Điểm Danh 7 Nước Súc Miệng Trị Viêm Lợi Tốt Nhất Cho Gia Đình

Trong một quy trình vệ sinh răng miệng, sử dụng nước súc miệng trị viêm lợi là một việc không thể thiếu. Việc làm này nhằm mục đích loại bỏ tối đa các loại vi khuẩn đang tích tụ trong khoang miệng, ngăn ngừa phát sinh các bệnh lý và góp phần hỗ trợ điều trị trong giai đoạn đầu của bệnh viêm lợi. 

Top 7 nước súc miệng trị viêm lợi hiệu quả cao

Viêm lợi nói chung là tình trạng phần lợi bị viêm nhiễm, sưng đỏ, có thể bị chảy máu. Viêm lợi thường được chia ra làm 2 mức độ chính, đó là viêm nha chu hoặc viêm nướu (Viêm nướu mức độ nặng, không điều trị kịp thời sẽ thành viêm nha chu). Khi gặp phải tình trạng viêm lợi, bệnh nhân sẽ cảm nhận được những cơn đau buốt và ê nhức kéo dài, hơi thở có mùi, loét miệng và những triệu chứng nghiêm trọng khác.

Trường hợp bị viêm lợi, ngoài việc kết hợp điều trị chuyên sâu tại các cơ sở nha khoa uy tín, bạn cũng cần có thói quen chăm sóc vệ sinh răng miệng tại nhà đúng cách. Một trong những bước hỗ trợ điều trị không thể bỏ qua đó chính là sử dụng nước súc miệng trị viêm lợi. Dưới đây là một số loại sản phẩm chất lượng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn.

Nước súc miệng Listerine

Nước súc miệng Listerine là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam mà chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua. Listerine có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, phù hợp cho mọi đối tượng người dùng, với những tác dụng chung nhất là đem lại hơi thở thơm mát, sạch sâu, giúp hàm răng trở nên trắng sáng,…

Listerine là một thương hiệu nước súc miệng vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam
Listerine là một thương hiệu nước súc miệng vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam

Tùy theo sở thích cũng như tình trạng của mình mà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm khác nhau, ví dụ như nước súc miệng trà xanh Listerine Natural Green Tea, nước súc miệng diệt khuẩn bạc hà Listerine Cool Mint, nước súc miệng chăm sóc toàn diện Listerine Total Care,…

Nước súc miệng Listerine có các thành phần lành tính, phù hợp cho mọi độ tuổi, từ trẻ em cho đến người trưởng thành, người lớn tuổi,… Theo khuyến cáo, mức tuổi có thể sử dụng sản phẩm là từ 12 tuổi trở lên. Những công dụng chính của Listerine phải kể đến là:

  • Diệt khuẩn, làm sạch các mảng bám thức ăn, điều trị viêm lợi, viêm nướu, chống khuẩn, giảm đau.
  • Đem đến hơi thở thơm mát.
  • Tái tạo men răng, bổ sung thêm dưỡng chất giúp răng thêm chắc khỏe.
  • Hỗ trợ làm lành các vết thương hở (như lở loét) hoặc vết thương sau phẫu thuật.

Hiện nay, Listerine được bày bán phổ biến ở mọi nhà thuốc hoặc cửa hàng tiện lợi. Tuỳ theo dung tích và phân loại sản phẩm mà giá thành cũng sẽ có sự chênh lệch, dao động trong khoảng 30.000 VNĐ – 120.000 VNĐ/chai. 

Xem thêm: TOP 5 Thuốc Chữa Viêm Lợi Chảy Máu Chân Răng Hiệu Quả Nhất

Procare muối hồng Himalaya

Nước súc miệng trị viêm lợi Procare muối hồng Himalaya là một sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc. Theo nghiên cứu, muối hồng Himalaya được xem là một loại muối tinh khiết nhất, có đến 84 loại khoáng chất có lợi. Đặc tính nổi bật nhất của loại muối này phải kể đến là tính sát khuẩn cao, có thể làm lành các vết thương do viêm loét và giúp răng trắng sáng, chắc khỏe nhờ thành phần kali và canxi.

Procare muối hồng Himalaya là một sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc
Procare muối hồng Himalaya là một sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc

Nhờ vào các thành phần tự nhiên kết hợp trong nước súc miệng Procare muối hồng Himalaya, mà nước súc miệng này có thể đem đến những lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Tái tạo và cung cấp cho khoang miệng nói chung nhiều loại khoáng chất khác nhau.
  • Tăng cường sự cứng chắc, giảm thiểu tình trạng hoà tan của men răng.
  • Không gây kích ứng niêm mạc.
  • Làm giảm quá trình hình thành mảng bám trên răng.
  • Giữ hơi thở thơm tho, giảm thiểu tình trạng hôi miệng.
  • Bảo vệ răng nướu khỏe mạnh, tăng đề kháng với sâu răng.

Hiện nay, nước súc miệng Procare muối hồng Himalaya cũng đang được bày bán tại các hiệu thuốc hoặc các ứng dụng mua sắm trực tuyến. Các bạn có thể tham khảo và chọn mua sản phẩm chính hãng với mức giá trong khoảng 80.000 VNĐ – 100.000 VNĐ/chai.

Plasma Kare

Plasma Kare là một trong số những loại nước súc miệng trị viêm lợi được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Sản phẩm này được nghiên cứu và phát triển bởi Innocare Pharma, được nhiều chuyên gia nha khoa khuyến cáo sử dụng mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe răng miệng và hỗ trợ điều trị các bệnh lý nói chung.

Plasma Kare là một trong số những loại nước súc miệng trị viêm lợi nổi tiếng hiện nay
Plasma Kare là một trong số những loại nước súc miệng trị viêm lợi nổi tiếng hiện nay

Nước súc miệng Plasma Kare phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau bởi chứa nhiều thành phần lành tính. Tuy nhiên, đối với những đối tượng như trẻ em và bà bầu, trước khi sử dụng sản phẩm vẫn nên tham khảo ý kiến trực tiếp từ bác sĩ. Plasma Kare được biết đến nhiều với công dụng như sau:

  • Hỗ trợ điều trị tình trạng viêm nướu, viêm lợi, sâu răng,…
  • Loại bỏ các mảng bám tích tụ trên nướu, trong các kẽ răng và trong khoang miệng.
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng tổn thương niêm mạc, tổn thương do phẫu thuật nha khoa.

 Nước súc miệng Plasma Kare hiện đang được bày bán trên thị trường với giá thành khoảng 125.000 VNĐ/chai 250ml. 

Xem thêm: Viêm lợi trùm có tự khỏi được không? Nguy cơ biến chứng và cách khắc phục

Kin Gingival ngăn ngừa viêm lợi

Nước súc miệng trị viêm lợi tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn đó chính là Kin Gingival. Đây là một loại nước súc miệng chứa Chlorhexidine 012%, tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ nướu, loại bỏ vi khuẩn và cải thiện tình trạng viêm nha chu.

So với các loại nước súc miệng khác trên thị trường, Kin Gingival có khả năng ngăn ngừa được những mảng bám quá mức, cũng tức khả năng sát khuẩn cao hơn. Cũng chính vì lý do đó mà nước súc miệng này được khuyến cáo chỉ nên sử dụng cho những người trưởng thành. Hơn nữa, không nên sử dụng trong một khoảng thời gian dài, bởi thành phần trong nước súc miệng rất có sát khuẩn, rất có thể làm cho răng bị ố vàng.

Kin Gingival có khả năng ngăn ngừa được những mảng bám quá mức
Kin Gingival có khả năng ngăn ngừa được những mảng bám quá mức

Một vài công dụng chính phải kể đến của nước súc miệng Kin Gingival là:

  • Hỗ trợ cho việc sát khuẩn vào trước hoặc sau khi phẫu thuật.
  • Chứa hoạt chất Chlorhexidinen diệt khuẩn tối đa cho khoang miệng.
  • Chứa Flour giúp ngăn ngừa sâu răng và bảo vệ men răng vượt trội.
  • Thành phần không chứa cồn, không bị nóng hay khô miệng khi sử dụng.

Giá bán nước súc miệng Kin Gingival hiện đang dao động trong khoảng từ 120.000 VNĐ – 140.000 VNĐ/chai.

Nước súc miệng trị viêm Colgate

Colgate là một thương hiệu chuyên về sản xuất các sản phẩm chăm sóc răng miệng nổi tiếng tại Việt Nam. Các sản phẩm của hãng đã được kiểm chứng và được rất nhiều người tin dùng. Bên cạnh kem đánh răng, Colgate còn có một dòng sản phẩm nước súc miệng chuyên dụng trị viêm lợi, dành cho mọi độ tuổi. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm nước súc miệng Colgate, như Colgate Plax Colgate Plax Peppermint Fresh, Colgate Plax Freshmint Splash, Colgate Plax Fresh Tea, Colgate Plax Ice hay Colgate Plax Sensitive. Ưu điểm lớn nhất của các sản phẩm nước súc miệng Colgate chính là không chứa cồn và có mùi hương rất dễ chịu. 

Colgate còn có một dòng sản phẩm nước súc miệng chuyên dụng trị viêm lợi
Colgate còn có một dòng sản phẩm nước súc miệng chuyên dụng trị viêm lợi

Công dụng chính của nước súc miệng Colgate:

  • Làm sạch các mảng bám trong kẽ răng, nơi mà bàn chải không tiếp cận tới. 
  • Giảm nguy cơ sinh sôi vi khuẩn, ngăn ngừa phát triển sâu răng.
  • Không chứa cồn tạo cảm giác cay nồng, khô khoang miệng khi sử dụng.
  • Hương thơm mát (mùi trà xanh, mùi bạc hà,…), có khả năng giữ mùi lên đến 12 giờ.

Vitis Gingival

Vitis Gingival là một loại nước súc miệng trị viêm lợi dành riêng cho những người có hàm răng nhạy cảm. Đây là sản phẩm mà chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng đều đặn mỗi ngày, bởi thành phần không chứa gluten, phù hợp nhiều đối tượng sử dụng.

Vitis Gingival là loại nước súc miệng trị viêm lợi dành riêng cho người có hàm răng nhạy cảm
Vitis Gingival là loại nước súc miệng trị viêm lợi dành riêng cho người có hàm răng nhạy cảm

Đây là loại nước súc miệng có khả năng loại bỏ được triệt để vi khuẩn và mảng bám, ngăn ngừa được tình trạng viêm nướu, bảo vệ cho vùng mô nướu phát triển ổn định. Các công dụng chính của sản phẩm Vitis Gingival:

  • Hạn chế hình thành mảng bám.
  • Kháng khuẩn.
  • Tái tạo niêm mạc nướu, giúp cho nướu phát triển ổn định.

Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm Vitis Gingival tương đối cao. Hiện nay, giá sản phẩm Vitis Gingival đang rơi vào khoảng 380.000 VNĐ – 400.000 VNĐ/chai tùy từng địa chỉ bán. 

Xem thêm: Viêm nướu hoại tử lở loét – Những điều cần biết và cách điều trị triệt để

Nước súc miệng AP24

AP24 hay còn được gọi với cái tên đầy đủ là AP24 Fluoride Mouthwash Nuskin, là một loại nước súc miệng trị viêm lợi đang được bày bán phổ biến dạo gần đây. Nước súc miệng sử dụng công nghệ độc quyền Anti Plaque 24, hoàn toàn không chứa cồn, được cấp bằng sáng chế tại Mỹ. 

AP24 sử dụng công nghệ độc quyền Anti Plaque 24 hoàn toàn lành tính
AP24 sử dụng công nghệ độc quyền Anti Plaque 24 hoàn toàn lành tính

Công dụng chính của AP24:

  • Làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa hình thành mảng bám trên nướu hoặc trong kẽ răng.
  • Làm mềm vôi răng và loại bỏ.
  • Kháng viêm, diệt khuẩn cho nướu răng phát triển ổn định.

Thành phần chính của nước súc miệng AP24 đều là những thảo dược từ tự nhiên, chiết xuất thảo dược không độc hại, phù hợp cho cả đối tượng trẻ em. Hiện nay, sản phẩm đang được bày bán trên thị trường với giá thành dao động trong khoảng 420.000 VNĐ – 440.000 VNĐ/chai.

Cách sử dụng nước súc miệng trị viêm lợi hiệu quả

Nước súc miệng chỉ có thể phát huy công dụng nếu bạn sử dụng đúng cách. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn nên duy trì thói quen súc miệng theo các bước như sau:

  • Đánh răng 2 lần mỗi ngày, vào các buổi sáng hoặc tối sau khi ăn.
  • Dùng chỉ nha khoa loại bỏ các mảng bám thức ăn thừa còn sót lại.
  • Rót một lượng nước súc miệng vừa đủ vào cốc (đối với loại dùng trực tiếp) hoặc pha chế theo đúng tỷ lệ hướng dẫn (đối với loại yêu cầu pha chế).
  • Ngậm nước súc miệng trong khoang miệng từ 30 đến 45 giây. Nếu đang mắc các vấn đề về viêm lợi, viêm nướu, viêm nha chu thì nên súc trong khoảng 1-2 phút.
  • Khò họng rồi nhổ ra, không cần súc miệng lại với nước.  
Súc miệng đúng cách để đem lại hiệu quả cao
Súc miệng đúng cách để đem lại hiệu quả cao

Lưu ý trong quá trình sử dụng nước súc miệng trị viêm lợi

Trong quá trình sử dụng nước súc miệng trị viêm lợi, bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Cần phải sử dụng nước súc miệng với các biện pháp vệ sinh răng miệng khác như đánh răng, dùng chỉ nha khoa,… 
  • Mỗi lần súc miệng không nên quá lâu.
  • Không sử dụng nước súc miệng quá nhiều lần trong một ngày, đặc biệt là những loại có chứa cồn và thành phần diệt khuẩn cao, tránh tình trạng làm miệng khô rát và khó chịu.
  • Nên nhận tư vấn của các bác sĩ, chuyên gia về các loại nước súc miệng phù hợp tình trạng răng miệng của mình. 
  • Sau khi súc miệng khoảng 30 phút, tuyệt đối không được ăn.
  • Nên lựa chọn các sản phẩm nước súc miệng uy tín, chính hãng để đem lại kết quả chính xác nhất.

Trên đây là tư vấn của ViDentalCare về một số loại nước súc miệng trị viêm lợi chất lượng nhất hiện nay. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp cho bạn đọc trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viêm nướu chân răng uống thuốc gì
Viêm nướu chân răng uống thuốc gì? Top 6 nhóm thuốc chữa hiệu quả

Viêm nướu chân răng là bệnh lý khó điều trị nhưng nếu phát hiện sớm và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp thì...

Bị Viêm Lợi Chảy Máu Chân Răng: Nguyên Nhân Và Cách Chữa
Bị Viêm Lợi Chảy Máu Chân Răng: Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Bị viêm lợi chảy máu chân răng là một trong những tình trạng thường gặp, có thể xuất hiện ở bất cứ ai từ người...

Sưng nướu răng ở trẻ em
Viêm nướu răng ở trẻ em có nguy hiểm không? Cách khắc phục triệt để?

Viêm nướu răng là bệnh nha khoa phổ biến gặp ở rất nhiều người và trẻ em không phải trường hợp ngoại lệ. Đây không...

Viêm nướu răng sứ
Viêm nướu răng sứ: Nguyên nhân và cách điều trị triệt để nhất

Viêm nướu răng sứ là hiện tượng vùng lợi có gắn răng sứ bị sưng tấy, phần mô mềm có thể bị chảy máu gây...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo