Tổng Hợp Cách Chữa Nhiệt Miệng Cho Bé An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Nhiệt miệng là bệnh lý phổ biến thường gặp ở trẻ em, mặc dù có thể tự khỏi nhưng nếu không được chăm sóc tốt, bệnh có thể tiến triển nặng và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sự phát triển của trẻ. Để chữa nhiệt miệng cho bé, có rất nhiều phương pháp khác, từ mẹo dân gian, thuốc Đông Y đến thuốc Tây Y. Cùng tìm hiểu chi tiết các cách đẩy lùi nhiệt miệng ở trẻ qua bài viết sau.

Tổng hợp các cách chữa nhiệt miệng cho bé đơn giản, hiệu quả nhất

Nhiệt miệng là bệnh lý xuất hiện khi trẻ ăn nhiều đồ cay nóng, dư thừa chất béo hoặc sức đề kháng suy giảm, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại xâm nhập, tấn công gây bệnh.

Nhiệt miệng là bệnh lý xuất hiện khi trẻ ăn nhiều đồ cay nóng
Nhiệt miệng là bệnh lý xuất hiện khi trẻ ăn nhiều đồ cay nóng

Để ngăn ngừa những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sự phát triển của trẻ, các bậc phụ huynh có thể tham khảo và áp dụng những cách chữa nhiệt miệng cho bé đơn giản, hiệu quả sau.

Chữa nhiệt miệng cho bé bằng mẹo dân gian

Sử dụng mẹo dân gian là cách chữa nhiệt miệng cho bé an toàn. Bởi trẻ nhỏ vốn có cơ địa yếu, dễ bị kích ứng, còn các nguyên liệu dân gian lại khá lành tính, hầu như không gây tác dụng phụ cho trẻ nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Một số cách cha mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà như sau:

Bột sắn dây

Sử dụng bột sắn dây cũng là cách chữa nhiệt miệng cho bé đơn giản, hiệu quả cao. Theo Đông Y, sắn dây có tính bình, mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, làm lành tổn thương do nhiệt miệng sinh ra nhanh chóng. Vì vậy, chỉ cần cho trẻ sử dụng bột sắn dây đều đặn, tình trạng nhiệt miệng sẽ được phục hồi nhanh chóng.

Các bước thực hiện chữa nhiệt miệng cho bé bằng bột sắn dây như sau:

  • Chuẩn bị 10 – 15g bột sắn dây sạch, được bảo quản đúng cách.
  • Cho lượng sắn dây đã chuẩn bị vào hoàn tan cùng nước đun sôi để nguội, khuấy đều để bột tan hoàn toàn trong nước.
  • Mỗi ngày, cho bé uống 2 cốc sắn dây, tình trạng nhiệt miệng sẽ giảm dần và biến mất chỉ sau một vài ngày.

Sử dụng mật ong

Mật ong là nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm đối với các bậc phụ huynh. Sử dụng mật ong cũng là một trong những cách trị nhiệt miệng ở trẻ hiệu quả với các thành phần kháng khuẩn, chống viêm, ức chế các vi khuẩn gây nhiệt miệng. Đồng thời, mật ong còn giúp trẻ làm lành các tổn thương nhanh chóng, phục hồi niêm mạc miệng.

Sử dụng mật ong là cách chữa nhiệt miệng an toàn, hiệu quả
Sử dụng mật ong là cách chữa nhiệt miệng an toàn, hiệu quả

Cách thực hiện chữa nhiệt miệng cho bé bằng mật ong cũng vô cùng đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị một ít mật ong nguyên chất, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng tốt.
  • Dùng tăm bông chấm một ít mật ong và thoa trực tiếp lên vùng bị nhiệt miệng khoảng 3 – 4 lần/ngày cho tới khi trẻ phục hồi hẳn.

Sử dụng cam thảo

Cam thảo cũng là một nguyên liệu quý giúp thanh nhiệt, tiêu viêm, làm lành vết thương nhanh chóng. Hơn nữa, cam thảo còn có tác dụng tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe tổng thể cho bé, giúp phòng ngừa nhiệt miệng hiệu quả.

Cách thực hiện chữa nhiệt miệng cho bé bằng cam thảo rất đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 15g bột cam thảo, sau đó hòa tan bột cùng 50 – 100ml nước.
  • Cho trẻ uống bột cam thảo hòa cùng nước 2 lần/ngày cho tới khi tình trạng nhiệt miệng biến mất. Chỉ sau vài ngày, các nốt nhiệt miệng sẽ giảm đau dần và biến mất.

Nước rau má

Uống nước rau má cũng là cách chữa nhiệt miệng tại nhà cho bé đơn giản, tiết kiệm, lại hiệu quả. Trong rau máu có chứa chất Triterpenoids giúp chữa lành vết thương, phục hồi tình trạng lở loét nhanh chóng. Đồng thời, rau má còn giúp thanh nhiệt, giải độc, ngăn ngừa nhiệt miệng tái phát hiệu quả.

Nước rau má giúp thanh nhiệt, giải độc, làm dịu vết thương
Nước rau má giúp thanh nhiệt, giải độc, làm dịu vết thương

Cách chữa nhiệt miệng cho trẻ bằng rau má vô cùng đơn giản, hiệu quả như sau:

  • Bạn chuẩn bị 1 nắm rau má, rửa sạch để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tạp chất và để ráo nước.
  • Cho rau má vào máy xay xay thành nước ép, có thể cho thêm chút đường để dễ uống hơn và cho bé sử dụng hàng ngày. Các nốt nhiệt miệng sẽ dần được cải thiện và chấm dứt.

Chữa nhiệt miệng cho bé hiệu quả nhanh chóng bằng Tây Y

Các mẹo dân gian trên chỉ áp dụng trong trường hợp bé bị nhiệt miệng nhẹ. Nếu tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm, cha mẹ nên cho bé sử dụng các loại thuốc uống hoặc thuốc bôi Tây Y để giảm nhanh triệu chứng loét, sưng đau do nhiệt miệng. Một số loại thuốc nhiệt miệng hiệu quả, phổ biến dành cho bé gồm có:

  • Siro trị nhiệt miệng PV Kids

PV Kids là sản phẩm trị nhiệt miệng ở trẻ an toàn, hiệu quả, giúp cải thiện tốt các triệu chứng viêm, lở loét và nhiệt miệng ở trẻ em. Sản phẩm được bào chế từ các dược liệu tự nhiên lành tính như huyền sâm, sinh địa, hoàng liên, cam thảo, bạch thược,… Hơn nữa, siro có vị ngọt, thơm, dễ uống, phù hợp cho trẻ nhỏ. 

Mỗi ngày, cha mẹ hãy cho bé uống siro trị nhiệt miệng PV Kids từ 2 – 3 lần cho tới khi các nốt nhiệt miệng, lở loét phục hồi hẳn.

  • Xịt miệng Traful

Xịt miệng Traful là sản phẩm trị nhiệt miệng hiệu quả, dùng cho mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ em. Thành phần thuốc xịt đều là những hoạt chất lành tính, không chứa chất bảo quản, không gây tác dụng phụ cho trẻ nhỏ. 

Cha mẹ chỉ cần vệ sinh niêm mạc miệng của trẻ sạch sẽ, sau đó xịt trực tiếp thuốc xịt miệng Traful lên vùng đang bị tổn thương. Thuốc sẽ nhanh chóng làm giảm đau, giảm sưng, sát khuẩn vết loét và ngăn ngừa sự tấn công trở lại của vi khuẩn.

Xịt miệng Traful là sản phẩm hiệu quả để chữa nhiệt miệng cho bé
Xịt miệng Traful là sản phẩm hiệu quả để chữa nhiệt miệng cho bé
  • Thuốc bôi Zytee

Sử dụng thuốc bôi Zytee cũng là cách chữa nhiệt miệng cho bé an toàn, hiệu quả, nhanh chóng. Trong thuốc có chứa các thành phần kháng khuẩn, giảm đau, ức chế hoạt động của các vi khuẩn gây hại Salicylic acid, Choline carbonat và Benzalkonium chloride, giúp điều trị hiệu quả tình trạng viêm loét, nhiệt miệng, sưng đau ở trẻ. Hiệu quả của thuốc có thể thấy ngay chỉ sau 3 – 4 phút kể từ khi bôi và duy trì giảm đau trong 3 – 4 giờ.

Để xử lý tình trạng nhiệt miệng ở trẻ, cha mẹ hãy cho bé súc miệng, sử dụng tăm bông thoa trực tiếp thuốc lên vùng bị nhiệt miệng cho đến khi bệnh thuyên giảm và biến mất.

Lưu ý để phòng ngừa nhiệt miệng ở trẻ

Nhiệt miệng tuy không phải bệnh lý quá nguy hiểm nhưng nếu không được xử lý, điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý, sự phát triển của trẻ. Vì vậy, cha mẹ nên áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn sau đây:

  • Hướng dẫn trẻ cách vệ sinh răng miệng đúng cách, giữ cho khoang miệng luôn sạch sẽ, phòng ngừa hiện tượng hiện tượng tích tụ vi khuẩn gây viêm nhiễm, lở loét, nhiệt miệng.
  • Tránh để bé cắn đồ chơi, vật nhọn tạo ra những vết xước, tổn thương niêm mạc miệng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra các vết lở loét.
  • Bổ sung các thực phẩm thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sức đề kháng trong thực đơn hàng ngày của trẻ. Hạn chế cho bé ăn đồ ngọt, đồ cay nóng, nước uống có gas.
  • Thường xuyên cho bé đi khám răng miệng định kỳ để lấy cao răng, làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ cũng như phát hiện sớm bệnh nhiệt miệng cũng như các bệnh lý răng miệng khác và xử lý kịp thời.

Xem thêm

Địa chỉ chữa nhiệt miệng ở trẻ uy tín, chất lượng, an toàn

Để phòng ngừa, điều trị nhiệt miệng ở trẻ an toàn, hiệu quả, cha mẹ cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ nha khoa thật sự uy tín, nơi có bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, cùng một hệ thống trang thiết bị hiện đại. Trung tâm Khám và Điều trị bệnh răng miệng Vidental Care là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn.

Vidental Care là địa chỉ khám, điều trị bệnh răng miệng uy tín
Vidental Care là địa chỉ khám, điều trị bệnh răng miệng uy tín

Vidental Care là trung tâm trực thuộc Viện Nha khoa Quốc tế Vidental, ra đời với sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe răng miệng cho người Việt. Trung tâm có đầy đủ yếu tố để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất như:

  • Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên môn cao, hơn 10 năm kinh nghiệm

Khách hàng khi đến với Vidental đều được trực tiếp các bác sĩ, chuyên gia hơn 10 năm kinh nghiệm thăm khám, tư vấn và điều trị. Với kiến thức chuyên sâu, các bác sĩ có thể đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất về nguyên nhân, mức độ bệnh của mỗi người và đưa ra giải pháp khắc phục tốt, hiệu quả nhất.

Đồng thời, các bác sĩ Vidental đều có y đức tốt, luôn thân thiện, tận tâm với bệnh nhân, mang lại cảm giác an tâm, thoải mái, hạn chế tối đa đau đớn cho người bệnh, đặc biệt là trẻ nhỏ.

  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại, tân tiến hàng đầu thế giới

Nhằm mang lại hiệu quả điều trị bệnh lý, chăm sóc răng miệng toàn diện, chất lượng cao cho khách hàng với mức chi phí phù hợp, Vidental đã đầu tư hàng loạt máy móc, trang thiết bị nha khoa hiện đại, đồng bộ. 100% máy móc được nhập khẩu trực tiếp, chính hãng từ các công ty thiết bị y tế hàng đầu thế giới.

  • Dụng cụ được tiệt trùng, ngăn ngừa lây nhiễm chéo

Để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng, toàn bộ dụng cụ phục vụ quá trình thăm khám, điều trị cho khách hàng đều được tiệt trùng sạch sẽ, đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, không gây lây nhiễm chéo giữa các khách hàng trong quá trình điều trị tại trung tâm.

  • Chế độ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuẩn 5 sao

Trung tâm Khám và Điều trị bệnh răng miệng Vidental Care luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên làm hàng đầu. Chính vì vậy, Vidental Care luôn chú ý chăm sóc, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình trước, trong và sau quá trình thực hiện dịch vụ, đảm bảo khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất khi khám, điều trị bệnh lý răng miệng tại đây.

Với những ưu điểm nổi trội trên, Vidental Care đã nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của hàng triệu khách hàng trên cả nước. Đây là địa chỉ được người dân thường xuyên lui tới khi gặp bất kỳ vấn đề gì về răng miệng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 7A Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 0888 298 102.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/ViDentalCareVN.
  • Website: https://videntalcare.com/.
  • Chỉ đường: https://www.google.com/maps/place/Trung+T%C3%A2m+Kh%C3%A1m+%26+%C4%90i%E1%BB%81u+Tr%E1%BB%8B+B%E1%BB%87nh+R%C4%83ng+Mi%E1%BB%87ng+-+ViDental+Care/@21.0133547,105.7687886,15z/data=!4m5!3m4!1s0x0:0xdf303f31cfc3d084!8m2!3d21.0133545!4d105.768788?sa=X&hl=vi&ved=2ahUKEwiIxYPz4675AhUXO3AKHerYAIYQ_BJ6BQiPARAe&shorturl=1.

Chữa nhiệt miệng cho bé là việc cần được thực hiện càng sớm càng tốt để đảm bảo sự an toàn, sức khỏe và sự phát triển cho trẻ nhỏ. Vì vậy, ngay khi phát hiện thấy trẻ có dấu hiệu nhiệt miệng, hãy tiến hành thăm khám, điều trị nhiệt miệng cho trẻ em , đồng thời xây dựng chế độ dinh dưỡng, chăm sóc răng miệng phù hợp để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thông tin hữu ích

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hôi miệng nên ăn gì và kiêng ăn gì để đánh bay “rau mùi” nhanh chóng
Hôi Miệng Nên Ăn Gì Và Kiêng Ăn Gì Để Đánh Bay “Rau Mùi” Nhanh Chóng

Mùi hơi thở đôi khi khiến bạn bị “muối mặt” trong quá trình giao tiếp khiến người đối diện có cái nhìn không mấy thiện...

Khám Phá 3 Cách Sử Dụng Rau Ngót Chữa Nhiệt Miệng An Toàn
Khám Phá 3 Cách Sử Dụng Rau Ngót Chữa Nhiệt Miệng An Toàn

Rau ngót thường được sử dụng nhiều trong bữa cơm hàng ngày và có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể tốt. Đặc biệt,...

[Giải Đáp] Tại Sao Bị Nhiệt Miệng Liên Tục? Lưu Ý Cần Nhớ
[Giải Đáp] Tại Sao Bị Nhiệt Miệng Liên Tục? Lưu Ý Cần Nhớ

Nhiệt miệng là tình trạng rất phổ biến và dễ gặp ở mọi độ tuổi.  Tại các vùng mô mềm trong miệng như môi, má...

Hướng Dẫn 2 Cách Chữa Nhiệt Miệng Bằng Muối Hiệu Quả Tại Nhà
Hướng Dẫn 2 Cách Chữa Nhiệt Miệng Bằng Muối Hiệu Quả Tại Nhà

Nhiệt miệng là tình trạng khá phổ biến mà gần như ai cũng sẽ gặp phải một lần. Triệu chứng của bệnh là các vết...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo