ViDental Care nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng Nha khoa viễn thông trong thời dịch

Đại dịch Covid-19 trở thành một thách thức lớn đối với sức khỏe cộng đồng. Theo WHO, sự bùng phát của Covid-19 đã tạo nên tình trạng khẩn cấp về sức khỏe của cả nhân loại nói chung và Việt Nam nói riêng. Do đặc thù nghề nghiệp của lĩnh vực nha khoa nên nguy cơ lây chéo giữa bệnh nhân và nha sĩ là rất cao. Chính bởi vậy, để chung tay cùng đẩy lùi dịch bệnh, Viện Nha khoa ViDental nói chung, Trung tâm Nha khoa điều trị ViDental Care nói riêng đã có những hành động quyết liệt thực hiện mục tiêu kép: Vừa chống dịch, vừa đảm bảo công tác khám chữa bệnh răng miệng cộng đồng.

Dịch Covid bùng phát trở thành nỗi lo lớn của toàn nhân loại
Dịch Covid bùng phát trở thành nỗi lo lớn của toàn nhân loại

Vidental: Chống dịch nhưng vẫn đảm bảo công tác thăm khám nhờ Nha khoa viễn thông

Nha khoa viễn thông (Teledentistry) được xem là cuộc cách mạng chăm sóc lâm sàng đặc biệt trong vực nha khoa. Giữa bối cảnh dịch bệnh Covid đang có những biến động phức tạp, lựa chọn nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng Nha khoa Viễn thông trong thời dịch là một sự lựa chọn sáng suốt của Viện Nha khoa ViDental.

Theo chỉ thị của thủ tướng chính phủ, ViDental và ViDental Care tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng tránh dịch đồng thời áp dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong cả hoạt động dự phòng và khám chữa bệnh, tư vấn từ xa.

Tại ViDental, Teledentistry sẽ kết nối bệnh nhân với chuyên gia qua công nghệ sử dụng hội nghị truyền hình. Cụ thể, phương pháp này cho phép truyền một số dữ liệu như âm thanh, video, hình ảnh từ người bệnh tới chuyên gia, qua đó bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh và tư vấn hướng khắc phục cho bệnh nhân.

Hiện tại, Viện Nha khoa ViDental đang áp dụng phương pháp hỗ trợ tư vấn khám, tư vấn từ xa bao gồm: Tư vấn y tế, hội chẩn tư vấn khám chữa bệnh, hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh, hội chẩn tư vấn giải phẫu bệnh, hội chẩn tư vấn phẫu thuật, đào tạo từ xa…

TT Nha khoa điều trị ViDental Care triển khai khám từ xa

Teledentistry là một sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe lâm sàng và y tế. Nó cho phép bệnh nhân được chăm sóc sức khỏe mà không cần đến bệnh viện. Trong khi tình hình dịch bệnh vẫn cực kỳ căng thẳng, việc chọn lựa nha khoa viễn thông vừa đáp ứng đảm bảo an toàn, vừa kịp thời kiểm soát tình hình sức khỏe.

Ngoài ra, teledentistry cũng cho phép bác sĩ ViDental hỗ trợ các đồng nghiệp về hành động y tế. Tại Viện nha khoa ViDental, phương pháp này cũng được sử dụng trong một số hoạt động cụ thể, nhờ đó, tất cả các bác sĩ, chuyên gia đều có thể xem được quá trình hoạt động của nha khoa. 

Thực tế triển khai Nha khoa viễn thông trong mùa dịch tại Viện Nha khoa ViDental

Tại Trung tâm nha khoa trẻ em ViDental Kid, nha khoa viễn thông được vận dụng theo 2 nhóm. 

  • Nhóm 1: Chăm sóc từ xa đồng bộ hoặc chăm sóc theo thời gian thực. Việc này có thể hiểu là hoạt động tư vấn online 2 chiều trực tiếp, được tiến hành bằng cách sử dụng công nghệ để kết nối video trực tuyến giữa người bệnh và chuyên gia. Thông qua nội dung trao đổi và các biện pháp nghiệp vụ, bác sĩ sẽ chẩn đoán, tư vấn người bệnh cách chăm sóc sức khỏe răng miệng một cách hiệu quả nhất.
  • Nhóm 2: Teledentistry không đồng bộ. Đúng như tên gọi của nó, phương pháp này sử dụng việc ghi lại các thông tin lâm sàng của bệnh nhân, sau đó hồ sơ sẽ được chuyển đến một chuyên gia tại vị trí khác. Hay gọi cách khác, đây chính là hình thức “lưu trữ và chuyển tiếp”. Bệnh nhân có thể sử dụng teledentistry không đồng bộ để gửi hình ảnh răng miệng của họ.
Khám từ xa qua video call giúp người bệnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe răng miệng
Khám từ xa qua video call giúp người bệnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe răng miệng

ViDental tiên phong ứng dụng nhanh công công nghệ nha khoa viễn thông, phục vụ trao đổi thông tin. Đặc biệt, thông tin hình ảnh giữa bác sĩ điều trị, kỹ thuật viên labo phục hình răng làm tăng kết quả thẩm mỹ của phục hình. Ngoài ra việc trao đổi thông tin giữa bác sĩ và bệnh nhân cũng được áp dụng, nâng cao khả năng chẩn đoán từ xa để đưa ra cách xử lý, trao đổi với bệnh nhân. Từ đó giúp thống nhất kết quả điều trị, thậm chí cho bệnh nhân nhìn thấy trước kết quả điều trị như điều trị chỉnh nha, điều trị phục hình implant, điều trị thẩm mỹ răng hàm mặt…

Những phương tiện để triển khai teledentistry đã được ViDental đa dạng hóa với nhiều phần mềm tiện ích để ghi hình trong miệng (lấy dấu quang học) chuyển đến nơi cần trao đổi, thực hiện những phục hồi bằng CAD/CAM… Nhờ đó, dù trong giao đoạn dịch covid diễn biến phức tạp, nhưng ViDental vẫn có thể chung tay, góp sức cùng cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng một cách hiệu quả. 

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang có những biến chuyển vô cùng phức tạp, ViDental không quên truyền tải thông điệp 5k trong phòng chống đại dịch: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế. Hiện nay, để đảm bảo giãn cách xã hội, giảm tải sự đi lại không cần thiết, ViDental đã áp dụng thành thạo công nghệ nha khoa viễn thông và mang đến hiệu quả vượt trội cho ngành nha khoa.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hội thảo “Thách thức của phòng khám nha khoa trước bối cảnh đại dịch Covid” diễn ra thành công tốt đẹp
ViDental Care Tổ Chức Hội Thảo Bàn Về Thách Thức Của Phòng Khám Nha Khoa Thời Covid

Nha khoa là một ngành có nhiều tiềm năng nhưng đang phải xoay xở trước đại dịch Covid 19. Đứng trước vấn đề đó, Viện...

ViDental Care Triển Khai Ứng Dụng Hệ Thống Vô Trùng Đạt Chuẩn Châu Âu Trong Quy Trình Hệ Sinh Thái Nha Khoa Toàn Quốc

Nhằm mang lại trải nghiệm an toàn tuyệt đối cho khách hàng. ViDental Care - Trung Tâm Khám & Điều Trị Bệnh Răng Miệng tự...

Ưu điểm công nghệ hàn trám răng Laser Tech
ViDental Care Nghiên Cứu Phát Triển Dịch Vụ Hàn Trám Răng 4.0 LASER TECH

Hàn trám răng thẩm mỹ được đánh giá là một trong những giải pháp phục hồi và điều trị răng sâu phổ biến nhất hiện...

ViDental Care Tưng Bừng Khuyến Mãi Nhân Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới 2022

Có rất nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng mà chúng ta thường hay chủ quan và bỏ qua như viêm lợi, viêm nướu,...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo