Bật Mí 5 Cách Trị Hôi Miệng Bằng Mật Ong Ngay Tại Nhà

Mật ong vốn được biết đến như một loại dược liệu có tính kháng khuẩn cao. Bạn có thể dùng mật ong nguyên chất hoặc kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên khác để hỗ trợ điều trị bệnh hôi miệng. Hãy cùng ViDentalcare khám phá 5 cách trị hôi miệng bằng mật ong có thể áp dụng ngay tại nhà ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của mật ong đối với việc điều trị bệnh hôi miệng

Mật ong có chứa 38.5% fructose, 31% glucose, 17.2 % là nước. Ngoài ra trong nó còn có nhiều thành phần khác như mantozo, saccarozo, các loại vitamin B, C cùng với các khoáng chất như như sắt, kẽm, canxi, magie,… Do vậy, mật ong tự nhiên có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Tác dụng của mật ong trong điều trị hôi miệng
Tác dụng của mật ong trong điều trị hôi miệng

Bởi đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ, việc sử dụng mật ong thường xuyên sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại trong khoang miệng và làm tăng sinh lợi khuẩn. Do vậy sẽ hạn chế sự hình thành của các mảng bám và ngăn ngừa sự xuất hiện của mùi hôi miệng. Đồng thời hạn chế tình trạng sưng niêm mạc họng, đau rát họng…

Ngoài ra, mật ong còn có khả năng trung hòa dịch vị trong dạ dày và phục hồi các tế bào bị tổn thương. Vì vậy, khi dùng mật ong có thể kích thích hoạt động của cơ quan tiêu hóa, phòng ngừa viêm loét niêm mạc và hạn chế trào ngược dạ dày, làm giảm chứng hôi miệng do các nguyên nhân kể trên.

Bạn có biết: Hôi miệng hở van dạ dày: Nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa trị ít ai biết

Top 5 cách trị hôi miệng bằng mật ong ngay tại nhà

Bạn có thể kết hợp mật ong cùng với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để điều trị chứng hôi miệng. Sự kết hợp này có thể làm tăng tính kháng khuẩn, giúp tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn và mảng bám. Đồng thời giúp cho hơi thở được cải thiện tốt hơn. Dưới đây là 5 cách trị hôi miệng bằng mật ong đơn giản, có thể thực hiện nay tại nhà.

Dùng mật ong tự nhiên và thoa đều lên răng

Đối với cách này, đầu tiên bạn cần vệ sinh răng miệng bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý thật kỹ và rửa sạch tay. 

  • Bước 1: Lấy một lượng mật ong vừa đủ, thoa đều lên vị trí các chân răng.
  • Bước 2: Dùng lưỡng đẩy mật ong vào trong khoang miệng để có thể loại bỏ vi khuẩn ở những vị trí khó tiếp cận nhất. Thực hiện việc này trong khoảng 3-5 phút sau đó súc miệng lại bằng nước ấm.

Bởi mật ong tự nhiên có vị ngọt nhẹ nên hoàn toàn không gây cảm giác khó chịu, buồn nôn khi được đưa vào khoang miệng. Cách trị hôi miệng bằng mật ong này vừa đơn giản lại vừa rất hiệu quả mà bạn có thể thực hiện hằng ngày.

Súc miệng bằng hỗn hợp mật ong pha với nước ấm

Đây là một phương pháp rất phổ biến và được nhiều người thường xuyên áp dụng. Bạn chỉ cần lấy 1 thìa mật ong, hòa tan trong nước ấm và sau đó dùng nó để súc miệng. Nên ngậm khoảng 2-3 phút, súc mạnh và đều trong khoang miệng để có thể loại bỏ vi khuẩn còn sót lại.

Điều trị hôi miệng bằng mật ong kết hợp với bột quế 

Vì trong quế có đặc tính kháng viêm tốt, ngoài ra còn có chứa tinh dầu thơm giúp khử mùi hôi miệng hiệu quả. Do vậy khi kết hợp mật ong và bột quế với nhau sẽ tạo nên một hỗn hợp giúp điều trị tình trạng hôi miệng vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 muỗng cà phê mật ong, khoảng 20gr bột quế và 200ml nước.
  • Bước 2: Cho bột quế vào nồi đun với 200ml nước trong khoảng 15 – 20 phút.

Khi tinh chất bột quế đã hòa lẫn vào trong nước, bạn có thể tắt bếp, chờ cho hỗn hợp này bớt nóng thì cho mật ong vào để khuấy đều. Tiếp đó dùng hỗn hợp mật ong và bột quế này để súc miệng.

Điều trị hôi miệng bằng mật ong và bột quế
Điều trị hôi miệng bằng mật ong và bột quế

Không nên cho mật ong vào khi nước đang sôi bởi như vậy sẽ làm mất đi những dưỡng chất có lợi trong mật ong. Súc miệng bằng hỗn hợp này ngay sau khi đánh răng và sau khi dùng các bữa ăn phụ sẽ không chỉ loại bỏ mùi hôi miệng mà còn đem đến mùi hơi thở thơm mát tự nhiên.

Pha mật ong và gừng để sử dụng thường xuyên

Trong Đông y, gừng là một vị thuốc có tính ấm, mùi thơm và vị cay khá đặc trưng. Nhờ đó mà gừng mà có tác dụng lớn trong việc điều trị các chứng bệnh phong hàn, đầy hơi, khó tiêu và đặc biệt là chữa bệnh hôi miệng. Để pha chế hỗn hợp mật ong gừng, bạn có thể tiến hành như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 nhánh gừng tươi, 2 thìa cà phê mật ong và 200ml nước sôi.
  • Bước 2: Đem gừng gọt vỏ và thái thành từng lát thật mỏng. Tiếp đó cho gừng vào cốc nước sôi trong khoảng 15 phút để tiết ra hết tinh chất. 
  • Bước 3: Cho mật ong vào khuấy đều, như vậy là có hỗn hợp gừng mật ong một cách nhanh chóng. 
Dùng mật ong và gừng trong điều trị hôi miệng
Dùng mật ong và gừng trong điều trị hôi miệng

Cách trị hôi miệng bằng gừng và mật ong này có hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên chỉ số huyết áp có thể thay đổi đột ngột khi dùng quá nhiều gừng, do vậy nên uống theo từng ngụm nhỏ, không nên uống quá nhiều trong một lần. Ngoài ra, cần sử dụng đều đặn hằng ngày để có thể phát huy hiệu quả tốt nhất.

Khám phá: Gợi Ý Một Số Cách Trị Hôi Miệng Và Trắng Răng Hiệu Quả

Điều trị hôi miệng bằng mật ong và nước cốt chanh

Trong chanh chứa hàm lượng lớn vitamin C và acid citric có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Do vậy, sử dụng chanh và mật ong vừa điều trị được chứng hôi miệng vừa ngăn ngừa tình trạng sưng viêm nướu răng. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả chanh tươi, 2 thìa cà phê mật ong và 200ml nước ấm.
  • Bước 2: Cho mật ong vào khuấy đều với nước ấm, sau đó cho nước cốt chanh vào là đã có thể sử dụng để súc miệng.

Chanh có chứa nhiều axit, do vậy không tốt cho men răng. Vì vậy, bạn chỉ nên súc miệng bằng hỗn hợp này từ 3-4 lần/tuần, không nên lạm dụng quá nhiều. Đây cũng là một cách điều trị hôi miệng bằng mật ong dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao.

Điều trị chứng hôi miệng bằng mật ong và chanh tươi
Điều trị chứng hôi miệng bằng mật ong và chanh tươi

Ngoài ra, mật ong chứa một lượng lớn các dưỡng chất cần thiết. Bên cạnh việc súc miệng bằng mật ong thì một ly mật ong và chanh pha với nước ấm vào sáng sớm là giải pháp hiệu quả giúp làm ấm bụng và tăng cường sức khỏe.

Những lưu ý khi sử dụng mật ong để điều trị bệnh hôi miệng

Mật ong vẫn luôn được xem là một phương thuốc chữa hôi miệng lâu năm, được nhiều người áp dụng thành công. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng mật ong để điều trị chứng hôi miệng, cần lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Thứ nhất: Mật ong là nguyên liệu từ thiên nhiên nên sẽ có tác dụng tương đối chậm. Chính vì vậy, việc điều trị bệnh hôi miệng bằng mật ong đòi hỏi phải có sự kiên trì thì mới mang lại hiệu quả như mong muốn.
  • Thứ hai: Ở mỗi công thức súc miệng kể trên, bạn cần phải súc miệng lại một lần nữa với nước lọc hoặc nước muối sinh lý để loại bỏ lượng đường còn sót lại trong mật ong, nhằm hạn chế gây ra các bệnh lý răng miệng khác.
  • Thứ ba: Uống đủ từ 2 – 3 lít nước lọc/ngày. Nước lọc có tác dụng loại bỏ những thức ăn thừa còn bám lại trên kẽ răng và làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa vi khuẩn gây hôi miệng.
  • Thứ tư: Vệ sinh răng miệng đều đặn hằng ngày kết hợp với sử dụng nước súc miệng chuyên dụng hay nước muối sinh lý để sát khuẩn, giữ cho hơi thở thơm mát.
Những lưu ý khi sử dụng mật ong điều trị bệnh hôi miệng
Những lưu ý khi sử dụng mật ong điều trị bệnh hôi miệng
  • Thứ năm: Hạn chế hút thuốc lá, uống rượu bia, cafe hay và sử dụng các loại thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi,… 
  • Thứ sáu: Thăm khám tại nha khoa định kỳ 3-6 tháng một lần. Đồng thời trong trường hợp có biểu hiện bất thường khi sử dụng phương pháp điều trị hôi miệng bằng mật ong cần đến ngay các cơ sở y tế. 

Điều trị hôi miệng bằng mật ong là cách làm an toàn, tiết kiệm tuy nhiên cần duy trì trong một thời gian dài mới có thể cảm nhận được hiệu quả. Hy vọng qua bài viết dưới đây, bạn đọc đã có thêm cho mình những kiến thức về việc chữa trị bệnh hôi miệng bằng mật ong cũng như có thể áp dụng thành công nếu như đang gặp phải tình trạng đáng lo ngại này.

Đọc thêm: Thực Hư Vấn Đề Mùi Hôi Miệng Phát Nguồn Từ Ký Sinh Trùng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hôi miệng Tam Tiêu OV và những thông tin bạn cần biết
Hôi Miệng Tam Tiêu OV Và Những Thông Tin Bạn Cần Biết

Hôi miệng Tam Tiêu OV là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh hôi miệng phổ biến trên thị trường. Thành phần thảo dược 100%...

Bật Mí Các Thông Tin Về Thuốc Bôi Nhiệt Miệng Kamistad
Bật Mí Các Thông Tin Về Thuốc Bôi Nhiệt Miệng Kamistad

Thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad được biết đến với công dụng chống viêm và giảm các triệu chứng viêm loét miệng hiệu quả. Hãy cùng...

Hôi miệng nặng: Những ảnh hưởng nghiêm trọng cần phải chú ý

Hôi miệng là hiện tượng hơi thở có mùi hôi từ thực quản và làm cản trở mỗi khi giao tiếp hàng ngày. Tình trạng...

Review chi tiết về thuốc trị hôi miệng Breath Pearls của Úc
Review Chi Tiết Về Thuốc Trị Hôi Miệng Breath Pearls Của Úc

Thuốc trị hôi miệng Breath Pearls ra đời là giải pháp tuyệt vời cho những người đang gặp các vấn đề răng miệng. Với thành...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo