Thuốc Idarac Sử Dụng Trong Trường Hợp Nào? Thành Phần Và Giá Bán

Thuốc Idarac được sử dụng chủ yếu trong việc giảm tình trạng đau nhức cấp tính bao gồm đau răng, đau cơ, đau bụng hoặc đau đầu. Trước khi dùng thuốc, bạn cần nắm chắc các thông tin liên quan tới thành phần, công dụng, liều dùng để đảm hiệu quả cao nhất. 

Giải đáp Idarac là thuốc gì? Thành phần chính

Idarac còn được gọi với tên gốc là floctafenin, là loại thuốc được xếp vào nhóm hạ sốt, giảm đau, chống viêm không steroid. Đánh giá cho thấy Idarac cho hiệu quả giảm đau mạnh hơn cả aspirin. Bản thân floctafenin chưa có hoạt tính nhưng khi vào cơ thể sẽ thủy phân tạo thành axit floctafenic và cho công dụng giảm đau.

Thuốc Idarac thuộc nhóm giảm đau, chống viêm không Steroid
Thuốc Idarac thuộc nhóm giảm đau, chống viêm không Steroid

Dưới đây những thông tin cơ bản về thuốc Idarac để độc giả cùng tham khảo:

  • Công ty sản xuất: Dược Roussel (Việt Nam).
  • Tên biệt dược: Sử dụng biệt dược Tiadical.
  • Thuộc nhóm thuốc: Hạ sốt, giảm đau và chống viêm không steroid.
  • Bào chế: Thuốc được bào chế ở dưới dạng viên nén. 
  • Đóng gói: Dạng vỉ với mỗi hộp 2 vỉ và mỗi vỉ 10 viên. 

Thành phần chính của thuốc: Idarac có thành phần chính là Floctafenine 200mg. Hoạt chất này có tác dụng giảm đau nhức từ mức độ nhẹ tới vừa, mang đến khả năng giảm đau cho Idarac.

Tổng hợp các tác dụng chính của thuốc Idarac

Thuốc Idarac có tác dụng gì là thắc mắc chung của rất nhiều người hiện nay. Chuyên gia cho biết, nhờ chứa hoạt chất chính là floctafenin mà Idarac cho hiệu quả giảm đau tốt. Khi vào cơ thể, thuốc ức chế việc hình thành của chất trung gian gây viêm đau là prostaglandin.

Nhờ vậy, một số chất hóa học ở sợi thần kinh cảm giác bị ngăn chặn, dẫn tới cơ thể của bệnh nhân không có cảm giác đau nữa. Thuốc giảm đau răng Idarac là cụm từ quen thuộc được nhiều người nhắc tới do một trong những công dụng chính của sản phẩm này là ngăn chặn nhanh các cơn đau nhức răng. 

Idarac được sử dụng phổ biến trong việc giảm đau nhức răng
Idarac được sử dụng phổ biến trong việc giảm đau nhức răng

Bên cạnh đó, Idarac cũng được sử dụng để giảm đau bụng kinh, đau cơ, đau khớp hay đau đầu. Idarac được chỉ định trong hỗ trợ một số chứng bệnh liên quan tới xương khớp, có thể kể tới như viêm khớp, thoái hóa khớp,…

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng thuốc Idarac

Để sử dụng thuốc Idarac hiệu quả và an toàn, bạn đừng bỏ qua những thông tin trong phần dưới đây: 

Liều dùng và cách dùng

Căn cứ vào mục đích điều trị và tình trạng thực tế của người bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định liều dùng phù hợp. Tuy vậy, liều phổ biến khi dùng thuốc Idarac 200mg hiện này như sau:

  • Liều dùng dành cho các cơn đau mãn tính: Từ 2 tới 3 viên mỗi ngày.
  • Liều dùng cho các cơn đau cấp tính: Liều đầu tiên 2 viên, sau 6 tới 8 giờ đồng hồ sử dụng 1 viên nữa nếu cần. 

Để đảm bảo an toàn tốt nhất bạn nên tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng cũng như thời gian sử dụng thuốc. Tự ý tăng, giảm liều dùng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Chỉ định và chống chỉ định

Các thông tin về chỉ định, chống chỉ định sẽ giúp bạn sử dụng thuốc Idarac đúng mục đích, an toàn và hiệu quả.

Chỉ định: Idarac 200mg thường được chỉ định trong điều trị tình trạng đau nhức cấp hoặc mãn tính như đau răng, đau đầu, đau bụng kinh. 

Chống chỉ định

Idarac không sử dụng với các đối tượng hoặc trường hợp sau đây:

Chống chỉ định Idarac với người đang mắc các vấn đề về tim mạch
Chống chỉ định Idarac với người đang mắc các vấn đề về tim mạch
  • Người đang bị mắc bệnh mạch vành, các vấn đề liên quan tới tim mạch, đang bị suy tim nặng. 
  • Đối tượng mẫn cảm với glafenine, antrafenine hoặc floctafenine.
  • Những người đang sử dụng một số loại thuốc ức chế beta. 

Tác dụng phụ

Idarac 200mg cũng giống một số loại thuốc tây cùng tác dụng khác, có thể gây ra một vài tác dụng phụ. Bạn cần nắm bắt những tác dụng không mong muốn này để có biện pháp dùng thuốc an toàn.

  • Idarac gây ra tình trạng nóng bừng ở tay chân hay vùng mặt của một số người sau khi sử dụng thuốc.
  • Thuốc có thể tác động trực tiếp tới hệ thần kinh trung ương.
  • Một vài người bị mẩn đỏ, sẩn ngứa, nổi mề đay sau khi dùng thuốc Idarac 200mg.
  • Thuốc Idarac có thể gây ra cảm giác ngứa ngáy hoặc khiến người dùng xuất hiện tình trạng khó thở dạng suyễn. 
  • Xuất hiện hiện tượng phù mạch thần kinh, viêm tụy hoặc nhạy cảm với ánh sáng. 

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào mức độ bệnh lý cũng như cơ địa của từng người mà Idarac có thể gây ra một vài tác dụng phụ khác không đề cập ở trên. Khi nhận thấy tình trạng bất thường, bạn nên tới các cơ sở y tế hoặc liên hệ ngay với bác sĩ để được xử trí kịp thời. 

Tương tác thuốc

Một số loại thuốc khi sử dụng chung với Idarac có thể làm giảm hiệu quả sử dụng hoặc thậm chí làm gia tăng các tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, hãy thông báo với bác sĩ nếu bạn đang sử dụng một trong số nhóm thuốc sau đây.

Idarac có thể tương tác với các thuốc hạ đường huyết
Idarac có thể tương tác với các thuốc hạ đường huyết
  • Thuốc điều trị bệnh tiểu đường hay còn gọi là thuốc hạ đường huyết. 
  • Nhóm thuốc chống đông máu hoặc thuốc kháng khuẩn sulfonamide.
  • Thuốc liti, Sulfonylurea, Phenytoin, Methotrexate.
  • Nhóm thuốc lợi tiểu sử dụng trong điều trị bệnh lý tăng huyết áp. 

Thận trọng

Bên cạnh nhóm thuốc có thể xảy ra tương tác với thuốc Idarac, bạn cần phải thông báo tới bác sĩ chuyên khoa toàn bộ các thông tin liên quan tới tiền sử bệnh lý. Hãy thận trọng khi dùng thuốc nếu bạn thuộc 1 trong số các trường hợp sau đây:

  • Chị em đang mang bầu hoặc đang nuôi con nhỏ bằng sữa mẹ. 
  • Trường hợp đang bị suy thận nặng. 
  • Người đang điều khiển các thiết bị máy móc hoặc đang lái xe. 

Bảo quản

Thuốc Idarac nên được bảo quản ở điều kiện nhiệt độ phòng, hạn chế tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời, không đặt thuốc ở các vùng ẩm ướt hoặc có nhiệt độ cao. Đừng quên để Idarac ở các vị trí xa tầm với của trẻ nhỏ hoặc vật nuôi trong nhà. 

Xem thêm

Mua thuốc Idarac ở đâu, giá bao nhiêu?

Giá bán của thuốc Idarac là vấn đề được quan tâm hàng đầu, theo khảo sát, hiện nay, sản phẩm đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 37.000 VNĐ/hộp 20 viên. Đây được đánh giá là mức giá tương đối thấp so với các loại thuốc cùng công dụng. Vì thế, bạn có thể dễ dàng mua và sử dụng Idarac nếu như đang bị các cơn đau nhức răng hay đau đầu hoành hành. 

Thuốc Idarac được tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc
Thuốc Idarac được tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc

Để có thể mua được thuốc Idarac có chất lượng cao, chính hãng, bạn nên tới các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc. Dược sĩ sẽ cung cấp, tư vấn những thông tin chi tiết về thuốc, hướng dẫn cách sử dụng sao cho đạt hiệu quả cao nhất, hạn chế tối đa tác dụng phụ. 

Những lưu ý cần ghi nhớ khi dùng thuốc Idarac

Để đảm bảo an toàn và tăng hiệu quả khi sử dụng Idarac, người bệnh nên ghi nhớ những vấn đề trước hoặc sau khi dùng thuốc như sau.

Trước khi sử dụng

  • Mua và dùng thuốc ở những địa chỉ uy tín với đầy đủ giấy phép kinh doanh để đảm bảo có được sản phẩm chính hãng.
  • Bệnh nhân nên tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về cách dùng, liều dùng, thời gian nào nên uống thuốc. 
  • Cung cấp các thông tin liên quan tới những loại thuốc bạn đang sử dụng với dược sĩ, bác sĩ để được tư vấn chi tiết. 
  • Không sử dụng thuốc khi đã hết hạn, biến chất, ẩm mốc hoặc đổi màu. 

Trong khi sử dụng

  • Bạn nên uống thuốc cùng với nước lọc và sau khi ăn no. 
Bạn nên uống thuốc với nước lọc, sau khi đã ăn no
Bạn nên uống thuốc với nước lọc, sau khi đã ăn no
  • Người bệnh không nên sử dụng lặp đi lặp lại 1 viên thuốc nhất là khi đang có cơn đau cấp tính bởi việc làm này có thể khiến cơ thể bạn nhạy cảm hơn với floctafenine.
  • Bệnh nhân đang điều trị suy thận nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Idarac.
  • Bạn nên tránh việc sử dụng Idarac trong khoảng thời gian dài, nhất là thời điểm đang có các cơn đau cấp tính. 
  • Khi dùng thuốc nếu có biểu hiện bất thường như buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau thượng vị, bạn nên ngưng dùng thuốc, liên hệ tới các cơ sở y tế để có biện pháp can thiệp kịp thời. 
  • Đối với các trường hợp vô tình quên liều nên uống thuốc khi nhớ ra, tuy nhiên nếu liều quên gần với thời điểm uống liều mới thì nên bỏ qua ngay liều đã quên. Bệnh nhân tuyệt đối không được sử dụng gấp đôi liều dùng Idarac vì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Thuốc Idarac được sử dụng phổ biến trong việc giảm các cơn đau nhức răng. Tuy vậy, bạn không nên lạm dụng thuốc, nếu sau khi dùng, biểu hiện đau nhức không thuyên giảm thì nên tới các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân. 

Hiện nay có rất nhiều các trung tâm, phòng khám nha khoa, trong số đó, Trung Tâm Khám & Điều Trị Bệnh Răng Miệng – ViDental Care là địa chỉ nhận được sự quan tâm và thường xuyên lui tới của đông đảo khách hàng. Vì thế, mỗi ngày nơi đây đón tiếp hàng trăm lượt người bệnh tới khám. 

Quy tụ đội ngũ nhân lực chất lượng cao là các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt đầu ngành, ViDental Care được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Nơi đây cũng sở hữu đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, luôn nhiệt tình và tận tâm, hết lòng với bệnh nhân. 

Cùng với đó, 100% các thiết bị sử dụng được nhập khẩu từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, giúp ViDental Care có thể xử lý tốt cả những ca bệnh khó, đòi hỏi kỹ thuật phức tạp. Đơn vị cũng được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao nhờ áp dụng kết hợp Đông và Tây y vào điều trị, cho hiệu quả triệt để từ căn nguyên. 

Nha Chu Tán được bào chế từ dược liệu quý hiếm
Nha Chu Tán được bào chế từ dược liệu quý hiếm

Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân để tư vấn sử dụng sản phẩm Nha Chu Tán, một sản phẩm được nhiều người từng dùng đánh giá cao. Bài thuốc sử dụng các dược liệu tự nhiên, quý hiếm như nhân trung bạch, ô long vĩ, lục phàm, hoàng liên,… Nhờ vậy, bộ sản phẩm có thể dùng an toàn cho cả trẻ em và phụ nữ mang thai. 

Nếu muốn thăm khám tại ViDental Care, bạn hãy liên hệ theo những thông tin chi tiết dưới đây:

  • Địa chỉ: 7A Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, thuộc địa phận phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline đặt lịch khám và tư vấn: 0888 298 102.
  • Fanpage ViDental Care: https://www.facebook.com/ViDentalCareVN.
  • Website chính thức: https://videntalcare.com/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/tTKYsMHBaW1Xfjyd8.

Thuốc Idarac được sử dụng trong các trường hợp bị đau nhức răng, đau lưng, đau bụng kinh, cho hiệu quả nhanh chóng. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng thuốc để đảm bảo hiệu quả đồng thời hạn chế tối đa những tác dụng phụ không mong muốn.

Cùng tìm hiểu

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc chữa viêm lợi cho phụ nữ cho con bú
Thuốc chữa viêm lợi cho phụ nữ cho con bú – Top 5 thuốc được chuyên gia khuyên dùng

Thuốc chữa viêm lợi cho phụ nữ cho con bú không phải loại nào cũng an toàn. Do đó, chị em phụ nữ sau sinh...

Review chi tiết về thuốc nhiệt miệng Nhất Nhất
Review Chi Tiết Về Thuốc Nhiệt Miệng Nhất Nhất

Thuốc nhiệt miệng Nhất Nhất là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị nhiệt miệng hiệu quả....

[Tìm Hiểu Chi Tiết] Thuốc Komil: Thành Phần, Công Dụng Và Giá Bán
[Tìm Hiểu Chi Tiết] Thuốc Komil: Thành Phần, Công Dụng Và Giá Bán

Thuốc Komil là một trong số những sản phẩm chữa hôi miệng được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Vậy thực tế...

Thuốc Paracetamol Là Gì? Cách Dùng Và Lưu Ý Khi Sử Dụng
Thuốc Paracetamol Là Gì? Cách Dùng Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Thuốc Paracetamol là một loại thuốc phổ biến trong đời sống hiện nay, được sử dụng với tác dụng chính là giảm đau và hạ...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo