Thuốc Bôi Nhiệt Miệng Oracortia Và Những Điều Quan Trọng Cần Biết

Thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia là sản phẩm điều trị các tình trạng lở miệng, nhiệt miệng. Vậy nên sử dụng thuốc nhiệt miệng Oracortia như thế nào và cần lưu ý những gì để đảm bảo an toàn và hiệu quả?

Thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia là sản phẩm điều trị các tình trạng lở miệng
Thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia là sản phẩm điều trị các tình trạng lở miệng

Giới thiệu về thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia

Nhiệt miệng, lở loét miệng xảy ra bởi rất nhiều nguyên nhân. Biểu hiện đặc trưng của tình trạng này là những nốt mụn, vết loét có màu trắng đục, sưng đỏ ở viền xung quanh, cảm giác rộp rát ở miệng và lưỡi. Thông thường nhiệt miệng có thể tự khỏi sau khoảng 10 – 15 ngày tùy vào chế độ ăn uống và cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên đây không phải khoảng thời gian ngắn, và trong tình trạng này, việc ăn uống, hay nói chuyện cũng hết sức khó khăn, thậm chí là gây đau đớn cho người bệnh. Do đó, việc sử dụng các loại thuốc bôi để nhanh chóng giảm tình trạng này là việc làm cần thiết.

Thuốc trị lở miệng Oracortia được sản xuất bởi Công ty TNHH Thai Nakorn Patana (Việt Nam). Đây là thuốc kháng viêm, được sử dụng điều trị tại chỗ nhằm làm giảm tạm thời các triệu chứng của viêm nhiễm khoang miệng, nhiệt miệng do nóng trong, hay tổn thương dạng loét do chấn thương.

Thuốc Oracortia có chứa:

Hoạt chất chính

  • Triamcinolone Acetonide 0,1 %.

Một số tá dược khác

  • Natri Carboxymethylcellulose.
  • Gelatin.
  • Tinh dầu bạc hà.
  • Pectin.
  • Hydrocarbon gel.

Dạng bào chế và đóng gói:

Thuốc trị nhiệt miệng Oracortia được bào chế dưới dạng thuốc mỡ và được đóng gói ở 2 dạng khác nhau là:

  • Gói nhôm, có vỏ bọc giấy, trọng lượng 1gr/gói. Mỗi hộp có 50 gói.
  • Hộp 12 tuýp nhôm, trọng lượng 5gr/tuýp.

Công dụng của thuốc bôi nhiệt Oracortia

Thuốc lở miệng Oracortia có chứa thành phần chính là Triamcinolone Acetonide nên dược lực học của thuốc dựa trên thành phần này.

Triamcinolone Acetonide là một Glucocorticoid tổng hợp có chứa nguyên tố Flo, được sử dụng qua đường bôi tại chỗ. Nó giúp làm chậm quá trình tiến triển, ngăn ngừa tổn thương lan rộng của viêm bao gồm sưng, đau rát hay phồng rộp. 

Sản phẩm được sử dụng làm giảm tình trạng đau rát cho những người bệnh bị nhiệt miệng
Sản phẩm được sử dụng làm giảm tình trạng đau rát cho những người bệnh bị nhiệt miệng

Do đó, Triamcinolone Acetonide được sử dụng làm giảm tình trạng đau rát cho những người bệnh bị nhiệt miệng, loét môi hoặc khoang miệng, viêm lợi, viêm nướu răng. Ngoài ra, thuốc nhiệt Oracortia cũng có thể được dùng điều trị các tổn thương loét ở các vị trí khác do chấn thương. Trên thực tế, thuốc Oracortia có thể sử dụng được cho một số trường hợp điều trị ngoài nhãn. Tuy nhiên, hãy hỏi ý kiến bác sĩ/dược sĩ nếu bạn muốn sử dụng thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia với mục đích khác.

Công dụng chính của thuốc bôi nhiệt Oracortia là được dùng tại chỗ, giúp ngăn chặn hoặc làm giảm tiến triển của tình trạng viêm loét khoang miệng với các triệu chứng như:

  • Rát.
  • Nóng đỏ.
  • Phồng rộp.

Sử dụng thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ sự khó chịu khi ăn hoặc nói do các tổn thương trong miệng gây ra.

Xem thêm

Cách dùng và liều dùng của thuốc chấm nhiệt miệng Oracortia

Để sử dụng Oracortia bôi nhiệt miệng an toàn, bạn cần tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn trong tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ/dược sĩ. Những chia sẻ về cách dùng, liều dùng dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo thêm.

Cách dùng và liều dùng

Oracortia được bào chế để bôi lên niêm mạc miệng hoặc các vết thương ngoài da. Cụ thể, cách sử dụng thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia như sau:

Hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm
Hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm
  • Đánh răng hoặc súc miệng bằng nước lọc để làm sạch khoang miệng trước khi thoa.
  • Dùng tăm bông sạch, lấy một lượng thuốc vừa đủ (tùy theo kích thước vết thương), sau đó thoa nhẹ nhàng lên nốt nhiệt miệng. Lưu ý không chà xát mạnh lên vết thương vì có thể làm tổn thương lan rộng hơn hoặc gây đau xót.
  • Nên sử dụng thuốc sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ để tránh tiếp xúc với thức ăn gây rửa trôi thuốc.
  • Mỗi ngày bệnh nhân thoa thuốc 1 đến 2 lần. Nếu tình trạng nhiệt miệng nặng, có thể tăng liều sử dụng bằng cách thoa đến 3 lần/ngày, dùng sau khi ăn.

Cách xử lý khi quên liều

Khi quên một liều bất kỳ, hãy sử dụng liều đó ngay khi nhớ ra, nhưng cần cách xa bữa ăn. Nếu quên liều đến thời điểm cần sử dụng liều kế tiếp, người bệnh hãy bỏ qua và tiếp tục thoa thuốc như bình thường, không thoa gấp đôi lượng thuốc.

Cách xử lý khi quá liều

Trường hợp quá liều có thể xảy ra khi người bệnh không may nuốt phải thuốc hoặc sử dụng trên diện rộng trong thời gian quá dài. Do hấp thu lượng lớn Corticoid nên cơ thể người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ như suy giảm miễn dịch (làm vết loét, vết nhiệt miệng lâu lành), tăng huyết áp, tăng đường huyết, giữ nước và gây phù, đau xương khớp. Cần tới cơ sở y tế gần nhất để được xử trí nếu bạn nghi ngờ sử dụng quá liều hoặc gặp phải bất cứ dấu hiệu nào kể trên.

Chống chỉ định

Một số trường hợp không nên sử dụng thuốc bôi trị nhiệt miệng Oracortia hoặc cần cân nhắc lợi ích và nguy cơ trước khi dùng, đó là:

Không nên sử dụng sản phẩm với liều lượng cao trong thời gian dài
Không nên sử dụng sản phẩm với liều lượng cao trong thời gian dài
  • Những người bệnh có cơ địa mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Không dùng thuốc cho những đối tượng bị nhiễm nấm, nhiễm herpes hay bị mụn trứng cá.
  • Do thuốc dễ hấp thu kể cả khi thoa ngoài da nên cần hạn chế sử dụng trong trường hợp tổn thương rộng, hoặc sử dụng với liều lượng cao trong một thời gian dài.
  • Cần hết sức thận trọng, tham khảo ý kiến bác sĩ cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ trước khi sử dụng thuốc cho đối tượng là phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
  • Không sử dụng thuốc Oracortia cho trẻ em dưới 1 tuổi mà không có chỉ định của bác sĩ.

Tác dụng phụ của thuốc bôi nhiệt Oracortia

Theo như phân tích, đánh giá của các chuyên gia, khi sử dụng thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia với thời gian và liều lượng không đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ kê đơn có thể gây ra các tác dụng không mong muốn sau:

  • Teo da, làm mỏng da, rạn da hoặc nổi ban đỏ, đặc biệt tại các vùng nhiều da nếp gấp.
  • Khiến trọng lượng cơ thể tăng và có hiện tượng phù do giữ nước.
  • Tǎng huyết áp và đường huyết, tăng áp lực nội sọ.
  • Đau đầu, cơ khớp có hiện tượng mỏi và yếu do loãng xương, trên mặt xuất hiện lông.
  • Có nguy cơ bị đục tinh thể, loét dạ dày và tăng nhãn áp.
  • Chậm lành hoặc làm lan rộng vết thương.
  • Rối loạn kinh nguyệt ở chị em phụ nữ, hội chứng Cushing.
  • Nếu trẻ em sử dụng Oracortia có thể não bộ sẽ chậm phát triển hơn so với những đứa trẻ không sử dụng.
  • Loãng xương, đau nhức xương, co giật và rối loạn tâm lý.
Các tác dụng phụ trên thường rất hiếm khi xảy ra nếu sử dụng Oracortia đúng liều
Các tác dụng phụ trên thường rất hiếm khi xảy ra nếu sử dụng Oracortia đúng liều

Các tác dụng phụ trên thường rất hiếm khi xảy ra nếu sử dụng Oracortia đúng liều trong thời gian ngắn. Do đó, người bệnh không nên quá lo lắng và nên thông báo với bác sĩ khi gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào kể trên.

Tương tác của thuốc Oracortia

Thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia dùng đường bôi nên ít gây ra các tương tác với thuốc khác. Tuy nhiên nếu dùng cùng với một trong các nhóm thuốc sau có thể khiến cơ thể gặp phải các tác dụng phụ:

  • Dùng đồng thời với các loại thuốc chứa Corticoid khác hay thuốc ức chế miễn dịch gây ra ức chế miễn dịch quá mức. 
  • Dùng chung với thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không Steroid (NSAIDS) hay uống bia rượu trong khi dùng sẽ làm tăng nguy cơ loét dạ dày – tá tràng.
  • Triamcinolone là chất gây đối kháng tác dụng với nhóm thuốc hạ huyết áp, thuốc lợi tiểu hay thuốc tiểu đường. Do đó, nếu dùng chung sẽ làm giảm hiệu quả điều trị của Oracortia.
  • Dùng đồng thời với thuốc chống đông máu Warfarin có khả năng làm tăng tác dụng của thuốc chống đông.

Vì vậy người bệnh cần liệt kê với bác sĩ các loại thuốc mình đang dùng hoặc mới dùng trước đó để tránh xảy ra tương tác dẫn đến các tác dụng không mong muốn.

Một số câu hỏi thường gặp

Trước khi sử dụng các sản phẩm bôi miệng, người dùng thường có các thắc mắc phổ biến như sau:

Trả lời thắc mắc thuốc nhiệt miệng Oracortia có dùng được cho bà bầu không?

Vấn đề bà bầu có được bôi thuốc nhiệt miệng Oracortia được rất nhiều người quan tâm vì đây là đối tượng nhạy cảm. Theo các chuyên gia, Triamcinolone trong Oracortia được phân loại C về mức độ an toàn đối với phụ nữ có thai.

Cho đến nay chưa có nghiên cứu đầy đủ trên đối tượng phụ nữ mang thai về tác dụng gây quái thai hoặc ảnh hưởng tới thai nhi khi sử dụng Corticosteroid tại chỗ. Tuy nhiên không thể loại trừ nguy cơ gây hại cho mẹ và bé. Do đó, chỉ nên sử dụng Oracortia cho phụ nữ mang thai khi mà lợi ích vượt trội so với nguy cơ và có sự tư vấn của bác sĩ. Nên sử dụng với liều lượng nhỏ nhất và thời gian ngắn nhất có thể. Tránh sử dụng Oracortia trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

Thuốc Oracortia có ảnh hưởng tới khả năng vận hành máy móc không?

Như trên đã phân tích, thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia không gây tác dụng phụ trên hệ thần kinh trung ương như buồn ngủ, đau đầu, chóng mặt,..

Do đó, thuốc không làm ảnh hưởng tới khả năng vận hành máy móc hay lái xe. Có thể sử dụng sản phẩm này trên các đối tượng làm các công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Giá bán thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia là bao nhiêu?

Giá thuốc bôi nhiệt Oracortia phụ thuộc vào thời điểm, nhà phân phối và dạng đóng gói. Giá tham khảo của sản phẩm này là 13.000 VNĐ/gói và 42.000 VNĐ/tuýp bán lẻ.

Thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia có nuốt được không và xử lý như thế nào nếu nuốt phải?

Tuy là thuốc bôi ngoài nhưng Oracortia có khả năng hấp thu khá tốt. Do đó, người bệnh không được nuốt thuốc vì thuốc có thể được hấp thu qua máu và gây ra tác dụng toàn thân. Ngoài ra, bệnh nhân không nên dùng băng để quấn chặt vị trí bị tổn thương. Lý do là bởi điều này sẽ làm tăng khả năng hấp thu thuốc và dễ dẫn tới tác dụng phụ.

Trong trường hợp có tổn thương ở vùng nếp gấp, dễ ma sát, bệnh nhân có thể quấn băng lại, đồng thời hỏi ý kiến bác sĩ để điều chỉnh liều lượng thích hợp. Nếu không may nuốt phải thuốc, bạn nên uống nhiều nước, sau đó tới cơ sở y tế để được tư vấn.

Nha Chu Tán – “Bí quyết” trị nhiệt miệng, hiệu quả chỉ sau 2 ngày sử dụng

Mặc dù về giá thành, sản phẩm thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia có mức giá rất tốt đối với mọi đối tượng. Tuy nhiên sản phẩm chỉ có tác dụng nhất thời tại thời điểm phát nhiệt với các vết thương nhỏ và ít. Với các trường hợp viêm loét miệng, nhiệt miệng nặng hơn, người bệnh có thể tham khảo thêm bộ đôi sản phẩm Nha Chu Tán để loại bỏ triệt để các bệnh lý răng miệng như: Nhiệt miệng, lở miệng, viêm loét miệng,… 

Nha Chu Tán là bộ sản phẩm kết hợp giữa bôi và và súc miệng, được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y học cổ truyền Việt Nam và y học hiện đại. Sản phẩm được Trung tâm khám & điều trị bệnh lý răng miệng ViDental Care trực tiếp kiểm chứng kết quả thực tế trên bệnh nhân.

Cụ thể, bộ đôi sản phẩm Nha Chu Tán chứa thành phần 100% từ thảo dược quý như: Đinh hương, Ô long vỹ, bách thảo sương, rễ cây mật gấu, cây vó ngựa,… Giúp giảm đau, kháng viêm, diệt khuẩn và làm sạch khoang miệng. Nhờ đó, các vết thương viêm loét trong khoang miệng nhanh chóng lành và ngăn chặn tình trạng tái phát ở những lần sau. Đồng thời, hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe, không tác dụng phụ, đảm bảo an toàn cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ trong quá trình sử dụng.

Không chỉ có tác dụng trong điều trị nhiệt miệng, viêm loét miệng mà Nha Chu Tán còn có tác dụng:

  • Xử lý triệt để các tình trạng nấm lưỡi, viêm lợi, viêm nha chu, hôi miệng, sâu răng,…
  • Giải quyết các triệu chứng đau buốt, nhức răng, sưng nướu (lợi),…
  • Hoạt chất Eugenol trong đinh hương có tác dụng khử trùng tại chỗ, giảm đau viêm, chống oxy hóa
  • Tăng cường sức khỏe răng miệng, ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh
  • Cầm máu, giảm nguy cơ chảy máu chân răng
  • Loại bỏ hôi miệng, làm sạch miệng chỉ sau 30 giây sử dụng

Theo TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh, nguyên trưởng khoa Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương:

“Thực tế hầu hết các bài thuốc đông y dùng trong chữa bệnh răng miệng như nhiệt miệng, nấm lưỡi, viêm lợi, đau răng, hôi miệng, viêm nha chu,… đều mang lại kết quả nhưng tác dụng khá chậm, hiếm có bài thuốc nào có tính đặc trị bệnh cao như vậy. 

Đặc biệt, thành phần trong bài thuốc Nha Chu Tán đều là những thảo dược quý được phối chế hợp lý với nhau, mang lại tác dụng kháng viêm, giảm đau, ngăn chặn vi khuẩn phát triển trong khoang miệng. Đồng thời nhiều vị thảo dược quý còn có tác dụng tăng cường canxi làm chắc khỏe răng và bảo vệ niêm mạc trong khoang miệng.”

Qua kiểm nghiệm thực tế về hiệu quả sử dụng của bộ sản phẩm Nha Chu Tán trên 600 người với từng thể trạng bệnh khác nhau và cho kết quả như sau:

  • 100% bệnh nhân hết nhiệt miệng, viêm loét miệng sau tối thiểu 2 ngày sử dụng
  • 86% bệnh nhân giảm triệu chứng viêm lợi, đau nhức răng, viêm nha chu, hôi miệng sau hơn 1 tuần sử dụng.
  • 11% giảm các triệu chứng đau nhức và ăn uống bình thường sau 1 tháng sử dụng
  • 3% giảm dưới 40% triệu chứng do không sử dụng sản phẩm đúng theo chỉ định.

Xem thêm: Nha Chu Tán – Bài Thuốc Thảo Dược Đặc Trị Bệnh Răng Miệng

Đặc biệt, hiệu quả của sản phẩm hoàn toàn không gây hại tới men răng, nướu và lợi. Đồng thời còn có khả năng giảm thiểu tối đa thời gian điều trị cho người sử dụng để bệnh nhân sớm quay lại trạng thái sinh hoạt bình thường.

Hiện nay bộ sản phẩm Nha Chu Tán được sử dụng và phân phối trực tiếp bởi Trung tâm thăm khám & điều trị bệnh lý răng miệng ViDental Care – Đơn vị nha khoa chuyên sâu về chăm sóc, điều trị bệnh nha khoa. 

Để được tư vấn chuyên sâu về tình trạng răng miệng đang gặp phải, người bệnh có thể liên hệ tới Hotline hỗ trợ trực tuyến của ViDental Care để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm thăm khám & điều trị bệnh lý răng miệng – ViDental Care

  • Facebook: Fanpage Viện Nha khoa ViDental

Trên đây là các thông tin quan trọng bạn cần biết về thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia. Đây là thuốc điều trị, do đó khi sử dụng cần có sự tư vấn từ bác sĩ hoặc những người có chuyên môn khác.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viên Trị Hôi Miệng Oropur: Tác Dụng, Thành Phần Và Giá Bán
Viên Trị Hôi Miệng Oropur: Tác Dụng, Thành Phần Và Giá Bán

Viên trị hôi miệng Oropur là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Vậy thực tế thành phần, công dụng và giá bán...

viêm nướu chân răng uống thuốc gì
Viêm nướu chân răng uống thuốc gì? Top 6 nhóm thuốc chữa hiệu quả

Viêm nướu chân răng là bệnh lý khó điều trị nhưng nếu phát hiện sớm và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp thì...

Bật mí 8 loại kem đánh răng trị nhiệt miệng cho cả gia đình
Bật Mí Top 8 Loại Kem Đánh Răng Trị Nhiệt Miệng Cho Cả Gia Đình

Sử dụng kem đánh răng trị nhiệt miệng là lựa chọn hàng đầu trong việc chăm sóc răng miệng. Đây là phương pháp không những...

Chảy Máu Chân Răng Uống Thuốc Gì? Gợi Ý Top 6 Loại Hiệu Quả
Chảy Máu Chân Răng Uống Thuốc Gì? Gợi Ý Top 6 Loại Hiệu Quả

Chảy máu chân răng uống thuốc gì là thắc mắc chung của rất nhiều người. Tình trạng này gây ra tâm lý lo lắng, sự...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo