Top 5 Cách Trị Hôi Miệng Bằng Lá Ổi Tại Nhà Tốt Nhất

Mùi hôi khó chịu từ miệng sẽ làm cản trở việc giao tiếp hàng ngày và ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Khi bị hôi miệng, bạn có thể xử lý nhanh bằng những bài thuốc dân gian, một trong số đó là lá ổi. Bài viết dưới đây ViDentalcare đem đến bạn top 5 cách trị hôi miệng bằng lá ổi đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà.

Tác dụng của lá ổi với bệnh hôi miệng

Theo Đông Y, lá ổi là một trong những thảo dược có vị đắng, mang đến công dụng giải độc và cầm máu cho cơ thể. Đặc biệt, trong lá ổi non có chứa khoảng 3% nhựa, 7-10% tanin – chất khử mùi và chống oxy hóa tốt, do vậy có hiệu quả trong việc điều trị bệnh hôi miệng.

Theo Y học hiện đại, ngoài tanin, lá ổi còn chứa lượng lớn axit oxalic, phosphoric, hợp chất flavonoid giúp làm trắng răng, loại sạch mảng bám trên răng. Đồng thời chống lại vi khuẩn gây ra các bệnh liên quan đến răng miệng.

Tác dụng của lá ổi trong việc điều trị hôi miệng
Tác dụng của lá ổi trong việc điều trị hôi miệng

Lá ổi tươi có tính chống viêm, có thể làm giảm đau răng, chữa nhiệt miệng và viêm họng. Các chất kháng khuẩn có trong lá ổi giúp bảo vệ răng và nướu, chính vì vậy mà lá ổi đã được sử dụng như một thành phần trong kem đánh răng, mang lại hơi thở thơm mát.

Có thể nói, sử dụng lá ổi là một trong những cách đơn giản, tiết kiệm và an toàn giúp chữa hôi miệng và bảo vệ răng miệng hiệu quả.

Top 5 cách trị hôi miệng bằng lá ổi tại nhà đơn giản, hiệu quả

Việc sử dụng hoặc kết hợp lá ổi với một số các nguyên liệu thiên nhiên khác được xem là những phương thuốc chữa hôi miệng lâu năm. Cùng tham khảo top 5 cách mà bạn có thể áp dụng tại nhà ngay sau đây:

Nhai lá ổi thường xuyên

Một trong những cách trị hôi miệng bằng lá ổi giúp bạn tiết kiệm thời gian nhất chính là nhai lá ổi. 

  • Chuẩn bị: Dùng một ít lá ổi tươi ngâm trong nước muối loãng khoảng từ 10-15 phút sau đó rửa lại với nước.
  • Cách thực hiện: Tiến hành nhai đều lá ổi trong khoảng 5 phút sau đó nhổ bỏ phần bã và súc miệng lại với nước lọc hoặc nước muối sinh lý.

Bên cạnh lá ổi tươi thì lá ổi khô cũng được sử dụng để điều trị chứng bệnh hôi miệng. Với lá ổi khô, bạn nghiền nhỏ lá ổi và trộn với muối rồi thực hiện tương tự như lá ổi tươi. 

Lá ổi có vị chát và mùi thơm tự nhiên. Bên cạnh việc làm sạch miệng, loại bỏ mảng bám, trị mùi hôi miệng thì còn có công dụng làm trắng răng, mang lại hàm chắc khỏe. Nên nhai lá ổi 2-3 lần/ngày và duy trì trong ít nhất 2 tuần để có thể cảm nhận hiệu quả.

Súc miệng bằng nước lá ổi

Súc miệng bằng nước lá ổi từ xưa đến nay vẫn là một phương pháp chữa hôi miệng được nhiều người áp dụng. 

  • Chuẩn bị: Lấy 1 nắm lá ổi non rửa sạch, cho thêm nước lọc và 1 ít muối vào đun sôi. Sau khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và đun thêm khoảng 5 phút để tinh chất của lá ổi ra hết rồi tắt bếp, lọc bỏ phần lá và  lấy phần nước. 
  • Cách thực hiện: Dùng nước lá ổi để làm nước súc miệng sau khi đánh răng . Nên súc miệng liên tục trong ít nhất 2 tuần, mỗi ngày 2-3 lần để có kết quả tốt nhất. Khi súc miệng, nên ngậm nước lá ổi trong khoảng 5 phút. Điều này giúp các hoạt chất trong nước súc miệng phát huy tối đa công dụng.

Có thể thực hiện việc này không chỉ sau khi đánh răng vào buổi sáng, tối mà bạn có thể dùng nước ổi để súc miệng sau các bữa ăn phụ, cũng như các bữa ăn nhẹ. Cách này sẽ giảm các trường hợp vụn thức ăn còn sót tạo thành mảng bám để vi khuẩn hình thành gây ra bệnh hôi miệng. 

Cách trị hôi miệng bằng lá ổi kết hợp với bạc hà

Bạc hà là một trong những cây thuốc nam có tác dụng tốt trong việc cải thiện tình trạng hôi miệng ở nhiều người. Khi kết hợp với lá ổi sẽ giúp đánh bay mùi hôi miệng và mang lại hơi thở thơm mát.

  • Chuẩn bị: Dùng một ít lá bạc hà và một ít lá ổi non ngâm với nước muối pha loãng trong 10-15 phút rồi rửa sạch với nước. Tiến hành xay nhuyễn và lọc lấy phần nước cốt của hỗn hợp này.
  • Cách thực hiện: Ngậm phần nước cốt đã lọc sạch trong 5 phút, tiến hành súc mạnh để loại bỏ thức ăn thừa cũng như các mảng bám trên răng. Cuối cùng súc miệng lại một lần nữa với nước sạch hoặc nước muối.

Lưu ý: Có thể xay một lượng lớn nước cốt lá ổi và bạc hà sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên không sử dụng phần nước cốt đã quá 3 ngày.

Cách trị hôi miệng bằng trà lá ổi

Cách trị hôi miệng tiếp theo không thể bỏ qua đó là uống trà được nấu từ lá ổi. Cách thức chuẩn bị trà rất đơn giản:

  • Bước 1: Rửa sạch một ít lá ổi tươi, cho vào nồi và đun sôi trong khoảng 10 phút để lá ổi tiết ra hết tất cả tinh chất. 
  • Bước 2: Tiến hành cho thêm bột nghệ vào rồi khuấy đều ở lửa nhỏ. Cuối cùng, thêm một thìa mật ong vào là món trà lá ổi đã hoàn tất. 
  • Bước 3: Chắt lấy phần nước, bỏ phần bã và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh
Dùng trà lá ổi để hỗ trợ điều trị chứng hôi miệng
Dùng trà lá ổi để hỗ trợ điều trị chứng hôi miệng

Với món trà lá ổi bạn có thể sử dụng khoảng 800-1000ml/ngày để giúp cải thiện đáng kể tình trạng hôi miệng. Uống trà lá ổi còn thanh nhiệt, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và hơn hết cải thiện sức khỏe của thận.

Đánh răng bằng dung dịch lá ổi

Thay vì đánh răng bằng kem đánh răng thông thường, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng hôi miệng của mình bằng cách thêm vào kem đánh răng một ít nước lá ổi.

  • Chuẩn bị: Ngâm lá ổi với nước muối 10- 15 phút rồi đem rửa sạch. Sau đó thêm vào một ít muối rồi đem giã cho thật nhuyễn và lọc lấy nước cốt. 
  • Cách thực hiện: Khi đánh răng, dùng phần nước cốt vừa rồi trộn với loại kem đánh răng đang dùng để vệ sinh răng miệng. 

Muối có tính sát khuẩn, kháng viêm cao nên khi kết hợp cùng lá ổi sẽ đánh bay mùi hôi miệng đồng thời làm răng trắng lên trông thấy. Sử dụng đều đặn mỗi lần đánh răng không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi miệng mà còn bảo vệ răng chắc khỏe.

Sử dụng dung dịch lá ổi để đánh răng
Sử dụng dung dịch lá ổi để đánh răng

Ngoài các cách chữa hôi miệng bằng lá ổi trên đây, bạn có thể tham khảo cách trị hôi miệng bằng gừng hoặc trị hôi miệng bằng mật ong kết hợp với một số nguyên liệu thiên nhiên khác.

Đọc thêm: Hôi Miệng Ở Trẻ Em Do Nguyên Nhân Nào? Cách Khắc Phục

Những lưu ý khi sử dụng lá ổi để điều trị bệnh hôi miệng

Sau đây là một vài lưu ý để giúp cho việc sử dụng lá ổi điều trị bệnh hôi miệng của bạn trở nên hiệu quả hơn:

  • Thứ nhất: Nên chọn lá ổi còn non và xanh, ít xơ để dễ dàng hơn trong việc xay nhuyễn cũng như giúp đạt hiệu quả cao hơn.
Lưu ý trong cách điều trị hôi miệng bằng lá ổi
Lưu ý trong cách điều trị hôi miệng bằng lá ổi
  • Thứ hai: Lá ổi thường có nhiều sâu bọ, bụi bẩn bám vào nên bước vệ sinh và ngâm với nước muối là vô cùng quan trọng để sát khuẩn lá ổi trước khi dùng.
  • Thứ ba: Các phương pháp chữa hôi miệng từ lá ổi cũng như những bài thuốc dân gian thường có tác dụng chậm, phải thực sự kiên trì sử dụng đều đặn thì mới có thể phần nào cảm nhận được hiệu quả. 
  • Thứ tư: Sau một thời gian dài sử dụng mà không thấy có tác dụng thì bạn nên lập tức ngưng sử dụng và đến các cơ sở y tế để được tư vấn điều trị.
  • Thứ năm: Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị bệnh hôi miệng, bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và vệ sinh răng miệng một cách thường xuyên.

Lá ổi là nguyên liệu mang lại nhiều chuyển biến tích cực cho người bị hôi miệng. Vì vậy, đừng để hơi thở có mùi ngăn cản việc giao tiếp của bạn với mọi người. Hãy áp dụng các cách trị hôi miệng bằng lá ổi trên đây để lấy lại hơi thở thơm mát cũng như cải thiện các vấn đề về răng miệng ngay tại nhà.

Thông tin hữu ích: Hôi miệng hở van dạ dày: Nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa trị ít ai biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc Nhiệt Miệng Melody Tab: Thành Phần, Công Dụng Và Giá Bán
Thuốc Nhiệt Miệng Melody Tab: Thành Phần, Công Dụng Và Giá Bán

Thuốc nhiệt miệng Melody Tab có chứa thành phần là các thảo dược tự nhiên, rất công hiệu trong việc cải thiện tổn thương, viêm...

[XEM NGAY] 17 Cách Chữa Nhiệt Miệng Tại Nhà Hiệu Quả
[XEM NGAY] 17 Cách Chữa Nhiệt Miệng Tại Nhà Hiệu Quả

Nhiệt miệng bệnh lý phổ biến, xảy ra bên trong cơ thể, gây ra cảm giác đau đớn và khó chịu cho người bệnh, đặc...

[Tìm Hiểu Chi Tiết] Thuốc Komil: Thành Phần, Công Dụng Và Giá Bán
[Tìm Hiểu Chi Tiết] Thuốc Komil: Thành Phần, Công Dụng Và Giá Bán

Thuốc Komil là một trong số những sản phẩm chữa hôi miệng được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Vậy thực tế...

Bà Bầu Bị Hôi Miệng Phải Làm Sao Để Khắc Phục?
Bà Bầu Bị Hôi Miệng Phải Làm Sao Để Khắc Phục?

Hôi miệng là một tình trạng khá phổ biến ở nhiều người, đặc biệt là phụ nữ có thai. Vậy bà bầu bị hôi miệng...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo