Gợi Ý Một Số Cách Trị Hôi Miệng Và Trắng Răng Hiệu Quả

Hôi miệng, vàng răng là bệnh lý gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến việc giao tiếp hằng ngày. Do vậy, cần áp dụng các biện pháp để điều trị triệt để. Ở bài viết dưới dây, ViDentalcare sẽ giới thiệu đến bạn một số cách trị hôi miệng và trắng răng có thể áp dụng để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Các cách trị hôi miệng và trắng răng hiệu quả hiện nay

Để có một hơi thở thơm mát cũng như một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe thì hãy tham khảo một số cách điều trị sau:

Sử dụng các phương pháp điều trị hôi miệng và trắng răng tại nhà

Điều trị hôi miệng và trắng răng tại nhà là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, giúp tiết kiệm chi phí mà hiệu quả đem lại cũng rất đáng mong đợi. Bạn có thể sử dụng hoặc kết hợp các nguyên liệu sau:

Lá bạc hà

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh hiệu quả của lá bạc hà trong việc làm trắng răng và trị hôi miệng. Đây là loại thảo dược có vị cay, tạo ra cảm giác thơm mát ở đầu lưỡi và có mùi hương tinh dầu thanh mát, tự nhiên.

Lá bạc hà có tác dụng tốt trong việc trị hôi miệng và làm trắng răng
Lá bạc hà có tác dụng tốt trong việc trị hôi miệng và làm trắng răng

Lá bạc hà còn có tác dụng giúp khử mùi hôi miệng, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại trong khoang miệng. Cách trị hôi miệng và trắng răng từ lá bạc hà như sau:

  • Bước 1: Đem rửa sạch lá bạc hà, để ráo nước, sau đó xay nhuyễn trong khoản 1-2 phút.
  • Bước 2: Lọc lấy phần nước cốt của hỗn hợp vừa xay, tiếp đó cho thêm 1 chút muối tinh vào khuấy đều cho đến khi tan hết muối.

Dùng hỗn hợp trên trên súc miệng 2- 3 lần/ngày sau khi đánh răng hoặc sau các bữa ăn khoảng 30 phút để phát huy tác dụng tốt nhất.

Dùng lá ổi để điều trị hôi miệng và làm trắng răng

Lá ổi tươi có chứa nhiều chất tẩy trắng răng tự nhiên như photpho, oxalic, tannin… giúp điều trị chứng hôi miệng một cách triệt để. Cách điều trị hôi miệng bằng lá ổi được thực hiện qua các bước sau:

  • Bước 1: Chọn lá ổi xanh và non, rửa sạch, vò nát và cho vào nồi.
  • Bước 2: Đổ 300ml nước vào rồi đun sôi, khi nước đã sôi thì vặn nhỏ lửa và đun thêm 10 phút. 
  • Bước 3: Lọc bỏ phần bã, chỉ lấy phần nước sau đó cho thêm 1 thìa cà phê muối hòa tan. Như vậy là đã được phần dung dịch lá ổi.

Sử dụng dung dịch này để súc miệng 2- 3 lần/ngày sẽ cảm nhận thấy răng trắng sáng bất ngờ mà mùi hôi miệng cũng giảm đi trông thấy. Bạn có thể nhai trực tiếp lá ổi tươi, kết hợp lá ổi với muối, bạc hà hoặc làm trà lá ổi để hỗ trợ điều trị hôi miệng và làm trắng răng hiệu quả.

Gừng có tác dụng tốt trong việc chữa hôi miệng

Gừng có tác dụng tốt cho răng miệng
Gừng có tác dụng tốt cho răng miệng

Gừng có đặc tính kháng khuẩn cao, do vậy sẽ giúp ngăn ngừa sâu răng và giúp hơi thở thơm mát. Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 củ gừng tươi và khoảng 300ml nước lọc. Sau đó tiến hành rửa sạch, bỏ vỏ và thái thành từng lát mỏng.
  • Bước 2: Cho gừng và toàn bộ nước lọc vào nồi. Sau khi nước sôi thì đun thêm trong khoảng 5-10 phút dưới lửa nhỏ. 
  • Bước 3: Lọc lấy nước gừng, sau đó để nguội là đã có thể sử dụng luôn.

Bạn cũng có thể pha trà gừng hay kết hợp gừng với mật ong để vừa chữa hôi miệng, vừa cải thiện tình trạng ố vàng răng và giúp bổ sung dưỡng chất, bảo vệ sức khỏe.

Cách trị hôi miệng và trắng răng bằng lá trà xanh

Trong lá trà xanh có chất chống oxy hóa, qua đó tác dụng tiêu diệt các mầm bệnh cũng như ngăn ngừa vi khuẩn, mảng bám xuất hiện. Chiết xuất polyphenol từ lá trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ điều trị hôi miệng, phòng chống viêm nướu và viêm nha chu. Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Rửa sạch lá trà xanh, để ráo nước, sau đó vò nát. Cho nước sôi vào tráng đều ấm trà, sau đó đổ phần nước chát đó đi.
  • Bước 2: Tiếp tục đổ nước sôi đầy ấm chè và ủ trong khoảng ít nhất 30 phút.

Có thể uống trực tiếp nước lá trà xanh sau mỗi bữa ăn hoặc súc miệng thường xuyên bằng nước trà xanh để giúp loại bỏ cao răng một cách tự nhiên và giảm tình trạng sưng nướu đáng kể.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ

Ngoài các sản phẩm từ thiên nhiên, người muốn điều trị hôi miệng nặng và trắng răng có thể sử dụng các sản phẩm đặc trị. Những sản phẩm này thường sẽ có hiệu quả nhanh hơn so với việc sử dụng nguyên liệu thiên nhiên. Một số sản phẩm hỗ trợ tốt có thể kể đến như: 

  • Viên uống Detoxic hỗ trợ trị hôi miệng
  • Viên uống hôi miệng Tam Tiêu OV
  • Bộ sản phẩm Dương Hồng An
  • Tinh dầu thơm miệng Breath Pearls

Các sản phẩm này đều được bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên cùng với công thức giá truyền, qua đó có tác dụng chữa hôi miệng và hỗ trợ loại bỏ mảng bám trên răng, làm trắng răng hiệu quả.

Cách trị hôi miệng và trắng răng bằng các phương pháp nha khoa

Trong những trường hợp mắc bệnh hôi miệng nặng hoặc răng bị xỉn màu, sâu răng nghiêm trọng….mà không thể điều trị bằng các phương pháp tại nhà thì nên can thiệp nha khoa sàng sớm càng tốt để xử lý tận gốc nguyên nhân gây ra hơi thở nặng mùi Các phương pháp nha khoa phổ biến bao gồm:

Vệ sinh chân răng và lỗ sâu răng

Nếu chỉ dùng bàn chải thông thường khi đánh răng thì không thể loại bỏ hoàn toàn các mảng bám, thức ăn thừa hay các loại vi khuẩn bám sâu ở chân răng và trong toàn bộ khoang miệng. Vì vậy, nên đến nha khoa để vệ sinh răng miệng cũng như khắc phục tình trạng sâu răng. 

Nên thường xuyên vệ sinh răng miệng chân răng và lỗ sâu răng
Nên thường xuyên vệ sinh răng miệng chân răng và lỗ sâu răng

Tại đây, các nha sĩ sẽ dùng các dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh răng miệng, loại bỏ các mảng bám còn sót lại. Đồng thời hàn trám lại vị trị răng sâu, phá bỏ nơi trú ẩn của các loại vi khuẩn gây hôi miệng. Điều này không chỉ giúp giảm bớt mùi hôi miệng khó chịu mà còn đem lại một hàm răng chắc khỏe, không còn vi khuẩn, mảng bám.

Lấy cao răng

Mảng bám lâu ngày trên bề mặt răng dần hình thành nên cao răng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hôi miệng. Do vậy, để có thể loại bỏ mùi hôi miệng cũng như bảo vệ răng, nên thường xuyên lấy cao răng định kỳ 3-6 tháng/lần.

Nhổ bỏ răng sâu

Một vị trí răng sâu nếu không kịp thời khắc phục thì có thể dẫn đến lây lan qua phần tủy, làm hại niêm mạc răng và dẫn đến sâu răng hàng loạt. Vì vậy, khi có răng sâu, cần cân nhắc việc nhổ bỏ để loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây mùi và làm mất màu răng tự nhiên. 

Tẩy trắng răng

Với sự phát triển của y học hiện đại, việc tẩy trắng răng ngày nay đã trở thành một biện pháp an toàn và hiệu quả trong việc làm trắng răng cũng như hỗ trợ loại bỏ mùi hôi miệng. Có thể tẩy trắng răng bằng 2 phương pháp sau:

  • Đeo máng tẩy trắng răng

Đối với phương pháp tẩy trắng răng này, bộ phận thiết kế máng sẽ làm một máng tẩy trắng răng vừa vặn với cung hàm của mỗi người. Máng răng được làm từ nhựa trong suốt, có tác dụng giữ thuốc tẩy răng và ngăn không cho nước bọt tràn vào khu vực đang tẩy răng. 

  • Tẩy trắng răng

Nha sĩ sẽ tiến hành đeo dụng cụ bảo vệ môi, nướu cho người bệnh và bôi thuốc chống tê. Tiếp đó, sử dụng thuốc tẩy có nồng độ khoảng từ 35 – 37% kết hợp với ánh sáng cường độ mạnh để thực hiện tẩy trắng răng, đem lại hàm răng trắng sáng tự nhiên cũng như không còn mùi hôi miệng.

Tẩy trắng răng giúp trị hôi miệng hiệu quả
Tẩy trắng răng giúp trị hôi miệng hiệu quả

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Đây là phương pháp điều trị vàng răng, xỉn răng vô cùng hiệu quả và có độ bền cao, thông thường có thể duy trì khoảng từ 5-10 năm. 

Để bọc răng sứ, nha sĩ sẽ mài bớt một phần răng thật, sau đó bọc phần răng sứ ở bên ngoài. Với cách làm này, bạn như được thay mới một hàm răng sáng, đều và chắc khỏe. Tình trạng răng sâu, răng xỉn, răng vàng sẽ không còn là vấn đề quá quan ngại.

Đọc thêm: Hôi miệng lâu năm: Liệu có thực sự nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng?

Những lưu ý trong việc điều trị hôi miệng và trắng răng

Trong quá trình điều trị hôi miệng và làm trắng răng, nên lưu ý một số vấn đề sau để có thể đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất:

Kiên trì thực hiện với các phương pháp điều trị tại nhà

Các phương pháp điều trị hôi miệng và trắng răng tại nhà sẽ có hiệu quả tương đối chậm, kể cả việc sử dụng các sản phẩm đặc trị. Thông thường phải ít nhất 2-3 tuần mới cảm nhận được hiệu quả mà nó mang lại. Do vậy cần kiên trì sử dụng thường xuyên nhưng cũng không nên quá lạm dụng.

Tình trạng hôi miệng và ố vàng răng vẫn có thể quay lại

Mặc dù đã chữa trị dứt điểm nhưng tình trạng hôi miệng cũng như ố vàng, tuy nhiên tình trạng này trên răng vẫn có thể quay lại bất cứ lúc nào nếu như không vệ sinh và bảo vệ răng miệng hằng ngày.

Biện pháp tốt nhất là can thiệp bằng nha khoa

Các phương pháp điều trị tại nhà tuy có hiệu quả nhưng bên cạnh đó cũng có không ít những nguy cơ tiềm ẩn bởi không có sự hướng dẫn của các nha sĩ, bác sĩ. Vì vậy, can thiệp bằng nha khoa là biện pháp tốt nhất giúp giải quyết dứt điểm tình trạng hôi miệng và bảo vệ răng miệng.

Tìm hiểu: Hôi miệng hở van dạ dày: Nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa trị ít ai biết

Một số thói quen tốt giúp điều trị hôi miệng và trắng răng hiệu quả

Dù là trước, trong hay sau khi điều trị hôi miệng và làm trắng răng, bạn vẫn nên duy trì các thói quen sau để bảo vệ hàm răng, khoang miệng và cơ thể của bạn:

  • Thứ nhất: Duy trì thói quen súc miệng và sát khuẩn hằng ngay sau khi đánh răng. Nên sử dụng nước súc miệng chuyên dụng, nước muối sinh lý hoặc nước muối ấm pha loãng để giúp loại bỏ thức ăn thừa và cả những mảng bám.
Một số thói quen tốt trong việc điều trị hôi miệng và trắng răng
Một số thói quen tốt trong việc điều trị hôi miệng và trắng răng
  • Thứ hai: Không dùng tăm xỉa răng sau khi ăn, để tránh làm tổn thương răng và chảy máu chân răng. Thay vào đó là dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng sau ăn.
  • Thứ ba: Hạn chế uống rượu, bia, cafe hay sử dụng những đồ ăn có mùi như hành, tỏi… Bởi chúng là nguyên nhân khiến răng bị ố vàng và có mùi hôi miệng.
  • Thứ tư: Đến các cơ sở nha khoa uy tín để lấy cao răng, vệ sinh răng miệng cũng như thăm khám răng định kỳ. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện ra những bệnh lý răng miệng nguy hiểm và chữa trị kịp thời.
  • Thứ năm: Uống nước lọc từ 2-3 lít/ngày để vừa cung cấp đủ nước cho cơ thể, đồng thời giúp khoang miệng luôn có đủ độ ẩm, hạn chế tối đa tính trạng có mùi hôi miệng
  • Thứ sáu: Thường xuyên bổ sung kẽm, canxi, sắt để tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch nói chung và răng miệng nói riêng

Trên đây là toàn bộ những gợi ý của chúng tôi về cách điều trị hôi miệng và trắng răng hiệu quả. Bước vệ sinh, bảo vệ răng miệng luôn cần được ưu tiên và có tầm quan trọng rất lớn trong việc hỗ trợ cải thiện các vấn đề về răng miệng. Do vậy, tuyệt đối không được chủ quan trong việc này.

Thông tin hữu ích: Thực Hư Vấn Đề Mùi Hôi Miệng Phát Nguồn Từ Ký Sinh Trùng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc Tametop - Sản phẩm trị nhiệt miệng cho trẻ em được ưa chuộng hàng đầu
Thuốc Tametop – Sản Phẩm Trị Nhiệt Miệng Cho Trẻ Em Hàng Đầu

Thuốc Tametop dạng siro là một trong những sản phẩm trị nhiệt miệng cho trẻ em được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên,...

Gợi ý 3 loại thuốc nhiệt miệng Hàn Quốc được ưa chuộng hiện nay
Gợi Ý 3 Loại Thuốc Nhiệt Miệng Hàn Quốc Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Nhiệt miệng mặc dù không tác động nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại khiến cho việc ăn uống trở nên khó khăn hơn và...

Bật Mí 2+ Thuốc Trị Hôi Miệng Của Mỹ Tốt Nhất Hiện Nay
Bật Mí 2+ Thuốc Trị Hôi Miệng Của Mỹ Tốt Nhất Hiện Nay

Hiện nay, tình trạng hôi miệng diễn ra khá phổ biến, mặc dù không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại vô tình tạo nên...

[Review chi tiết] Thuốc nhiệt miệng Bạch Mai Lomecain
[Review Chi Tiết] Thuốc Nhiệt Miệng Bạch Mai Lomecain

Nhiệt miệng không lây lan nhưng lại gây ra cảm giác khó chịu trong sinh hoạt thường ngày. Bệnh này có thể tự động biến...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo