TOP 8+ Cách Chữa Viêm Tủy Răng Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Viêm tủy răng là bệnh lý phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Nếu không được điều trị bệnh có thể gây ra những biến chứng không mong muốn. vậy, cách chữa viêm tủy răng như thế nào hiệu quả nhất? 

Bật mí 8+ cách chữa viêm tủy răng hiệu quả nhất hiện nay

Viêm tủy răng do vi khuẩn phá vỡ cấu trúc răng và xâm nhập vào sâu trong tủy, làm tủy bị sưng và đau. Viêm tủy răng có thể xảy ra ở một hoặc nhiều răng trong hàm. Viêm tủy răng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như: 

  • Vệ sinh răng miệng chưa tốt: Không đánh răng đúng cách hoặc chải răng không thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến vi khuẩn gây hại cho răng phát triển mạnh, lâu dần hình hành viêm tủy răng.
  • Thường xuyên sử dụng thực phẩm nhiều đường, nhiều axit: Nếu sử dụng quá nhiều các thực phẩm có tính axit mạnh như cam, chanh… là nguyên nhân gây khiến men răng bị bào mòn. Khi đó, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập, phá vỡ cấu trúc răng, gây viêm tủy răng.
  • Răng bị gãy: Do tác động của ngoại lực mà răng bị gãy, phần tủy bị lộ ra bên ngoài. Lúc này, các vi khuẩn có hại sẽ dễ dàng xâm nhập, gây viêm tủy răng.
  • Thói quen nghiến răng khi ngủ: Thói quen nghiến răng khi ngủ sẽ dần dần khiến răng bị yếu đi, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, gây viêm tủy răng.
Vệ sinh răng miệng không tốt là một trong những nguyên nhân gây viêm tủy răng
Vệ sinh răng miệng không tốt là một trong những nguyên nhân gây viêm tủy răng

Viêm tủy răng sẽ khiến người bệnh đau nhức, thân răng dần chuyển sang màu đen làm mất tính thẩm mỹ. Do đó, cần điều trị tình trạng này càng sớm càng tốt.

TOP 8 cách chữa viêm tủy răng cải thiện triệu chứng bằng mẹo dan gian tại nhà 

Khi tình trạng viêm tủy răng còn ở mức độ nhẹ và chưa kịp đến khám bác sĩ, bạn có thể áp dụng một số mẹo hỗ trợ chữa viêm tủy răng tại nhà sau đây: 

  • Chườm đá lạnh: Chườm đá lạnh là một trong những phương pháp giảm đau hiệu quả và đơn giản nhất. Ngoài ra, chườm đá còn giúp mạch máu bên trong nướu, răng co lại, giảm áp suất mạch máu giúp tình trang viêm tủy răng cải thiện hiệu quả. 
  • Súc miệng nước muối: Cũng giống như nhiều bệnh lý răng miệng khác, tình trạng viêm tủy răng có thể được cải thiện bằng cách súc miệng nước muối ấm trong vòng 2 phút. Ngoài ra, muối còn giúp sát khuẩn cho răng chắc khỏe hơn, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh lý răng miệng khác.
  • Dùng nước cốt lá chuối: Đây là một trong những cách chữa viêm tủy răng tại nhà được nhiều người áp dụng. Trong lá chuối có chứa hoạt chất giúp giảm đau nhanh chóng và chống viêm nhiễm. Chọn lá chuối non nghiền nát và lấy phần nước cốt. Sau đó dùng bông sạch nhúng vào nước cốt, đắp lên vùng răng bị sưng trong khoảng 3 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch.
  • Sử dụng nước trà xanh: Không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, trà xanh còn có tính sát khuẩn mạnh, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về răng miệng. Dùng 100g lá trà xanh tươi hoặc 5g lá trà xanh phơi khô đun sôi lấy nước. Sau đó dùng nước trà xanh đun sôi súc miệng hàng ngày. 
  • Đắp hành tây: Hành tây có khả năng sát khuẩn và giảm đau nhanh. Để giảm nhức răng, hãy thái hành tây thành lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng răng ê nhức. Sau khoảng 3 – 5 phút, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. 
Đắp hành tây là một trong những cách chữa viêm tủy răng
Đắp hành tây là một trong những cách chữa viêm tủy răng
  • Hỗ trợ giảm viêm tủy răng bằng nước cốt tỏi: Trong tỏi có chứa nhiều thành phần giúp ngăn ngừa sự phát triển và sinh trưởng của vi khuẩn. Người bị viêm tủy răng có thể súc miệng bằng cốt tỏi 2 lần/ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đắp tỏi lên vùng chân răng, giúp giảm đau nhức hiệu quả.
  • Sử dụng gừng tươi: Trong gừng có vitamin và hàm lượng chất kháng viêm cao. Vì vậy, có thể dùng nước gừng tươi hỗ trợ giảm đau nhức do viêm tủy răng gây ra. Gừng thái lát cho vào cùng 500ml nước đun sôi khoảng 20 phút. Sau đó, dùng nước gừng đun sôi để nguội súc miệng hàng ngày sau khi đánh răng.
  • Đu đủ hỗ trợ chữa viêm tủy răng: Không chỉ tốt cho sức khỏe nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất…đu đủ còn được dùng để hỗ trợ chữa viêm tủy răng. Chọn trái đu đủ non, rửa sạch, bổ đôi và loại bỏ toàn bộ phần hạt. Sau đó cắt đu đủ nhỏ ra rồi dùng bông gòn thấm lấy tinh dầu tự nhiên. Đặt miếng bông gòn đó vào vị trí bị viêm tủy và ngậm trong 15 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch. Có thể thực hiện trong vòng 3 ngày, mỗi ngày 2 lần.

Cách chữa viêm tủy răng hiệu quả bằng nha khoa hiện đại

Những cách chữa viêm tủy răng tại nhà tuy đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm nhưng chỉ giúp giảm đau răng trong thời gian ngắn. Để điều trị tận gốc, bạn cần đến các phòng khám để điều trị bằng phương pháp nha khoa hiện đại.

Xem thêm

Khám, điều trị viêm tủy răng bằng nha khoa hiện đại đạt hiệu quả cao
Khám, điều trị viêm tủy răng bằng nha khoa hiện đại đạt hiệu quả cao

Để điều trị viêm tủy răng, các bác sĩ sẽ thăm khám, rồi tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của người bệnh mà đưa ra phương pháp phù hợp, cụ thể:

  • Nếu tình trạng viêm tủy răng có hồi phục, người bệnh chỉ đau khi ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh thì bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh. Phần lớn những trường hợp này chưa cần chữa tủy. 
  • Trường hợp tủy bị viêm nặng, khó phục hồi, bác sĩ sẽ tiến thành điều trị tủy. Khi đó, nha sĩ sẽ lấy phần tủy răng chứa vi khuẩn. Sau khi chữa tủy, người bệnh có thể lựa chọn phục hình bằng phương pháp trám răng hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ.
  • Với những trường hợp hỏng tủy do sâu răng ăn sâu vào chân răng và gần như phá hủy toàn bộ thân răng… bác sĩ có thể chỉ định nhổ bỏ. Sau khi nhổ răng, người bệnh có thể lựa chọn các phương pháp trồng răng để tái tạo lại chiếc răng đã mất.

Nhờ kỹ thuật nha khoa ngày càng hiện đại mà việc chữa tủy răng có tỷ lệ thành công cao. Nếu đang băn khoăn, chưa biết cơ sở nha khoa nào uy tín để điều trị tủy răng, bạn có thể tham khảo Trung Tâm Khám & Điều Trị Bệnh Răng Miệng – ViDental Care

ViDental là địa chỉ chữa viêm tủy răng tin cậy
ViDental là địa chỉ chữa viêm tủy răng tin cậy

Cách điều trị tủy răng tại ViDental Care được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại, mang đến hiệu quả cao nhất.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 7A Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
  • Hotline: 0888 298 102. 
  • Fanpage: https://www.facebook.com/ViDentalCareVN.
  • Website: https://videntalcare.com/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/tTKYsMHBaW1Xfjyd8.

Lưu ý cách chăm sóc răng miệng để phòng ngừa viêm tủy răng

Song song với việc áp dụng các cách chữa viêm tủy răng, mọi người cũng nên lưu ý một số biện pháp phòng ngừa viêm tủy răng mà các chuyên gia khuyến cáo: 

  • Thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ giúp bạn phòng ngừa được hầu hết các bệnh lý răng miệng, trong đó có viêm tủy răng. Nên sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm, chải răng xoay tròn bằng kem đánh răng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Hạn chế đồ ăn ngọt và ăn vặt giữa các bữa ăn chính nhằm giảm nguy cơ sâu răng. 
  • Tránh ăn những đồ ăn quá cứng, quá dai như sụn, xương, nước đá…làm tăng nguy cơ tổn thương răng, tích tụ các mảng bám gây viêm nhiễm. 
  • Ngay khi xuất hiện các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, viêm quanh răng…cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị dứt điểm.
  • Thường xuyên lấy cao răng định kỳ 6 tháng một lần.
  • Lựa chọn thực phẩm lành mạnh, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để cơ thể phát triển khỏe mạnh.
  • Khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm các bệnh lý về răng miệng, giúp điều trị sớm, tránh tổn thương đến tủy răng. 
Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp phòng ngừa các bệnh lý răng miệng
Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp phòng ngừa các bệnh lý răng miệng

Những cách chữa viêm tủy răng tại nhà an toàn và hiệu quả nhưng chỉ cách mang tính chất giảm đau tạm thời. Vì vậy, khi thấy tình trạng viêm tủy răng nặng hơn, mọi người nên sắp xếp thời gian đến nha khoa ViDental để điều trị triệt để bằng phương pháp y khoa hiện đại càng sớm càng tốt.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viêm nướu răng gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe
11 loại thuốc trị viêm nha chu phổ biến hiện nay cần bỏ túi ngay

Theo một cuộc điều tra dịch tễ của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Hà Nội, có tới 60% dân số ở độ tuổi 35 -...

Viêm nha chu cũng dẫn đến tình trạng hôi miệng lâu năm
Top 12 cách chữa viêm nha chu tại nhà vừa hiệu quả vừa an toàn

Viêm nha chu là bệnh lý thường gặp ở nhiều người gây cảm giác khó chịu, đau nhức và làm cản trở trong cuộc sống...

[Chi Tiết] 3 Phương Pháp Chữa Viêm Chân Răng Hiệu Quả
[Chi Tiết] 3 Phương Pháp Chữa Viêm Chân Răng Hiệu Quả

Chữa viêm chân răng như thế nào để mang lại hiệu quả triệt để, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người mắc là...

Trẻ Bị Viêm Tủy Răng - Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý
Trẻ Bị Viêm Tủy Răng – Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Trẻ bị viêm tủy răng nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Do đó,...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo