Niềng Răng Leetray Là Gì? Ưu, Nhược Điểm, Quy Trình Và Giá Thực Hiện

Hiện nay ngành công nghiệp nha khoa thẩm mỹ rất phát triển với nhiều phương pháp niềng răng chỉnh nha, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng. Trong số đó phương pháp niềng răng Leetray đang được nhiều khách hàng quan tâm và tìm hiểu. Vậy kỹ thuật niềng Leetray là gì? Có tốt không? Quy trình thực hiện ra sao? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu rõ hơn về kỹ thuật niềng này trong bài viết dưới đây. 

Kỹ thuật niềng răng trong suốt Leetray là gì? Đối tượng thực hiện

Niềng răng Leetray là một kỹ thuật chỉnh nha hiện đại không sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung thay vào đó là một bộ khay niềng trong suốt. Nhà thiết kế đã căn chỉnh các khay niềng sao cho tạo lực ma sát dịch chuyển chân răng về đúng vị trí mong muốn. Khay niềng có màu trong suốt, ôm sát chân răng, giúp tăng tính thẩm mỹ khi chỉnh nha.

Niềng răng Leetray là một kỹ thuật chỉnh nha hiện đại
Niềng răng Leetray là một kỹ thuật chỉnh nha hiện đại

Khay niềng Leetray chế tạo từ chất liệu nhựa cao cấp được phép dùng trong ngành nha khoa. Chất liệu này không mùi, trong suốt, đảm bảo không gây khó chịu và an toàn cho người niềng răng.

Phương pháp niềng răng Leetray là của người Việt Nam nghiên cứu và phát triển thành công – thương hiệu Leetray. Công ty này chuyên về sản xuất các loại khay niềng trong suốt và vật liệu nha khoa để phục vụ công tác chỉnh nha.

Kỹ thuật niềng răng Leetray áp dụng được cho mọi đối tượng có nhu cầu chỉnh nha và phục hồi cấu trúc răng miệng từ người lớn đến trẻ nhỏ. Cụ thể một số những đối tượng nên thực hiện bao gồm:

  • Người đang gặp tình trạng răng thưa, kẽ hở lớn khiến thức ăn dễ bám vào hơn.
  • Người có răng mọc lệch lạc, khấp khểnh,  hô móm.
  • Người muốn chỉnh nha để có một hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh cùng một nụ cười tự tin hơn.
  • Người có răng mọc lộn xộn, không đồng đều, sai lệch khớp cắn, gặp khó khăn trong việc nhai cắn.

Tùy mỗi trường hợp nhất định, nha sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho khách hàng và lên phác đồ điều trị tốt nhất. Khách hàng có nhu cầu hãy đến phòng khám nha khoa để tiến hành thăm khám chi tiết.

Phương pháp Leetray niềng răng có tốt không?

Kỹ thuật niềng răng Leetray có tốt không hẳn là vấn đề mà bất cứ ai khi tìm hiểu phương pháp này đều muốn có câu trả lời chính xác nhất. Thực chất bất kỳ hình thức niềng răng nào cũng đều có mặt tốt và mặt không tốt.

Mặt tốt là những ưu điểm, lợi ích bạn có thể thấy được, nhưng mặt không tốt là những hạn chế. Tùy từng đối tượng để cân nhắc lợi hại và quyết định có nên thực hiện hay không. Dưới đây là một số những lợi ích cũng như hạn chế phương pháp niềng răng Leetray mang lại.

Niềng răng Leetray có nhiều ưu điểm tốt cho người thực hiện
Niềng răng Leetray có nhiều ưu điểm tốt cho người thực hiện

Lợi ích

Niềng răng Leetray có nhiều ưu điểm tốt giúp ích cho người niềng răng như sau:

  • Tính thẩm mỹ cao: Ưu điểm đầu tiên của kỹ thuật niềng răng Leetray phải nhắc tới chính là tính thẩm mỹ. Cũng giống như những hình thức niềng bằng khay hàm khác, khay niềng Leetray có màu trong suốt, được thiết kế riêng theo từng dấu hàm, giống như vô hình. Vì thế người ngoài nhìn vào sẽ không nhận ra là bạn đang tiến hành niềng răng.
  • Đảm bảo tính an toàn: Khay niềng Leetray được làm từ chất liệu nhựa cao cấp đã được cấp phép và sử dụng trong nha khoa, không gây kích ứng nguy hiểm cho sức khỏe người niềng. Khay ôm sát từng chiếc răng nên không tác động vào nướu, chân răng, không ảnh hưởng đến việc ăn uống và nói chuyện.
  • Tính tiện lợi: Khay niềng Leetray có thể tháo ra và lắp vào một cách đơn giản mà không bị cố định như niềng bằng mắc cài. Khi ăn uống, vệ sinh răng miệng bạn tháo khay niềng ra, sau đó lắp vào sao cho thời gian đeo niềng trong ngày đủ 22/24 giờ là được. Thời gian này để đảm bảo kết quả niềng răng đạt được tốt nhất.
  • Kiểm soát sự di chuyển của chân răng: Mỗi người niềng răng Leetray sẽ sử dụng từ 20 – 40 chiếc khay niềng trong suốt thời gian từ khi bắt đầu đến lúc hoàn thiện. Mỗi khay niềng sẽ đeo trong khoảng 2 – 3 tuần. Nhờ đó, bạn hoàn toàn kiểm soát được việc di chuyển của răng sau mỗi lần thay khay.
Leetray có tính thẩm mỹ cao, khay hàm trong suốt
Leetray có tính thẩm mỹ cao, khay hàm trong suốt

Hạn chế

Ngoài những ưu điểm được kể  trên đây, niềng răng Leetray cũng tồn tại những nhược điểm nhất định, cụ thể như sau:

  • Không phải đối tượng nào cũng có có thể áp dụng: Do khay niềng trong suốt chỉ tạo nên một lực kéo vừa đủ để dịch chuyển chân răng, không mạnh như có mắc cài và dây cung. Cho nên phương pháp này không áp dụng được cho tất cả mọi đối tượng. Chỉ những người có mức độ răng miệng lệch lạc không quá nghiêm trọng nên áp dụng để có kết quả niềng tốt nhất.
  • Thời gian niềng lâu hơn: Cũng một tình trạng răng miệng nhưng niềng bằng phương pháp Leetray sẽ mất khoảng 2.5 – 3 năm thì niềng răng mắc cài chỉ mất từ 2 – 2.5 năm (tính cả thời gian đeo hàm duy trì). Nguyên nhân cũng là do lực kéo của răng sử dụng khay niềng không mạnh như mắc cài.
  • Tác động lên toàn bộ hàm: Các khay niềng được thiết kế cho từng hàm nên khi đeo khay, lực sẽ tác động lên toàn bộ hàm răng. Điều này không phù hợp cho những đối tượng muốn niềng cho một vài chiếc răng bị sai lệch nghiêm trọng.
  • Giá thành cao hơn: Do đây là phương pháp kỹ thuật hiện đại nên chi phí cho một ca niềng hoàn thiện sẽ cao hơn so với những phương pháp mắc cài truyền thống.

Quy trình thực hiện niềng răng Leetray đúng chuẩn

Quy trình niềng răng bằng kỹ thuật Leetray cũng tương tự như những phương pháp khác. Theo đó nó sẽ bao gồm những bước cơ bản dưới đây:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Khách hàng có nhu cầu niềng răng Leetray trước hết cần được thăm khám răng miệng. Nha sĩ sẽ tiến hành chụp X-quang, xác định cấu trúc xương hàm, thăm khám tổng quan để phát hiện bạn có đang mắc bệnh lý răng miệng nào hay không. Trong trường hợp bạn bị bệnh cần sớm được điều trị trước khi niềng răng. Sau khi có đầy đủ thông tin và hình ảnh, nha sĩ lên phác đồ điều trị, niềng răng theo từng giai đoạn cho người bệnh.

  • Bước 2: Lấy dấu hàm 

Đây là bước tương đối quan trọng, khách hàng được lấy dấu hàm bằng quét Scan 3D. Hình ảnh thu được sẽ mô phỏng cấu trúc răng miệng, chuyển cho bên công ty Leetray để thiết kế khay niềng. Thời gian để có bộ khay niềng sẽ mất từ 2 – 3 tuần sao cho đạt độ thẩm mỹ cao nhất.

Quy trình niềng răng cần được thực hiện đầy đủ các bước
Quy trình niềng răng cần được thực hiện đầy đủ các bước
  • Bước 3: Niềng răng

Niềng răng là giai đoạn lâu nhất kéo dài trong vài năm tùy từng trường hợp. Trong thời gian này, bạn cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của nha sĩ về chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng, thời gian đeo niềng trong ngày. Đồng thời quay trở lại tái khám định kỳ theo lịch để nha sĩ kiểm tra răng miệng và có những thay đổi cho phù hợp nhất.

  • Bước 4: Kết thúc điều trị

Sau thời gian đeo khay niềng, bạn sẽ được chuyển sang giai đoạn đeo hàm duy trì thường mất vài tháng để cố định chân răng sau khi đã dịch chuyển. Như vậy là kết thúc một ca niềng thành công.

Thực hiện niềng Leetray giá bao nhiêu? Địa chỉ niềng răng uy tín?

Kỹ thuật niềng răng trong suốt Leetray giá bao nhiêu là đúng chuẩn? Do đây là phương pháp chỉnh nha hiện đại, sử dụng vật liệu và công nghệ mới tiên tiến nên giá thành cung tương đối cao. Trung bình một ca niềng thành công sẽ giao động trong khoảng 70 – 100 triệu. Chi phí sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ nghiêm trọng của răng miệng, địa chỉ thực hiện, gói dịch vụ bạn áp dụng,…

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ nhận dịch vụ niềng răng Leetray, bạn nên đặt niềm tin ở những đơn vị uy tín, có chất lượng, chuyên môn tay nghề bác sĩ cao. Cụ thể một vài địa chỉ như:

  • Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental

Tại Hà Nội Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental là cơ sở nổi tiếng uy tín, nhất hiện nay với các dịch vụ như niềng răng, chỉnh nha,  bọc răng sứ, trồng răng sứ cấy trụ Implant,… Viện được trang bị hệ thống thiết bị hiện đại phục vụ cho niềng răng nói riêng và các dịch vụ khác nói chung. Khách hàng đến đây đảm bảo sẽ được yên tâm về chất lượng cũng như hiệu quả cuối cùng.

  • Nha khoa I-Dent

Nha khoa I-Dent là đơn vị có dịch vụ niềng răng Leetray nổi tiếng tại Sài Gòn được nhiều người biết đến. Đơn vị thành lập từ năm 2014 quy tụ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm cao. Bên cạnh đó, hệ thống trang thiết bị cũng hiện đại, tối tân được nhập khẩu từ nước ngoài. Các dịch vụ đa dạng, chất lượng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Địa chỉ: Số 193 – 195 Hùng Vương, Phường 9, Q. 5, TPHCM.

Nha khoa I-Dent là đơn vị có dịch vụ niềng răng Leetray nổi tiếng tại Sài Gòn
Nha khoa I-Dent là đơn vị có dịch vụ niềng răng Leetray nổi tiếng tại Sài Gòn
  • Nha khoa thẩm mỹ My Smile

Nha khoa thẩm mỹ My Smile cũng là đơn vị được khách hàng đánh giá tại Đà Nẵng. Đội ngũ y bác sĩ đều được tốt nghiệp từ những trường đại học y dược lớn trên cả nước. Tại nha khoa có 4 dịch vụ chính nổi bật gồm điều trị, phục hồi, cải thiện và thẩm mỹ răng miệng. Hiện nha khoa đang ở địa chỉ số 213 Hùng Vương, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Những lưu ý cần nhớ sau khi niềng răng Leetray

Sau khi niềng răng, người niềng cần chú ý một vài những vấn đề về chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng tại nhà như sau:

  • Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh, nhất là vào giai đoạn đầu sau khi niềng răng. Lúc này bạn chưa quen với sự tồn tại của khay niềng, đồng thời sẽ thấy ê buốt và nhức răng. Bạn nên dùng nhiều những thực phẩm mềm, dễ tiêu và ít phải tác động vào răng miệng.
  • Sau khoảng vài tuần hoặc 2 tháng đầu việc ăn uống sẽ quay trở lại bình thường. Bạn nên bổ sung những thực phẩm tốt cho răng, giàu canxi, photpho, kali,..
  • Nên tránh những loại thực phẩm gây hại cho răng miệng như đồ ăn quá ngọt,  rượu bia, thức ăn quá nóng, quá lạnh,…
  • Vệ sinh răng miệng thường xuyên, hằng ngày 2 -3  lần, đảm bảo không còn thức ăn, mảng bám tích tụ trên răng.
  • Dùng bàn chải có lông mềm, kết hợp chỉ nha khoa, máy tăm nước, nước súc miệng chuyên dụng.

Trên đây là một số thông tin về kỹ thuật niềng răng Leetray, quy trình thực hiện, lợi ích,… Theo đó đây là phương pháp hiện đại có tính thẩm mỹ cao, nên nếu bạn có nhu cầu chỉnh hình răng có thể tham khảo và áp dụng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhổ răng sữa bao lâu mọc lại
Nhổ răng sữa bao lâu mọc lại? Những thông tin cha mẹ cần ghi nhớ

Nhổ răng sữa bao lâu mọc lại là vấn đề mà nhiều phụ huynh không khỏi thắc mắc trong giai đoạn thay răng của con...

Sún răng: Nguyên nhân, cách chữa trị và phòng ngừa
Sún răng: Nguyên nhân, nhận biết, cách chữa trị và phòng ngừa

Sún răng ở trẻ là tình trạng thường gặp, phổ biến nhất ở nhóm tuổi từ 1 đến 3. Do vậy, các bậc phụ huynh...

Nhổ Răng Khôn Hàm Trên Giá Bao Nhiêu, Có Cần Thiết Không?
Nhổ Răng Khôn Hàm Trên Cần Thiết Không? Những Điều Nên Biết

Răng khôn mọc không đúng gây nên rất nhiều phiền toái cho con người. Trong những trường hợp đó, biện pháp được lựa chọn đó...

Tổng hợp 7 mẹo cho bé chậm mọc răng nhanh chóng
Tổng hợp 7 mẹo cho bé chậm mọc răng nhanh chóng

Bên cạnh các tình trạng như sốt, quấy khóc, biếng ăn,... thì chậm mọc răng ở trẻ cũng khiến không ít bố mẹ lo lắng....

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo