TOP 5 Thuốc Giảm Đau Răng Dạng Sủi Phổ Biến Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Đau răng là một tình trạng mà hầu hết mỗi người chúng ta đều có thể gặp phải. Các cơn đau có thể bị gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, như sâu răng, viêm chân răng, viêm lợi,… Ở mức độ đau nhẹ, phần lớn mỗi người sẽ tự mua thuốc về điều trị tại nhà. Một trong những loại được quan tâm nhất phải kể đến là thuốc giảm đau răng dạng sủi.

TOP 5 thuốc giảm đau răng dạng sủi

Các loại thuốc giảm đau răng dạng sủi hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm và sử dụng, bởi đặc tính dễ uống mà còn giúp đẩy lùi được cơn đau một cách nhanh chóng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn cho mình một loại thuốc giảm đau răng hiệu quả thì hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây của chúng tôi.

Thuốc Efferalgan

Efferalgan dạng sủi được đóng gói với hàm lượng 500mg, là một loại thuốc giảm đau và hạ sốt hiệu quả, được nhiều người biết đến. Thuốc Efferalgan rất lành tính với cơ thể, chính vì thế mà bạn có thể sử dụng khi xuất hiện các triệu chứng đau răng đi kèm với ốm sốt. 

Thuốc Efferalgan lành tính với cơ thể, có thể sử dụng khi xuất hiện các triệu chứng đau răng đi kèm với ốm sốt
Thuốc Efferalgan lành tính với cơ thể, có thể sử dụng khi xuất hiện các triệu chứng đau răng đi kèm với ốm sốt

Thành phần chính có trong Efferalgan chủ yếu là Paracetamol, Vitamin C và Codein. Giá bán hiện nay của thuốc dao động trong khoảng 50.000 VNĐ cho một hộp gồm 16 viên sủi. Để có thể phát huy tối đa công dụng của thuốc, bạn nên sử dụng theo liều lượng khuyến cáo dưới đây:

  • Không sử dụng thuốc cho trẻ em từ 12 tuổi đổ xuống.
  • Đối với trẻ từ 12 đến 18 tuổi, một ngày sử dụng tối đa 6 viên sủi, mỗi lần uống 1 viên, cách 4-6 tiếng uống một lần. 
  • Đối với người trưởng thành trên 18 tuổi, mỗi ngày sử dụng tối đa 8 viên sủi, mỗi lần uống từ 1-2 viên, cách 4-6 tiếng uống một lần.
  • Thuốc pha chính xác nhất là 1 viên với 100-200 ml nước lọc, tuỳ vào khẩu vị mỗi người. 

Xem thêm

Thuốc Panadol

Panadol là loại thuốc không còn quá xa lạ gì đối với chúng ta, thuốc được bào chế dưới rất nhiều dạng khác nhau, trong đó có dạng viên sủi. Thuốc Panadol có tác dụng giảm các cơn đau nhanh chóng, từ các cơn đau âm ỉ cho đến cơn đau dữ dội. Hầu hết khi bị đau nhức ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, bạn cũng đều có thể sử dụng loại thuốc này.

Thành phần chính có trong thuốc Panadol viên sủi là Paracetamol, cơ chế giảm đau của thuốc là chặn đứng các enzyme COX ở trong hệ thần kinh trung ương, giúp cho não không nhận được các tín hiệu đau gửi về. Đây cũng là một loại thuốc giúp giảm đau và hạ các cơn sốt, dùng được cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ đến người trưởng thành, người già, người mắc các bệnh lý cụ thể.

Panadol viên sủi có thành phần Paracetamol, làm chặn đứng các enzyme COX ở trong hệ thần kinh trung ương
Panadol viên sủi có thành phần Paracetamol, làm chặn đứng các enzyme COX ở trong hệ thần kinh trung ương

Thuốc Panadol dạng viên sủi đang được bán trên thị trường với giá thành khoảng 45.000 – 60.000 VNĐ cho một hộp 20 viên. Bạn đọc có thể tham khảo theo liều lượng uống dưới đây:

  • Đối với trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ dưới 6 tuổi: Uống 1 lần mỗi ngày, mỗi lần uống theo liều lượng 10-15mg/kg. 
  • Đối với trẻ từ 6 đến 12 tuổi: Nên chọn viên sủi hàm lượng 250mg, uống theo chỉ định riêng của bác sĩ.
  • Đối với trẻ trên 12 tuổi hoặc người trưởng thành: Mỗi lần uống nên chọn viên sủi hàm lượng 500mg, uống 1 viên/lần, chỉ nâng liều lượng lên nếu bác sĩ cho phép.

Thuốc Bufecol

Bufecol là một loại thuốc giảm đau dạng sủi Ibuprofen, thuộc vào nhóm giảm đau non steroid. Hoạt chất Ibuprofen có tác dụng tương đương với Paracetamol, được chỉ định sử dụng trong những trường hợp đau nhức răng hoặc đau đầu, đau nhức xương khớp, đau sau phẫu thuật,…

Bufecol là một loại thuốc giảm đau Ibuprofen, thuộc vào nhóm giảm đau non steroid
Bufecol là một loại thuốc giảm đau Ibuprofen, thuộc vào nhóm giảm đau non steroid

Tuy nhiên, thành phần chính Ibuprofen của thuốc có thể gây ra tình trạng xuất huyết hoặc viêm loét dạ dày tá tràng. Chính vì vậy, nếu bạn đang gặp các vấn đề về dạ dày hay bị sốt xuất huyết thì tuyệt đối không nên sử dụng thuốc Bufecol. Hiện nay, giá bán trên thị trường của sản phẩm đang dao động trong khoảng 8.000 VNĐ – 10.000 VNĐ/viên, một tuýp 10 viên. Cách dùng và liều dùng khuyến cáo của Bufecol như sau:

  • Đối với trẻ em dưới 12 tuổi: Tham khảo liều lượng trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
  • Đối với người trưởng thành: Liều khởi đầu khoảng 200 – 400mg, cách 4-6 tiếng uống lại một lần, một ngày tối đa 1200mg. 

Xem thêm

Thuốc Devitoc

Trên thực tế, thuốc Devitoc được kê đơn để điều trị bệnh viêm khớp mãn tính hoặc viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thuốc cũng được dùng để cải thiện tình trạng đau nhức răng ở bệnh nhân. Quy cách đóng gói của sản phẩm hiện nay được chia ra làm 2 loại là viên sủi 100mg hoặc viên sủi 200mg, tuỳ thuộc theo nhu cầu của người dùng.

Thành phần chính có trong thuốc Devitoc là hoạt chất Celecoxib, một loại chất giảm đau thuộc vào nhóm non steroid. Hoạt chất này có công dụng làm giảm đau trong nhiều trường hợp, bao gồm đau bụng kinh, đau do viêm khớp hoặc đau răng có kèm theo biến chứng sưng đỏ. Tại các hiệu thuốc uy tín, thuốc Devitoc đang được bán trong khoảng giá 200.000 VNĐ cho một tuýp gồm 20 viên.

Thành phần chính có trong thuốc Devitoc là hoạt chất Celecoxib
Thành phần chính có trong thuốc Devitoc là hoạt chất Celecoxib

Liều dùng thuốc thông thường đối với tình trạng đau nhức răng là 2 viên một lần trong lần uống đầu tiên, sau đó giảm liều lượng xuống còn 1 viên/lần. Tuy nhiên, đây là loại thuốc không phù hợp cho những đối tượng có tiền sử bị suy tim, suy gan, suy thận, viêm ruột ở mức độ nặng. Hơn nữa, đây không phải thuốc đặc trị riêng cho bệnh đau răng nên bạn cần lời khuyên của chuyên gia trước khi sử dụng. 

Thuốc Bocalex Multi

Thành phần của thuốc Bocalex Multi không chứa các hoạt chất chuyên trị bệnh đau nhức, tuy nhiên đây lại là một viên sủi có chứa nhiều loại vitamin tổng hợp nên cũng sẽ góp phần thuyên giảm tình trạng đau răng ở bệnh nhân. Thuộc vào loại thuốc không cần kê đơn, bạn có thể sử dụng thường xuyên để bổ sung năng lượng và các khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể.

Như đã nói, thuốc không có hoạt chất giảm đau chuyên biệt, nhưng nếu trong những trường hợp bị đau răng mức độ nhẹ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng viên sủi này. Thuốc có công dụng giảm đau nhờ vào cơ chế hoạt động của các loại vitamin như C, B1, B2, B3, B5,… làm giải tỏa căng thẳng, thư giãn thần kinh. 

Thuốc Bocalux Multi chứa nhiều vitamin C, B1, B2, B3, B5,... làm giải tỏa căng thẳng
Thuốc Bocalux Multi chứa nhiều vitamin C, B1, B2, B3, B5,… làm giải tỏa căng thẳng

Thuốc Bocalex Multi được đóng gói dưới dạng ống 20 viên, giá thành đang dao động trong khoảng 18.000 VNĐ – 20.000 VNĐ. Vì là dạng một thực phẩm bổ sung sức đề kháng cho cơ thể, nên thuốc hầu như có thể sử dụng cho mọi đối tượng, từ trẻ em đến người già, hay những người gặp các vấn đề về bệnh khác.

 Liều lượng dùng thuốc mà bạn có thể tham khảo:

  • Đối với trẻ em dưới 2 tuổi: Không cho sử dụng.
  • Đối với trẻ em từ 2 đến 9 tuổi: Mỗi ngày uống nửa viên.
  • Đối với trẻ từ 10 đến 18 tuổi: Mỗi ngày uống 1 viên.
  • Đối với người trưởng thành: Mỗi ngày uống từ 1 đến 2 viên. 

Xem thêm

Vì sao nên chọn thuốc giảm đau răng dạng sủi?

Đau răng là những biểu hiện chung nhất khi chúng ta mắc phải các bệnh lý liên quan đến răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi, viêm nướu,… Tùy theo cơ địa của mỗi người cũng như tình trạng bệnh lý, những cơn đau này có thể diễn ra âm ỉ hoặc theo từng cơn. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì các cơn đau cũng ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày, khiến bạn mất tập trung khi làm việc.

Khi gặp những biểu hiện đó, nhiều người thường có thói quen mua thuốc về để tự điều trị tại nhà. Một trong những loại được khuyến cáo sử dụng nhiều nhất bởi chuyên gia đó là thuốc giảm đau dạng sủi. Dưới đây sẽ là những thông tin cơ bản về cơ chế hoạt động của các loại thuốc giảm đau răng dạng sủi đang được bán phổ biến trên thị trường hiện nay, để bạn đọc hiểu hơn trước khi quyết định sử dụng. 

Thuốc giảm đau dưới dạng sủi được nhiều người ưu tiên sử dụng
Thuốc giảm đau dưới dạng sủi được nhiều người ưu tiên sử dụng

Về bản chất, các loại thuốc giảm đau răng dạng sủi này sẽ hoạt động dựa trên cơ chế là ngăn cản những tín hiệu của dây thần kinh truyền về não bộ. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, thuốc sẽ giúp chúng ta xao nhãng và quên đi các cơn đau. Hiệu quả thuốc sẽ diễn ra trong khoảng vài tiếng đồng hồ. 

Vậy tại sao thuốc giảm đau dạng sủi lại được ưu ái sử dụng nhiều hơn? Khác với những thuốc sản xuất theo dạng viên nén, thuốc dạng sủi được xem là có công dụng hiệu quả và cách uống cũng dễ dàng hơn. Thuốc dạng sủi sẽ hoà tan cùng với nước, từ đó mà các hoạt chất cũng sẽ dễ dàng thẩm thấu vào máu và niêm mạc dạ dày. Hay nói cách khác, thuốc sẽ không cần thời gian để tan ra khi vào trong cơ thể giống như dạng viên nén.

Không chỉ thế, khi bào chế thuốc dưới dạng viên sủi, các nhà sản xuất cũng sẽ nghiên cứu để thêm vào một số thành phần tạo ra hương vị dễ uống hơn, thơm hơn (ví dụ như Vitamin C). Các hợp chất này khi kết hợp với nhau sẽ có thể đem đến nhiều tác dụng hơn nữa, phổ biến nhất là tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Xem thêm

Lưu ý khi sử dụng thuốc giảm đau răng dạng sủi

Trong quá trình sử dụng thuốc giảm đau răng dạng sủi để điều trị tại nhà, bạn nên nhớ một số lưu ý như sau:

Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng viên sủi giảm đau răng
Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng viên sủi giảm đau răng
  • Chỉ uống thuốc theo khuyến cáo của bác sĩ hoặc dược sĩ, không được tự điều chỉnh liều lượng.
  • Thuốc giảm đau dạng sủi thường không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường, hãy liên hệ ngay tới các cơ sở gần nhất để được thăm khám.
  • Bên cạnh việc dùng thuốc, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, cộng thêm việc tập thể dục thể thao thường xuyên.
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc trong những trường hợp bị đổi màu, bị mốc, quá hạn sử dụng,…
  • Nên chọn những cơ sở, đơn vị phân phối thuốc uy tín trên toàn quốc để mua sản phẩm, tránh việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Thuốc giảm đau chỉ có tác dụng ngăn chặn các cơn đau tạm thời, không có khả năng điều trị dứt điểm. Chính vì thế, bạn nên tới các cơ sở nha khoa để xác định rõ tình trạng, từ đó có biện pháp cải thiện hiệu quả hơn.

Trên đây, ViDentalCare đã liệt kê cho bạn đọc về 5 loại thuốc giảm đau răng dạng sủi phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh việc sử dụng thuốc, đừng quên thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ để có thể phòng ngừa và chữa trị kịp thời. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm hiểu cách ngâm rượu cau chữa đau răng đơn giản, hiệu quả
2 cách ngâm rượu cau chữa đau răng đơn giản, hiệu quả

Dân gian thường sử dụng rượu cao để giảm nhanh các triệu chứng đau nhức ở răng đồng thời giúp củng cố răng chắc khỏe...

Gợi ý 7 loại thuốc trị nấm lưỡi cho trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả
Gợi Ý 7 Loại Thuốc Trị Nấm Lưỡi Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả

Nấm lưỡi là tình trạng thường gặp gây ra chứng biếng ăn ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Có khá nhiều cách trị nấm...

Top 11 loại thuốc trị hôi miệng hiệu quả nhất hiện nay
Top 11 loại thuốc trị hôi miệng hiệu quả nhất hiện nay

Tình trạng hôi miệng khiến người bệnh khó chịu và mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Vậy loại thuốc trị hôi miệng nào...

Thuốc Idarac Sử Dụng Trong Trường Hợp Nào? Thành Phần Và Giá Bán
Thuốc Idarac Sử Dụng Trong Trường Hợp Nào? Thành Phần Và Giá Bán

Thuốc Idarac được sử dụng chủ yếu trong việc giảm tình trạng đau nhức cấp tính bao gồm đau răng, đau cơ, đau bụng hoặc...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo