Tổng Hợp 9 Cách Chữa Viêm Chân Răng Cho Bà Bầu Hiệu Quả Nhất

Viêm chân răng ở chị em đang mang thai nếu như không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới tình trạng đau nhức, hôi miệng và rất nhiều biến chứng nguy hiểm liên quan. Vậy cách chữa viêm chân răng cho bà bầu nào đảm bảo tính hiệu quả đồng thời không gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi? Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin chi tiết về 9 phương pháp được đánh giá cao. 

Chi tiết 9 cách chữa viêm chân răng cho bà bầu hiệu quả

Viêm chân răng là bệnh lý gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống của người mắc. Đây là một biến chứng của tình trạng nhiễm trùng răng miệng khi không được vệ sinh thường xuyên và đảm bảo sạch sẽ, dẫn tới ảnh hưởng ở nướu. Nguy hiểm hơn, bệnh lý có thể gây viêm tủy răng, từ từ phá hủy chân răng và dẫn tới mất răng hoàn toàn. 

Bệnh lý gây ra cho mẹ bầu cảm giác khó chịu cho đau nhức diễn ra liên tục, hơi thở thường xuyên có mùi hôi. Việc thăm khám, điều trị và có biện pháp cải thiện cần phải được làm ngay để tránh biến chứng. Bạn đọc có thể tham khảo thông tin về 9 cách chữa viêm chân răng cho bà bầu trong phần dưới đây.

Điều trị viêm chân răng cho bà bầu bằng nha khoa

Viêm chân răng ở mẹ bầu là vấn đề được nhiều người quan tâm, câu hỏi bà bầu bị viêm chân răng phải làm sao được nhiều người nhắc tới. Ngày nay, với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ nha khoa, các mẹ bầu có thể yên tâm đến khám và lắng nghe sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để tìm ra giải pháp phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. 

Phương pháp nha khoa giúp mẹ bầu loại bỏ hoàn toàn ổ viêm chân răng
Phương pháp nha khoa giúp mẹ bầu loại bỏ hoàn toàn ổ viêm chân răng

Các phương pháp nha khoa hiện đại sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn, tận gốc các ổ viêm, hạn chế tối đa biến chứng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám lâm sàng, chỉ định chụp X-quang để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị triệt để. 

Hiện nay, các biện pháp nha khoa hiện đại dưới đây thường được bác sĩ nha khoa đưa ra để cải thiện tình trạng viêm chân răng ở mẹ bầu:

  • Tiến hành lấy cao răng và vệ sinh khoang miệng: Hiện tượng viêm chân răng xảy ra chủ yếu là do các mảng bám thức ăn hình thành lâu ngày không được xử lý, trở thành môi trường để vi khuẩn hoạt động, tấn công. Vì thế bác sĩ sẽ thực hiện lấy sạch cao răng, sau đó xử lý bề mặt gốc răng để giúp loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.
  • Hàn trám răng: Biện pháp này được chỉ định với những chị em bị viêm chân răng lâu ngày, gây ra tình trạng sâu răng. Bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện nạo bỏ vị trí răng đang bị sâu, khoét bỏ hết vi khuẩn, sau đó hàn, trám để có thể bịt kín lỗ sâu hoàn toàn. 

Nha khoa hiện đại là một trong những cách chữa viêm chân răng cho bà bầu được nhiều người lựa chọn. Ưu điểm hàng đầu của biện pháp này là cho hiệu quả nhanh, tiết kiệm thời gian điều trị và dứt điểm. 

Cách chữa viêm chân răng cho bà bầu bằng lá bạc hà 

Một trong những cách chữa viêm chân răng tại nhà cho bà bầu được nhiều người đánh giá cao đó là sử dụng lá bạc hà. Nghiên cứu đã chỉ ra thành phần của loại lá này có chứa hàm lượng Menthol dồi dào. Hợp chất giúp mang lại một cảm giác the mát, ức chế hoạt động của các vi khuẩn.

Thành phần của lá bạc hà có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn
Thành phần của lá bạc hà có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn

Ngoài ra, thành phần nói trên còn có khả năng giúp sát trùng, loại bỏ vi khuẩn đang tồn tại ở chân răng hiệu quả, đẩy nhanh quá trình điều trị. 

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Chuẩn bị: Để có thể thực hiện được bài thuốc này, bạn cần chuẩn bị những lá bạc hà tươi và nước lọc. 
  • Cách thực hiện: Lá bạc hà sau khi mua về bạn nên nhặt bỏ phần úa, đem đi rửa sạch và để ráo nước. Tiếp theo cần mang lá đi giã nát, lọc lấy nước cuối và pha chung với một chút nước ấm để súc miệng mỗi ngày 2 tới 3 lần. 

Dùng gừng

Gừng là một gia vị quen thuộc trong đời sống hàng ngày, sử dụng trong nhiều món ăn làm tăng phần hấp dẫn. Đông y cho rằng gừng có tính ấm, vị cay, có thể chữa được các biểu hiện của cảm lạnh và một số bệnh lý về tiêu hóa.

Ít người biết răng, trong thành phần của gừng còn có chứa các hợp chất giúp kháng viêm, ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn ở khoang miệng. Do đó bài thuốc từ gừng được đánh giá là cách chữa viêm chân răng cho bà bầu hiệu quả, đảm bảo an toàn. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị ít nhất 1 củ gừng để có thể thực hiện bài thuộc này.
  • Cách thực hiện: Gừng sau khi mua về hoặc lấy trực tiếp từ vườn cần đem ngâm, rửa cho sạch hoàn toàn đất cát. Tiếp sau đó, bạn cần đem củ gừng đi xay nhuyễn hoặc giã nát để trở thành dạng mềm. Mẹ bầu dùng gừng để đắp lên khu vực chân răng đang bị viêm trong thời gian khoảng 10 phút. 

Sử dụng đinh hương

Một trong số những cách chữa viêm chân răng cho bà bầu hiệu quả nhất, được áp dụng phổ biến, mang lại hiệu quả cao. Nghiên cứu đã chỉ ra trong tinh dầu của thảo dược này có chứa thành phần giúp kháng viêm và diệt khuẩn, giúp giảm đau răng hiệu quả. 

Bài thuốc từ đinh hương là cách chữa viêm chân răng cho bà bầu hiệu quả
Bài thuốc từ đinh hương là cách chữa viêm chân răng cho bà bầu hiệu quả

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị: Để thực hiện được bài thuốc này, bạn cần chuẩn bị bông y tế và tinh dầu đinh hương. 
  • Cách thực hiện: Bạn cần sử dụng bông y tế để thấm dầu đinh hương và đặt vào vị trí đang bị viêm chân răng trong thời gian 5 tới 10 phút. Sau đó, bệnh nhân nhả bông, súc miệng lại với nước ấm để làm sạch hoàn toàn khoang miệng. 

Cách chữa viêm chân răng cho bà bầu bằng tỏi

Tỏi là nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của nhiều gia đình Việt, ít ai biết đây còn là dược liệu của nhiều bài thuốc nam. Theo nghiên cứu, trong thành phần của tỏi có chứa một lượng khá dồi dào các Allicin, một kháng sinh mạnh, có thể giúp giảm đau và kháng khuẩn. Do đó tỏi được xem là cách chữa viêm chân răng cho bà bầu an toàn, hiệu quả. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị khoảng 2 tép tỏi loại củ nhỏ để có hàm lượng Allicin cao
  • Cách thực hiện: Mẹ bầu nhai nhỏ lát tỏi sau đó đắp trực tiếp lên vị trí chân răng bị viêm mỗi ngày khoảng 3 lần sau đó nhổ bỏ. Phương pháp nên được áp dụng từ 7 tới 10 ngày để các biểu hiện của bệnh viêm chân răng ở mẹ bầu thuyên giảm. 

Khi áp dụng cách chữa viêm chân răng cho mẹ bầu bằng nguyên liệu dân gian cần  có sự kiên trì. Ngoài ra, nguyên liệu chọn lựa cần đảm bảo sự an toàn về chất lượng, hạn chế những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mẹ bầu. 

Bên cạnh đó, nếu tình trạng viêm chân răng ở mẹ bầu đã ở giai đoạn nghiêm trọng thì người bệnh nên tới các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và có phác đồ điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Xem ngay: Bỏ Túi Ngay 10 Loại Thuốc Chữa Viêm Chân Răng Hiệu Quả

Giảm tình trạng viêm chân răng cho mẹ bầu viên uống Elevit

Viên uống Elevit là cách chữa viêm chân răng cho bà bầu được nhiều người đánh giá cao về độ an toàn cũng như tính hiệu quả. Sản phẩm có xuất xứ từ Úc, có tác dụng bổ sung dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé, tăng cường sức khỏe răng miệng, cải thiện hiện tượng đau nhức khi chân răng bị viêm. 

Viên uống Elevit giúp tăng cường sức khỏe răng miệng cho bà bầu
Viên uống Elevit giúp tăng cường sức khỏe răng miệng cho bà bầu
  • Thành phần: Trong viên uống Elevit có chứa các thành phần chính là những vitamin thiết yếu như B1m B3, B6, B12, Axit Folic, Iodine và Iron.
  • Tác dụng chính: Elevit có công dụng giúp tăng cường sự chắc khỏe cho răng, bổ sung sức đề kháng và ngăn ngừa tình trạng viêm chân răng. 
  • Hướng dẫn cách dùng: Mỗi ngày mẹ bầu nên uống một viên Elevit vào buổi sáng sau khi ăn. 
  • Giá bán: Theo khảo sát, hiện Elevit đang được bán với mức giá khoảng 1.250.000 VNĐ/hộp.

Gel periokin 30ml

Gel bôi sát khuẩn PerioKin 30ml là một trong những cách chữa viêm chân răng cho bà bầu được áp dụng phổ biến. Thành phần của sản phẩm có tính an toàn cao, đảm bảo hạn chế tối đa những tác dụng phụ có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. 

Thêm nữa, sản phẩm được bào chế ở dạng gel nên sử dụng rất dễ dàng, tuýp nhỏ tiện lợi. Sử dụng gel sát khuẩn là một trong những cách chữa bệnh viêm chân răng cho mẹ bầu đem lại hiệu quả cao. 

  • Thành phần: Gel periokin 30ml có chữa thành phần chính là Chlohexidine 0.2%.
  • Tác dụng: Gel periokin 30ml có tác dụng sát khuẩn vùng chân răng bị viêm, nhanh chóng giảm đau và làm lành các tổn thương một cách nhanh chóng.
  • Hướng dẫn cách dùng: Người bệnh nên bóp một lượng vừa đủ gel bôi thoa đều lên vị trí chân răng bị tổn thương. Sau khi boi kem nên chờ khoảng nửa giờ đồng hồ để sản phẩm thẩm thấu và phát huy tối đa tác dụng. 
  • Giá bán tham khảo: Gel periokin 30ml hiện đang được bán với mức giá khoảng 120.000 VNĐ/tuýp.

Prenatal Vitamins Puritan’s Pride – Viên uống giảm viêm chân răng

Prenatal Vitamins Puritan’s Pride là viên uống tổng hợp giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho bà bầu. Hàm lượng vitamin C, D và canxi có trong sản phẩm sẽ giúp tăng cường sự chắc khỏe cho răng, làm giảm các biểu hiện viêm chân răng. Vì thế, sản phẩm được khuyến khích nên sử dụng với chị em đang mang bầu và phụ nữ sau khi sinh. 

Prenatal Vitamins Puritan’s Pride bổ sung lượng vitamin min C, D, canxi cần thiết cho mẹ bầu
Prenatal Vitamins Puritan’s Pride bổ sung lượng vitamin min C, D, canxi cần thiết cho mẹ bầu
  • Thành phần: Viên uống Prenatal Vitamins Puritan’s Pride có chứa các thành phần chính là Vitamin thiết yếu như A, B, C, D, E và Folic Acid.
  • Tác dụng: Viên uống giúp cung cấp các dưỡng chất làm tăng sức đề kháng, chống lại vi khuẩn hoạt động trong khoang miệng. Nhờ đó, nhanh chóng cải thiện vấn đề viêm chân răng ở mẹ bầu. 
  • Hướng dẫn cách dùng: Mẹ bầu nên uống mỗi ngày một viên Prenatal Vitamins Puritan’s Pride sau khi ăn.
  • Giá bán tham khảo: Viên uống Prenatal Vitamins Puritan’s Pride hiện có giá bán khoảng 499.000 VNĐ/hộp.

Địa chỉ chữa viêm chân răng an toàn, hiệu quả mẹ bầu nên biết

Mẹ bầu bị viêm chân răng là vấn đề đáng được quan tâm, bởi nếu không có biện pháp điều trị kịp thời, tình trạng đau nhức, khó chịu có thể gây ảnh hưởng tới việc ăn nhai, chế độ dinh dưỡng và cuộc sống thường ngày. Vì thế, việc tìm kiếm một địa chỉ điều trị hiệu quả, an toàn, đảm bảo chất lượng được rất nhiều chị em đang mang thai quan tâm. 

Trong số rất nhiều các cơ sở nha khoa, Trung tâm Khám & Điều trị Răng miệng – Vidental Care là cái tên được nhiều người yêu mến, tin tưởng lựa chọn. Địa chỉ được đánh giá cao về chất lượng thăm khám cũng như điều trị. Khi thăm khám tại đây, bệnh nhân sẽ được trực tiếp kiểm tra và tư vấn phác đồ điều trị bởi các chuyên gia, bác sĩ nha khoa hàng đầu.

Vidental Care là trung tâm khám, điều trị răng miệng được nhiều người tin tưởng, lựa chọn
Vidental Care là trung tâm khám, điều trị răng miệng được nhiều người tin tưởng, lựa chọn

Bên cạnh đó, hệ thống trang thiết bị đều được nhập khẩu từ những nhà sản xuất hàng đầu, có tiếng trên trường quốc tế, nhờ đó đảm bảo hiệu quả cao nhất khi vận hành, hoạt động. Người bệnh cũng được đảm bảo sự an toàn tối đa nhờ việc các thiết bị sử dụng đã tiệt trùng kỹ lưỡng trước khi đưa vào sử dụng. 

Dịch vụ chất lượng với đội ngũ nhân lực trình độ cao, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị nha khoa hiện đại, quy trình phân luồng thăm khám nhanh chóng là những ưu điểm vượt trội khi bạn chọn Vidental Care là địa chỉ chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bản thân. 

Những lưu ý cần nắm rõ khi áp dụng cách chữa viêm chân răng cho bà bầu

Trong quá trình áp dụng các cách chữa viêm chân răng cho bà bầu, để đảm bảo hiệu quả đạt được là cao nhất, đồng thời hạn chế tối đa tác dụng phụ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Mẹ bầu cần thực hiện vệ sinh răng miệng đều đặn, chải răng ít nhất mỗi ngày 2 lần và nên chọn loại bàn chải có lông mềm để đảm bảo an toàn tối đa cho chân răng, nướu, lợi. 
  • Nên chọn dùng các loại kem đánh răng có chứa thành phần fluor để có thể ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. 
  • Trong chế độ ăn nên tăng cường các loại rau, củ quả để bổ sung chất xơ, tăng cường vitamin A, C để tăng sức đề kháng tốt cho sức khỏe răng miệng. 
  • Viêm chân răng kiêng ăn gì, nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống có chứa lượngc đường cao, đồ ăn cay nóng, giàu tinh bột hoặc có độ cứng cao để tránh gây ảnh hưởng tới răng.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý răng miệng và có biện pháp xử trí kịp thời, phòng ngừa biến chứng.
  • Khi bị viêm chân răng, mẹ bầu không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc giảm đau. Tất cả các loại thuốc trước khi dùng đều cần tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi. 

Cách chữa viêm chân răng cho bà bầu hiệu quả là tới nha khoa, áp dụng bài thuốc nam tại nhà hoặc dùng các sản phẩm hỗ trợ. Mẹ bầu nên tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trước khi điều trị để đảm bảo tính hiệu quả và sự an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Đọc thêm: [Gợi ý] Top 10 Cách Chữa Viêm Chân Răng Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc nam chữa viêm nha chu
Top 10 bài thuốc nam chữa viêm nha chu an toàn, hiệu quả

“Thuốc nam chữa viêm nha chu” là cụm từ được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây. Bởi những các bài thuốc Đông...

Bà Bầu Bị Viêm Tủy Răng: Triệu Chứng, Cách Chữa Và Phòng
Bà Bầu Bị Viêm Tủy Răng: Triệu Chứng, Cách Chữa Và Phòng

Bà bầu bị viêm tủy răng có triệu chứng gì, mức độ nguy hiểm tới sức khỏe của cả mẹ, bé ra sao và điều...

Viêm chân răng kiêng ăn gì
Viêm Chân Răng Kiêng Ăn Gì – 7 Nhóm Thực Phẩm Không Nên Bỏ Qua

Viêm chân răng kiêng ăn gì là câu hỏi của rất nhiều người bởi khi viêm, mọi thức ăn vào trong khoang miệng đều ảnh...

Bỏ túi ngay top 10 loại thuốc chữa viêm chân răng hiệu quả
Bỏ Túi Ngay 10 Loại Thuốc Chữa Viêm Chân Răng Hiệu Quả

Viêm nướu răng hay viêm chân răng là bệnh lý răng miệng phổ biến. Tình trạng viêm kéo dài gây ra cảm giác đau đớn...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo