Tẩy Trắng Răng Là Gì? Các Phương Pháp Và Quy Trình Thực Hiện

Tẩy trắng răng là một trong những phương pháp thẩm mỹ nha khoa khá phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên có rất nhiều câu hỏi và nghi ngại về việc áp dụng phương pháp này vì nhiều người lo sợ sẽ làm ảnh hưởng tới chức năng của những chiếc răng thật. Để tìm hiểu chi tiết về các phương pháp thực hiện cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan, các bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây. 

Tẩy trắng răng là gì? Tại sao phải tẩy trắng răng?

Tẩy trắng răng là phương pháp sử dụng các chất oxy hóa để chúng thấm qua lớp men răng. Thông qua việc kết hợp với năng lượng ánh sáng sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa, cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng và giúp răng trắng sáng hơn. Phương pháp làm trắng răng này được đánh giá là ít làm tổn hại tới bề mặt răng hay bất kỳ bộ phận nào của răng.

Tẩy trắng răng là phương pháp thẩm mỹ nha khoa phổ biến hiện nay
Tẩy trắng răng là phương pháp thẩm mỹ nha khoa phổ biến hiện nay

Một hàm răng trắng sáng là điều mà ai cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó. Màu sắc răng làm ảnh hưởng nhiều tới tâm lý cũng như tính thẩm mỹ  của khuôn mặt, nụ cười. Vậy nên việc cải thiện màu răng được nhiều người quan tâm thực hiện để nhanh chóng lấy lại sự tự tin cũng như cải thiện tính thẩm mỹ cho khuôn miệng tốt hơn. 

Được biết, màu sắc của răng có thể bị thay đổi, bị ố vàng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Do thay đổi cấu trúc của ngà răng.
  • Răng bị lão hóa theo tuổi tác hoặc do cách vệ sinh răng miệng chưa tốt. 
  • Do tác động của thực phẩm, thức ăn, đồ uống, thói quen hút thuốc lá,…
  • Di truyền hoặc do bị nhiễm kháng sinh Tetracycline. 
  • Ngoài ra việc sử dụng nguồn nước có nồng độ Fluor cao hoặc nước súc miệng có chứa Hexetidine hay Chlorhexidine trong thời gian dài có thể làm răng nhiễm màu và trở nên ố vàng. 

Vậy nên việc tẩy trắng răng để có được hàm răng trắng bóng tự riêng là một phần không thể thiếu để mang lại nụ cười đẹp và sáng bóng. 

Xem thêm: Tẩy Trắng Răng Ở Đâu Tốt? 5 Nha Khoa Tốt Nhất Ở Hà Nội Và TPHCM

Một số phương pháp tẩy trắng răng thông dụng nhất hiện nay

Tính tới thời điểm hiện tại, có 2 phương pháp tẩy trắng răng được nhiều người áp dụng và đem lại hiệu quả tốt. Đó là:

Tẩy trắng răng tại nhà

Để làm răng trắng sáng tại nhà bạn có thể sử dụng miếng dán tẩy trắng răng hoặc đeo máng ngậm tẩy trắng. Người dùng cũng có thể áp dụng một số mẹo tẩy trắng hàm răng bằng nguyên liệu tự nhiên dễ tìm trong tủ bếp.

Khi thực hiện phương pháp làm trắng răng tại nhà cần lưu ý cách ly nướu cẩn thận
Khi thực hiện phương pháp làm trắng răng tại nhà cần lưu ý cách ly nướu cẩn thận

Tẩy trắng răng tại nha khoa với công nghệ Zoom Whitening

Tẩy trắng răng nha khoa thường áp dụng các công nghệ hiện đại như chiếu Plasma, laser,… nhằm hoạt hóa thuốc tẩy trắng trên răng. Trong đó, công nghệ làm trắng răng bằng đèn Zoom Whitening đang được nhiều bác sĩ khuyên dùng vì đạt được hiệu quả cao. Đồng thời công nghệ này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn các phương pháp truyền thống. Chẳng hạn:

  • Làm trắng răng bằng Zoom Whitening sử dụng đèn Zoom phát ra ánh sáng nhẹ, chúng có khả năng đi sâu vào trong những chiếc răng hàm bên trong để làm trắng răng một cách toàn diện nhất.
  • Thuốc làm trắng răng được sản xuất riêng biệt cho loại đèn này và có bổ sung thêm thành phần Fluor giúp khắc phục tốt tình trạng ê buốt.
  • Các vết ố vàng, xỉn màu được tẩy sạch hoàn toàn mà không ảnh hưởng tới men răng, không gây hại cho nướu và lợi.
  • Thao tác thực hiện đơn giản và không làm bệnh nhân bị khó chịu hay lo lắng, sợ hãi.
Phương pháp làm trắng răng bằng công nghệ Zoom Whitening
Phương pháp làm trắng răng bằng công nghệ Zoom Whitening

Những đối tượng nào nên và không nên thực hiện?

Không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng phương pháp tẩy trắng răng, do đó sẽ có một số đối tượng được áp dụng và có những người không nên thực hiện. Cụ thể:

Trường hợp được khuyến khích thực hiện

Một số trường hợp nên thực hiện tẩy trắng răng gồm có:

  • Người có hàm răng bị ố vàng, xỉn màu do vệ sinh răng sai cách, ăn uống các thực phẩm có hại cho răng khiến răng bị chuyển màu và tích tụ nhiều mảng bám.
  • Tình trạng răng miệng bệnh nhân tốt và không có các dấu hiệu bệnh lý khác như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, hư tủy,…
  • Bệnh nhân có men răng khỏe mạnh và không hoặc ít bị mài mòn.
  • Đối tượng trên 18 tuổi có cấu trúc xương hàm ổn định và những người dưới 65, không mắc bệnh mãn tính thì đều có thể thực hiện việc tẩy trắng răng. 
Đối tượng có men răng bị ố vàng nên thực hiện làm trắng răng
Đối tượng có men răng bị ố vàng nên thực hiện làm trắng răng

Đối tượng không nên thực hiện 

Với các khách hàng có răng bị nhiễm Tetracycline nặng sẽ khó có thể cải thiện màu răng trắng sáng bằng những biện pháp thông thường. Vậy nên việc điều trị này không mang lại kết quả thẩm mỹ như mong muốn cũng như không giúp người bệnh giữ màu răng trắng sáng lâu. 

Hơn nữa, với những bạn bị tụt lợi nếu vẫn cố tình thực hiện tẩy trắng sẽ dễ làm kích ứng tới tủy răng, gây ra tình trạng ê buốt kéo dài cũng như hiệu quả mang lại không như kỳ vọng, gây tốn kém. Bên cạnh đó, còn có một số trường hợp khác cũng nên cân nhắc không nên thực hiện tẩy trắng răng như:

  • Các đối tượng bị dị ứng với một hay nhiều thành phần có trong thuốc tẩy trắng răng.
  • Phụ nữ đang mang thai hay đang giai đoạn cho con nhỏ dùng sữa mẹ.
  • Không nên tẩy trắng răng cho những bạn dưới 16 tuổi bởi rất dễ làm kích ứng tủy răng của các bé.
  • Những trường hợp răng bị mòn cổ răng nghiêm trọng, viêm nướu hay tụt nướu lộ chân răng cũng không nên thực hiện. 

Xem thêm: Top 10 Địa Chỉ Uy Tín Tẩy Trắng Răng Hà Nội Với Giá Cả Phải Chăng

Quy trình tẩy trắng răng tiêu chuẩn tại nha khoa hiện nay

Tại mỗi nha khoa sẽ có những quy định và các bước thực hiện điều trị, thẩm mỹ răng miệng khác nhau. Tuy nhiên, quy trình tẩy trắng răng vẫn cần đảm bảo thực hiện theo các bước tiêu chuẩn chung như sau:

  • Bước 1 – Thăm khám và tư vấn: Khách hàng khi tới bất kỳ nha khoa nào cũng sẽ được bác sĩ thăm khám và kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng miễn phí. Từ đó bác sĩ sẽ biết được răng của bạn có đang mắc bệnh lý nào không và có đủ điều kiện để thực hiện phương pháp tẩy trắng không.
  • Bước 2 – Vệ sinh răng miệng: Sau khi đã tư vấn kỹ lưỡng, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành vệ sinh, làm sạch mảng bám có trên răng. Cũng như đánh bóng răng để răng được sạch sẽ, tránh tình trạng viêm nhiễm trong quá trình thực hiện tẩy trắng.
  • Bước 3 – Bôi thuốc cách ly răng, nướu: Khi đã đảm bảo răng được vệ sinh sạch, bác sĩ sẽ bôi một lớp thuốc để cách ly nướu, tránh không cho nướu bị tác động hay ảnh hưởng bởi thuốc tẩy trắng.
  • Bước 4 – Bôi thuốc tẩy trắng lên bề mặt của răng: Dựa theo tình trạng và mức độ xỉn màu của răng, nha sĩ sẽ bôi một lượng thuốc tẩy trắng răng với nồng độ phù hợp để mang lại hiệu quả làm trắng tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được đeo kính để cách ly mắt khỏi ánh sáng từ đèn chiếu. 
  • Bước 5 – Chiếu đèn Zoom Whitening tẩy trắng: Những tia sáng từ đèn chiếu kết hợp cùng thuốc tẩy trắng với nồng độ thích hợp sẽ tạo ra chuỗi phản ứng oxi hóa khử khiến chuỗi protein màu trên men răng bị phá vỡ. Lúc này thuốc sẽ ngấm vào răng và giúp răng trắng sáng hơn từ 2 – 4 tông màu.

Toàn bộ quá trình sẽ được diễn ra trong thời gian khoảng 45 – 60 phút. Trong quá trình bôi thuốc, chiếu đèn sẽ được lặp đi lặp lại để cải thiện màu răng tốt hơn cũng như điều chỉnh độ sáng của răng theo yêu cầu của mỗi khách hàng.  

Quy trình tiêu chuẩn tại nha khoa gồm 5 bước
Quy trình tiêu chuẩn tại nha khoa gồm 5 bước

Giá tẩy trắng răng

Thông thường mức giá điều trị các vấn đề răng miệng tại nha khoa sẽ có sự chênh lệch nhất định. Bên cạnh đó mức giá này còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của từng bệnh nhân cũng như công nghệ tẩy trắng răng được lựa chọn. 

Tại các nha khoa hiện nay, mức giá làm trắng răng 1 lần gần như đã được tích hợp theo phương thức dịch vụ trọn gói và không phát sinh chi phí với những khách hàng có sức khỏe răng miệng bình thường. Bảng giá tẩy trắng răng chi tiết mà bạn có thể tham khảo như sau:

Dịch vụ

Bảng giá

Tẩy trắng răng nha khoa

2.500.000 đồng/2 hàm

Máng tẩy trắng không kèm thuốc

500.000 đồng/2 hàm

Thuốc tẩy trắng răng

300.000 đồng/ống

Một số triệu chứng có thể gặp sau khi tẩy trắng răng

Mặc dù các phương pháp làm trắng răng hiện nay khá an toàn nhưng bạn vẫn có thể gặp phải một số triệu chứng sau tẩy trắng răng như ê buốt khi thuốc trắng răng ngấm vào sâu bên trong răng. Nhưng bạn có thể yên tâm vì tình trạng này thường không kéo dài và chúng sẽ thuyên giảm sau một vài ngày thực hiện. 

Người bệnh có thể cảm thấy đau buốt răng sau khi thực hiện
Người bệnh có thể cảm thấy đau buốt răng sau khi thực hiện

Ở những đối tượng bị ê buốt kéo dài do cơ địa hoặc do răng quá nhạy cảm, do chưa khắc phục triệt để các bệnh lý răng miệng trước đó thì cần tới gặp bác sĩ để được thăm khám, xử lý kịp thời. 

Nói chung, để giảm thiểu các rủi ro không đáng có khi thực hiện bạn nên tìm tới những nha khoa uy tín hoặc bệnh viện lớn. Tại đây các bạn sẽ được vệ sinh, thăm khám tổng quát răng miệng trước khi tiến hành tẩy trắng. Cũng như được bảo hành, đảm bảo chất lượng thực hiện dịch vụ sau khi tẩy trắng cho hàm răng. 

Tẩy trắng răng có thể duy trì trong bao lâu và khi nào cần thực hiện lại?

Tẩy trắng răng có thể duy trì trong bao lâu và khi nào cần thực hiện lại sẽ tùy thuộc vào phương pháp làm trắng răng mà bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng hàng ngày cũng là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới độ trắng sáng của răng.

Theo kết quả thực tế tại nhiều nha khoa, khi lựa chọn phương pháp làm trắng răng bằng công nghệ hiện đại Zoom Whitening, người dùng có thể duy trì độ trắng sáng của răng trong vòng 2 – 3 năm. Tuy nhiên điều này còn tùy theo cơ địa, tính chất men răng của mỗi người mà khoảng thời gian này có thể rút ngắn hoặc kéo dài hơn nếu biết cách chăm sóc răng miệng hợp lý.

Với những người thường xuyên có thói quen hút thuốc hay sử dụng cà phê, thức ăn sậm màu, vệ sinh răng miệng không kỹ lưỡng thì màu răng sẽ bị ngả vàng nhanh chóng. Ngược lại, ở những trường hợp có thói quen ăn uống lành mạnh, không sử dụng cà phê, vệ sinh răng miệng đúng cách thì bạn có thể duy trì độ sáng của răng trong nhiều năm.

Địa chỉ tẩy trắng răng uy tín cần đạt được những tiêu chí nào?

Tron nhiều năm trở lại đây, chỉnh nha, tẩy trắng răng để có được nụ cười hoàn hảo, trắng sáng được xem là nhu cầu làm đẹp tất yếu và được nhiều người quan tâm. Dù bạn là nam hay nữ hoặc ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều mong muốn có được một vẻ ngoài hoàn thiện nhất. Chính vì thế mà có không ít phòng khám nha khoa đã ra đời để đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng. 

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện làm trắng răng an toàn
Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện làm trắng răng an toàn

Tuy nhiên, làm cách nào để lựa chọn được một địa chỉ nha khoa uy tín vẫn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Để giải đáp cho vấn đề này, các bạn cần dựa theo những tiêu chí cơ bản dưới đây:

  • Hãy lựa chọn nha khoa có đầy đủ giấy tờ và được cấp phép hoạt động theo đúng quy định pháp luật. Bởi hiện nay có không ít cơ sở vẫn ngang nhiên hoạt động “chui” với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị hạn hẹp, tay nghề bác sĩ yếu kém,… Điều này sẽ khiến quá trình điều trị không được đảm bảo tốt theo tiêu chuẩn, dễ làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người bệnh. 
  • Lựa chọn nha khoa có đội ngũ nha sĩ lành nghề, có trình độ và tay nghề tốt vì đây là yếu tố quyết định tới sự thành công của mỗi ca điều trị. Theo đó, nha sĩ phải là những người có am hiểu về các kiến thức chuyên khoa, được đào tạo chuyên sâu cũng như có bề dày kinh nghiệm trong việc xử lý các trường hợp bệnh nha từ đơn giản cho tới phức tạp. Và hơn hết họ phải là những người có tâm – đức với nghề. 
  • Trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, các công nghệ chỉnh nha tiên tiến sẽ góp phần hỗ trợ tốt hơn cho việc điều trị tình trạng răng của bệnh nhân. Qua đó, đảm bảo hiệu suất điều trị tốt và chất lượng lâu dài. 

Hướng dẫn cách chăm sóc răng sau tẩy trắng hiệu quả nhất

Sau khi tẩy trắng răng, để có thể duy trì màu răng sáng bóng, nụ cười tự tin bạn nên thực hiện tốt những lưu ý về cách chăm sóc răng miệng sau đây:

1 tuần sau khi tẩy trắng răng

Sau 1 tuần sau khi thực hiện làm trắng răng, bạn cần lưu ý:

  • Không ăn các thực phẩm có màu sẫm như sốt cà chua, nước tương, cà ri, cà phê, trà,… Thay vào đó, các bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm có màu trắng như cơm, khoai tây, thịt gà, cháo,… Ngoài ra, các loại rau củ ít màu như chuối, táo, bơ cũng được khuyến khích sử dụng trong thời gian này. Nên ưu tiên các loại thực phẩm không màu hoặc các chế phẩm từ sữa. 
  • Hạn chế sử dụng các loại rau có chứa nhựa mủ như rau lang hay rau muống,… 
  • Không hút thuốc lá vì đây là tác nhân chính khiến răng nhanh chóng bị xỉn màu cũng như gây nên tình trạng hôi miệng một cách nghiêm trọng.
  • Nếu sử dụng thức uống có màu người bệnh nên sử dụng ống hút và súc miệng lại bằng nước trắng ngay sau đó. 
Đánh răng thường xuyên 2 lần/ngày
Đánh răng thường xuyên 2 lần/ngày

Cách chăm sóc răng miệng

Bên cạnh những việc cần lưu ý sau khi tẩy trắng răng sau 1 tuần thì các bạn cũng cần quan tâm tới cách chăm sóc răng miệng khoa học hơn. Cụ thể:

  • Hãy đánh răng đúng cách sau khi ăn hoặc chải răng ít nhất 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng thức dậy và buổi tối trước lúc đi ngủ.
  • Sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch mảng bám trong kẽ răng.
  • Đừng quên súc miệng lại bằng nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dụng để loại bỏ mảng bám cũng như tăng khả năng diệt khuẩn. 
  • Thăm khám nha khoa định kỳ 2 – 3 lần 1 năm.

Trên đây là những chia sẻ tổng quan về phương pháp tẩy trắng răng kèm bảng giá tham khảo chi tiết. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin cũng như những tiêu chí lựa chọn nha khoa uy tín đã nêu trong bài viết để thực hiện phương pháp đạt hiệu quả tốt nhất. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TOP 11+ Địa Chỉ Nha Khoa Quận 7 Uy Tín, Chất Lượng Nhất
TOP 11+ Địa Chỉ Nha Khoa Quận 7 Uy Tín, Chất Lượng Nhất

Khi xã hội phát triển, nhu cầu thẩm mỹ răng miệng ngày càng tăng cao. Bởi vậy, các cơ sở nha khoa ra đời ngày...

[CẬP NHẬT] Danh Sách 11 Nha Khoa Bắc Ninh Tốt Nhất
Danh Sách 11 Nha Khoa Tại Bắc Ninh Uy Tín Tốt Nhất

Để đáp ứng được nhu cầu từ đông đảo người dân, các phòng khám nha khoa ở Bắc Ninh đã không ngừng phát được phát...

11 Nha Khoa Ở Bình Dương Uy Tín, Giá Cả Hợp Lý Nhất
11 Nha Khoa Ở Bình Dương Uy Tín, Giá Cả Hợp Lý Nhất

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương có trên dưới 100 nha khoa, với con số lớn như vậy vừa là lợi thế cũng vừa khiến...

Top 14 Cơ Sở Nha Khoa Thủ Đức Hiện Đại, Chất Lượng
Top 14 Cơ Sở Nha Khoa Thủ Đức Hiện Đại, Chất Lượng

Đáp ứng nhu cầu thăm khám nha khoa ngày càng cao của người dân khu vực phía Nam, tại Sài Gòn nói chung và quận...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo