Tổng Hợp 9 Cách Chữa Đau Răng Cho Trẻ Được Mẹ Sử Dụng

Các bệnh lý về răng miệng thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là tình trạng sâu răng và đau nhức răng diễn ra phổ biến. Mặc dù đau răng không quá nguy hiểm nhưng nếu trẻ không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình sinh hoạt và ăn uống. Dưới đây là 9 cách chữa đau răng cho trẻ được nhiều mẹ áp dụng nhất. Bạn có thể tham khảo để điều trị cho bé nhà mình.

9 cách chữa đau răng cho trẻ phổ biến nhất hiện nay

Tình trạng đau răng diễn ra khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi, lười ăn,… Vậy nên, mẹ nắm rõ được những cách điều trị đau răng cho bé sẽ giúp quá trình chăm sóc con được hiệu quả hơn. 9 phương pháp dưới đây được chuyên gia đánh giá tốt và mang lại hiệu quả cao nên nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng.

1. Dùng các loại thực vật có tính kháng sinh giúp giảm đau răng cho trẻ em

Nhiều bố mẹ áp dụng các loại thực vật thảo dược để chữa đau răng cho trẻ. Tuy nhiên, đặc tính của mỗi loại khác nhau và tùy thuộc vào cơ địa của từng trẻ mà mức độ thành công của mỗi bé là khác nhau. Vậy nên, bố mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ để điều trị cho con.

Dùng các loại thực vật có tính kháng sinh giúp giảm đau răng cho trẻ
Dùng các loại thực vật có tính kháng sinh giúp giảm đau răng cho trẻ
  • Gừng tươi giảm đau răng: Có tính kháng viêm, điều trị sâu răng ở mức độ nhẹ. Thực hiện bằng cách giã nát gừng để đắp vào vị trí răng bị sâu. Bởi gừng có vị cay nên mẹ cần lưu ý khi sử dụng cho trẻ.
  • Tỏi giã nát: Đây là một loại củ có tính kháng sinh mạnh và có tính hăng. Cách thực hiện bằng cách đập nát tỏi và cho vào phần răng sâu sẽ giúp diệt sạch vi khuẩn.

2. Cách chữa đau răng cho trẻ tại nhà bằng lá hẹ

Lá hẹ được sử dụng để điều trị trong nhiều loại bệnh bởi lá hẹ có tính nhiệt, tán ứ và giải độc cực tốt. Bên cạnh chữa ngực bụng đau tức do thực tích, đới hạ, chữa cảm cúm, sốt, thảo dược này được biết đến là bài thuốc trị sâu răng cực kỳ hiệu quả. Lá hẹ có tác dụng kháng viêm, giảm sưng  và diệt sạch vi khuẩn có hại trong khoang miệng.

Cách thực hiện: Đem rửa sạch lá hẹ tươi rồi giã nát, đắp vào phần chân răng cho trẻ.

3. Bé bị đau răng phải làm sao? Dùng 1 quả chanh tươi

Chanh tươi có tính sát khuẩn, kháng viêm cực tốt nên có thể điều trị được sâu răng nhanh chóng.

Dùng 1 quả chanh tươi chữa đau răng cho bé
Dùng 1 quả chanh tươi chữa đau răng cho bé

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch chanh, cắt đôi rồi vắt lấy phần nước cốt.
  • Dùng tăm bông chấm vào phần nước cốt rồi bôi lên phần răng sâu.
  • Mẹ nên thực hiện cho bé từ 1 – 2 lần/ngày để tránh ảnh hưởng đến men răng của bé.

4. Cách làm giảm đau răng cho trẻ từ lá húng quế và hạt tiêu

Hai nguyên liệu húng quế và hạt tiêu đều có tính cay, mang công dụng kháng viêm và sát khuẩn cực tốt. Hạt tiêu có khả năng chống sưng viêm, còn lá húng quế hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại. Vậy nên, kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp bệnh đau răng của trẻ được cải thiện và mang lại hơi thở thơm tho cho trẻ. 

Cách thực hiện:

  • Đem lá húng quế đi rửa sạch rồi nghiền nát với ít hạt tiêu.
  • Mẹ dùng hỗn hợp này để đắp lên vị trí sâu răng của trẻ.

5. Cách chữa đau răng cho trẻ 3 tuổi bằng nước muối

Dùng nước muối cho bé súc miệng hàng ngày là phương pháp được nhiều mẹ áp dụng để điều trị sâu răng cho trẻ. Bởi nước muối có tính sát khuẩn, ngăn ngừa sự sinh sôi phát triển của vi khuẩn gây hại chân răng. Bên cạnh đó, nước muối giúp trung hòa lượng axit, cân bằng môi trường pH trong khoang miệng của trẻ và làm giảm hiện tượng chảy máu chân răng, viêm lợi. 

Cách chữa đau răng cho trẻ 3 tuổi bằng nước muối
Cách chữa đau răng cho trẻ 3 tuổi bằng nước muối

Cách thực hiện:

  • Lấy 9g muối cùng với 1 lít nước, quấy tan rồi cho vào chai sạch để dùng trong 2 đến 3 ngày. Mẹ có thể thay thế bằng nước muối sinh lý được bán ngoài hiệu thuốc tây.
  • Mẹ cho bé ngậm ngụm nước muối trong miệng khoảng 30 giây, kết hợp súc miệng để các thành phần trong nước muối có thể đi sâu vào chân răng, kẽ răng. Sau đó mẹ cho bé súc miệng lại bằng nước sạch.
  • Mẹ kiên trì cho bé áp dụng vào mỗi buổi sáng và buổi tối. 

6. Trám răng là cách chữa đau răng sâu cho trẻ hiệu quả

Đây là cách chữa đau răng cho trẻ phổ biến nhất hiện nay. Phương pháp này áp dụng với tình trạng bé bị đau răng ở mức độ nhẹ, lỗ sâu không quá to. Thực hiện phương pháp này, phần sâu răng sẽ được làm sạch mảng đen có chứa vi khuẩn, sau đó dùng vật liệu đặc biệt để trám lại, bịt kín lỗ sâu. 

Vật liệu trám được bác sĩ làm từ nhiều chất liệu khác nhau, nhưng phổ biến là Composite. Cuối cùng, bác sĩ thực hiện tái tạo lại cấu trúc bề mặt răng sao cho giống với răng thật và không gây khó chịu cho bé.

7. Cách giảm đau cho trẻ – Điều trị tủy

Khi tình trạng sâu răng ở trẻ ảnh hưởng đến phần tủy khiến bé có cảm giác đau nhức, bác sĩ sẽ khuyên mẹ điều trị tủy cho con. Trong quá trình thực hiện, phần tủy bị viêm sẽ được lấy ra bằng các thiết bị nha khoa và bác sĩ tiến hành làm sạch phần ống tủy. Cuối cùng, bác sĩ dùng vật liệu trám để bịt ống tủy, ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào.

Điều trị tủy - Cách giảm đau cho trẻ
Điều trị tủy – Cách giảm đau cho trẻ

8. Điều trị flour giúp giảm đau răng cho trẻ 

Đây cũng là một trong những phương pháp được sử dụng nhiều trong những phòng khám nha khoa. Flour là chất có tác dụng ngăn ngừa tình trạng sâu răng của trẻ, giúp hồi phục các tổn thương của răng. Mẹ có thể cho con sử dụng những sản phẩm chứa Flour như kem đánh răng, dung dịch súc miệng. Bên cạnh đó,các thực phẩm chứa nhiều Flour như tôm, cá, sữa chua,… cũng rất tốt.

Nếu mẹ cho bé điều trị tại nha khoa, bác sĩ tiến hành bôi fluor trực tiếp lên phần men răng bị tổn thương và phần các lỗ sâu. Trong vòng 30 phút sau quá trình điều trị, mẹ không nên cho bé súc miệng hoặc ăn uống để flour được hấp thụ tối đa vào men răng, giúp phát huy tối đa được quá trình phục hồi các lỗ sâu răng.

9. Thảo dược Nha Chu Tán – Mẹo chữa đau răng cho trẻ em

Với tình trạng đau nhức răng, sâu răng ở trẻ nhỏ, các bác sĩ nha khoa khuyến khích các mẹ nên lựa chọn những sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên để điều trị cho con. Đặc biệt, với thuốc giảm đau răng Nha Chu Tán có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên được nhiều mẹ áp dụng dùng cho trẻ bởi chúng mang những ưu điểm nổi bật:

Đây là loại thảo dược lành tính, an toàn tuyệt đối cho trẻ

Nha Chu Tán có công dụng hỗ trợ trong điều trị tình trạng đau răng ở trẻ nhỏ trong độ tuổi 3 tuổi với thành phần 100% thảo dược tự nhiên, được nghiên cứu và bào chế từ các bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực y học. Nguồn dược liệu được chọn lọc kỹ càng, các khâu xử lý nghiêm ngặt và sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Thảo dược lành tính, an toàn tuyệt đối cho trẻ
Thảo dược lành tính, an toàn tuyệt đối cho trẻ

Trong quá trình bào chế, sản phẩm được gia giảm tỷ lệ và được thử nghiệm trước khi đưa ra thị trường nhằm đảm bảo tuyệt đối sức khỏe mọi người. Vậy nên, sản phẩm được nhiều mẹ đánh giá cao trong quá trình điều trị cho con.

Có hiệu quả tốt sau 7 ngày sử dụng

Thảo dược Nha Chu Tán hoạt động giúp ngăn chặn vi khuẩn hình thành trong chân răng gây nên tình trạng sâu răng nặng ở trẻ. Trong quá trình sử dụng, nên nghe theo đúng những hướng dẫn của bác sĩ để mang lại hiệu quả cao sau một thời gian ngắn. Vậy nên, tình trạng đau nhức răng sẽ được cải thiện rõ rệt chỉ sau 7 ngày kiên trì sử dụng.

Mang lại hiệu quả sau 7 ngày điều trị
Mang lại hiệu quả sau 7 ngày điều trị

Cách sử dụng dễ dàng, tiện lợi

Nha Chu Tán được bào chế thành dạng cao bôi và nước súc miệng nên người dùng dễ dàng sử dụng và mang theo bên mình. Chỉ với 30 giây súc miệng cho một lần dùng và từ 1 – 2 phút để bôi cao, giúp nhanh chóng cải thiện được tình trạng đau răng. Bên cạnh đó, giúp khoang miệng sạch sẽ và người dùng sở hữu hơi thở thơm mát. 

Qua những ưu điểm nổi bật của thảo dược Nha Chu Tán, chúng ta có thể thấy rằng đây chính là sản phẩm mà các mẹ đang tìm kiếm để điều trị đau răng cho con. Sử dụng sản phẩm sẽ giúp bé tạm biệt nhanh tình trạng đau răng, ăn uống ngon miệng và thoải mái hơn.

Xem thêm

Một số lưu ý cho mẹ trong quá trình chữa đau răng cho trẻ

Để quá trình chữa đau răng cho trẻ mang lại hiệu quả cao, mẹ cần lưu ý đến một số điều sau:

  • Với các mẹo dân gian, mẹ cần áp dụng đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định thì mới thấy có hiệu quả. 
  • Với những bé mới bị đau răng thì có thể dùng đến những mẹo tại nhà, nhưng khi tình trạng diễn biến nặng, mẹ nên đưa bé đến nha khoa để được điều trị.

Ngoài ra, mẹ nên thực hiện một số phương pháp để phòng ngừa đau răng cho con:

  • Mẹ nên tập cho bé thói quen đánh răng hàng ngày ít nhất 2 lần. Lựa chọn loại kem đánh răng có chứa fluoride và loại bàn chải mềm để không ảnh hưởng đến men răng của bé.
  • Bé hạn chế ăn những thực phẩm như kẹo, bánh kem,…
  • Sử dụng chỉ nha khoa và súc miệng sau mỗi bữa ăn để loại bỏ các mảng bám thức ăn còn tồn đọng trên răng.
  • Bên cạnh đó, mẹ nên đưa bé đi kiểm tra răng miệng định kỳ 3 – 6 tháng/lần để phát hiện kịp thời những vấn đề bất thường về răng miệng của bé.

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để chăm sóc răng miệng cho bé, các mẹ không nên bỏ qua Trung tâm Khám & Điều trị Răng miệng – ViDental Care. Nơi đây không chỉ đem đến nhiều phương pháp điều trị sâu răng cho trẻ mà còn được bác sĩ định hướng chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất. Nha khoa quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản từ các trường Đại học có tiếng trong và ngoài nước. Trong quá trình điều trị đau răng, các bác sĩ sẽ tạo niềm vui cho trẻ, mang lại sự thoải mái nhất cho con để quá trình điều trị trở nên thuận lợi hơn. 

Địa chỉ chăm sóc răng miệng uy tín và chất lượng
Địa chỉ chăm sóc răng miệng uy tín và chất lượng

Bên cạnh đó, trung tâm cam kết đem đến chất lượng dịch vụ, điều trị an toàn bởi hệ thống trang thiết bị, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước phát triển và luôn đổi mới theo xu thế của xã hội. Đồng thời, ViDental Care luôn công khai chi phí rõ ràng, đem đến chính sách bảo hành riêng biệt cho từng khách hàng. 

  • Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 7A Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 0888 298 102.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/ViDentalCareVN.
  • Website: https://videntalcare.com/.
  • Chỉ đường: https://www.google.com/maps/place/Trung+T%C3%A2m+Kh%C3%A1m+%26+%C4%90i%E1%BB%81u+Tr%E1%BB%8B+B%E1%BB%87nh+R%C4%83ng+Mi%E1%BB%87ng+-+ViDental+Care/@21.0133547,105.7687886,15z/data=!4m5!3m4!1s0x0:0xdf303f31cfc3d084!8m2!3d21.0133545!4d105.768788?sa=X&hl=vi&ved=2ahUKEwiIxYPz4675AhUXO3AKHerYAIYQ_BJ6BQiPARAe&shorturl=1.

Trên đây là những cách chữa đau răng cho trẻ được nhiều mẹ áp dụng phổ biến hiện nay. Khi bé có dấu hiệu sâu răng, mẹ nên đưa bé đến phòng khám để được điều trị sớm nhằm đảm bảo tuyệt đối sức khỏe răng miệng cho bé.

Thông tin hữu ích

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chữa đau răng bằng lá lốt được nhiều người áp dụng
Top 5 cách chữa đau răng bằng lá lốt đơn giản hiệu quả tại nhà

Chữa đau răng bằng lá lốt là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng và công nhận là có mang lại hiệu quả....

TOP 5 Thuốc Giảm Đau Răng Dạng Sủi Phổ Biến Và Lưu Ý Khi Sử Dụng
TOP 5 Thuốc Giảm Đau Răng Dạng Sủi Phổ Biến Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Đau răng là một tình trạng mà hầu hết mỗi người chúng ta đều có thể gặp phải. Các cơn đau có thể bị gây...

Chữa đau răng bằng tỏi từ lâu đã được nhiều người áp dụng
Top 5 cách chữa đau răng bằng tỏi đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Chữa đau răng bằng tỏi là một trong những mẹo dân gian được nhiều người áp dụng vì nó đơn giản, hiệu quả. Trong tỏi...

đau răng kiêng ăn gì
Đau răng kiêng ăn gì? Top 8 loại thực phẩm mà bạn nên tránh xa

Đau răng kiêng ăn gì là thắc mắc của rất nhiều độc giả. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo