Niềng Răng Ecligner Là Gì? Ưu Nhược Điểm, Quy Trình Và Giá Thực Hiện

Niềng răng Ecligner là phương pháp chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay. Kỹ thuật niềng này có nhiều ưu điểm như tính thẩm mỹ cao, hiệu quả tốt, an toàn cho người thực hiện. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến phương pháp niềng này do nó mới được du nhập vào Việt Nam. Vì thế, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số những thông tin về phương niềng Ecligner. 

Niềng răng Ecligner là gì? Đối tượng thực hiện

Niềng răng Ecligner là kỹ thuật chỉnh nha không mắc cài hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Theo đó người niềng răng không cần đến các loại mắc cài, dây cung mà thay vào đó là sử dụng khay niềng nhựa trong suốt Ecligner. Những chiếc khay niềng này đã được thiết kế căn chỉnh sao cho tạo lực ma sát giữa các răng, giúp dịch chuyển chân răng về đúng vị trí mong muốn, tương tự như chỉnh nha mắc cài.

Kỹ thuật niềng răng Ecligner tiến tiến hiện đại
Kỹ thuật niềng răng Ecligner tiến tiến hiện đại

Mỗi một cá nhân niềng răng Ecligner sẽ dùng từ 20 – 40 khay, tùy vào tình trạng răng miệng của người đó. Trong trường hợp răng lệch lạc ở mức độ nhẹ, khay niềng sử dụng sẽ ít hơn và thời gian niềng cũng ngắn hơn. Nhưng với trường hợp răng gặp nhiều khuyết điểm, số khay sẽ dùng nhiều hơn. Trung bình khoảng 2 tuần bạn sẽ thay một khay niềng mới và mỗi lần như vậy chân răng sẽ dịch chuyển được 0,25mm.

Khay niềng Ecligner do công ty Ecligner International Co, Ltd tại Hàn Quốc thiết kế, sản xuất. Đây là một trong những công ty chuyên về sản xuất các thiết bị y tế, thẩm mỹ nha khoa nổi tiếng tại Hàn Quốc và trên thế giới.

Những đối tượng được chỉ định nên áp dụng hình thức niềng răng Ecligner bao gồm:

  • Răng hô, răng vẩu, răng móm ở mức độ nhẹ và trung bình.
  • Răng thưa hở, có khoảng cách giữa các răng khiến thức ăn bị kẹt lại.
  • Răng bị mọc lệch lạc, khấp khểnh, tình trạng sai khớp cắn mức độ nhẹ.

Ưu và nhược điểm của niềng răng trong suốt Ecligner

Niềng răng trong suốt Ecligner thực chất cũng là hình thức chỉnh nha có khả năng tạo ra lực để dịch chuyển chân răng về đúng vị trí trên cung hàm. Từ đó mang tới cho người niềng một hàm răng đều đặn, trắng sáng và khỏe mạnh.

Phương pháp này được đánh giá là hiện đại, hứa hẹn trở thành xu hướng trong thời gian tới. Chính vì thế, bạn đọc có nhu cầu niềng răng cần biết những ưu và nhược điểm của phương pháp này mang lại.

Ưu điểm

Niềng răng Ecligner sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài truyền thống. Cụ thể những lợi ích mà kỹ thuật này mang lại phải kể đến như sau:

  • Tính thẩm mỹ cao

Một trong những ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật niềng răng Ecligner chính là có tính thẩm mỹ cao. Nhiều người đánh giá đây là hình thức “niềng như không niềng”. Bởi các khay niềng sử dụng có màu trong suốt, khi lắp lên răng, hoàn toàn không dễ nhận biết, thậm chí nếu bạn không nói là niềng răng sẽ không ai biết. Khay niềng được thiết kế dựa trên cấu trúc răng miệng của từng người, ôm sát mỗi chiếc răng và không gây tổn thương nướu.

Chính vì vậy, phương pháp này sẽ rất phù hợp cho những người đang đi làm, công việc thường xuyên giao tiếp với mọi người.

Niềng răng Ecligner có tính thẩm mỹ cao
Niềng răng Ecligner có tính thẩm mỹ cao
  • Tính tiện lợi

Nếu như niềng răng truyền thống, những mắc cài và dây cung sẽ cố định trên răng từ khi lắp vào đến lúc hoàn thiện kéo dài trong vài năm thì niềng Ecligner có tính linh động hơn. Khay niềng Ecligner có thể tháo lắp dễ dàng hàng ngày khi ăn uống, vệ sinh răng miệng. Người niềng chỉ cần tuân thủ đeo khay niềng đủ 22/24 tiếng một ngày, thời gian còn lại có thể tháo ra để ăn uống, vệ sinh sạch sẽ rồi đeo khay niềng lại.

  • Niềng Ecligner ít gây đau đớn hơn

Theo đánh giá của nhiều người, niềng răng trong suốt Ecligner ít gây đau đớn hơn, do không có tác động của dây cung và mắc cài tạo lực siết mạnh. Khay niềng Ecligner tạo lực từ từ, không gây đau đớn cho người niềng. Hơn nữa, bạn cũng sẽ thoải mái hơn trong việc ăn uống, không bị vướng víu trên răng như niềng bằng mắc cài.

  • Không mất thời gian đến bệnh viện

Khi bắt đầu thực hiện niềng, nha sĩ sẽ giao cho bạn một bộ khay niềng, có ghi rõ thời điểm sử dụng. Bạn cần tuân thủ đúng yêu cầu, thay khay theo thời gian cố định. Nhờ vậy người bệnh có thể giảm thời gian đến nha khoa để chỉnh dây cung hay mắc cài như các phương pháp chỉnh nha truyền thống trước đây.

  • Không lo tình trạng bung sút mắc cài

Bung sút mắc cài được xem là nỗi “ám ảnh” của những người niềng răng mắc cài. Cho nên khi áp dụng niềng Ecligner, bạn sẽ không cần lo tình trạng này sẽ xảy ra vì phương pháp này không sử dụng mắc cài hay dây cung.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm tốt, niềng răng trong suốt Ecligner cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Trong đó phải kể đến như:

  • Niềng Ecligner không phổ biến cho tất cả trường hợp

Không phải ai cũng có thể thực hiện niềng Ecligner. Theo đó chỉ những đối tượng có tình trạng răng miệng lệch lạc, hô, móm, vẩu không quá nặng mới có thể áp dụng và mang lại hiệu quả tốt.

Đối với những trường hợp răng có khuyết điểm mức độ nghiêm trọng hơn, việc niềng răng bằng khay niềng Ecligner sẽ mang lại kết quả không như mong muốn, tình trạng không được cải thiện, chỉ tốn kém chi phí.

Ecligner không áp dụng được cho mọi trường hợp răng miệng
Ecligner không áp dụng được cho mọi trường hợp răng miệng
  • Thời gian niềng lâu hơn

Do không tạo ra lực kéo mạnh như niềng răng bằng mắc cài, khay niềng Ecligner được chế tạo ra để dịch chuyển chân răng từ từ, nên thời gian đeo khay niềng sẽ lâu hơn. Cũng cùng một tình răng miệng nếu dùng mắc cài truyền thống chỉ mất khoảng 2.5 năm tính cả thời gian đeo hàm duy trì thì niềng răng Ecligner sẽ mất khoảng 3 năm.

Điểm khác biệt của niềng răng khay trong Ecligner và niềng Invisalign?

Nhiều người hiện nay hay nhầm phương pháp niềng Invisalign và niềng răng Ecligner, không phân biệt được hai kỹ thuật này. Về cơ bản hai cách niềng này đều có điểm chung là sử dụng khay niềng trong suốt, không cần mắc cài và hệ thống dây cung, ngoài ra đều có tính thẩm mỹ rất cao. Tuy nhiên hai hình thức này vẫn tồn tại điểm khác biệt, khách hàng có nhu cầu tìm hiểu cần biết. Cụ thể như sau:

  • Về nguồn gốc, xuất xứ

Niềng răng Ecligner có nguồn gốc từ Hàn Quốc, khay niềng được chế tác thủ công, không có sự can thiệp nhiều của máy móc hiện đại mang đến sự chính xác cao hơn rất nhiều.

Niềng răng Invisalign là công nghệ của Mỹ, hay được chế tác bằng máy móc. Nha sĩ sẽ sử dụng máy quét iTero 5D cùng  phần mềm Clincheck 3D để lấy dấu răng và lên kế hoạch điều trị. Thời gian sau khi lấy dấu răng đến khi thiết kế và đưa về Việt Nam khoảng 2 – 3 tuần.

  • Tính hiệu quả

Niềng răng Ecligner đáp ứng được ít đối tượng thực hiện hơn niềng Invisalign. Nguyên nhân là vì công nghệ niềng Invisalign hiện đại hơn nếu gần như các trường hợp đều có thể áp dụng.

  • Chi phí thực hiện

Do ứng dụng máy móc công nghệ hiện đại cao nên niềng răng Invisalign có mức giá cao hơn so với niềng răng Ecligner, dao động trong khoảng 70 – 150 triệu đồng. Trong khi niềng răng Ecligner chỉ khoảng 50 – 80 triệu đồng.

Giá niềng răng Ecligner không quá cao
Giá niềng răng Ecligner không quá cao

Quy trình niềng răng Ecligner đúng chuẩn

Phương pháp niềng răng không mắc cài Ecligner đòi hỏi yêu cầu thực hiện đúng chuẩn để mang lại kết quả niềng tốt nhất. Theo đó, quy trình niềng răng sẽ bao gồm những bước như sau:

  • Bước 1: Thăm khám răng miệng

Đây là bước đầu tiên trong quá trình chỉnh nha, người bệnh được chỉ định chụp X-quang, thăm khám tổng quát. Trong trường hợp phát hiện đang mắc bệnh lý răng miệng, nha sĩ sẽ yêu cầu bạn điều trị khỏi trước khi thực hiện niềng răng để phòng tránh biến chứng và mang lại hiệu quả chỉnh nha tốt hơn.

Đồng thời trong bước này, nha sĩ cũng sẽ trao đổi với khách hàng về phương pháp niềng răng Ecligner, những ưu nhược điểm, mô phỏng kết quả, chi phí, thời gian điều trị cho từng đối tượng.

  • Bước 2: Lấy dấu răng

Nha sĩ tiến thành lấy cao răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ rồi lấy dấu răng bằng máy quét Scan. Hình ảnh về dấu răng sẽ được gửi để bên đơn vị tiến hành thiết kế khay niềng phù hợp nhất. Số khay niềng sử dụng sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của người bệnh. Thời gian để lấy khay niềng sẽ khoảng từ 2 – 3 tuần.

  • Bước 3: Tiến hành gắn khay

Ở thời điểm đầu, nha sĩ sẽ gắn khay niềng cho khách hàng, hướng dẫn cách tháo lắp tại nhà, vệ sinh răng miệng và khay chỉnh nha. Tùy từng người thời điểm thay khay khoảng 2 – 3 tuần. Bạn cần đeo đủ thời gian khoảng 22/24 tiếng một ngày và chỉ nên tháo ra khi ăn uống, vệ sinh răng miệng rồi cần lắp lại. Thời gian dùng khay niềng sẽ tùy vào tình trạng của mỗi người.

  • Bước 4: Thăm khám định kỳ

Trong quá trình niềng răng Ecligner, người niềng vẫn phải quay lại nha khoa để tiến hành thăm khám và kiểm tra răng miệng định kỳ. Bác sĩ sẽ có hướng thay đổi phù hợp tùy vào từng tình trạng khác nhau.

Quy trình niềng răng phải diễn ra đúng theo các bước quy định
Quy trình niềng răng phải diễn ra đúng theo các bước quy định

Niềng răng Ecligner giá bao nhiêu? Địa chỉ uy tín

Kỹ thuật niềng răng Ecligner giá bao nhiêu là câu hỏi nhiều người quan tâm khi có nhu cầu chỉnh nha. Chi phí cho một ca niềng Ecligner thành công sẽ giao động từ 50 – 80 triệu đồng. Sẽ có một vài chi phí phát sinh trong quá trình niềng như phí điều trị bệnh lý răng miệng, phí thay khay mới (trong trường hợp khay niềng bị vỡ),… Mức giá sẽ thay đổi tùy vào từng tình trạng của từng đối tượng.

Hiện nay có khá nhiều địa chỉ nhận thực hiện dịch vụ niềng Ecligner chủ yếu là các nha khoa chuyên niềng răng, chỉnh nha. Cụ thể một số địa chỉ bạn có thể tham khảo như sau:

  • Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental

Nếu bạn là người Hà Nội thì chắc không còn xa lạ với Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental đơn vị uy tín, chất lượng nhất trong ngành thẩm mỹ nha khoa hiện nay trên địa bàn thủ đô.

Đơn vị được trang bị hệ thống máy móc và thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài. Đội ngũ y bác sĩ cũng đều là người có chuyên môn cao, tay nghề lâu năm, đáp ứng nhu cầu thăm khám, tư vấn và lên phác đồ điều trị cho khách hàng. Bạn đọc có nhu cầu truy cập vào website viennhakhoathammy.com để tìm hiểu.

  • Hệ thống nha khoa Paris

Nha khoa Paris là hệ thống phòng khám nha khoa đạt chuẩn được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao hiện nay. Phòng khám nổi tiếng với hệ thống máy móc tối tân, được cập nhật liên tục và nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản. Các dịch vụ của phòng khám cũng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hệ thống chi nhánh trải dài trên nhiều tỉnh thành, khách hàng truy cập vào website để tìm hiểu thêm: nhakhoaparis.vn.

  • Hệ thống nha khoa Kim

Nha khoa Kim cũng là địa chỉ được đánh giá cao từ chất lượng dịch vụ, hệ thống máy móc đến trình độ y bác sĩ, họ đều là người có chuyên môn, tay nghề. Nhiều năm liền nha khoa Kim luôn được khách bình chọn là địa chỉ chỉnh nha và thăm khám răng miệng uy tín, chất lượng. Truy cập website nhakhoakim.com để hiểu hơn.

Bạn nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ niềng uy tín nhất
Bạn nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ niềng uy tín nhất

Lưu ý về ăn uống và vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng Ecligner

Niềng răng Ecligner là một quá trình, mặc dù không yêu cầu người bệnh kiêng khem gì nhiều, nhưng cũng cần chú ý một vài vấn đề về chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng trong giai đoạn niềng. Điều này sẽ ít nhiều giúp giảm thời gian niềng và mang lại hiệu quả tốt hơn.

  • Thời gian đầu khi mới niềng, có thể bạn sẽ chưa quen với sự xuất hiện của khay niềng trong khoang miệng, răng sẽ hơi đau và ê nhức. Do đó, bạn nên dùng những loại thực phẩm mềm như súp, sữa, canh… vừa dễ tiêu, răng miệng lại không phải hoạt động quá nhiều.
  • Sau một thời gian, việc ăn uống có thể sẽ trở lại bình thường, nhưng bạn vẫn cần cắt nhỏ thực phẩm, chọn thực phẩm mềm để dễ ăn và nhai hơn.
  • Tăng cường ăn những thực phẩm như trứng, phô mai, rau xanh, ngũ cốc, uống nước ép trái cây…
  • Không dùng những thực phẩm như đồ ăn quá lạnh, quá nóng, đồ ăn vặt, nước uống có gas, bánh kẹo,…
  • Vệ sinh răng miệng thường xuyên hàng ngày bằng chỉ nha khoa, bàn chải lông mềm, kem đánh răng chứa nhiều flour cùng nước súc miệng chuyên dụng để bảo vệ răng tốt nhất.
  • Có thể thay thế bàn chải đánh răng bằng máy tăm nước để làm sạch răng miệng hơn.

Trên đây là tổng hợp một số thông tin về phương pháp niềng răng Ecligner từ khái niệm, quy trình thực hiện, ưu  nhược điểm, phân biệt với niềng răng Invisalign,… Hy vọng qua nội dung bài viết trên bạn đã hiểu hơn và tin tưởng lựa chọn hình thức chỉnh nha này.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tổng hợp 7 mẹo cho bé chậm mọc răng nhanh chóng
Tổng hợp 7 mẹo cho bé chậm mọc răng nhanh chóng

Bên cạnh các tình trạng như sốt, quấy khóc, biếng ăn,... thì chậm mọc răng ở trẻ cũng khiến không ít bố mẹ lo lắng....

Giá niềng răng
Giá Niềng Răng Phụ Thuộc Những Yếu Tố Nào? Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất

Giá niềng răng là vấn đề được mọi người quan tâm nhiều nhất khi có ý định chỉnh nha. Trên thực tế, chi phí cho...

Sún răng có đi nghĩa vụ quân sự không
Sún răng có đi nghĩa vụ quân sự không? [Giải đáp từ A – Z]

Sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không là thắc mắc của nhiều người. Bởi các vấn đề răng miệng cũng là một...

Trẻ 13 tháng chưa mọc răng
Trẻ 13 tháng chưa mọc răng nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục

Thông thường trẻ sẽ mọc chiếc răng sữa đầu tiên trong giai đoạn từ 6 - 8 tháng tuổi. Vậy nếu trẻ 13 tháng tuổi...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo