt
Cần chú ý khâu làm sạch trước khi dùng rau má hỗ trợ trị nhiệt

Như vậy trên đây là toàn bộ gợi ý về các cách sử dụng rau má chữa nhiệt miệng hiệu quả nhanh chóng cùng một số lưu ý quan trọng. Nếu đang bị các nốt nhiệt “làm phiền”, người bệnh có thể tham khảo những thông tôi cung cấp trong bài viết.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc Nhiệt Miệng Sensacool Là Gì? Cách Dùng Và Lưu ý Khi Sử Dụng
Thuốc Nhiệt Miệng Sensacool Là Gì? Cách Dùng Và Lưu ý Khi Sử Dụng

Thuốc nhiệt miệng Sensacool không phải là sản phẩm xa lạ đối với nhiều người, nhất là những ai thường xuyên gặp các vấn đề...

Thuốc Nhiệt Miệng Lomecain: Giải Đáp Chi Tiết Mọi Thông Tin
Thuốc Nhiệt Miệng Lomecain: Giải Đáp Chi Tiết Mọi Thông Tin

Thuốc nhiệt miệng Lomecain là cái tên quen thuộc với nhiều người. Được biết đây là sản phẩm hỗ trợ các vấn đề như nhiệt...

Bật mí 4 cách trị hôi miệng bằng gừng tại nhà
Bật Mí 4 Cách Trị Hôi Miệng Bằng Gừng Tại Nhà

Sử dụng gừng tươi là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp cải thiện tình trạng hôi miệng. Gừng có tính kháng khuẩn cao...

Thuốc Bôi Nhiệt Miệng Zytee Rb Giúp Giảm Đau Nhanh Chóng
Thuốc Bôi Nhiệt Miệng Zytee Rb Giúp Giảm Đau Nhanh Chóng

Thuốc bôi nhiệt miệng Zytee Rb là sản phẩm rất cần thiết cho mỗi gia đình bởi nhiệt miệng đang là tình trạng rất phổ...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo