Bỏ Túi Ngay 10 Loại Thuốc Chữa Viêm Chân Răng Hiệu Quả

Viêm nướu răng hay viêm chân răng là bệnh lý răng miệng phổ biến. Tình trạng viêm kéo dài gây ra cảm giác đau đớn cũng như khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, tìm ra loại thuốc đặc trị sẽ giúp giải quyết một cách dứt điểm và hạn chế sự tái phát. Cùng bỏ túi ngay 10 loại thuốc chữa viêm chân răng hiệu quả dưới đây.

Danh sách 10 thuốc chữa viêm chân răng được ưa chuộng nhất hiện nay

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh viêm chân răng là do cơ thể nóng trong, vệ sinh răng miệng không đảm bảo hoặc do một số bệnh lý như nhiệt miệng, sâu răng, chảy máu chân răng gây nên.

Viêm chân răng không chỉ gây ra tình trạng đau nhức mà còn khiến cho hơi thở có mùi hôi khó chịu, gây cản trở cho quá trình giao tiếp. Nếu như không kịp thời phát hiện và tìm ra loại thuốc điều trị đúng cách sẽ làm cho tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc điều trị nướu răng, dưới đây là top 10 sản phẩm được ưa chuộng nhất:

Metronidazol Stada – Thuốc chữa viêm chân răng hàng đầu

Metronidazol Stada là một trong những loại thuốc kháng sinh hàng đầu được ưu tiên cho người bị viêm nướu chân răng. Sản phẩm có chứa thành phần chính là metronidazol cùng một số loại tá dược khác như lactose monohydrat, magnesi stearat, acid stearic, tinh bột ngô và povidon K30.

Thuốc chữa viêm chân răng Metronidazol Stada
Thuốc chữa viêm chân răng Metronidazol Stada

Metronidazol Stada có tác dụng:

  • Điều trị, phòng ngừa nhiễm khuẩn kỵ khí và nhiễm trùng ở vùng chậu.
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm lợi, viêm lợi hoại tử, viêm loét bao tử do vi khuẩn HP và cả bệnh crohn ở kết tràng.

Trong nhiều trường hợp, bác sĩ chỉ định dùng Metronidazol Stada sau phẫu thuật để ngăn ngừa nhiễm khuẩn, tránh tình trạng nhiễm trùng. Đây là một trong số những loại thuốc chữa viêm chân răng và phòng ngừa nhiễm khuẩn được người tiêu dùng lựa chọn hàng đầu.

Kháng sinh Ciprofloxacin

Ciprofloxacin 500mg là một loại thuốc kháng sinh được sử dụng trong điều trị các bệnh lý về nhiễm trùng. 

Thuốc có hoạt chất chính là ciprofloxacin giúp kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn, do vậy được dùng trong điều trị các loại bệnh khác nhau như: Nhiễm khuẩn hô hấp, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, đường ruột và cả đường sinh dục.

Ciprofloxacin có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các thuốc kháng sinh nhóm khác như aminosid, betalactam và amoxicillin để mang lại hiệu quả vượt trội hơn trong việc cải thiện tình trạng nướu răng. Mỗi ngày nên sử dụng khoảng 500mg Ciprofloxacin, chia đều cho 2-3 lần sử dụng. Không nên uống thuốc khi đói hoặc khi sức đề kháng của cơ thể không tốt.

Trị viêm chân răng Amoxicillin

Amoxicillin là loại thuốc kháng sinh thông dụng nằm trong nhóm Penicillin và được sử dụng để cải thiện tình trạng viêm chân răng. Amoxicillin hoạt động bằng cách ức chế quá trình phân chia tế bào và phát triển vi khuẩn. Từ đó khiến chúng suy yếu dần và bị tiêu diệt hoàn toàn. 

Trị viêm chân răng Amoxicillin
Trị viêm chân răng Amoxicillin

Mỗi ngày uống thuốc Amoxicillin 3 lần, liều dùng mỗi lần dao động trong khoảng 250 – 500mg tùy theo đối tượng sử dụng. Khi sử dụng thuốc đúng cách sẽ giúp giảm bớt tình trạng viêm, sưng chân răng, các cơn đau nhức cũng sẽ thuyên giảm đáng kể.

Theo thống kê, Amoxicillin luôn là sản phẩm nằm trong top các loại thuốc hỗ trợ điều trị viêm chân răng bán chạy nhất trên thị trường bởi hiệu quả vượt trội.

Erythromycin 

Đây là một trong những loại thuốc kháng sinh chữa viêm chân răng nằm trong nhóm Macrolid. Erythromycin có thành phần chính là erythromycin cùng với các tá dược vừa đủ, qua đó có tác dụng ức chế các chủng vi khuẩn, chlamydia và một số loại nấm mà không phải loại kháng sinh nào cũng có được. 

Erythromycin được bào chế dưới dạng viên uống. Liều lượng vừa đủ cho 1 ngày là 2 viên, sử dụng sau mỗi bữa ăn để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Thuốc không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm chân răng, nướu răng mà còn giúp giảm sưng, giảm đau và lấy lại cảm giác ngon miệng cho người bệnh. Bởi vậy, sản phẩm này được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Kháng viêm Naphacogyl

Naphacogyl là sản phẩm được kết hợp giữa spiramycin và metronidazol chuyên đặc trị các bệnh nhiễm trùng răng miệng. Thành phần bao gồm: Lactose, avicel, gelatin, glycerin, aerosil, magnesium stearate, eratab, titan dioxyd, peg 6000, sunset yellow lake và một số tá dược khác vừa đủ.

Thuốc được chỉ định trong trường hợp người bệnh bị nhiễm trùng răng miệng, đặc biệt là viêm tấy, viêm mô tế bào xương hàm, viêm nha chu, viêm quanh chân răng… Đồng thời còn giúp phòng ngừa nhiễm khuẩn hậu phẫu thuật.

Naphacogyl là thuốc chữa viêm chân răng được bào chế ở dạng viên. Với người lớn nên uống từ 4-6 viên/ngày, dùng đều đặn ngày 2 lần sau mỗi bữa ăn. Sử dụng trong khoảng 7-10 ngày là đã bắt đầu có sự cải thiện đáng kể về tình trạng viêm, nhiễm chân răng.

Cefixim

Tương tự các loại kháng sinh thông thường, Cefixim được dùng để điều trị các bệnh lý nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra, nhất là ở các vị trí như: tai, mũi, họng, viêm phổi….

Viên uống Cefixim
Viên uống Cefixim

Thuốc chữa viêm chân răng Cefixim được bào chế dưới dạng viên nén, bao gồm: Cefixim 200mg, Cefixim 100mg, Cefixim 50mg và còn có Cefixim 400mg, phù hợp với liều lượng của mỗi lần sử dụng.

Với người bình thường, nên sử dụng trung bình 200-400mg Cefixim mỗi ngày và chia đều ra mỗi lần khoảng 100mg. Với người cao tuổi hoặc trẻ nhỏ có thể điều chỉnh liều lượng cho phù hợp.

Clindamycin – Thuốc chữa viêm chân răng hiệu quả

Clindamycin là một loại thuốc kháng sinh giúp ức chế sự tổng hợp protein của vi khuẩn. Thành phần chính của thuốc chứa clindamycin hydrochloride có tác dụng diệt khuẩn, từ đó giúp ngăn chặn và hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nướu chân răng.

Cách dùng: Mỗi ngày uống khoảng 500mg thuốc, chia đều ra 1-2 lần/ngày. Nên duy trì sử dụng thuốc trong khoảng 5–7 ngày liên tục để các dấu hiệu của viêm nướu chân răng được cải thiện.

Đây được xem là một loại kháng sinh nhẹ, không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng tuyệt đối không nên lạm dụng và tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Doxycycline

Doxycycline là một kháng sinh thuộc nhóm tetracycline có tác dụng tiêu diệt hoặc ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn. Hợp chất này được dùng phổ biến trong điều trị nhiễm trùng như nhiễm trùng răng miệng, da, hô hấp, tiết niệu…

Thuốc Doxycycline thường được bào chế với hàm lượng 100mg dưới dạng viên nang hoặc viên nén để dễ sử dụng. Trung bình một người bình thường nên dùng khoảng 50-100mg cho mỗi lần sử dụng, mỗi lần dùng cách nhau 12h đồng hồ. Có thể thay đổi liều lượng cho mỗi lần dùng tùy theo thể trạng của từng người.

Khám phá: Tổng Hợp 9 Cách Chữa Viêm Chân Răng Cho Bà Bầu Hiệu Quả Nhất

Thuốc bôi viêm chân răng Dentosmin P

Dentosmin P có tác dụng hỗ trợ loại bỏ các loại vi khuẩn gây viêm chân răng, giảm sưng tấy và làm lành vết thương nhanh chóng, nhất là sau khi phẫu thuật. Sản phẩm rất thích hợp đối với các trường hợp không thể dùng kháng sinh dạng uống hoặc người vừa phẫu thuật hàm – mặt.

Thuốc bôi viêm chân răng Dentosmin P
Thuốc bôi viêm chân răng Dentosmin P

Đây là một trong số ít các loại thuốc chữa viêm chân răng dạng bôi có mặt trên thị trường hiện nay. Thuốc Dentosmin P được ưa chuộng bởi không ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa, do vậy không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe người dùng và không gây ra tác dụng phụ đối với cơ thể.

Nên bôi thuốc đều đặn mỗi ngày 2-3 lần trực tiếp vào vết thương và mát xa nhẹ nhàng. Trước khi dùng thuốc cần vệ sinh khoang miệng cũng như vệ sinh tay sạch sẽ.

Chlorhexidine Gluconate – Kháng sinh chống viêm dạng lỏng

Chlorhexidine là một loại thuốc kháng sinh được sử dụng trong khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa với tác dụng hỗ trợ điều trị viêm chân răng và chảy máu chân răng.

Sản phẩm dùng để súc miệng, mỗi lần nên dùng trực tiếp 15ml, không pha loãng với nước để tiến hành súc miệng, loại bỏ vi khuẩn và hỗ trợ cải thiện tình trạng nướu răng. Nên sử dụng sau khi đánh răng hoặc sau các bữa ăn để đảm bảo loại bỏ các mảng bám còn sót lại sau khi ăn, hạn chế hình thành cao răng.

Trên thực tế, tuyệt đối không được sử dụng nhiều loại thuốc chữa viêm chân răng trong một lần điều trị, ngoại trừ trường hợp kết hợp thuốc dạng uống và dạng bôi với nhau để làm tăng hiệu quả. Mỗi loại thuốc đều sẽ có những ưu, nhược điểm và bảng thành phần khác nhau. Do vậy, việc tìm hiểu kỹ thông tin và chọn ra được loại thuốc phù hợp với cơ địa của từng người là việc vô cùng cần thiết

Lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc chữa viêm chân răng

Các loại thuốc được sử dụng để trị viêm chân răng đa số đều là thuốc kháng sinh. Vì vậy, trong quá trình sử dụng cần lưu ý một số vấn đề sau để hạn chế tối đa những nguy hiểm có thể xảy ra:

  • Thứ nhất: Trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc chữa viêm chân răng nào cũng cần đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp.
  • Thứ hai: Dùng thuốc đúng quy cách và đúng liều lượng cho phép của bác sĩ. Tuyệt đối không được lạm dụng thuốc chỉ vì muốn tình trạng bệnh cải thiện nhanh chóng.
  • Thứ ba: Hầu hết các loại thuốc điều trị nướu răng, viêm chân răng… đều sẽ có những tác dụng phụ nhất định. Do vậy trong quá trình điều trị nếu có dấu hiệu bất thường nào cần ngay lập tức ngưng sử dụng và đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời.
  • Thứ tư: Có thể kết hợp việc sử dụng các loại thuốc trị viêm do bác sĩ kê đơn với các bài thuốc dân gian trị viêm chân răng để tăng hiệu quả. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trực tiếp để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Tham khảo ý kiến của bác sĩ khi dùng thuốc chữa viêm chân răng
Tham khảo ý kiến của bác sĩ khi dùng thuốc chữa viêm chân răng
  • Thứ năm: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc khác nhau và tồn tại không ít hàng giả, kém chất lượng. Do vậy, nên lựa chọn mua tại các cửa hàng thuốc uy tín, chính hãng và kiểm tra kỹ thông tin để đảm bảo mua được hàng chất lượng.
  • Thứ sáu: Trong quá trình sử dụng thuốc cần hạn chế tối đa việc sử dụng các loại thực phẩm cay nóng, khô cứng gây kích thích viêm chân răng. Đồng thời cần chú ý uống đủ nước, bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất thiết yếu. Ngoài ra cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ thường xuyên để bảo vệ khoang miệng.

Trên đây là danh sách 10 loại thuốc chữa viêm chân răng phổ biến nhất, cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc để điều trị bệnh. Hy vọng qua những thông tin trên đây, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về bệnh lý đáng ngại này và có thể lựa chọn một loại thuốc phù hợp và đảm bảo an toàn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của ViDentalcare.

Xem ngay: Viêm Chân Răng Kiêng Ăn Gì – 7 Nhóm Thực Phẩm Không Nên Bỏ Qua

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc Nhiệt Miệng Ah: Công Dụng, Cách Dùng Và Giá Bán
Thuốc Nhiệt Miệng Ah: Công Dụng, Cách Dùng Và Giá Bán

Thuốc nhiệt miệng An Hưng (Nhiệt miệng Ah) là sản phẩm khá mới trên thị trường hiện nay nhưng đã nhận được những phản hồi...

viêm nướu chân răng uống thuốc gì
Viêm nướu chân răng uống thuốc gì? Top 6 nhóm thuốc chữa hiệu quả

Viêm nướu chân răng là bệnh lý khó điều trị nhưng nếu phát hiện sớm và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp thì...

Thuốc nhiệt miệng Urgo: thành phần, hiệu quả và cách dùng
Thuốc Nhiệt Miệng Urgo: Thành Phần, Hiệu Quả Và Cách Dùng

Những vùng da bị nhiệt miệng, viêm loét miệng luôn gây ra cảm giác đau rát, khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt của...

Bé Bị Viêm Nha Chu: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị
Bé Bị Viêm Nha Chu: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Bé bị viêm nha chu là hiện tượng không hiếm gặp, thậm chí những bé khi ở độ tuổi răng sữa cũng có thể mắc....

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo