[Giải Đáp] Bị Đau Răng Có Nên Ăn Thịt Gà Không, Cần Lưu Ý Gì?

Bị đau răng có nên ăn thịt gà không là thắc mắc khá phổ biến hiện nay. Từ xa xưa, ông cha ta đã quan niệm rằng thịt gà có thể khiến hiện tượng đau nhức trở nên trầm trọng hơn. Vậy quan niệm này đúng hay sai, cùng tìm kiếm lời giải đáp qua bài viết sau.

Tìm hiểu bị đau răng có nên ăn thịt gà không?

Thịt gà là thực phẩm quen thuộc với mọi người dân Việt Nam, không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon mà còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Vì vậy, thịt gà đã trở thành một trong những món ăn được người Việt yêu thích, thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày cũng như những dịp lễ hội, cỗ bàn.

Bị đau răng có nên ăn thịt gà không là thắc mắc chung của khá nhiều người
Bị đau răng có nên ăn thịt gà không là thắc mắc chung của khá nhiều người

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng thịt gà không tốt cho người đau răng, nên kiêng sử dụng thực phẩm này khi có vấn đề về răng miệng. Vậy thực hư đau răng có nên ăn thịt gà hay không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chưa có bất kỳ cơ sở khoa học nào cho thấy người bị đau răng không nên ăn thịt gà. Bởi trong loại thịt gà này không có chứa thành phần nào gây kích ứng hoặc đau nhức răng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể ăn thịt gà ngay cả khi đang bị đau răng mà không cần phải e ngại điều gì.

Việc răng miệng bị đau khi ăn thịt gà có thể do các sợi thịt gà bị vướng, mắc trong các kẽ răng và gây cộm vướng khi nhai. Nếu tồn tại lâu dài trong khoang miệng, chúng có thể trở thành ổ tích tụ vi khuẩn và làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,… Do đó, nếu bạn gặp hiện tượng nhức răng khi ăn thịt gà, đó có thể là do thịt đang bị vướng mắc trong kẽ răng. 

Xem thêm

Lưu ý khi bị đau răng và ăn thịt gà

Như vậy, qua lời giải đáp của chuyên gia, bạn đã biết được đau răng có nên ăn thịt gà không. Bên cạnh đó, để giảm thiểu tình trạng răng bị đau, ngăn ngừa đau răng tái phát, bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý sau:

Cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn thịt gà để ngăn ngừa đau nhức răng
Cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn thịt gà để ngăn ngừa đau nhức răng
  • Hãy làm sạch răng bằng bàn chải, chỉ nha khoa, nước súc miệng để khoang miệng được làm sạch hoàn toàn, loại bỏ thịt gà, vi khuẩn tích tụ trong các kẽ răng gây bệnh, ngăn ngừa hiện tượng đau nhức.
  • Để hạn chế đau răng khi ăn thịt gà, hãy chế biến thịt gà mềm hơn thông thường bằng cách hầm gà, ninh gà, nấu cháo gà hoặc cắt nhỏ thịt ra để hạn chế áp lực lên hàm răng, ngăn ngừa răng đau nhức nặng hơn.
  • Bên cạnh việc ăn thịt gà, bạn nên chú ý xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tránh ăn đồ cay nóng, dai, cứng, đồ ngọt, nhiều tinh bột; đồng thời tích cực bổ sung rau xanh, hoa quả và các thực phẩm giàu canxi, vitamin D3 tốt cho răng miệng. Bên cạnh đó, luôn giữ tinh thần thoải mái cũng là cách nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng cường đề kháng và phòng chống sự xâm nhập của vi khuẩn gây đau đớn.
  • Các bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau răng để giảm bớt khó chịu, tuy nhiên cần xin ý kiến từ chuyên gia.
  • Trong trường hợp đau nhức răng kéo dài nhiều ngày không khỏi, rất có thể bạn đã gặp phải các bệnh lý về răng miệng. Hãy nhanh chóng tiến hành thăm khám tại địa chỉ nha khoa uy tín, tránh bệnh tiến triển nặng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn tới sức khỏe răng miệng.

Địa chỉ khám, chữa đau răng an toàn, uy tín

Để xác định nguyên nhân đau răng và điều trị chính xác, khách hàng cần tìm đúng địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín, an toàn, hiệu quả. Bạn có thể tham khảo Trung Tâm Khám & Điều Trị Bệnh Răng Miệng – ViDental Care. Đây là đơn vị nha khoa hàng đầu Việt Nam, trực thuộc Viện Nha khoa Quốc tế ViDental, được hàng triệu khách hàng tin tưởng, tìm đến khi có vấn đề về răng miệng nhờ:

Vidental Care quy tụ đội ngũ bác sĩ thăm khám, điều trị bệnh lý giỏi
Vidental Care quy tụ đội ngũ bác sĩ thăm khám, điều trị bệnh lý giỏi
  • Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia nha khoa hàng đầu, có trên 10 năm kinh nghiệm khám, điều trị mọi vấn đề về răng miệng như: Viêm nha chu, sâu răng, viêm chân răng, hư hại tủy,…
  • Hệ thống phòng khám khang trang, sạch đẹp, được trang bị đầy đủ các máy móc, trang thiết bị hiện đại, được đảm bảo vô trùng, hỗ trợ bác sĩ thăm khám, điều trị cho người bệnh một cách an toàn, chính xác nhất. 
  • Chi phí công khai, minh bạch, mang đến cho khách hàng những quyền lợi tốt nhất.
  • Chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm, các bác sĩ luôn theo dõi sát sao tình trạng của khách hàng trước, trong và sau quá trình điều trị, đảm bảo khách hàng hoàn toàn hài lòng về kết quả. Đồng thời, các bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết chế độ dinh dưỡng, chăm sóc răng miệng cho người bệnh để phòng ngừa bệnh tái phát.
  • Có chế độ bảo hành, hậu mãi minh bạch, giúp khách hàng có thể yên tâm khi khám, điều trị các bệnh lý răng miệng tại đây với những quyền lợi tối ưu nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 7A Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 0888 298 102.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/ViDentalCareVN.
  • Website: https://videntalcare.com/.
  • Chỉ đường: https://www.google.com/maps/place/Trung+T%C3%A2m+Kh%C3%A1m+%26+%C4%90i%E1%BB%81u+Tr%E1%BB%8B+B%E1%BB%87nh+R%C4%83ng+Mi%E1%BB%87ng+-+ViDental+Care/@21.0133547,105.7687886,15z/data=!4m5!3m4!1s0x0:0xdf303f31cfc3d084!8m2!3d21.0133545!4d105.768788?sa=X&hl=vi&ved=2ahUKEwiIxYPz4675AhUXO3AKHerYAIYQ_BJ6BQiPARAe&shorturl=1.

Trên đây là những thông tin chi tiết giúp giải đáp thắc mắc “đau răng có nên ăn thịt gà không” cũng như một vài lưu ý dành cho người bệnh khi bị đau răng. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp bạn đọc chăm sóc răng miệng tốt hơn, ngăn ngừa hiện tượng sưng đau tiến triển.

Cùng tìm hiểu

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gừng là nguyên liệu được dùng để chữa đau răng rất phổ biến
Cách chữa đau răng bằng gừng đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Chữa đau răng bằng gừng là phương pháp được nhiều người áp dụng và công nhận hiệu quả, đặc biệt là với những trường hợp...

Thuốc Efferalgan - Thành Phần, Công Dụng, Giá Bán Và Một Số Lưu Ý
Thuốc Efferalgan – Thành Phần, Công Dụng, Giá Bán Và Một Số Lưu Ý

Thuốc Efferalgan chắc hẳn đã không còn xa lạ với tất cả chúng ta. Với công dụng hạ sốt, giảm đau, mang lại hiệu quả...

Thuốc Franrogyl - Công Dụng, Cách Dùng Và Một Số Lưu Ý
Thuốc Franrogyl – Công dụng, cách dùng và một số bạn cần lưu ý

Thuốc Franrogyl là một trong những loại thuốc Tây y phổ biến được bác sĩ chỉ định trong điều trị các bệnh lý nha khoa....

răng bị ê buốt khi ăn đồ nóng lạnh do đâu
Răng bị ê buốt khi ăn đồ nóng lạnh do đâu và cách xử lý hiệu quả

Răng bị ê buốt khi ăn đồ nóng lạnh là tình trạng thường gặp của nhiều người do nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc tìm...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo