7 Công Thức Trị Hôi Miệng Bằng Baking Soda Đơn Giản Và Hiệu Quả

Baking Soda còn có tên gọi quen thuộc là muối nở được sử dụng một cách rộng rãi trong lĩnh vực ẩm thực cũng như làm đẹp. Xu hướng sử dụng Baking Soda trong việc chăm sóc răng miệng cũng trở nên rất phổ biến gần đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu các cách hỗ trợ điều trị hôi miệng bằng Baking Soda ngay tại nhà giúp bạn có được hơi thở thơm tho, sạch sẽ một cách hiệu quả và nhanh chóng.

TOP 7 cách hỗ trợ trị hôi miệng bằng Baking Soda cực hiệu quả tại nhà

Baking Soda có công thức hóa học là NaHCO3, có màu trắng ngà, không mùi, vị hơi mặn và dễ tan trong nước. Không chỉ để làm đẹp, gần đây nguyên liệu này còn được các chị em sử dụng để làm trắng răng, khử mùi hôi miệng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng NaHCO3 được tìm thấy trong nước ngọt có thể ăn được và có khả năng giúp khử trùng đáng kể. 

Baking Soda có khả năng làm sạch và giảm viêm nhiễm răng miệng đáng kể
Baking Soda có khả năng làm sạch và giảm viêm nhiễm răng miệng đáng kể

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng hơi thở có mùi là mất cân bằng độ pH trong khoang miệng và hoạt chất NaHCO3 kết hợp với kiềm đã được chứng minh có thể giúp trung hòa nồng độ pH và giúp giảm đáng kể phần lớn trường hợp hôi miệng. Để hỗ trợ trị hôi miệng bằng Baking Soda, hãy thử một trong các phương pháp mà chúng tôi tổng hợp dưới đây để có kết quả như mong muốn.

1. Sử dụng muối nở tinh khiết

Chỉ sử dụng riêng Baking Soda đã là một phương pháp hiệu quả đánh bay mùi khó chịu trong khoang miệng. Baking soda có thể dễ dàng giảm bớt lượng vi khuẩn xấu gây hôi miệng đồng thời giúp răng trắng và bóng hơn. Đây là phương pháp đơn giản nhất khi sử dụng loại nguyên liệu này khi bạn chỉ cần kết hợp muối nở cùng nước ấm theo công thức sau: 

  • Hòa 2 thìa cà phê muối nở cùng một ly nước ấm.
  • Sử dụng dung dịch đã pha ở trên để súc miệng sau khi đánh răng.
  • Sau khoảng 5 phút ngậm dung dịch, có thể đánh răng lại một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám và phần muối nở còn dư trong khoang miệng. 
  • Thực hiện phương pháp này hai lần một tuần để giữ khoang miệng sạch và hơi thở thơm tho.

Một lưu ý nhỏ khi vệ sinh răng miệng bằng cách súc miệng với Baking Soda là hãy cố gắng súc miệng thật mạnh và đủ thời gian để hợp chất này có thể loại bỏ hoàn toàn mọi mảng bám lâu ngày trong các kẽ răng. Bạn cũng không nên quên làm sạch lưỡi và nướu trong quá trình đánh răng do 2 bộ phận này chứa rất nhiều vi khuẩn gây mùi hôi miệng.

2. Xử lý mùi hơi thở khó chịu bằng baking soda và chanh

Chanh là một loại trái cây quen thuộc với mỗi chúng ta và có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Sự kết hợp giữa chanh và Baking Soda có thể giúp làm trắng răng, loại bỏ hôi miệng sâu răng. Do chanh có tính axit rất cao, khả năng khử trùng mạnh nên có thể ngăn ngừa nhiễm trùng. Có thể nói, đó là một công thức tuyệt vời cho những ai còn đang có vấn đề với hơi thở của mình. 

Cách làm:

  • Trộn 1 thìa cà phê muối nở với 1 thìa nước cốt chanh.
  • Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa tan và sủi bọt.
  • Dùng hỗn hợp trên đánh răng như bình thường, sau đó súc miệng lại bằng nước muối.
  • Thực hiện hai lần một tuần bạn cũng sẽ cải thiện đáng kể sự khác biệt về vết bám lâu ngày của răng và mùi hôi.

Hãy nhớ rằng chanh có tính axit rất mạnh nên việc sử dụng quá thường xuyên có thể làm hỏng men răng. Do đó, chỉ sử dụng phương pháp này vừa đủ với tần suất đã khuyến cáo.

Xem thêm

Cách hỗ trợ trị hôi miệng bằng Baking Soda kết hợp chanh rất hiệu quả
Cách hỗ trợ trị hôi miệng bằng Baking Soda kết hợp chanh rất hiệu quả

3. Dùng muối nở và muối trị hôi miệng

Khử mùi hôi miệng bằng Baking Soda và muối cũng là một công thức đơn giản nhưng rất hiệu quả. Muối có tính sát khuẩn cao, đồng thời có khả năng trung hòa độ pH tốt nên giúp răng sạch và khỏe. Sự kết hợp của hai thành phần này có thể giúp bạn bảo vệ răng miệng rất tốt, ngăn ngừa nhiều bệnh tật như viêm nướu, sâu răng, đau răng, viêm loét miệng,…

Cách làm:

  • Trộn muối nở và muối theo tỷ lệ 1:1.
  • Pha hỗn hợp đã trộn cùng 300ml nước ấm. 
  • Dùng dung dịch muối pha Baking Soda súc miệng hàng ngày.

Sau 1 tuần sử dụng bạn sẽ thấy răng sạch khỏe, không còn mảng bám và hơi thở có mùi.

4. Hỗ trợ trị hôi miệng bằng Baking Soda kết hợp kem đánh răng

Bản thân Baking Soda như đã nói ở trên có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe răng miệng. Kết hợp với kem đánh răng hàng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả làm trắng răng và giảm mùi, viêm nhiễm tăng lên rõ rệt. Phương pháp này cũng rất đơn giản và dễ sử dụng tại nhà nên được nhiều người lựa chọn.

Cách làm:

  • Trộn 1/4 muỗng cà phê muối nở cùng kem đánh răng để chải răng trong khoảng 5 – 7 phút.
  • Thực hiện cách này 1 – 2 lần / tuần, sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy tình trạng hôi miệng được cải thiện.

Lưu ý: bạn nên sử dụng các loại kem đánh răng có thành phần cơ bản hoặc thảo dược thiên nhiên và ít sử dụng hương liệu để mang lại hiệu quả tốt nhất.

5. Baking Soda và giấm táo giúp hơi thở thơm tho

Có thể bạn chưa biết nhưng giấm táo cũng được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp cũng như chăm sóc răng miệng. Không chỉ giúp khử mùi hôi miệng mà còn giúp duy trì răng lợi khỏe mạnh, ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm khi để tình trạng viêm nhiễm kéo dài. Sự kết hợp giữa Baking Soda và giấm táo sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mảng bám và mang lại hơi thở thơm tho.

Phương pháp sử dụng giấm táo tương tự với dùng Baking Soda kết hợp với chanh tươi. Bạn cũng nên nhớ chỉ sử dụng khoảng 2 lần/tuần để tránh axit ăn mòn men răng và gây tác dụng ngược.

Giấm táo cũng được sử dụng rộng rãi trong chăm sóc răng miệng
Giấm táo cũng được sử dụng rộng rãi trong chăm sóc răng miệng

6. Sử dụng Baking Soda và tinh dầu bạc hà để hỗ trợ trị hôi miệng

Tinh dầu bạc hà được ứng dụng nhiều trong sản xuất kem đánh răng với khả năng tạo mùi hương thơm mát cho hơi thở. Vì vậy, khi kết hợp với baking soda thì chúng sẽ mang lại tác dụng trị hôi miệng do vi khuẩn gây ra rất hiệu quả. 

Cách làm:

  • Trộn muối nở với vài giọt nước để tạo thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào hỗn hợp này. 
  • Sử dụng hỗn hợp đánh răng như thông thường trong vòng 5 – 7 phút.
  • Súc miệng kỹ bằng nước để tránh nhiễm trùng miệng.

Lưu ý: Nên áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để đảm bảo hiệu quả và tránh tác dụng phụ.

7. Trộn mật ong và muối nở

Phương pháp hỗ trợ trị hôi miệng bằng Baking Soda này chắc hẳn không được nhiều người biết đến như những cách ứng dụng trên. Tuy nhiên, bạn có thể bất ngờ về tính hiệu quả của công thức này khi chống lại hôi miệng và viêm nhiễm răng miệng. Đặc biệt, phương pháp này còn hiệu quả với các trường hợp hôi miệng do nguyên nhân từ dạ dày gây ra. 

Cách làm:

  • Trộn đều 1 thìa cà phê mật ong với 1 thìa muối nở vào 300ml nước ấm.
  • Dùng hỗn hợp này để uống một cách chậm rãi vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy để rửa sạch các tạp chất trong khoang miệng, dạ dày và ruột.
  • Thực hiện cách này 3 – 4 lần tuần vòng 1 tháng liên tục để thấy tình trạng hôi miệng, hơi thở nóng rát, khó chịu được thay đổi rõ rệt. 

ĐỌC THÊM: Bật Mí 4 Cách Trị Hôi Miệng Bằng Gừng Tại Nhà

Mật ong và muối nở giúp giảm hôi miệng do nguyên nhân từ dạ dày, ruột
Mật ong và muối nở giúp giảm hôi miệng do nguyên nhân từ dạ dày, ruột

Những lưu ý khi áp dụng các các hỗ trợ điều trị hôi miệng bằng Baking Soda

Baking Soda như một nguyên liệu an toàn được sử dụng trong nấu ăn cũng như chăm sóc cơ thể. Nó không chỉ giúp răng trắng sáng mà còn khử mùi hôi miệng và giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, để việc thực hiện đạt được hiệu quả cao khi sử dụng nguyên liệu này như mong muốn, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Baking Soda có thể gây buồn nôn vì nó là chất tẩy trắng vì vậy chỉ sử dụng đúng liều lượng khuyến cáo.
  • Không đánh răng bằng hỗn hợp có chứa Baking Soda quá lâu vì có thể làm tổn thương nướu và răng, đặc biệt với người nhạy cảm răng miệng thì chỉ pha loãng hỗn hợp để súc miệng.
  • Không sử dụng Baking Soda nếu bạn dị ứng với thành phần này.
  • Phương pháp này chỉ hiệu quả trong các trường hợp bị hôi miệng ở mức độ nhẹ. Nếu bạn có hơi thở gây mùi trong thời gian dài và nghiêm trọng hơn thì nên thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán nguyên nhân và cách xử lý.
  • Hiệu quả nếu thực hiện sẽ khác nhau tùy thuộc tình trạng bệnh và bạn nên sử dụng  liên tục trong ít nhất 4 tuần để thấy được công dụng trị hôi miệng của Baking Soda.
  • Để giảm hôi miệng lâu năm, cần thực hiện việc chăm sóc răng miệng như đánh răng hàng ngày, hạn chế ăn hành, tỏi, hút thuốc lá, uống rượu bia,…
  • Hôi miệng có thể là triệu chứng bệnh lý nha khoa nguy hiểm, cần được khám, chẩn đoán và điều trị từ sớm. Do đó, nếu có dấu hiệu hôi miệng kéo dài, hãy nhanh chóng đến Trung tâm Khám & Điều trị Bệnh Răng Miệng – ViDental Care để được các bác sĩ khám, chẩn đoán chính xác, từ đó xác định nguyên nhân và có cách trị hôi miệng dứt điểm, hiệu quả nhất.
Giữ vệ sinh răng miệng để giảm nguy cơ viêm nhiễm, nặng mùi hơi thở
Giữ vệ sinh răng miệng để giảm nguy cơ viêm nhiễm, nặng mùi hơi thở

Trên đây là những phương pháp trị hôi miệng bằng Baking Soda hiệu quả và dễ thực hiện tại nhà. Thực hiện đúng cách và giữ vệ sinh răng miệng hàng ngày, chắc chắn tình trạng của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng và giảm tối đa các nguy cơ mắc viêm nhiễm răng miệng.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Review chi tiết nước thơm miệng Hoàng Mai Linh
Review Chi Tiết Nước Thơm Miệng Hoàng Mai Linh

Thơm miệng Hoàng Mai Linh là sản phẩm đang được rất nhiều người quan tâm bởi thành phần lành tính và mức độ hiệu quả....

Khám Phá 3 Cách Sử Dụng Rau Ngót Chữa Nhiệt Miệng An Toàn
Khám Phá 3 Cách Sử Dụng Rau Ngót Chữa Nhiệt Miệng An Toàn

Rau ngót thường được sử dụng nhiều trong bữa cơm hàng ngày và có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể tốt. Đặc biệt,...

Gợi Ý 3 Cách Sử Dụng Rau Má Chữa Nhiệt Miệng Đơn Giản Tại Nhà
Top 3 Cách Sử Dụng Rau Má Chữa Nhiệt Miệng Đơn Giản Tại Nhà

Thực tế, nhiệt miệng không phải bệnh lý nguy hiểm nhưng lại gây ra nhiều khó chịu, đau nhức và cản trở việc ăn uống,...

Thực Hư Hiệu Quả Của Phương Pháp Chữa Nhiệt Miệng Bằng Khế Chua
Thực Hư Hiệu Quả Của Phương Pháp Chữa Nhiệt Miệng Bằng Khế Chua

Khế chua là loại quả phổ biến tại Việt Nam, được nhiều người truyền tai nhau rằng có công dụng trị loét miệng hiệu quả....

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo