Giải pháp nhổ răng khôn tốt nhất hiện nay [MỚI NHẤT 2023]

Với nhiều người, nhổ răng khôn thường là trải nghiệm không mấy dễ chịu. Nhưng nếu không nhổ kịp thời, răng khôn có thể gây đau đớn, viêm nhiễm và tạo ra nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng.
Vì vậy, ViDentalCare sẽ giới thiệu tới các bạn một giải pháp nhổ răng khôn được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay, giảm tối đa đau sưng, loại trừ biến chứng. Đó chính là “Kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu” được phát triển bởi chuyên gia hơn 10.000 giờ thực chiến – Dr Quang Anh.

Kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu là gì?

Kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu hiểu một cách đơn giản là bác sĩ sẽ hạn chế tối đa sự tác động vào mô mềm và xương của bệnh nhân khi tiến hành nhổ và cắt nhổ chân răng. Kỹ thuật này áp dụng nguyên tắc: “Bảo tồn tối đa mô quanh răng, hạn chế xâm lấn nướu và tôn trọng khoảng sinh học của nướu khi nhổ răng”.

Bên cạnh đó, kỹ thuật tiêm tê của bác sĩ cũng phải tuân thủ theo nguyên tắc “đúng điểm” và “đủ liều” để bệnh nhân không đau trong quá trình nhổ, đồng thời không bị sốc thuốc tê.

Hiệu quả gấp 5 lần phương pháp truyền thống

Các phương pháp nhổ răng khôn truyền thống bằng kìm và tay khoan để tác động trực tiếp và xâm lấn tương đối nhiều vào mô quanh răng khôn. Điều này có thể làm tổn thương những khu vực xung quanh, gây đau đớn kéo dài cho bệnh nhân và có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như: sót chân răng, tê liệt ống thần kinh, viêm nhiễm, chảy nhiều máu…

Trong khi đó, kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu chỉ tác động rất ít vào khu vực mô xung quanh để đảm bảo người bệnh ít đau, an toàn và nhanh lành thương. Hiệu quả mà phương pháp này mang lại tốt gấp 5 lần so với phương pháp truyền thống:

  • Ít đau sưng hơn cho bệnh nhân: Trong khi nhổ, bệnh nhân sẽ không đau do có tác động của thuốc tê và hiệu quả của kỹ thuật. Sau nhổ bệnh nhân sẽ có thể đau hoặc không đau tùy thuộc vào cơ địa bệnh nhân.
  • Giảm nguy cơ tổn thương cho mô xung quanh răng
  • Hạn chế tối đa phát sinh biến chứng sau nhổ
  • Thời gian phục hồi nhanh hơn
  • Kiểm soát được quá trình nhổ răng

Chìa khóa chính quyết định sự thành công của kỹ thuật

Vì mỗi răng khôn đều mọc rất khác nhau và có nhiều độ khó phức tạp nên bác sĩ thực hiện sẽ phải linh hoạt cách nhổ cho phù hợp.

Chìa khóa chính của Kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu là yếu tố Tay nghề bác sĩ. Một bác sĩ phải có chuyên môn tốt và kinh nghiệm nhổ nhiều mới có thể làm chủ kỹ thuật xâm lấn tối thiểu.

Kỹ thuật được phát triển xuyên suốt hơn 10.000 giờ nhổ thực chiến của chuyên gia Dr Quang Anh

Để phát triển và làm chủ kỹ thuật này, bác sĩ Quang Anh – Giám đốc Trung tâm Nhổ răng khôn số 1/ Giám đốc Phục hình tại Nha khoa ViDental đã phải nghiên cứu và đúc kết từ hơn 10.000 giờ (con số tiêu chuẩn cho mức độ chuyên gia) nhổ thực chiến cho nhiều bệnh nhân tại các bệnh viện và nha khoa lớn.

Có những thời điểm bác sĩ Quang Anh thực hiện nhổ với tần suất cao lên đến 1000+ chiếc răng khôn/tháng. Càng tiếp xúc với nhiều độ khó khác nhau của răng khôn, bác sĩ càng cần phải suy tính, xem xét cách nhổ răng khôn sao cho phù hợp.

Đến nay, bác sĩ Quang Anh đã có thể xử lý mọi trường hợp răng khôn từ đơn giản đến phức tạp. Việc có nền tảng về phẫu thuật răng hàm mặt giúp bác sĩ Quang Anh có khả năng tiêm tê trúng giải phẫu, nhuần nhuyễn với những kỹ thuật khó và phản xạ nhanh trong trường hợp khẩn cấp.

Bác sĩ Nha khoa Quang Anh - Chuyên gia phục hình răng và nhổ răng khôn hàng đầu

363300371_264150873015894_4005846302061692008_n (1) (1)
  • Tốt nghiệp chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Đại học Y HN
  • Hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc: Thu Cúc, Medlatec…
  • Hơn 10.000 giờ thực chiến nhổ răng khôn
    Nơi làm việc hiện tại: Giám đốc Trung tâm Trồng răng, Phục hình Thẩm mỹ - ViDental Implant/
  • Giám đốc Trung tâm Dán sứ, Bọc răng sứ thẩm mỹ - ViDental Clinic tại Nha khoa ViDental
  • Chứng chỉ: Trồng răng Implant, Chỉnh nha do Đại học Y HN cấp, Cấy ghép toàn hàm tại trung tâm Sagodent, Nâng xoang ghép xương, Dán sứ Veneer nâng cao được giảng dạy bởi Chủ tịch hội nha khoa thẩm mỹ Đức.

 

Xem thêm: Bài chia sẻ của Dr Quang Anh về quy luật nhổ răng khôn ít đau

 

3 yếu tố bổ trợ “nâng tầm” kỹ thuật

Bên cạnh yếu tố tay nghề bác sĩ phải tốt, còn có 3 yếu tố bổ trợ giúp kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn được nhiều người ưa chuộng. Đó chính là: Máy chụp XQ CT Cone Beam; Máy siêu âm Piezotome và Kháng thể tự thân.

Máy chụp XQ CT Cone Beam – “Kẻ thù của phòng cấp cứu”

Máy chụp XQ CT Cone Beam là loại máy chụp X-quang được thiết kế để chẩn đoán hình ảnh 3D các cấu trúc trong miệng và xương hàm một cách chi tiết. Điểm đặc biệt của máy này là sự sử dụng của công nghệ chùm tia X hình nón cho phép chụp hình ảnh 3D một cách chính xác và nhanh chóng với lượng tia X thấp hơn so với máy CT thường truyền thống, giảm tiềm ẩn nguy cơ tiếp xúc với tia X.

Nhờ có máy CT Cone Beam, bác sĩ sẽ có thể phát hiện các vấn đề như viêm nhiễm, mắc kẹt răng khôn, nhiễm trùng, và tổn thương xương. Từ đó đưa ra kế hoạch điều trị tốt nhất, tránh những nguy cơ tổn thương không đáng có.

Máy siêu âm Piezotome – Công nghệ nhổ răng tân tiến nhất trên thế giới

Khi tiến hành nhổ, bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ nhỏ gọn, nhẹ nhàng, kết hợp với máy rung siêu âm Piezotome để tránh sự tác động mạnh đến mô quanh răng.

Máy Piezotome là thiết bị điều chỉnh siêu âm tiên tiến được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong lĩnh vực nha khoa và phẫu thuật răng miệng. Thiết bị này hoạt động bằng cách sử dụng sóng siêu âm để cắt và tách răng khôn ra khỏi xương hàm mà không cần sử dụng các công cụ truyền thống như máy khoan cơ học. Máy Piezotome có khả năng điều chỉnh sâu độ cắt, tốc độ và công suất, giúp bác sĩ có thể tùy chỉnh quá trình phẫu thuật dựa trên tình trạng của từng bệnh nhân cụ thể.

Chiếc máy thần kỳ này có những công dụng nổi bật như:

  • Ít gây đau hơn cho bệnh nhân: Máy Piezotome cắt xương và tách răng khôn một cách cực kỳ chính xác và nhẹ nhàng, giúp giảm thiểu tổn thương cho mô xung quanh. Điều này dẫn đến ít đau đớn và sưng hơn sau ca phẫu thuật, làm tăng sự thoải mái cho bệnh nhân.
  • Tối ưu hóa quá trình phẫu thuật: Khả năng điều chỉnh các tham số như độ sâu cắt, tốc độ và công suất giúp bác sĩ tùy chỉnh phẫu thuật cho phù hợp với từng trường hợp cụ thể.
  • Giảm nguy cơ tổn thương cho mô xung quanh: Máy Piezotome giúp giảm nguy cơ tổn thương cho nướu, mô mềm, và dây thần kinh trong quá trình nhổ răng khôn. Điều này đặc biệt quan trọng khi răng khôn bị mắc kẹt hoặc nằm gần các cơ quan quan trọng khác trong vùng miệng.
  • Thời gian hồi phục ngắn hơn: Do sự nhẹ nhàng của máy Piezotome trong việc cắt xương và tách răng, thời gian hồi phục sau ca phẫu thuật thường ngắn hơn so với sử dụng các công cụ truyền thống.

Kháng thể tự thân – Thúc đẩy quá trình lành thương vượt trội

Đối với phương pháp truyền thống, sau khi nhổ bác sĩ sẽ chỉ thêm bông gạc vào vị trí đã nhổ để cầm máu. Điều này khiến bệnh nhân lâu lành vết thương hết và có nguy cơ sẽ bị chảy máu nhiều sau nhổ nếu vệ sinh không đúng cách.

Trong khi đó, kháng thể tự thân được sử dụng để nhỏ vào lỗ sau khi nhổ răng khôn trước khi khâu nhằm mang lại những hiệu quả hậu phẫu tích cực:

  • Tăng quá trình lành vết thương: Kháng thể tự thân chứa các yếu tố tăng trưởng và protein giúp kích thích sự phục hồi nhanh chóng của mô xung quanh.
  • Tái tạo mô xương: Kháng thể tự thân có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo mô xương, giúp tăng cường quá trình phục hồi và tái tạo mô xương nhanh hơn. Điều này đặc biệt hữu ích khi răng khôn bị mắc kẹt hoặc cần phải loại bỏ một phần của xương hàm.
  • Giảm sưng và đau: Kháng thể tự thân giúp quá trình phục hồi nhanh hơn nên cũng nhanh chóng loại bỏ cơn đau và sưng sau nhổ. Bệnh nhân cũng có thể giảm liều thuốc giảm đau sau nhổ.
  • Giảm nguy cơ nhiễm trùng: Kháng thể tự thân chứa yếu tố kháng khuẩn và yếu tố tăng cường sức kháng, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng sau ca phẫu thuật.

Cảm nhận của bệnh nhân khi nhổ răng khôn bằng phương pháp truyền thống và phương pháp xâm lấn tối thiểu

Chị Quỳnh Nga (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây tôi từng nhổ 2 chiếc răng khôn ở một phòng khám nhỏ. Họ dùng kìm và bẩy mạnh chiếc răng để nhổ. Ngay lúc nhổ dù đã được tiêm thuốc tê tôi vẫn có cảm giác bị đau và váng đầu khi chiếc răng được lấy ra. Về nhà, tôi càng cảm nhận rõ rệt cơn đau, lúc thì đau âm ỉ, lúc thì đau lên tận óc, thật sự rất khổ sở. Cơn đau này kéo dài tận 2 tuần làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của tôi rất nhiều.”

Từ lần đó chị Nga đã rất sợ hãi khi nhắc đến nhổ răng khôn, tuy nhiên chị vẫn cần phải nhổ bỏ 2 chiếc răng còn lại. Chị tìm đến Dr Quang Anh thông qua người quen giới thiệu và muốn được nhổ 2 chiếc răng còn lại bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu.

Video cận cảnh nhổ răng khôn của chị Nga cùng Dr Quang Anh bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu.

 

“Nhổ răng khôn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu thật sự là một sự khác biệt vô cùng lớn với phương pháp cũ mà tôi đã trải nhiệm. Trong quá trình nhổ, tôi không hề thấy đau một chút nào. Sau nhổ, tôi chỉ đau rất nhẹ từ 1 – 3 ngày, uống thuốc giảm đau là đỡ và ăn uống được như bình thường. Chi phí của phương pháp mới này tuy đắt hơn chút nhưng tôi thấy thật sự xứng đáng so với những gì tôi đã nhận được. Các cụ nói không hề sai, thứ nhất đau mắt, thứ nhì đau răng. Nếu có thể thì hãy chọn phương pháp nào nhẹ nhàng nhất.”- Chị Nga chia sẻ

Bạn đọc có quan tâm đến dịch vụ nhổ răng khôn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với Dr Quang Anh có thể đăng ký TẠI ĐÂY

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhổ Răng Khôn Mọc Lệch Nên Hay Không Và Chi Phí Thực Hiện Cụ Thể
Nhổ Răng Khôn Mọc Lệch Nên Hay Không Và Chi Phí Thực Hiện

Răng hàm số 8 mọc lệch khiến người bệnh cảm thấy đau nhức, khó ăn uống, thậm chí gây viêm nhiễm và tổn thương răng...

Trẻ chậm mọc răng
Thế nào gọi là trẻ chậm mọc răng? Nguyên nhân do đâu và cách xử lý

Trẻ chậm mọc răng là tình trạng mà các mẹ có thể gặp phải trong quá trình nuôi dưỡng con cái. Và thường các mẹ...

Răng trẻ mọc lẫy phải khắc phục như thế nào?
Răng Trẻ Mọc Lẫy Phải Khắc Phục Như Thế Nào?

Răng mọc lẫy thường hay xuất hiện khi trẻ được 5 tuổi. Lúc này, nếu không được can thiệp, hàm răng vĩnh viễn của trẻ...

Răng hàm và những điều bạn có thể chưa biết
Răng Hàm Và Những Điều Bạn Có Thể Chưa Biết [Giải Đáp Ngay]

Răng hàm được cho là những chiếc răng quan trọng nhất trong cung hàm của người trưởng thành. Nhóm răng này đóng vai trò quyết...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo