Thuốc Alphachymotrypsin: Công Dụng, Liều Dùng, Giá Bán

Thuốc Alphachymotrypsin có tác dụng kháng viêm, thường được sử dụng rất phổ biến ở các chỉ định điều trị viêm phế quản, viêm họng,… Tuy nhiên thực thế thuốc tác dụng như thế nào, liều dùng, ra sao thì không phải ai cũng có kiến thức đầy đủ. Mời quý độc giả cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn và biết cách sử dụng đúng, đảm bảo hiệu quả, an toàn.

Giải đáp chi tiết thuốc Alphachymotrypsin là thuốc gì?

Chuyên gia cho biết, thuốc Alphachymotrypsin hay còn được gọi với những cái tên khác như Alpha Choay, Katrypsin hoặc Chymobest,… Thuốc ở dạng men thủy phân protein và chiết xuất từ tiền tố chymotrypsinogen trong dịch tụy bò. Sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và khép kín, tuân thủ tuyệt đối các quy định do tổ chức y tế thế giới đặt ra. 

Thuốc Alphachymotrypsin có tác dụng làm giảm sưng tấy, phù nề
Thuốc Alphachymotrypsin có tác dụng làm giảm sưng tấy, phù nề

Tác dụng chính của thuốc là làm giảm sưng tấy, ngăn chặn tình trạng phù nề nhờ hiệu quả hoạt động của men alpha chymotrypsin phân giải protein. Đặc biệt, thuốc cũng rất hiệu quả trong việc ngăn chặn các tổn thương mô do viêm, hỗ trợ giảm phù nề, phù hợp cho người bị đau răng.

Thành phần chính của thuốc

Thuốc có chứa hoạt chất chính là Chymotrypsin ( Alpha Chymotrypsin) 4200 đơn vị USP (tương đương với khoảng 21 microkatals). Bên cạnh đó còn được bổ sung các tá dược vừa đủ bao gồm: Đường trắng, tinh bột mì, tinh dầu bạc hà và magnesium stearate.

Alphachymotrypsin thường được bào chế ở dạng viên nén, hình tròn, màu trắng. Người bệnh sử dụng bằng đường uống hoặc ngậm dưới lưỡi cho hoạt chất thẩm thấu nhanh chóng vào cơ thể và mang tới tác dụng nhanh chóng.

Công dụng của Alphachymotrypsin là gì?

Thuốc Alphachymotrypsin có tác dụng gì là thắc mắc phổ biến của nhiều người khi lần đầu tiên được bác sĩ chỉ định sử dụng. Theo tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa, Alphachymotrypsin là một kháng viêm dạng men được sử dụng trong các trường hợp sau đây:

Alphachymotrypsin được sử dụng trong điều trị viêm phổi
Alphachymotrypsin được sử dụng trong điều trị viêm phổi
  • Thuốc được dùng nhằm mục đích long đờm cho người bị viêm phế quản, bệnh phổi, hen suyễn hoặc nhiễm trùng xoang. 
  • Sử dụng Alphachymotrypsin để loại bỏ các cơn đau nhức răng, tình trạng sưng viêm do các bệnh lý viêm lợi, viêm nha chu hoặc áp xe răng gây ra.
  • Sử dụng Alphachymotrypsin để giảm hiện tượng sưng đỏ, đau liên quan tới nhiễm trùng, áp xe, do chấn thương hoặc phẫu thuật. 
  • Dùng thuốc nhằm giảm tổn thương gan ở những người bị bỏng, hỗ trợ điều trị vết thương khi sử dụng dạng uống. 
  • Thuốc Alphachymotrypsin dạng bôi ngoài da hoặc dạng hít có tác dụng ngăn chặn tình trạng sưng, viêm, nhiễm trùng, đau, khó chịu,…
  • Bên cạnh đó, thuốc còn được sử dụng để ngăn chặn các rủi ro gây ra do nhiễm trùng, giảm tổn thương cho mắt sau khi phẫu thuật đục thủy tinh thể. 

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng thuốc Alphachymotrypsin

Để sử dụng thuốc giảm đau răng Alphachymotrypsin đạt hiệu quả cao nhất trong điều trị, đồng thời hạn chế tối đa các tác dụng phụ có thể xảy ra, bạn hãy tham khảo những thông tin chi tiết trong phần dưới đây.

Liều dùng

Tùy thuộc vào sức khỏe, thể trạng của từng trường hợp cụ thể mà cân nhắc sử dụng thuốc cho phù hợp. Trước khi dùng bất kỳ biệt dược nào bạn đều nên đọc kỹ thành phần có trong thuốc, liều lượng và hướng dẫn sử dụng. 

Trong mỗi hộp thuốc đều có tờ hướng dẫn sử dụng, bạn nên đọc kỹ nó hoặc tham khảo tư vấn bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng thuốc. Cụ thể liều dùng thuốc Alphachymotrypsin được khuyến cáo như sau:

  • Người bị sưng phù nề, viêm sau khi chấn thương: Sử dụng 2 viên (tương đương 8.4mg), chia thành 3 hoặc 4 lần trong 1 ngày. 
  • Bệnh nhân gặp các tổn thương do bỏng tỷ lệ 6:1: Sử dụng tổng liều cho lộ trình 10 ngày là 200.000 đơn vị USP, mỗi ngày uống 4 lần. 
  • Với trường hợp phẫu thuật đục thủy tinh thể cho mắt: Sử dụng Alphachymotrypsin dạng tiêm với liều dùng 42000IU.

Ngoài ra, với các trường hợp sử dụng Alphachymotrypsin với bệnh nhân mắc bệnh lý suy gan, thận, tim mạch, đái tháo đường thì nên tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa kỹ càng hơn về liều dùng. 

Xem thêm

Hướng dẫn cách dùng

Bệnh nhân có thể sử dụng thuốc Alphachymotrypsin bằng các cách sau đây:

Alphachymotrypsin sử dụng bằng đường uống
Alphachymotrypsin sử dụng bằng đường uống
  • Uống trực tiếp hoặc tán nhuyễn sau đó uống chung với nước để thuốc tan và hấp thụ nhanh khi vào cơ thể. Nếu bạn cảm thấy bị đắng miệng hoặc khó uống thì có thể bổ sung 1 chút đường hoặc nước trái cây để dễ uống hơn.
  • Dùng thuốc bằng cách ngậm dưới lưỡi, để chúng tan dần, lưu ý không được nhai hay nhè.
  • Hiện tại chưa có liều dùng chính thức cho trẻ nhỏ, vì vậy trong trường hợp sử dụng Alphachymotrypsin với các bé cần xin ý kiến bác sĩ chuyên khoa. 

Xử trí như thế nào khi vô tình quên liều hoặc quá liều Alphachymotrypsin?

Nếu như bạn quên sử dụng một liều Alphachymotrypsin, hãy sử dụng ngay khi nhớ ra, càng sớm càng tốt. Tuy nhiên nếu liều quên gần với liều kế tiếp, bạn hãy bỏ qua liều đã quên và sử dụng liều kế tiếp theo đúng kế hoạch, tuyệt đối không dùng gấp đôi liều quy định. Trường hợp quá liều hoặc khẩn cấp nên gọi tới trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến các cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng thuốc Alphachymotrypsin

Một số tác dụng phụ người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng thuốc Alphachymotrypsin bao gồm:

  • Trong một số trường hợp, người dùng có thể xuất hiện các phản ứng dị ứng nghiêm trọng khi tiêm bắp. 
  • Nếu sử dụng cho mắt, thuốc có thể gây tăng áp lực nội nhãn, viêm màng bồ đào, phù nề giác mạc. 
  • Một vài trường hợp hiếm gặp, Alphachymotrypsin có thể gây ra các phản ứng dị ứng khi uống. Triệu chứng gặp phải là khó thở, ngứa, sưng môi, sưng cổ họng, mất ý thức hoặc thậm chí là tử vong. 

Tuy nhiên, không phải ai sử dụng thuốc cũng gặp phải các tác dụng phụ nói trên. Một số trường hợp người bệnh sẽ đối mặt với những triệu chứng khác. Vào lúc này bạn hãy báo ngay cho dược sĩ hoặc bác sĩ kê đơn để được hướng dẫn xử lý.

Tương tác thuốc

Tương tác thuốc có thể làm thay đổi hiệu quả điều trị của thuốc, thậm chí làm gia tăng nguy cơ gây ra các tác dụng phụ. Vì thế, bạn nên thông báo tới bác sĩ tất cả những sản phẩm đang dùng (bao gồm thuốc kê toa/thuốc không kê toa, thực phẩm chức năng) và xin tư vấn trước khi sử dụng. 

Bạn nên lắng nghe tư vấn của bác sĩ trước khi dùng thuốc
Bạn nên lắng nghe tư vấn của bác sĩ trước khi dùng thuốc

Để hạn chế tác dụng phụ hoặc tình trạng tương tác bạn tuyệt đối không tự ý thay đổi liều dùng khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ. Ngoài ra, trong quá trình dùng thuốc cần hỏi ý kiến bác sĩ nếu sử dụng Alphachymotrypsin cùng với rượu, thuốc lá. 

Bảo quản

Nên bảo quản thuốc Alphachymotrypsin ở điều kiện nhiệt độ phòng, hạn chế ánh sáng, tránh ẩm, không để thuốc ở ngăn đá. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản in trên bao bì hoặc tham khảo tư vấn của dược sĩ. Bên cạnh đó, người dùng chú ý đặt thuốc xa tầm với của trẻ nhỏ và thú nuôi. 

Thuốc Alphachymotrypsin giá bao nhiêu và nên mua ở đâu?

Ḥiện nay, Alphachymotrypsin đang bán tại rất nhiều nhà thuốc trên toàn quốc, vì thế bạn có thể dễ dàng đến mua trực tiếp tại quầy tân dược. Theo khảo sát, giá bán của mỗi hộp thuốc Alphachymotrypsin là khoảng 76.000 VNĐ. Mức giá này có thể thay đổi tùy theo đơn vị cung cấp hoặc khu vực bạn đang sinh sống. 

Để đảm bảo mua được thuốc đúng nhà sản xuất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bạn nên tới các nhà thuốc uy tín, được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cung cấp. 

Lưu ý khi sử dụng thuốc Alphachymotrypsin trong điều trị

Để việc dùng thuốc Alphachymotrypsin đảm bảo an toàn, đem lại hiệu quả điều trị cao, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Phụ nữ có thai nên thận trọng khi dùng thuốc
Phụ nữ có thai nên thận trọng khi dùng thuốc
  • Thông báo tới bác sĩ điều trị về tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc. Alphachymotrypsin có thể chứa một số thành phần không hoạt động, dễ gây ra phản ứng dị ứng hoặc nhiều phản ứng nghiêm trọng liên quan khác. 
  • Thông tin đầy đủ tới bác sĩ về các biệt dược bạn đang sử dụng, bao gồm thuốc kê toa, không kê toa, thực phẩm chức năng và thảo dược. 
  • Phụ nữ mang thai, chị em đang cho con bú, dự định có thai tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng để tránh các rủi ro có thể xuất hiện. 

Thuốc Alphachymotrypsin là dòng kháng viêm, được sử dụng phổ biến trong việc làm giảm triệu chứng đau nhức, khó chịu do viêm lợi, áp xe chân răng gây ra. Tuy vậy, để đảm bảo an toàn, đồng thời hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn, bạn nên tham khảo tư vấn bác sĩ, không lạm dụng thuốc kéo dài. 

Trường hợp tình trạng viêm nghiêm trọng hơn, không có dấu hiệu thuyên giảm sau khi dùng thuốc, bạn nên tới cơ sở nha khoa để được thăm khám và có biện pháp điều trị triệt để, hiệu quả hơn. Được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, Trung Tâm Khám & Điều Trị Bệnh Răng Miệng – ViDental Care được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Những ưu điểm giúp khách hàng an tâm lựa chọn ViDental Care bao gồm:

  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nha khoa hàng đầu, dày dặn kinh nghiệm, từng công tác tại nhiều bệnh viện răng hàm mặt tuyến trung ương. 
  • Hệ thống trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại, 100% nhập khẩu từ các thương hiệu nha khoa nổi tiếng thế giới. 
  • Thủ tục nhanh gọn, bệnh nhân không mất thời gian chờ đợi.
  • Môi trường khám đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo.

Đặc biệt, tới khám và điều trị tại ViDental Care bạn sẽ được điều trị kết hợp cả Đông – Tây y để có thể xử lý triệt để căn nguyên, đảm bảo sức khỏe lâu dài nhất. Tùy từng tình trạng và mức độ của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ phù hợp. Đặc biệt, bộ sản phẩm Nha Chu Tán của đơn vị được đánh giá rất cao về việc điều trị bệnh lý liên quan tới răng miệng.

Bài thuốc Nha Chu Tán được nhiều khách hàng đánh giá cao
Bài thuốc Nha Chu Tán được nhiều khách hàng đánh giá cao

Sản phẩm sử dụng các dược liệu tự nhiên và quý hiếm bao gồm: Lục phàm, ô long vỹ, nhân trung bạch, hoàng liên, không chỉ giúp cải thiện triệu chứng mà còn tăng cường sức khỏe. Sản phẩm có thể dùng với nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm cả phụ nữ mang thai với trẻ nhỏ.

Để đặt lịch khám và nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa của ViDental bạn có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

  • Địa chỉ: 7A Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, thuộc phường Mễ Trì, địa phận quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline tư vấn 24/07: 0888 298 102.
  • Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/ViDentalCareVN.
  • Website: https://videntalcare.com/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/tTKYsMHBaW1Xfjyd8.

Thuốc Alphachymotrypsin là một loại thuốc kháng viêm, bào chế dạng men được sử dụng khá phổ biến. Tuy vậy, để đảm bảo an toàn bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa với trường hợp cụ thể, tuân thủ hướng dẫn để có được hiệu quả cao nhất khi sử dụng. 

Cùng tìm hiểu

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc Ibuprofen: Công Dụng, Liều Dùng Và Giá Bán
Thuốc Ibuprofen: Công Dụng, Liều Dùng Và Giá Bán

Thuốc Ibuprofen có tác dụng hạ sốt, giảm đau, giảm viêm, đồng thời chống kết tập tiểu cầu. Để sử dụng thuốc hiệu quả, an...

Thuốc chữa sâu răng cho bà bầu Nam Hoàng
Top 8 thuốc đặc trị sâu răng cho bà bầu an toàn, hiệu quả nhất?

Các loại thuốc điều trị sâu răng cho bà bầu cần phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Vậy...

Sản phẩm thuốc xịt trị sâu răng cho bé Himikea
Top 12 Thuốc Trị Sâu Răng Cho Bé Dễ Dùng, Độ An Toàn Cao [2022]

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thuốc trị sâu răng cho bé khiến cha mẹ hoang mang không biết nên lựa chọn loại...

Bật Mí 2+ Thuốc Trị Hôi Miệng Của Mỹ Tốt Nhất Hiện Nay
Bật Mí 2+ Thuốc Trị Hôi Miệng Của Mỹ Tốt Nhất Hiện Nay

Hiện nay, tình trạng hôi miệng diễn ra khá phổ biến, mặc dù không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại vô tình tạo nên...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo