Giá Niềng Răng Phụ Thuộc Những Yếu Tố Nào? Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất

Giá niềng răng là vấn đề được mọi người quan tâm nhiều nhất khi có ý định chỉnh nha. Trên thực tế, chi phí cho một ca niềng thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố, mỗi người sẽ có một khoảng giá khác nhau. Người niềng cần đến bệnh viện, nha khoa thăm khám chi tiết. Nếu bạn muốn hiểu hơn về vấn đề này hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Yếu tố ảnh hưởng đến mức giá niềng răng

Bảng giá niềng răng rẻ nhất là bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, không cố định ở bất kỳ ai. Theo đó, những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá phải kể đến như sau:

Niềng 1 hàm hay 2 hàm

Không phải ai cũng phải niềng cả hai hàm, bởi trong một vài trường hợp, bác sĩ chỉ yêu cần người bệnh niềng một hàm. Bởi khi đó tình trạng răng miệng gặp vấn đề xảy ra ở hàm trên hoặc hàm dưới.

Phương án này rất phù hợp, giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Gần như chỉ phải chi trả ½ khoản tiền so với niềng cả hai hàm. Tuy nhiên để biết mình có được niềng 1 hàm hay không bạn cần gặp bác sĩ để thăm khám, chẩn đoán và chỉ định cụ thể.

Niềng răng 1 hay hàm quyết định đến giá niềng răng
Niềng răng 1 hay hàm quyết định đến giá niềng răng

Tình trạng răng miệng

Tình trạng răng miệng bạn đang gặp phải cũng trực tiếp ảnh hưởng đến niềng răng giá bao nhiêu. Mức độ răng miệng càng nghiệm trọng, răng lệch lạc nhiều, kéo theo khớp cắn không chuẩn. Lúc này nha sĩ phải tiến hành thêm nhiều các thao tác nắn chỉnh xương hàm, khớp cắn, tiểu phẫu nhỏ, nhổ răng,… Những thủ thuật này đều sẽ khiến giá niềng răng bị đẩy lên cao hơn.

Không chỉ vậy, điều này còn kéo dài thời gian niềng hơn so với những người tình trạng răng miệng lệch lạc mức độ nhẹ. Chưa kể đến trong quá trình niềng nếu còn phát sinh thêm bệnh lý răng miệng, người bệnh có thể phải trả thêm khoản phí phát sinh.

Kỹ thuật niềng răng

Kỹ thuật niềng răng quyết định đến 90% chi phí niềng răng ở mỗi người bệnh. Hiện nay trên thị trường có nhiều phương pháp chỉnh nha khác nhau đáp ứng nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người.

Trong đó phải kể đến như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, niềng vô hình Invisalign, niềng răng Leetray,… Mỗi phương pháp đều có những lợi ích và điểm hạn chế riêng, các khí cụ sử dụng để niềng cũng không đồng nhất. Điều này dẫn đến chi phí phải trả cũng khác nhau ở mỗi đối tượng. Theo đó kỹ thuật niềng răng càng hiện đại, chi phí càng cao.

Phương pháp niềng quyết định đến 90% chi phí
Phương pháp niềng quyết định đến 90% chi phí

Trong tất cả các phương pháp niềng răng được kể trên đây, niềng răng vô hình sử dụng khay niềng trong suốt có chi phí cao nhất. Niềng răng mắc cài kim loại có chi phí thấp nhất, tiếp đến là niềng răng bằng các loại mắc cài sử dụng chất liệu sứ/pha lê, niềng răng mặt trong,…

Các thủ thuật và khí cụ đi kèm

Các thủ thuật và khí cụ đi kèm cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng của người bệnh. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào phương pháp niềng khách hàng lựa chọn cũng như tình trạng răng miệng hiện tại của họ.

Ví dụ trong một vài trường hợp, nha sĩ sẽ sử dụng Transforce để nong hàm, tạo khoảng trống cho răng được dịch chuyển về đúng vị trí. Hoặc dùng Chin Cup nhằm mục đích kiểm soát và hạn chế sự phát triển của xương hàm dưới trong quá niềng được dễ dàng hơn.

Thêm vào đó, một vài trường hợp do niềng răng trong độ tuổi răng số 8 có thể mọc lên bất cứ lúc nào. Lúc này để đảm bảo quá trình niềng được diễn ra thuận lợi, nha sĩ sẽ yêu cầu người bệnh nhổ bỏ răng số 8. Đây là trường hợp phát sinh thêm nên người bệnh phải trả khoản phí phụ cho tiểu phẫu này.

Trình độ chuyên môn bác sĩ

Trình độ chuyên môn của nha sĩ hay hiểu đơn giản hơn chính là địa chỉ niềng răng bạn lựa chọn cũng sẽ quyết định đến giá niềng răng, kết quả niềng có tốt không.

Ở những nha khoa, bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm lâu năm trong ngành, chi phí niềng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, người bệnh cũng được đảm bảo về kết quả niềng là tốt nhất. Thay vào đó, những nha khoa mới thành lập, tay nghề bác sĩ còn non, chưa điều trị cho nhiều bệnh nhân, giá niềng răng cũng theo đó mà thấp hơn.

Người niềng cần lựa chọn những địa chỉ có trình độ bác sĩ giỏi
Người niềng cần lựa chọn những địa chỉ có trình độ bác sĩ giỏi

Ngoài ra, niềng răng giá bao nhiêu còn được quyết định nhiều bởi hệ thống cơ sở vật chất tại nha khoa. Các đơn vị quốc tế sử dụng hệ thống máy móc, công nghệ hiện đại trong việc lấy dấu hàm, thiết kế mắc cài, khay hàm, phòng khám xây dựng hiện đại, khang trang, dịch vụ tốt,… giá niềng răng cũng cao hơn.

Bảng giá niềng răng được cập nhật mới nhất hiện nay

Biết được bảng giá niềng răng sẽ giúp khách hàng có sự chuẩn bị tốt hơn cũng như loại chọn được phương pháp phù hợp khi niềng. Dưới đây là các loại niềng răng và chi phí thực hiện để người đọc có thể so sánh:

DỊCH VỤ NIỀNG RĂNG CHI PHÍ (áp dụng cho 2 hàm)
Niềng răng dùng mắc cài kim loại 20.000.000 – 30.000.000 VNĐ
Niềng răng sử dụng mắc cài kim loại tự đóng (tự buộc) 30.000.000 – 40.000.000 VNĐ
Niềng răng mắc cài sứ giá rẻ loại thông thường 35.000.000 – 40.000.000 VNĐ
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc 50.000.000 – 60.000.000 VNĐ
Niềng răng mắc cài mặt trong (mắc cài quay vào trong lưỡi) 70.000.000 – 110.000.000 VNĐ
Niềng răng dùng mắc cài pha lê 45.000.000 – 70.000.000 VN
Niềng răng Invisalign giá rẻ 120.000.000 – 180.000.000 VNĐ
Niềng răng tháo lắp giá rẻ công nghệ Vinalign 80.000.000 – 130.000.000 VNĐ
Niềng răng 3D Clear Aligner 30.000.000 – 70.000.000 VNĐ
Niềng răng không mắc cài giá rẻ công nghệ Ecligner 70.000.000 – 90.000.000 VNĐ

Trong quá trình chỉnh nha, tùy tình trạng răng miệng, nha sĩ sẽ sử dụng thêm một số khí cụ hỗ trợ đi kèm để đạt hiệu quả niềng răng tốt hơn. Tùy từng loại khí cụ sẽ có mức giá khác nhau. Cụ thể như sau:

LOẠI KHÍ CỤ GIÁ
Facemask + nong nhanh RPE 10.000.000 VNĐ
Chỉnh nha tháo lắp 2.500.000 – 5.000.000 VNĐ/hàm
Nong Transforce 3.000.000 VNĐ/hàm
Twinblock 5.000.000 VNĐ/hàm
Chincup 3.000.000 VNĐ/hàm
Trainer/EF 2.000.000 VNĐ/hàm
Kỹ thuật Meaw 5.000.000 VNĐ
Đóng khe thưa trẻ em 5.000.000 VNĐ

Mẹo giúp giảm giá niềng răng cần biết

Có cách nào để giảm giá niềng răng hay không là câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm. Bạn có thể tham khảo một số “mẹo” dưới đây và áp dụng sao cho phù hợp để giảm bớt chi phí khi thực hiện niềng răng nhưng vẫn mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thực hiện niềng răng vào thời điểm phù hợp

Các chuyên gia chuyên ngành cho biết, thời điểm phù hợp nhất để bạn tiến hành niềng răng chính là độ tuổi từ 12 – 16. Niềng đúng độ tuổi này là một cách giúp bạn tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu quả chỉnh nha. Bởi lúc này xương hàm của trẻ vẫn đang trong giai đoạn phát triển, răng trưởng thành đã mọc lên đầy đủ, chân răng chưa sâu vào gốc, việc nắn chỉnh sẽ mang lại hiệu quả cao và nhanh hơn so với người lớn.

Độ tuổi thực hiện quyết định 1 phần chi phí chỉnh nha
Độ tuổi thực hiện quyết định 1 phần chi phí chỉnh nha

Thêm vào đó, niềng răng khi còn nhỏ sẽ ít phải sử dụng các loại khí cụ phức tạp. Nếu bạn không lo sợ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ nên ưu tiên lựa chọn niềng răng mắc cài có chi phí thấp nhưng hiệu quả niềng cao. Cho nên nếu bố mẹ phát hiện tình trạng răng miệng lệch lạc của con nên cho bé đi niềng răng càng sớm càng tốt.

Lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng

Một cách nữa không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo hiệu quả chỉnh nha chính là lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng, nơi có website và công khai bảng giá minh bạch, rõ ràng. Khi đi thăm khám lại, nha sĩ sẽ tư vấn về các phương pháp kỹ thuật phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn sao cho tiết kiệm chi phí nhất nhưng đạt hiệu quả cao, đảm bảo hạn chế tối đa việc phát sinh thêm chi phí ngoài.

Trong trường hợp lựa chọn phòng khám không uy tín, giá không công khai và thống nhất từ bước tư vấn rất dễ xuất hiện tình trạng phụ thu, phụ phí. Điều này khiến chi phí niềng răng cao hơn mà hiệu quả niềng cũng không được đảm bảo chắc chắn.

Lưu ý về trong chế độ dinh dưỡng và vệ sinh răng miệng

Trong thời gian niềng răng, bạn cần đặc biệt chú ý đến việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ thường xuyên theo hướng dẫn của nha sĩ. Điều này sẽ hạn chế tối đa biến chứng, phòng tránh bệnh lý răng miệng có thể xuất hiện trong thời kỳ niềng răng, từ đó tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Trong trường hợp không may mắc các bệnh lý về răng miệng, bung sút mắc cài, vỡ mắc cài, lúc này bạn cần đến nha khoa để xử lý thay mới, điều trị bệnh. Như vậy không chỉ gây tốn kém chi phí, còn kéo dài thời gian niềng răng và ảnh hưởng cả đến kết quả niềng răng trước đó.

Luôn chú ý đến vệ việc sinh răng miệng
Luôn chú ý đến vệ việc sinh răng miệng

“Săn” các chương trình ưu đãi

Hiện nay hầu khắp các nha khoa đều có dịch vụ niềng răng thẩm mỹ dẫn đến sự cạnh tranh rất lớn. Để thu hút khách hàng, các đơn vị thường có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào những dịp đặc biệt. Để tiết kiệm một phần chi phí, bạn có thể lên website của những đơn vị uy tín, tìm hiểu và “săn” khuyến mãi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản nhỏ trong toàn bộ giá niềng răng phải trả.

Trên đây là một số thông tin về giá niềng răng, các yếu tố ảnh hưởng và bảng giá chi tiết mới nhất hiện nay. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin, lựa chọn được phương pháp phù hợp với nhu cầu của bản thân và khả năng tài chính.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Niềng Răng Mắc Cài Sứ Là Gì? Phân Loại, Quy Trình, Chi Phí Thực Hiện

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ an toàn, tự nhiên và được nhiều người áp dụng nhất hiện nay....

Nướu răng là gì? Vai trò, cấu tạo và các vấn đề thường gặp
Nướu răng là gì? Vai trò, cấu tạo và các vấn đề thường gặp

Nướu răng còn có tên gọi quen thuộc là lợi. Chúng có nhiệm vụ bảo vệ cho chân răng được chắc chắn hơn. Vậy nướu...

Trẻ có thể bị viêm nhiễm gây đau nhức nếu chân răng sót lại bị vi khuẩn tấn công.
Nhổ răng sữa còn sót chân răng nguy hiểm như thế nào?

Nhổ răng sữa còn sót chân răng là tình trạng nhiều trẻ gặp phải khi thực hiện nhổ răng sai cách. Nguyên nhân chủ yếu...

Răng hàm và những điều bạn có thể chưa biết
Răng Hàm Và Những Điều Bạn Có Thể Chưa Biết [Giải Đáp Ngay]

Răng hàm được cho là những chiếc răng quan trọng nhất trong cung hàm của người trưởng thành. Nhóm răng này đóng vai trò quyết...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo