Gạc rơ lưỡi nào tốt nhất cho trẻ sơ sinh? – Cập nhật MỚI NHẤT

Gạc rơ lưỡi là dụng cụ vô cùng cần thiết cho trẻ để phòng tránh những bệnh răng miệng thường gặp như tưa lưỡi, viêm lợi, nanh sữa,… Tuy nhiên lựa chọn que rơ lưỡi thế nào để sử dụng hiệu quả thì không phải ba mẹ nào cũng biết. Bài viết sau đây sẽ cập nhật top 12 gạc rơ lưỡi tốt nhất thị trường hiện nay, ba mẹ có thể tham khảo.

Que gạc rơ lưỡi tốt nhất cho bé – Top 12 loại nổi bật

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm loại que gạc rơ lưỡi trẻ sơ sinh, đa dạng về thiết kế, công dụng. Để gỡ rối cho ba mẹ trong việc lựa chọn được gạc rơ lưỡi tốt nhất, chúng tôi sẽ cập nhập top 12 loại gạc tốt nhất hiện nay:

Gạc rơ lưỡi Đông Fa

Sản phẩm là gạc khô dạng miếng quen thuộc với nhiều mẹ bỉm sữa, mỗi hộp 5 miếng. Gạc làm từ chất liệu chính là sợi cotton, thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và giá thành rẻ.

Tuy nhiên, loại gạc này còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Chất liệu khô cứng dễ gây đau rát cho trẻ sơ sinh
  • Cần chuẩn bị dịch rơ lưỡi một cách thủ công nên khó đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối. Vì vậy không mang lại hiệu quả cao trong việc phòng ngừa nấm miệng, viêm nướu, tưa lưỡi.

Giá thành: Sản phẩm được sản xuất bởi công ty TNHH Trang thiết bị Y tế Đông Pha, phân phối tại các nhà thuốc với mức giá chỉ từ 15.000 VNĐ.

Rơ lưỡi Đông Fa - gạc rơ lưỡi chuyên dùng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh
Rơ lưỡi Đông Fa – gạc rơ lưỡi chuyên dùng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh

Que gạc rơ lưỡi Dr. Papie

Dr. Papie là thương hiệu qua rơ lưỡi cho bé được bộ Y tế ban hành dưới dạng thiết bị y tế thông dụng, cấp phép bán toàn quốc. Que rơ lưỡi cho bé Dr. Papie được làm từ 100% chất liệu Polyester, dễ chịu khi sử dụng cho trẻ sơ sinh. Đồng thời, gạc đưa qua quy trình tiệt trùng bằng tia Gamma, tẩm sẵn các hoạt chất kháng viêm tự nhiên như: chiết xuất lá hẹ, NaHCO3, NaCl, Xylitol với liều lượng cho phép. Đây đều là những hoạt chất kháng khuẩn mạnh giúp ngừa diệt khuẩn, chống nấm miệng, tưa lưỡi hiệu quả,…

Mỗi chiếc gạc rơ lưỡi Dr. Papie được đóng gói riêng biệt, nhỏ gọn. Nhờ vậy vừa đảm bảo vệ sinh vừa thuận tiện cho ba mẹ khi sử dụng. Mẹ nên rơ lưỡi cho bé 2 lần/ngày để tăng hiệu quả ngừa nấm miệng tối đa nhưng tuyệt đối không lạm dụng, tránh ảnh hưởng sức khỏe trẻ.

Giá thành: Sản phẩm xuất xứ từ tập đoàn STARMED, được bán phổ biến tại các hiệu thuốc và sàn thương mại điện tử với mức giá 120.000 VNĐ/hộp.

Que rơ lưỡi Pigeon Nhật (Nội địa)

Loại gạc này phù hợp nhất cho trẻ giai đoạn sơ sinh với thiết kế mỏng nhẹ, dễ chịu cho trẻ. Gạc Pigeon nội địa Nhật có công dụng loại bỏ hiệu quả các bám bám trắng trên bề mặt lưỡi của trẻ. 

Thành phần chính của rơ lưỡi Pigeon là hoạt chất Xylitol diệt khuẩn mạnh, ngừa sâu răng sớm hiệu quả cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm gạc không chữa PVC hay chì nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ. Sau khi phân phối tại Việt Nam, sản phẩm gạc Pigeon nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các mẹ bỉm sữa.

Giá thành: Giá gạc rơ lưỡi Pigeon cho trẻ giá thành 200.00 VNĐ cho hộp 42 miếng. 

Que rơ lưỡi cho bé Xierbao

Đây là sản phẩm rơ lưỡi que được dùng phổ biến cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt thích hợp với giai đoạn trẻ đang mọc răng. Được thiết kế dạng 3D lượn sóng, que rơ lưỡi sẽ hỗ trợ massage giúp giảm ngứa lợi và khó chịu cho trẻ. Trục giấy cứng vừa phải sẽ không làm tổn thương đến nướu của bé. 

Que rơ lưỡi cho bé được rất nhiều mẹ ưu tiên tin dùng vì độ tiện lợi, chỉ cần nhúng nước ấm, nước muối sinh lý hoặc dung dịch rơ lưỡi chuyên dụng và nhẹ nhàng vệ sinh cho bé. Thiết kế dạng que, nhỏ gọn hỗ trợ tối đa cho quá trình lấy các mảng bám trên lưỡi do quá trình bú mẹ, ngăn ngừa nguy cơ gây bệnh về lưỡi như nấm lưỡi, viêm nướu,…

Hộp rơ lưỡi cho bé được đóng gói độc lập từng chiếc trong túi vô trùng hút chân không, hoàn vô khuẩn, trải qua quy trình tiệt trùng nghiêm ngặt.

Giá thành: Hộp 30 que 52.000 VNĐ.

Đồ rơ lưỡi cho bé – Baby Bro

Rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng gì, Baby Bro là đồ rơ lưỡi cho bé có xuất xứ từ Hàn Quốc, sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất. Vì vậy có thể đảm bảo được đầy đủ các tiêu chuẩn của Bộ Y tế trước khi phân phối bán rộng rãi tại Việt Nam. 

Đây là loại gạc rơ lưỡi cho trẻ mà ba mẹ không nên bỏ qua với những ưu điểm vượt trội như: 

  • Thành phần chính từ Xylitol có khả năng diệt khuẩn mạnh. Đồng thời tăng sức đề kháng của nướu, chăm sóc tối đa cho sức khỏe răng miệng của trẻ.
  • Phần cotton hữu cơ được dệt se khít nên hạn chế tối đa được tình trạng bụi vải li ti gây khó chịu cổ họng và nôn trớ cho trẻ.
  • Sản phẩm trải qua các công đoạn tiệt trùng nghiêm ngặt bằng tia Gamma nên hoàn toàn đảm bảo vi khuẩn không xâm nhập gây hại cho sức khỏe.
  • Phần chiết xuất được tẩm sẵn trong gạc có vị ngọt tự nhiên, đảm bảo an toàn và giúp trẻ dễ chịu, hợp tác trong quá trình tưa lưỡi.

Giá thành: Sản phẩm hiện đang được phân phối rộng khắp tại các hiệu thuốc trên toàn quốc với giá bán 110.000 VNĐ/hộp.

Gạc rơ lưỡi Baby Bro an toàn, dịu nhẹ cho trẻ sơ sinh
Gạc rơ lưỡi Baby Bro an toàn, dịu nhẹ cho trẻ sơ sinh

Que rơ lưỡi cho bé – Vcool

Gạc rơ lưỡi Vcool là sản phẩm được rất nhiều cha mẹ ưu tiên lựa chọn vì thiết kế đặc biệt đầu 3D gợn sóng, mang lại công dụng vệ sinh răng nướu tối đa cho trẻ. Tưa lưỡi và các mảng bám trong khoang miệng trẻ sẽ dễ dàng được gạc rơ lưỡi Vcool làm sạch tuyệt đối, bảo vệ trẻ hiệu quả khỏi những bệnh răng miệng thường gặp.

Mỗi túi gạc Vcool được đóng gói bao bì độc lập, hút chân không và tiệt trùng hoàn toàn nên có thể ngăn chặn tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn có hại cho răng, nướu của trẻ.

Giá thành: Gạc tưa lưỡi Vcool hiện được bán phổ biến trên thị trường với giá khoảng 205.000 VNĐ.

Đọc thêm: Cách Rơ Lưỡi Bằng Giá Đỗ Có Hiệu Quả Không? Lưu Ý Khi Thực Hiện

Que gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh loại nào tốt ? – Rơ lưỡi Kidshealth

Sản phẩm rơ lưỡi cao cấp Kidshealth là lựa chọn tối ưu nhất của ba mẹ cho việc làm sạch khoang miệng cho trẻ giai đoạn sơ sinh. Sở dĩ vậy là bởi đặc điểm thiết kế và công dụng đặc biệt như sau:

  • Thiết kế đơn giản, nhẹ dễ dàng dùng 1-2 ngón tay để thực hiện tưa lưỡi cho trẻ một cách nhẹ nhàng, không gây đau đớn cho trẻ sơ sinh.
  • Làm sạch hiệu quả bề mặt lưỡi, nướu và trong khoang miệng trẻ.
  • Vì là đồ rơ lưỡi phổ biến cho trẻ sơ sinh nên sản phẩm đảm bảo các quy trình tiệt trùng, an toàn cho bé, ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm.

Giá thành: Gạc rơ lưỡi Kidshealth bán với giá 10.000 VNĐ/túi. Tuy nhiên, ba mẹ lưu ý tìm hiểu kỹ thông tin để lựa chọn được địa chỉ bán gạc tưa lưỡi cho trẻ an toàn nhất.

Gạc tưa lưỡi Moby

Gạc tưa lưỡi Moby là sản phẩm rơ lưỡi cho bé chỉ sử dụng 1 lần với thành phần 100% từ bông tự nhiên, lành tính, không gây kích ứng cho niêm mạc nướu – họng của trẻ. Đồ rơ lưỡi Moby còn được nhiều bậc phụ huynh tin chọn vì không gây bám dính xơ vải trong miệng trong quá trình thực hiện rơ lưỡi, ngăn ngừa nguy cơ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, gây khó chịu cho bé.

Sản phẩm tưa lưỡi Moby được tiệt trùng vệ sinh ở nhiệt độ cao. Mọi công đoạn của quá trình tiệt trùng đã được kiểm định về chất lượng và độ an toàn bởi các chuyên gia Răng – Hàm – Mặt ViDental.

Giá thành: Sản phẩm được phân phối từ công ty A’s Goods với giá 32.000 VNĐ.

Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh – Tanaphar

Gạc rơ lưỡi Tanaphar là đồ rơ lưỡi uy tín được dùng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh nhằm vệ sinh hiệu quả khoang miệng, giúp trẻ phòng bệnh tưa lưỡi, viêm nướu và sâu răng hiệu quả. Được phân phối bán rộng khắp tại các hiệu thuốc, gạc rơ lưỡi Tanaphar đã được hàng ngàn ba mẹ kiểm chứng những ưu điểm nổi bật sau:

  • Chất liệu sợi mềm mại, không gây đau rát cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong quá trình tưa lưỡi.
  • Được tiệt trùng bằng tia Ethylene Oxide, an toàn với cả trẻ có sức đề kháng yếu hay hệ miễn dịch non yếu như trong giai đoạn sơ sinh.
  • Đóng bao bì riêng biệt, đảm bảo vệ sinh và tiện lợi khi sử dụng.
  • Mọi công đoạn từ sản xuất đến khử trùng đều tuân thủ tiêu chuẩn Y tế xuất khẩu của Nhật Bản.

Chính vì hiệu quả và đảm bảo an toàn tuyệt đối mà sản phẩm rơ lưỡi Tanaphar được phân phối phổ biến trên các sàn thương mại điện tử; Shopee, Tiki, Lazada,.. ba mẹ có thể yên tâm đặt mua.

Giá thành: 30.000 VNĐ/hộp rơ lưỡi cho bé.

Rơ lưỡi silicon Upass

Đây là loại gạc rơ lưỡi xỏ ngón được làm từ 100% vật liệu silicon Upass 40001C chất lượng cao. Sản phẩm đã được các đơn vị y tế kiểm định hoàn toàn không chứa BPA. Chất liệu gạc silicon Upass mềm, chịu nhiệt tốt và an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Điều đặc biệt trong thiết kế của gạc Upass là có 2 mặt: 1 mặt lông cọ mềm làm sạch bề mặt lưỡi và răng, 1 mặt có núm tròn nổi để massage nướu răng hiệu quả. Với công dụng này, sản phẩm có thể dùng cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ giai đoạn 2-5 tuổi. Cách sử dụng rất đơn giản, mẹ chỉ cần làm sạch ngón tay, xỏ gạc và thực hiện các bước tưa lưỡi cho bé.

Giá thành: 18.000 VNĐ.

Đồ rơ lưỡi silicon cho bé
Đồ rơ lưỡi silicon cho bé

Đồ rơ lưỡi cho bé – Kuta

Kuta là loại gạc rơ lưỡi dạng que, mang lại công dụng vệ sinh răng nướu cho trẻ hiệu quả không kém tất cả những loại gạc rơ lưỡi kể trên. Ba mẹ có thể sử dụng gạc Kuta hàng ngày để làm sạch tưa lưỡi cho trẻ, ngăn chặn triệt để sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh.

Ưu điểm của qu rơ lưỡi Kuta:

  • Thành phần 100% cotton, không chứa chất phụ gia gây hại
  • Các que gạc rơ lưỡi được kháng khuẩn theo tiêu chuẩn bộ Y tế trước khi đóng gói riêng biệt từng hộp.
  • Đầu cọ được thiết kế 3D lượn sóng, cùng với chất liệu mềm mại có thể dễ dàng xoay 360 độ trong khoang miệng trẻ để làm sạch từ 2 bên má, nướu đến bề mặt lưỡi của trẻ.

Giá thành: 75.000 VNĐ/hộp rơ lưỡi 30 que, ba mẹ có thể dùng trong thời gian dài.

Gạc rơ lưỡi Bicare

Bicare là đồ rơ lưỡi cho bé được tẩm sẵn dịch rơ lưỡi chuyên dụng. Cụ thể thành phần dung dịch rơ lưỡi chiết xuất từ: Tinh chất cúc tím, cao chàm mèo, lá hẹ, Xylitol và muối.

Công dụng: Các hoạt chất kháng sinh tự nhiên trong dịch chiết của gạc rơ lưỡi Bicare sẽ giúp làm sạch tưa lưỡi, ngăn ngừa bệnh nấm lưỡi, viêm nướu, sâu răng và tăng cường hệ miễn dịch răng miệng.

Giá thành: 120.000 VNĐ/ hộp 30 gạc rơ lưỡi.

Cách dùng gạc rơ lưỡi an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Bên cạnh những lưu ý chọn gạc rơ lưỡi, điều quan trọng nữa là cách rơ lưỡi an toàn cho trẻ. Các chuyên gia Vidental hướng dẫn ba mẹ nên thực hiện theo cách bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi bóc hộp rơ lưỡi cho bé. 
  • Bước 2: Dùng miếng gạc rơ lưỡi/gạc rơ lưỡi dạng que/rơ lưỡi silicon xỏ ngón nhúng vào nước ấm, nước muối sinh lý hay dung dịch rơ lưỡi. Sau đó nhẹ nhàng rơ lưỡi cho trẻ theo thứ tự từ 2 bên má đến phần nướu, lợi và bề mặt lưỡi.

Lưu ý: 

  • Mẹ thực hiện rơ lưỡi bằng 1 tay, tay còn lại vỗ về nhẹ nhàng để bé cảm thấy an toàn, không quấy khóc. 
  • Thời điểm rơ lưỡi cho bé tốt nhất là 5 – 15p trước khi bú để tránh bé bị ọc sữa, nôn trớ.
  • Duy trì rơ lưỡi cho bé 2 lần/ngày vào sáng và tối. Với trẻ trên 2 tuổi đã có thể đánh răng, mẹ vẫn nên kết hợp với đồ rơ lưỡi cho bé để nâng cao hiệu quả vệ sinh răng miệng.

Ngoài những lưu ý trên, các chuyên gia tại Trung tâm khám và điều trị bệnh răng miệng Vidental khuyên ba mẹ nên cho trẻ thăm khám định 6 tháng 1 lần để phòng ngừa bệnh răng miệng hiệu quả. Tại Vidental được trang bị các máy móc, thiết bị hiện đại nhất nhằm chẩn đoán sớm nguy cơ các bệnh nha khoa thường gặp như tưa lưỡi, nấm miệng, viêm nướu, sâu răng,… để điều trị kịp thời. Đến thăm khám tại Vidental, ba mẹ sẽ được các chuyên gia hàng đầu tư vấn cách rơ lưỡi cũng như chọn loại gạc rơ lưỡi phù hợp nhất để chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn diện, phòng ngừa các bệnh tưa lưỡi, nấm miệng, viêm nướu, sâu răng,… ngay từ sớm.

Vidental được trang bị rất nhiều thiết bị hiện đại phục vụ cho điều trị bệnh răng miệng
Vidental được trang bị rất nhiều thiết bị hiện đại phục vụ cho điều trị bệnh răng miệng

Ở cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Vidental đều có thể đem lại dịch vụ thăm khám và điều trị chu đáo nhất cho mọi đối tượng người bệnh. ViDental Care có sự  liên kết với hệ thống phòng khám nha trên toàn quốc nên bạn có thể dễ dàng đăng ký thăm khám và lựa chọn dịch vụ điều trị. Tại đây có đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm lên chi tiết phác đồ điều trị cho từng bệnh nhân. Vì vậy hàng ngàn người bệnh ở mọi lứa tuổi đều tin tưởng lựa chọn Vidental là giải pháp chăm sóc răng miệng hàng đầu.

Lưu ý khi dùng que gạc rơ lưỡi cho bé

Sau khi lựa chọn được loại gạc rơ lưỡi phù hợp nhất cho bé, ba mẹ cũng nên ghi nhớ những lưu ý khi sử dụng để quá trình tưa lưỡi đạt hiệu quả cao nhất. Cụ thể, theo lời khuyên từ các chuyên gia Vidental, ba mẹ nên:

  • Mỗi miếng gạc/que rơ lưỡi chỉ sử dụng 1 lần.
  • Sau khi tưa lưỡi 15 phút mới để trẻ ăn uống, bú mẹ để dịch tẩm trong gạc rơ lưỡi phát huy tối đa công dụng.
  • Thực hiện tưa lưỡi khéo léo, không để các mảng bám rơi xuống cổ họng gây khó chịu, nôn trớ cho trẻ.
  • Chọn địa chỉ uy tín để mua đồ rơ lưỡi cho trẻ phù hợp với từng giai đoạn phát triển và đặc điểm răng, nướu của trẻ.

Trên đây là top 12 gạc tốt nhất trên thị trường được các chuyên gia khuyên ba mẹ nên tham khảo. Tuy nhiên, nếu tình trạng tưa lưỡi của trẻ quá nghiêm trọng, ba mẹ tuyệt đối không chủ quan, lúc này cần đưa trẻ thăm khám kịp thời. ViDental là đơn vị nha khoa uy tín có hệ thống phòng khám liên kết trên toàn quốc, cha mẹ có thể liên hệ ngay để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Click tại đây: [Giải Đáp]Cách Rơ Lưỡi Cho Bé Bằng Nước Muối Sinh Lý Có Tốt Không?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nấm Lưỡi Ở Trẻ 3 Tuổi: Nhận Biết Triệu Chứng Và Cách Chữa
Nấm Lưỡi Ở Trẻ 3 Tuổi: Nhận Biết Triệu Chứng Và Cách Chữa

Nấm lưỡi ở trẻ 3 tuổi là tình trạng gặp phải ở nhiều bé hiện nay do nhiều nguyên nhân gây ra. Bệnh không gây...

Cách chữa nấm lưỡi bản đồ HIỆU QUẢ nhất hiện nay [CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG]

Cách chữa nấm lưỡi bản đồ sao cho hiệu quả đang là vấn đề được hàng ngàn bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu. So...

[Giải Đáp] Cách Rơ Lưỡi Cho Bé Bằng Nước Muối Sinh Lý Có Tốt Không?
[Giải Đáp] Cách Rơ Lưỡi Cho Bé Bằng Nước Muối Sinh Lý Có Tốt Không?

Cách rơ lưỡi cho bé bằng nước muối sinh lý đang là phương pháp được nhiều mẹ áp dụng. Bởi mẹo này đem lại hiệu...

Rơ Lưỡi Là Gì? - Hướng Dẫn Ba Mẹ TOP 5++ Cách Rơ Lưỡi Cho Trẻ
Rơ Lưỡi Là Gì? – Hướng Dẫn Ba Mẹ TOP 5++ Cách Rơ Lưỡi Cho Trẻ

Rơ lưỡi cho bé là vấn đề được rất nhiều ba mẹ quan tâm và vẫn đang đi tìm giải pháp tốt nhất. Các chuyên...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo