Nhổ Răng Khôn Bao Nhiêu Tiền Và Những Lưu Ý Cơ Bản Khác

Răng khôn là một trong những chiếc răng “phiền toái” nhất trên cung hàm. Chúng không chỉ “vô dụng” mà còn làm ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai cũng như gây đau đớn cho người bệnh. Vì thế mà ở hầu hết các trường hợp, bác sĩ đều khuyên bạn nên loại bỏ chiếc răng hàm số 8 này. Vậy nhổ răng khôn bao nhiêu tiền và cần lưu ý những gì khi thực hiện là thắc mắc của rất nhiều người đang có ý định nhổ bỏ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết mọi thắc mắc nêu trên. 

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

Nhổ răng khôn không phải là kỹ thuật nha khoa quá khó, tuy nhiên chúng yêu cầu người thực hiện phải có kỹ năng và trình độ tốt. Việc nhổ răng khôn bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như độ khó của răng, tay nghề bác sĩ, công nghệ ứng dụng và hệ thống máy móc trang thiết bị hỗ trợ,… 

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Từ những yếu tố này mà các chuyên gia sẽ đưa ra mức giá chuẩn cho từng trường hợp nhổ răng. Mỗi nha khoa sẽ có một mức giá khác nhau, tuy nhiên bạn có thể tham khảo mức giá nhổ răng khôn cụ thể ở phần dưới đây:

  • Nhổ răng khôn mọc lệch: Răng số 8 mọc lệch được chia thành nhiều mức độ khác nhau, từ mọc lệch khoảng 30 độ, 90 độ hoặc mọc ngược vào trong xương hàm. Chi phí để loại bỏ chiếc răng số 8 mọc lệch sẽ dao động từ 2.000.000 – 3.000.000 triệu đồng/răng. 
  • Nhổ răng khôn hàm trên hoặc dưới: Loại bỏ răng khôn hàm trên hay dưới sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng ở vị trí nào. Nghĩa là răng số 8 mọc lệch sẽ có chi phí khác so với răng khôn mọc thẳng. Chi phí nhổ răng khôn hàm dưới hay trên sẽ dao động từ 1.500.000 – 5.000.000 đồng/răng. 
  • Chi phí nhổ răng khôn mọc thẳng: Những chiếc răng khôn mọc thẳng vẫn có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng của bạn nếu chúng bị sâu, viêm nha chu,… Vậy nên bác sĩ cũng sẽ chỉ định loại bỏ chiếc răng này với mức giá khoảng 1.500.000 đồng. 
  • Giá nhổ răng số 8 mọc ngầm: Răng hàm số 8 mọc ngầm thường là những ca tiểu phẫu phức tạp, yêu cầu kỹ thuật tốt và thời gian xử lý lâu hơn các trường hợp răng khôn mọc thẳng hay mọc lệch. Vậy nên chi phí nhổ răng sẽ cao hơn, hiện giá thực hiện nhổ bỏ 1 chiếc răng khôn mọc ngầm từ 3.000.000 – 5.000.000 đồng/răng. 

Có thể nhận thấy rằng, giá nhổ răng khôn bao nhiêu tiền sẽ tùy vào từng trường hợp cụ thể của răng. Sau khi khám, chụp hình chẩn đoán, bác sĩ mới có thể xác định được chính xác tình trạng của bạn và đưa ra mức giá cụ thể. 

Tuy nhiên, mức giá này sẽ rẻ hơn nhiều nếu bạn thực hiện nhổ ở các bệnh viện lớn trên toàn quốc. Chi phí thực hiện ở các nha khoa sẽ có thể đắt gấp đôi nên bạn cần lưu ý, giá nhổ răng hàm số 8 tại viện dao động từ 500.000 – 1.000.000 đồng/răng. 

Xem thêm: Nhổ Răng Khôn Hàm Trên Giá Bao Nhiêu, Có Cần Thiết Không?

Tình trạng răng khôn mọc lệch quá nhiều chi phí nhổ sẽ đắt hơn
Tình trạng răng khôn mọc lệch quá nhiều chi phí nhổ sẽ đắt hơn

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo bảng giá nhổ răng khôn chi tiết tại một số nha khoa hàng đầu hiện nay. Cụ thể: 

Bảng giá nhổ răng khôn

Răng khôn hàm trên cấp 1

800.000 1 răng

Răng khôn hàm trên cấp 2

1.300.000 1 răng

Răng khôn hàm trên cấp 3

1.500.000 1 răng

Răng khôn hàm dưới cấp 1

1.500.000 1 răng

Răng khôn hàm dưới cấp 2

2.000.000 1 răng

Răng khôn hàm dưới cấp 3

2.500.000 1 răng

Cắt nạo chóp cấp 1

2.000.000 1 răng

Cắt nạo chóp cấp 2

2.500.000 1 răng

Cắt nạo chóp cấp 3

3.000.000 1 răng

Bên cạnh đó có nhiều người thắc mắc rằng, việc nhổ răng khôn có được hưởng BHYT không? Theo Luật Bảo hiểm y tế, những người tham gia BHYT sẽ được quỹ bảo hiểm hỗ trợ chi phí khám – chữa bệnh khi răng khôn thuộc trường hợp bệnh lý và được bác sĩ chỉ định nhỏ bỏ. Tuy nhiên với trường hợp nhổ răng không theo chỉ định của bác sĩ và bệnh nhân nhổ răng mà không mắc bệnh lý nào để phục vụ cho quá trình thẩm mỹ như niềng răng thì sẽ không được hưởng bảo hiểm. 

Chi phí nhổ răng khôn phụ thuộc vào những yếu tố nào? 

Như đã đề cập, chi phí nhổ răng khôn còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Tình trạng răng: Trường hợp răng mọc ngầm, càng khó thì chi phí nhổ răng khôn càng cao. Có rất nhiều yếu tố để đánh giá mức độ khó của răng số 8 như hướng mọc răng, chân răng bất thường hoặc răng gây ra các biến chứng như sưng đau, hư chân số 7, áp xe răng khôn,… 
  • Bệnh lý răng miệng: Nếu các bạn đang mắc một số bệnh lý về răng miệng như tụt lợi, viêm nướu, sâu răng, viêm lợi,… thì cần phải tiến hành điều trị trước khi nhổ răng khôn. Do đó mà sẽ có thêm chi phí phát sinh thêm so với mức giá thông thường.
  • Công nghệ nhổ răng khôn: Các nha khoa hiện nay đã tiến hành thay thế công nghệ nhổ răng khôn truyền thống bằng các trang thiết bị hiện đại. Các công nghệ cao này giúp tối ưu hóa quá trình điều trị nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn. Nhưng không phải nha khoa nào cũng đủ khả năng tài chính để có thể cập nhật và trang bị được các trang thiết bị hiện đại nhất nên chi phí sẽ có sự chênh lệch nhất định.
  • Tay nghề của bác sĩ: Kinh nghiệm, tay nghề điều trị của bác sĩ cũng góp một phần lớn cho hiệu quả điều trị, giá trình của mỗi ca tiểu phẫu. Tại các nha khoa uy tín, mức giá sẽ cao hơn so với các nha khoa nhỏ lẻ khác. Đương nhiên, chế độ chăm sóc và hướng dẫn sau đó cũng rất tốt và chuyên nghiệp nên giúp bạn hạn chế được tối đa các biến chứng có thể xảy ra. 
Trình độ của bác sĩ thực hiện cũng ảnh hưởng tới chi phí nhổ răng
Trình độ của bác sĩ thực hiện cũng ảnh hưởng tới chi phí nhổ răng

Việc nhổ răng số 8 được xem là một kỹ thuật tiểu phẫu trong ngành nha khoa. Thông thường việc loại bỏ răng khôn phức tạp hơn các răng khác trên cung hàm. Đây là lý do vì sao mức giá nhổ răng khôn lại cao hơn nhiều so với các chiếc răng còn lại. 

Xem thêm: Nhổ Răng Khôn Mọc Lệch Nên Hay Không Và Chi Phí Thực Hiện Cụ Thể

Lưu ý khi nhổ răng khôn giá rẻ

Quá trình mọc răng khôn kéo dài sẽ khiến bạn bị căng thẳng, đau nhức, khả năng ăn nhai kém làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống sinh hoạt, làm việc hàng ngày. Vậy nên việc nhổ bỏ răng là điều cần thiết để giúp đảm bảo sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, để việc nhổ răng khôn được đảm bảo an toàn, hạn chế các tổn thương hay biến chứng về sau, các bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để nhổ răng, bạn nên lựa chọn nha khoa có giấy phép hoạt động hợp pháp. Nha khoa phải có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại. 
  • Nếu bạn muốn nhổ răng với chi phí thấp thì có thể tới bệnh viện thay vì các cơ sở nha khoa. Tuy nhiên, bạn sẽ mất thời gian để xếp hàng và làm các thủ tục, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng sẽ không tốt được như bên nha khoa nên các bạn cần lưu ý. 
  • Đau nhức,chảy máu sau khi nhổ răng khôn là điều khó tránh khỏi nên bạn không cần quá lo lắng về tình trạng này. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện cầm máu theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu sau 2 ngày mà vết thương vẫn chảy máu thì bạn cần tới bác sĩ ngay để kiểm tra. Tuyệt đối không dùng vật nhọn hay dùng lưỡi đẩy vào vị trí răng vừa nhổ. Bởi thao tác này sẽ làm ổ răng chảy máu nhiều hơn.
Khi mới nhổ răng xong, bạn nên ăn cháo để giúp giảm đau, giảm sưng
Khi mới nhổ răng xong, bạn nên ăn cháo để giúp giảm đau, giảm sưng
  • Sau khi nhổ răng xong, các bạn nên thực hiện chế độ ăn uống dễ nhai, dễ nuốt và tránh ăn nhau vào vị trí vừa nhổ. Các bạn nên ăn cháo, súp, trứng và một số loại thịt xay nhuyễn sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa và hạn chế việc ăn nhai gây đau nhức răng. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần bổ sung thêm rau củ quả, trái cây, nước ép và uống một cách nhẹ nhàng. Tránh ăn đồ quá nóng, quá lạnh, thức ăn nhiều gia vị hay có sử dụng chất kích thích như bia, rượu, cà phê,… Bởi ổ răng hiện giờ khá nhạy cảm nên bạn chỉ nên ăn thực phẩm nguội, đặc biệt là trong 12 giờ đầu tiên sau nhổ răng. 
  • Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi sau khi nhổ răng số 8, phòng trường hợp tác động khiến vết nhổ bị sưng, đau hoặc chảy máu. 

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền cũng như những tiêu chí ảnh hưởng tới giá thành, lưu ý khi thực hiện. Mong rằng với những thông tin mà ViDentalcare chia sẻ sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về chi phí thực hiện nhổ răng. Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin về các dịch vụ nha khoa tại các bài viết khác của trang web. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có nên nhổ răng sữa mọc lệch cho trẻ?
Có nên nhổ răng sữa mọc lệch cho trẻ? Lời khuyên từ chuyên gia

Bất kỳ đứa trẻ nào cũng đều trải qua quá trình thay răng sữa, hình thành hàm răng vĩnh viễn đều đẹp. Nhưng nếu trường...

[CẬP NHẬT] TOP 13 Nha Khoa Quảng Ngãi Ở Tốt Nhất
[CẬP NHẬT] TOP 13 Nha Khoa Quảng Ngãi Ở Tốt Nhất

Hiện nay, tại Quảng Ngãi đang phát triển rất nhiều phòng khám nha khoa khác nhau. Bởi vậy nhiều người bệnh băn khoăn không biết...

Nang răng và những thông tin quan trọng không nên bỏ lỡ
Nang răng và những thông tin quan trọng không nên bỏ lỡ

Nang răng là bệnh lý răng miệng khá nghiêm trọng liên quan đến nhiễm trùng chân răng. Đây là một dạng bệnh khó nhận biết...

Giải pháp nhổ răng khôn tốt nhất hiện nay [MỚI NHẤT 2023]

Với nhiều người, nhổ răng khôn thường là trải nghiệm không mấy dễ chịu. Nhưng nếu không nhổ kịp thời, răng khôn có thể gây...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo