Top 12 Thuốc Trị Sâu Răng Cho Bé Dễ Dùng, Độ An Toàn Cao [2022]

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thuốc trị sâu răng cho bé khiến cha mẹ hoang mang không biết nên lựa chọn loại thuốc nào. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bậc phụ huynh một số thuốc chữa sâu răng cho trẻ an toàn, hiệu quả và được tin dùng nhất hiện nay. Cha mẹ cùng theo dõi bài viết để có thể lựa chọn được sản phẩm điều trị dứt điểm bệnh sâu răng cho con.

Top 12 loại thuốc trị sâu răng cho bé hiệu quả nhất

Top 12 thuốc chữa sâu răng cho trẻ em an toàn, hiệu quả và có giá thành hợp lý cha mẹ nên tham khảo và lựa chọn để điều trị bệnh cho con:

Nha Chu Tán Giải Pháp Điều Trị Sâu Răng An Toàn Cho Trẻ em

Nếu bạn đang tìm kiếm những bài thuốc đặc trị sâu răng cho trẻ em an toàn mà vẫn mang lại hiệu quả thì Nha Chu Tán là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nha Chu Tán được biết đến là bài thuốc ngừa sâu răng, ngăn ngừa vi khuẩn sâu răng cấp độ vừa và nhẹ hiệu quả nhất tại Viện nha khoa ViDental được rất nhiều khách hàng đặc biệt là các bà mẹ tin tưởng lựa chọn.

Thành phần 100% từ thiên nhiên AN TOÀN cho sức khỏe trẻ nhỏ

Nha Chu Tán ra đời nhờ lấy cảm hứng từ phong tục nhuộm răng đen của người dân tộc Lự (Lai Châu). Bài thuốc được các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc Dân Tộc phát triển để điều trị các bệnh về răng miệng, đặc biệt là điều trị sâu răng.

Với thành phần từ nhiều loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm như bạch chỉ, đinh hương, hoàng liên, hoàng đằng, ô long vĩ… giúp giảm đau, kháng viêm, khử trùng, hạn chế tình trạng chảy máu chân răng, viêm nhiễm răng miệng…cũng như giúp giảm thiểu nhanh chóng cảm giác đau nhức, ê buốt, ngứa răng,… do sâu răng cực kì hiệu quả. 

Đặc biệt, tất cả các thảo dược trong Nha Chu Tán đều có nguồn gốc rõ ràng, được lựa chọn kỹ lưỡng từ các vườn thảo dược liệu chuyên canh của Thuốc dân tộc theo tiêu chuẩn GACP – WHO nên đảm bảo an toàn, lành tính cho trẻ nhỏ. Đây chính là ưu điểm vượt trội của Nha Chu Tán so với các bài thuốc khác trên thị trường.

Tác động theo cơ chế ĐÌNH CHỈ – TẤN CÔNG đem đến hiệu quả vượt trội chỉ sau 7 ngày

Nha Chu Tán ra đời nhờ sự kết tinh giữa các nhóm dược liệu vừa có tác dụng giảm đau, kháng viêm lại giúp ngăn chặn hiệu quả các yếu tố gây bệnh về khoang miệng. Nếu kiên trì sử dụng 2 lần mỗi ngày, sau 2 – 3 ngày dấu hiệu sâu răng sẽ bắt đầu giảm dần, sau 7 ngày tình trạng sâu răng của trẻ sẽ thuyên giảm đáng kể.

Không chỉ vậy, Nha Chu Tán còn hoạt động theo cơ chế ĐÌNH CHỈ- TẤN CÔNG nên sau quá trình sử dụng, các vết sưng đỏ, đau nhức hay ê buốt dần dần biến mất, các bé có thể ăn uống thoải mái những món ăn yêu thích để đảm bảo dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện. Đặc biệt, sản phẩm có thể sử dụng duy trì để bảo vệ răng miệng ở mọi thời kỳ phát triển.

Sản phẩm thơm mùi dược liệu, dễ dùng cho trẻ

Nếu bạn đang lo sợ mùi thuốc tây khiến trẻ quấy không hợp tác thì đừng lo bởi Nha Chu Tán có mùi dược liệu tự nhiên cực kỳ dễ chịu. Thành phần có mùi thơm nhẹ nhàng không khiến trẻ sợ vì tâm lý uống thuốc.

Bên cạnh sử dụng Nha Chu Tán, trẻ nhỏ bị sâu răng cũng có thể sử dụng gói chăm sóc răng miệng tại ViDental để được các bác sĩ, chuyên gia khám, vệ sinh răng miệng đảm bảo các bé có được một quá trình phát triển toàn diện về mọi mặt.

Nha Chu Tán được ứng dụng và phân phối bởi Viện nha khoa ViDental chính là lựa chọn hoàn hảo mà các bà mẹ không nên bỏ qua để các bé nhà mình có sức khỏe răng miệng tốt nhất, ăn uống khỏe, tăng cân đều.

Chị Phạm Thảo Ly, Hà Nội rất vui mừng khi thấy con không còn kêu đau răng, tình trạng sâu răng của bé Nhím được cải thiện tích cực sau khi sử dụng một liệu trình Nha Chu Tán. Chị cho biết:

“Nhím nhà tôi năm nay mới 6 tuổi mà đã bị sâu răng, thỉnh thoảng lại thấy cháu kêu đau. Gần đây, tình trạng sâu răng nặng lên, con đau răng không ăn uống gì cả, tôi lo lắm. May mắn được chị bạn giới thiệu đến Nha khoa ViDental thăm khám và sử dụng bài thuốc Nha Chu Tán. Bài thuốc thảo dược nhưng không phải đun sắc gì đâu, chỉ việc bôi và súc miệng hàng ngày, tiện lợi lắm.

Không ngờ khi dùng thuốc đến ngày thứ 5, con đã không kêu đau răng nữa, ăn uống có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều. Đến nay, tôi vẫn cho cháu súc miệng với Nha Chu Tán ngày 2 lần, tình trạng sâu răng được cải thiện rõ rệt. Tôi mừng quá. Đúng là bài thuốc tốt, tôi không có điểm nào để chê được Nha Chu Tán và Viện Nha khoa ViDental.”

Thuốc trị sâu răng cho bé Hamikea

Đây là sản phẩm thuốc trị sâu răng dành cho trẻ em dạng xịt vô cùng tiện lợi. Cha mẹ có thể dễ dàng mang theo bên người và sử dụng cho con ở mọi nơi. Bên cạnh đó, thuốc Himikea có xuất xứ từ Nhật Bản nên được đánh giá cao về hiệu quả và tính an toàn.

Thành phần: Polyphenol chiết xuất trà xanh, Maltitol, Ester glycerin,…

Công dụng:

  • Hạn chế tình trạng ăn mòn men răng gây sâu răng.
  • Thuốc có hương trà xanh thơm mát nên giúp cải thiện mùi hôi miệng hiệu quả.

Sản phẩm thuốc xịt trị sâu răng cho bé Himikea

Liều dùng và cách dùng: 

  • Sản phẩm sử dụng cho trẻ từ 18 tháng tuổi trở lên. 
  • Cách dùng: Dùng thuốc để xịt trực tiếp lên răng từ 4 – 5 lần/ ngày sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ và trước khi đi ngủ.  

Giá bán tham khảo: Thuốc có giá bán trên thị trường khoảng 170.000 VNĐ/ chai 25g.

Thuốc trị sâu răng cho bé 1 tuổi – Thuốc Cam Xanh 

Thuốc Cam Xanh thuộc nhóm OTC (là nhóm thuốc không kê đơn), giúp chữa bệnh sâu răng và các bệnh lý răng miệng khác. Đây là sản phẩm được điều chế ở dạng bột và được nhiều phụ huynh lựa chọn để điều trị bệnh răng miệng cho con.

Thành phần: Thanh đại, Ngũ bội tử, Bạch phàn, Mai hoa băng phiến và một số dược liệu an toàn khác.

Công dụng: Thuốc Cam Xanh được dùng để điều trị các triệu chứng như: Sâu răng, chảy máu chân răng, cam miệng, viêm đau lợi, ngứa nhức chân răng,…

Liều dùng và cách dùng:

  • Mẹ vệ sinh miệng cho trẻ rồi dùng tăm bông chấm thuốc vào chỗ bị sâu răng. Tốt nhất nên bôi thuốc vào sau bữa ăn và trước khi đi ngủ để thuốc thấm sâu vào các lỗ sâu.
  • Giữ thuốc ở vị trí sâu răng từ 15 – 20 phút sau đó nhổ bỏ. 
  • Mẹ nên bôi thuốc cho con từ 2 – 3 lần mỗi ngày để trị nhanh triệu chứng sâu răng.

Giá bán tham khảo: Giá bán sản phẩm thuốc Cam Xanh có sự thay đổi thường xuyên và chênh lệch giữa các địa điểm bán nên cha mẹ có thể đến trực tiếp điểm bán thuốc gần nhất để biết thông tin chính xác.

Thuốc đặc trị sâu răng cho trẻ em IgYGate DC-PG

Đây là một trong những viên ngậm trị sâu răng cho bé có xuất xứ từ Nhật Bản. Với công nghệ tiên tiến, quy trình sản xuất hiện đại và thành phần an toàn, thuốc có tác dụng giảm sâu răng hiệu quả. Bên cạnh đó, với quy trình sản xuất nghiêm ngặt thuốc IgYGate DC-PG không chỉ đảm bảo về hiệu quả mà còn rất an toàn cho sức khỏe.

Thành phần: Sản phẩm chứa Ovalgen DC, Ovalgen PG, Xylitol và các thành phần an toàn khác.

Công dụng:

  • IgYGate DC-PG có tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ răng miệng, tăng cường sức khỏe nướu, răng.
  • Giúp trung hòa acid trong miệng, giảm mảng bám trên răng.
  • Tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng và ngăn ngừa chúng phát triển mạnh, lây lan sang các răng lân cận.

Viên ngậm trị sâu răng IgYGate DC-PG an toàn cho trẻ nhỏ

Liều dùng và cách dùng: Nên cho trẻ ngậm trực tiếp từ 4 – 6 viên mỗi ngày. Trong đó cho trẻ ngậm 1 viên vào buổi tối trước khi ngủ và 1 viên vào buổi sáng sau khi ăn sáng xong sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Giá bán tham khảo: Viên ngậm IgYGate DC-PG có giá bán trên thị trường là 285.000 VNĐ/ 1 hộp.

Thuốc trị sâu răng cho bé 2 tuổi Zymaflour 0,25mg

Đây là sản phẩm trị sâu răng có dạng viên nén xuất xứ từ Pháp. Loại thuốc này rất an toàn, có thể sử dụng được cho trẻ từ 18 tháng tuổi trở lên.

Thành phần: Natri flourua, tinh dầu bạc hà, sorbitol, keo silica khan, magnesi stearat, vàng oxit sắt,…

Công dụng:

  • Ngăn ngừa tình trạng sâu răng cho trẻ hiệu quả.
  • Loại bỏ mảng bám, vết ố vàng, bảo vệ men răng và giúp răng trắng sáng hơn.

Liều dùng và cách dùng: Cho bé ngậm trực tiếp hoặc pha với nước với liều lượng như sau:

  • Bé từ 3 – 9kg (khoảng 18 tháng) dùng 1 viên/ngày.
  • Bé từ 10 – 15kg (18 tháng – 4 tuổi) dùng 2 viên/ngày.
  • Bé từ 16 – 20 kg (từ 4 – 6 tuổi) dùng 3 viên/ngày.
  • Bé từ 20kg trở lên dùng 4 viên/ngày.

Giá bán tham khảo: Thuốc có giá bán khoảng 125.000 VNĐ/ hộp 200 viên.

Thuốc bôi chống sâu răng cho bé Nhật Dương

Thuốc trị sâu răng cho bé Nhật Dương thuộc nhóm OTC nên không cần kê đơn. Đây là thuốc Đông y dạng nước được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên. Chính vì vậy, khi dùng thuốc này cho con cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì thuốc không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe.

Thành phần: Thành phần chính có trong sản phẩm là Cây gai tị, Hoàng liên, Dương xỉ, Vỏ xoài và một số thảo dược quý khác.

Công dụng:

  • Điều trị tình trạng đau răng do sâu, sún răng.
  • Giảm ê buốt chân răng, chảy máu chân răng, viêm lợi, nhiệt miệng,…
  • Ngoài ra, thuốc còn giúp sát khuẩn răng miệng và loại bỏ hơi thở có mùi.

Liều dùng và cách dùng:

  • Vệ sinh răng miệng cho trẻ, sau đó đổ một lượng thuốc vừa đủ ra nắp, rồi dùng tăm bông chấm bôi vào răng bị sâu.
  • Mỗi ngày nên dùng thuốc cho trẻ 2 – 3 lần và dùng cách bữa ăn khoảng 20 phút. Có thể chấm thuốc cho trẻ khi đang ngủ để có hiệu quả tốt hơn.
  • Ngoài ra, có thể pha thuốc với nước muối sinh lý để súc miệng cũng mang lại hiệu quả cao.  

Giá bán tham khảo: Thuốc trị sâu răng cho bé Nhật Dương có giá bán khoảng 210.000 VNĐ/ lọ.

Thuốc chống sâu răng cho bé của Nhật Pigeon

Đây là sản phẩm thuốc trị sâu răng cho trẻ ở dạng ngậm, xuất xứ Nhật Bản. Thuốc có mùi hương tự nhiên rất đa dạng như nho, dâu, sữa chua,.. Vì vậy, giúp tạo cảm giác ngon miệng nên trẻ nhỏ yêu thích sử dụng.

Giảm triệu chứng sâu răng cho bé hiệu quả với sản phẩm Pigeon của Nhật

Thành phần: Xylitol từ chất tạo ngọt tự nhiên, hương liệu, nhũ hóa, chất xơ,…

Công dụng:  

  • Các thành phần có trong thuốc giúp hạn chế tình trạng răng sâu.
  • Giảm mảng bám hiệu quả và bảo vệ men răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn.
  • Ngăn ngừa mùi hôi miệng, giúp hơi thở thơm tho hơn.

Liều dùng và cách dùng: 

  • Sản phẩm chỉ phù hợp cho bé từ 18 tháng – 6 tuổi. 
  • Dùng để ngậm trực tiếp trong miệng, mỗi ngày dùng từ 2 – 3 viên để thấy hiệu quả điều trị sâu răng.

Giá bán tham khảo: Thuốc có giá bán khoảng 119.000 VNĐ/1 hộp 60 viên.

Xem thêm: 3 Cách Chữa Sâu Răng Bằng Lá Trầu Không Đơn Giản Không Phải Ai Cũng Biết!

Kỳ Chàm Nano bạc – Thuốc chữa sâu răng cho bé an toàn nhất

Kỳ Chàm Nano Bạc là sản phẩm thảo dược trị sâu răng của Việt Nam. Thuốc trị sâu răng này được ứng dụng công nghệ nano bạc nên mang lại hiệu quả giảm sâu răng nhanh chóng. Bên cạnh đó, với thành phần được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên có thể dùng để điều trị bệnh cho trẻ nhỏ.

Thành phần: Sản phẩm chứa thành phần chính gồm: Cao kỳ chàm, Xylitol, Methanol chiết xuất từ tinh dầu bạc hà, Nano bạc,…

Công dụng:

  • Giảm đau nhức răng nhanh chóng nhờ những hoạt chất kích dẫn hệ thần kinh trung ương có trong sản phẩm.
  • Giúp giảm sưng tấy và phù nề do tình trạng răng sâu gây nên.
  • Tiêu diệt vi khuẩn S.mutans gây sâu răng, đồng thời ngăn chặn quá trình acid tàn phá gây mòn men răng.
  • Làm sạch khoang miệng, loại bỏ mảng bám và mang lại hơi thở thơm mát.

Cha mẹ không nên bỏ qua Kỳ Chàm Nano bạc khi trị bệnh cho con

 

Liều dùng và cách dùng: Cho trẻ dùng thuốc trị sâu răng Kỳ Chàm Nano bạc để súc miệng trực tiếp từ 2 – 3 lần mỗi ngày.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm có giá khoảng 299.000 VNĐ/1 chai.

Thuốc trị sâu răng cho trẻ em Teteo Combi

Viên ngậm chống sâu răng cho bé Teteo Combi là sản phẩm xuất xứ của Nhật. Với thương hiệu đã có mặt trên thị trường hơn 60 năm, các sản phẩm của hãng Combi luôn được cha mẹ trên toàn cầu tin tưởng về công dụng và độ an toàn tuyệt đối. Chính vì vậy viên ngậm Teteo Combi là một trong các loại thuốc trị sâu răng cho trẻ nhỏ bán chạy nhất hiện nay.

Thành phần: Thành phần chính là Ovopron DC – kháng thể tự nhiên được chiết xuất từ trứng gà rất an toàn cho sức khỏe.

Công dụng:

  • Thành phần của viên ngậm có khả năng phòng chống sâu răng, sún răng vượt trội.
  • Chất Cellulose (chất xơ) có trong thuốc giúp làm sạch và bảo vệ men răng của trẻ khỏi các tác nhân gây hại dẫn đến tình trạng ố vàng và xỉn màu.

Liều dùng và cách dùng: Cho trẻ ngậm trực tiếp trong miệng để thuốc tan dần và phát huy hiệu quả.

Giá bán tham khảo: Viên ngậm có giá bán 159.000 VNĐ/gói 60 viên.

Thuốc chống sâu răng cho bé – Nha Chu Hoàn Vương  

Nha Chu Hoàn Vương là thuốc chữa các chứng sâu răng, đau răng thuộc nhóm OTC. Đây là sản phẩm do Vạn Xuân Đường hợp tác cùng Công ty cổ phần Nha Chu Hoàn Vương nghiên cứu và phát triển. Loại thuốc trị sâu răng Nha Chu Hoàn Vương có thành phần 100% là thảo dược tự nhiên nên rất an toàn khi dùng cho trẻ nhỏ.

Thành phần: Bạch chỉ, Đinh hương, Hoắc hương, Diệp hạ châu và một số thảo dược Đông y khác.

Công dụng: 

  • Dùng để điều trị các tình trạng răng miệng như: Viêm lợi cấp và mãn tính, viêm chân răng cấp tính, viêm nha chu, viêm tủy, viêm nướu lợi, sâu răng, hôi miệng,…
  • Hỗ trợ giảm đau nhức răng hoặc vùng lở loét trong nướu miệng. Đồng thời làm  lành vết thương nhanh chóng và ngăn tình trạng chảy máu chân răng.

Sản phẩm thuốc trị sâu răng cho bé hiệu quả Nha Chu Hoàn Vương

Liều dùng và cách dùng:

  • Thuốc Nha chu Hoàn Vương chỉ nên sử dụng cho trẻ từ 6 tuổi trở lên.
  • Cách dùng: Pha thuốc với nước lọc tỷ lệ 1:2 sau đó dùng ngậm 5ml/lần x 4 lần/ngày vào sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ. 
  • Chú ý: Mỗi lần ngậm trong vòng 10 – 15 phút thì nhổ bỏ và không phải súc miệng lại.

Giá bán tham khảo: Thuốc có Nha Chu Hoàn Vương trên thị trường có giá bán 390.000/ lọ.

Ngừa sâu răng cho trẻ bằng viên ngậm L8020

Viên ngậm lợi khuẩn L8020 là sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản và được hiệp hội nha khoa khuyến cáo sử dụng. Sản phẩm rất an toàn, phù hợp với cả phụ nữ mang thai và trẻ em từ 1,5 tuổi đang mắc các bệnh về răng lợi như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu. Đặc biệt, viêm ngậm có 3 vị nho, dâu, sữa chua nên được trẻ nhỏ yêu thích.

Thành phần: Có chứa Axit lactic L8020 và hương liệu tự nhiên.

Công dụng:

  • Cải thiện nồng độ pH trong môi trường khoang miệng từ “Acid” sang “Trung tính”.
  • Ngăn ngừa acid phá hủy men răng gây ra bệnh lý sâu răng.
  • Giúp tăng lợi khuẩn và giảm các loại vi khuẩn gây sâu răng trong khoang miệng.
  • Khi sử dụng đúng cách giúp tiêu diệt 99.9% vi khuẩn gây sâu răng và 100% vi khuẩn nha chu.

Liều dùng và cách dùng:

  • Cho trẻ ngậm 3 viên thuốc/ngày ở trong miệng để kẹo từ từ tan ra.
  • Nếu bé không quen ngậm, mẹ có thể nghiền nhỏ ra cho con sử dụng từ từ.

Giá bán tham khảo: Thuốc ngậm L8020 có giá bán trên thị trường là 170.000 VNĐ/ gói 90 viên.

Thuốc chữa trị răng sâu của Mỹ Enamel Pro Varnish

Enamel Pro® Varnish là thuốc của hãng Premier được sản xuất tại Hoa Kỳ. Đây là sản phẩm thuộc nhóm OTC, giúp chữa trị sâu răng hiệu quả cho trẻ. Hiện nay thuốc trị sâu răng cho bé này dễ dàng tìm kiếm tại các quầy thuốc trên toàn quốc.

Thành phần: Thành phần chính là Amorphous Calcium Phosphate (ACP) và một số thành phần an toàn khác.

Công dụng: 

Thành phần Amorphous Calcium Phosphate trong thuốc có tác dụng ngăn chặn sự ăn mòn bằng cách kích thích tái cấu trúc răng, cung cấp canxi và phosphate lên bề mặt răng. Từ đó ngăn ngừa sự tác động của vi khuẩn gây hại cho men răng. Đồng thời làm cứng chắc men răng và phòng tránh được các bệnh lý về răng miệng hiệu quả.

Thuốc chữa trị răng sâu của Mỹ Enamel Pro Varnish

Liều dùng và cách dùng:

  • Vệ sinh răng cho trẻ sạch sẽ, sau đó sử dụng chổi chuyên dụng đi kèm tuýp thuốc quét một lớp dung dịch thuốc lên bề mặt răng.
  • Đợi 1 – 2 phút thuốc sẽ khô lại và sau 4 – 6 tiếng mới đánh răng lại. Trong thời gian đợi, cha mẹ có thể cho trẻ ăn uống nhẹ và tránh đồ nóng lạnh.

Giá bán tham khảo: Thuốc Enamel Pro® Varnish có giá bán 4.200.000 VNĐ/ hộp 200 cây và có bán số lượng lẻ ở các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thuốc sâu răng cho trẻ em dạng viên ngậm Sanofi Fluoretten

Viên ngậm ngừa sâu răng và trắng răng Sanofi Fluoretten là một trong các loại thuốc trị sâu răng được nhiều phụ huynh tin dùng hàng đầu hiện nay. Đây là sản phẩm có thành phần an toàn nên dùng được cho trẻ sơ sinh và dưới 6 tuổi.  

Thành phần: Sản phẩm chứa Florua và một số thành phần khác.

Công dụng: 

  • Thành phần Florua trong thuốc có công dụng giúp thúc đẩy tái khoáng hóa của men răng và tăng tính ổn định của răng. Bên cạnh đó, chúng còn được tích hợp vào men răng giúp răng chắc khỏe hơn.
  • Ngăn ngừa sâu răng do quá trình hình thành axit và ức chế sự gia tăng của vi khuẩn sâu răng phát triển mạnh.

Thuốc sâu răng cho trẻ em dạng viên ngậm Sanofi Fluoretten

Liều dùng và cách dùng:

Viên ngậm Sanofi Fluoretten dạng viên nhỏ, dễ hòa tan trong nước và trong miệng. Loại thuốc này còn có hương vị quả mâm xôi nên rất dễ cho trẻ sử dụng. Vì vậy, cha mẹ nên tham khảo liều lượng với bác sĩ và cho trẻ ngậm thuốc trực tiếp để trị bệnh.

Giá bán tham khảo: Thuốc Sanofi Fluoretten 0.25 mg có giá bán trên thị trường là 335.000 VNĐ/ sản phẩm.

Lưu ý khi dùng thuốc trị sâu răng cho bé

Thuốc trị sâu răng cho bé mang lại hiệu quả giảm đau nhức khó chịu nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách có thể gây nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Vì vậy, khi dùng thuốc cho con cha mẹ cần chú ý:

  • Nên lựa chọn loại thuốc chữa sâu răng phù hợp lứa tuổi và có thành phần an toàn, tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ.
  • Cần tìm hiểu và mua thuốc ở các quầy thuốc uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Nhất là các loại thuốc nhập khẩu từ nước ngoài rất dễ bị làm giả, làm nhái và kém chất lượng. 
  • Để đảm bảo an toàn cho con, cha mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn mua thuốc.
  • Nên vệ sinh răng miệng hàng ngày cho con, nhất là trẻ từ 3 tuổi trở lên cần tập cho trẻ thói quen tự đánh răng 2 lần/ngày. Bên cạnh đó, cần cho trẻ kết hợp dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để giúp loại bỏ hoàn toàn mảng bám trên răng.
  • Hạn chế cho con ăn đồ ngọt, đồ ăn vặt quá nhiều vì chúng chính là thủ phạm gây ra sâu răng.
  • Mẹ cần bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ hàng ngày nhất là canxi và vitamin nhóm B. Vì cơ thể trẻ không đủ chất có thể khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng.
  • Nên cho con đến nha khoa thăm khám thường xuyên, nhất là khi nhận thấy các vết đốm sâu trên răng.
  • Ngoài ra, khi dùng thuốc chống sâu răng cho trẻ sơ sinh cần phải có chỉ định của bác sĩ để tránh gặp các vấn đề nguy hiểm đối với sức khỏe.

Trên đây là một số thuốc trị sâu răng cho bé an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất trên thị trường. Cha mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn cho con loại thuốc phù hợp nhất. Có như vậy tình trạng răng sâu của trẻ mới nhanh khỏi và không bị lây lan sang răng khác.

Nên đọc: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc Dentgital: Liều Dùng Và Những Vấn Đề Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng
Thuốc Dentgital: Liều dùng và những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng

Thuốc Dentgital là loại thuốc rất tốt trong điều trị các bệnh lý về nhiễm trùng răng miệng. Với những thành phần tự nhiên lành...

Người bệnh nên hạn chế sử dụng đồ uống có chứa chất kích thích
Bị áp xe răng kiêng ăn gì? Chia sẻ từ chuyên gia

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn và điều trị bệnh áp xe răng hiệu...

Thuốc chữa viêm lợi cho phụ nữ cho con bú
Thuốc chữa viêm lợi cho phụ nữ cho con bú – Top 5 thuốc được chuyên gia khuyên dùng

Thuốc chữa viêm lợi cho phụ nữ cho con bú không phải loại nào cũng an toàn. Do đó, chị em phụ nữ sau sinh...

Thuốc Tametop - Sản phẩm trị nhiệt miệng cho trẻ em được ưa chuộng hàng đầu
Thuốc Tametop – Sản Phẩm Trị Nhiệt Miệng Cho Trẻ Em Hàng Đầu

Thuốc Tametop dạng siro là một trong những sản phẩm trị nhiệt miệng cho trẻ em được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên,...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo