TOP 7 Cách Chữa Đau Răng Cho Bà Bầu An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Trong khoảng thời gian mang thai, bà bầu bị đau răng là tình trạng nguy hiểm bởi sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe cả mẹ và bé. Vì vậy, mẹ bầu cần có những biện pháp điều trị từ nha khoa hoặc các mẹo dân gian tại nhà. Bài viết sau đây mách bạn một số cách chữa đau răng cho bà bầu an toàn, hiệu quả được nhiều mẹ áp dụng hiện nay.

Tổng hợp 7 cách chữa đau răng cho bà bầu được áp dụng nhiều nhất

Dưới đây là 7 mẹo chữa đau răng cho bà bầu phổ biến nhất hiện nay được nhiều bà mẹ áp dụng nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con.

1. Tinh dầu – Chữa đau răng cho bà bầu 

Bà bầu bị đau răng có thể cân nhắc lựa chọn một số loại tinh dầu dưới đây để xoa dịu cơn đau nhức:

Tinh dầu húng tây

Đây là loại tinh dầu có đặc tính kháng khuẩn và giảm đau cực kỳ tốt. Cách sử dụng rất đơn giản:

  • Sử dụng bông gòn thấm vào vài giọt tinh dầu.
  • Sau đó, áp miếng bông lên chiếc răng bị đau và cố gắng giữ trong ít nhất 20 phút. 
  • 1 ngày thực hiện từ 2 đến 3 lần phụ thuộc vào mức độ răng bị đau.
Tinh dầu chữa đau răng cho bà bầu
Tinh dầu chữa đau răng cho bà bầu

Tinh dầu đinh hương

Trong tinh dầu đinh hương có chứa thành phần Eugenol là một chất gây tê tự nhiên giúp tiêu viêm, kháng khuẩn và chống lại tình trạng nhiễm trùng vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Dùng miếng bông gòn thấm một ít tinh dầu đinh hương.
  • Sau đó, dùng đắp trực tiếp lên phần răng bị đau khoảng từ 15 đến 20 phút.

Tinh dầu cỏ xạ hương

Trong thành phần của tinh dầu cỏ xạ hương có chứa thymol có khả năng sát khuẩn và diệt nấm có hại cực tốt, ngăn ngừa, hỗ trợ các tình trạng đau răng tương đối hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, ta nhỏ vài giọt tinh dầu xạ hương vào ly nước ấm rồi quấy lên cho đều.
  • Sử dụng hỗn hợp này để súc miệng hàng ngày từ 2 đến 3 lần liên tục. 

2. Tỏi là cách chữa đau răng cho bà bầu 

Tỏi là loại thực phẩm có sẵn trong căn bếp của mỗi nhà. Trong thành phần của tỏi có chứa lượng lớn allicin có khả năng kháng viêm và diệt sạch mọi vi khuẩn có hại trong khoang miệng, giảm đau nhức răng hiệu quả. Có 2 cách thực hiện từ tỏi để trị đau nhức răng:

Cách 1: Sử dụng tỏi với nước muối

  • Dùng 2 – 3 nhánh tỏi đem lột vỏ và rửa sạch.
  • Giã nát tỏi với một ít muối.
  • Dùng hỗn hợp này đắp vào răng phần bị đau và để ít nhất trong vòng 10 phút.
  • Dùng nước ấm súc miệng lại sau đó.

Cách 2: Dùng rượu tỏi

  • Tỏi sau khi giã nát, cho vào hũ thủy tinh và ngâm chung với rượu trắng.
  • Ngâm hỗn hợp này trong khoảng 1 tuần là có thể lấy ra dùng.
  • Bà bầu lấy bông gòn chấm vào phần rượu tỏi và đắp vào phần răng bị đau, giữ nguyên khoảng 10 – 15 phút rồi nhổ ra, súc miệng bằng nước sạch. 
  • Hoặc các mẹ pha loãng rượu tỏi với nước lọc để súc miệng hàng ngày.

Lưu ý: Khi sử dụng cách này, bà bầu nên súc miệng sạch với nước lọc, tránh nuốt phần rượu tỏi, ảnh hưởng nhiều đến thai nhi. 

3. Mẹo chữa đau răng cho bà bầu bằng súc miệng nước muối

Dùng nước muối súc miệng hàng ngày là thói quen của nhiều người để chăm sóc răng miệng. Bởi nước muối có đặc tính sát khuẩn mạnh cùng các thành phần trong nước muối có tác dụng ức chế vi khuẩn và làm sạch các mảng bám trên răng một cách hiệu quả. Chính điều này giúp ngăn chặn tình trạng sâu răng, sưng chân răng,… những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau răng ở bà bầu. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước súc miệng nhưng các mẹ có thể tự pha nước muối súc miệng tại nhà để trị đau răng. 

Mẹo chữa đau răng cho bà bầu bằng súc miệng nước muối
Mẹo chữa đau răng cho bà bầu bằng súc miệng nước muối

Cách thực hiện:

  • Dùng một cốc nước ấm, bỏ 1 thìa cà phê muối vào.
  • Tiếp theo, dùng thìa quấy tan hỗn hợp này. 
  • Bà bầu ngậm nước muối khoảng 30 giây rồi nhổ ra, sau đó súc miệng thêm 2 đến 3 ngụm nữa.
  • Người bệnh nên áp dụng mỗi ngày từ 2 – 3 lần sau các bữa ăn để nhanh chóng đẩy lùi tình trạng đau răng. 

4. Nước trà xanh – Chữa đau răng cho bà bầu

Một trong những cách chữa đau răng tại nhà được bà bầu áp dụng là dùng nước trà xanh. Loại nước này chứa hàm lượng EGCG cao nên có khả năng chống oxy hóa và ngăn chặn các vi khuẩn xâm nhập vào khoang miệng. Dùng hỗn hợp nước trà xanh sẽ giúp bảo vệ phần nướu tránh những tổn thương và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại gây ra đau răng. Bên cạnh đó, dùng nước trà xanh hàng ngày giúp bà bầu có hơi thở thơm mát hơn. 

Cách thực hiện:

  • Lấy một nắm lá trà xanh, rửa sạch và vò cho hơi nát.
  • Cho phần lá trà vào trong ấm và đổ nước sôi vào tráng qua 1 lượt, cho thêm một lần nữa để nước ngập mặt lá trà. 
  • Để phần nước trà trong vòng 15 đến 20 phút cho các chất trong lá trà xanh tiết hết ra nước. 
  • Để phần nước trà còn ấm, súc miệng từ 2 đến 3 lần trong ngày. 

5. Lá lốt là cách chữa đau răng khi mang thai

Điều trị đau răng bằng lá lốt là một trong những mẹo dân gian được bà bầu áp dụng trong thời gian bị đau răng. Lá lốt có vị cay, tính nóng, mùi thơm và kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt nên ngăn ngừa được sự phát triển của tình trạng đau răng. 

Lá lốt là cách chữa đau răng khi mang thai
Lá lốt là cách chữa đau răng khi mang thai

Cách thực hiện:

  • Lấy một nắm lá lốt rửa sạch và cho vào nồi nước để đun sôi, bỏ thêm vào đó một ít muối trắng. 
  • Đun hỗn hợp trên trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút để lá lốt tiết hết chất ra cùng với nước. 
  • Cho phần nước lá lốt ra bát để nguội và dùng nước đó để ngậm, súc miệng hàng ngày. 

Bên cạnh đó, rễ cây lá lốt dùng để trị đau răng là một cách khác với cách thực hiện rất đơn giản:

  • Rửa sạch khoảng 20g rễ, đem giã nát cùng một ít muối trắng rồi ép lấy phần nước cốt. 
  • Mẹ nên dùng bông gòn thấm vào dung dịch rồi đắp trực tiếp lên phần răng bị đau. 
  • Ngậm bông trong khoang miệng khoảng 2-3 phút rồi súc miệng lại với nước ấm. 
  • Thực hiện hàng ngày từ 3 đến 4 lần. 2 ngày đầu tiên sử dụng sẽ thấy tình trạng thuyên giảm nhanh chóng. 

6. Bà bầu uống thuốc điều trị đau răng

Bà bầu uống thuốc giảm đau răng được không là câu hỏi của nhiều người bởi họ nghĩ rằng sử dụng thuốc trong thời gian này sẽ ảnh hưởng nhiều đến thai nhi. Phần lớn các loại thuốc điều trị đều được cân nhắc kỹ càng khi sử dụng cho phụ nữ mang bầu.

Các loại thuốc sử dụng hiệu quả trong điều trị đau răng như doxycycline, metronidazole,… được chống chỉ định cho phụ nữ có bầu. Tuy nhiên, trong đó vẫn có thuốc giảm đau được sử dụng cho phụ nữ mang thai là paracetamol. Trong quá trình sử dụng thuốc này, cần tuân theo sự chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không sử dụng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. 

7. Nha Chu Tán – Điều trị đau răng an toàn, hiệu quả cho bà bầu

Để quá trình chăm sóc cho thai nhi được đảm bảo và dễ dàng, bà bầu nên sử dụng Nha Chu Tán để hỗ trợ điều trị đau răng bằng dược liệu tự nhiên an toàn, lành tính. 

Dược liệu mang đến sự an toàn cho cả mẹ và bé

Trong thành phần Nha Chu Tán có chứa đinh hương, ô long vĩ, bạch chỉ,… được bào chế theo tỷ lệ vàng giúp bà bầu điều trị triệt để tình trạng đau răng do nhiều nguyên nhân gây nên. Bên cạnh giảm đau, Nha Chu Tán còn có tác dụng kháng viêm, điều trị tình trạng nhiệt miệng cực kỳ tốt. 

Dược liệu mang đến sự an toàn cho cả mẹ và bé
Dược liệu mang đến sự an toàn cho cả mẹ và bé

Đặc biệt, trong thành phần của thuốc không chứa chất gây kích ứng, ảnh hưởng đến thai nhi cũng như sự phát triển của bé. Chính mùi thơm của dược liệu làm mẹ dễ chịu, thoải mái, giảm đau nhức một cách hiệu quả và nhanh chóng. Vậy nên, các mẹ hoàn toàn yên tâm lựa chọn sản phẩm này để điều trị trong thời gian bị đau nhức răng miệng. 

Quá trình sản xuất đạt tiêu chuẩn GACP-WHO

Để hoàn thiện được sản phẩm mang những công dụng đặc biệt, không gây tác dụng phụ cho mẹ, các bác sĩ phải trồng các thành phần dược liệu ngay tại vườn với quy mô lên đến 1000 hecta. Toàn bộ quy trình thu hái và sản xuất đều khép kín nhằm đảm bảo tiêu chuẩn GACP-WHO. Chính vì vậy, các mẹ có thể yên tâm sử dụng mà không hề ảnh hưởng đến thai nhi.  

Nha Chu Tán có hiệu quả tốt chỉ sau 7 ngày sử dụng
Nha Chu Tán có hiệu quả tốt chỉ sau 7 ngày sử dụng

Có hiệu quả tốt chỉ sau 7 ngày sử dụng

Bài thuốc Nha Chu Tán được bào chế thành dạng bột và dạng cao để dùng chung với nước súc miệng nhằm gia tăng gấp đôi hiệu quả điều trị. Tất cả những tình trạng đau răng từ nhẹ đến nặng đều có thể sử dụng được. Bởi hoạt chất bên trong Nha Chu Tán thẩm thấu trực tiếp vào bên trong chân răng để loại bỏ các mảng bám gây hại và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. 

Bà bầu chỉ cần duy trì sử dụng ít nhất trong vòng 7 ngày để thuyên giảm các tình trạng đau nhức, ê buốt răng. Với cơ chế linh hoạt ĐÌNH CHỈ – TẤN CÔNG giúp bài thuốc phát huy hết tính năng, công dụng, đem lại hiệu quả cao cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Xem thêm

Lưu ý quá trình chăm sóc răng miệng cho bà bầu trong thời gian điều trị đau răng

Trong quá trình điều trị đau răng, các mẹ cần lưu ý đến chế độ ăn uống cũng như cách vệ sinh răng miệng hàng ngày. Bởi chính những yếu tố có tác động trực tiếp đến quá trình điều trị và hiệu quả sau điều trị.

  • Chăm sóc răng miệng: Người bệnh nên đánh răng ít nhất từ 2 đến 3 lần trong 1 ngày để đảm bảo khoang miệng luôn được sạch sẽ. Mẹ bầu lưu ý nên chọn những loại kem đánh răng có chứa hàm lượng fluor cao và dùng bàn chải đánh răng mềm. Bên cạnh đó, mẹ nên dùng chỉ nha khoa kèm theo súc miệng sau mỗi bữa ăn nhằm loại bỏ các mảng bám còn tồn đọng trên chân răng và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây hại. 
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý: Mẹ nên bổ sung nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất như sữa, ngũ cốc,… Bên cạnh đó, hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều đường, đồ uống có gas,…
  • Thăm khám răng miệng định kỳ: Mẹ bầu nên đi thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ khoảng 3 đến 6 tháng/lần nhằm đảm bảo tình trạng răng miệng luôn được ổn định và sớm phát hiện những bệnh lý xảy ra. 

Để lựa chọn địa chỉ nha khoa thăm khám và điều trị răng miệng uy tín, các mẹ không nên bỏ qua Trung tâm Khám & Điều trị Răng miệng – ViDental Care. Bởi tại đây quy tụ đội ngũ bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó trong và ngoài nước. 

Bên cạnh đó là đội ngũ nhân viên nha khoa cũng rất tận tâm, nhiệt tình trong quá trình hỗ trợ các khách hàng đến điều trị bệnh. Hệ thống trang thiết bị, máy móc được nha khoa nhập khẩu hoàn toàn từ các nước phát triển và luôn cập nhật theo xu thế của thời đại. Chính vì vậy, mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm khi thăm khám và điều trị tình trạng đau răng tại nơi đây. 

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 7A Ngách 8/11, đường Lê Quang Đạo, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
  • Hotline: 0888 298 102. 
  • Fanpage: https://www.facebook.com/ViDentalCareVN.
  • Website: https://videntalcare.com/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/tTKYsMHBaW1Xfjyd8.

Chắc hẳn thông qua 7 cách chữa đau răng cho bà bầu trên đây đã giúp các mẹ lựa chọn được phương pháp điều trị đau răng hiệu quả trong thời kỳ mang thai. Chúc mẹ bầu sớm phục hồi được sức khỏe răng miệng và luôn giữ hàm răng trắng sáng, chắc khỏe. 

Thông tin hữu ích

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đau răng khi mang thai tháng cuối ảnh hưởng xấu tới cả mẹ và bé
Đau Răng Khi Mang Thai Tháng Cuối Do Đâu, Cách Khắc Phục?

Đau răng khi mang thai tháng cuối là hiện tượng khá nhiều chị em mang bầu gặp phải, gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực...

Đau nhức răng về đêm khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi
Đau nhức răng về đêm có nguy hiểm không? Cách điều trị hiệu quả

Rất nhiều trường hợp bị đau nhức răng về đêm, thậm chí cơn đau còn dữ dội hơn so với ban ngày. Nguyên nhân gây...

Hiện tượng ê buốt răng ở bà bầu có nguy hiểm không?
Ê buốt răng khi mang thai là bệnh gì? Nguyên nhân và giải pháp điều trị

Ê buốt răng khi mang thai là hiện tượng diễn ra thường xuyên khiến mẹ bầu lo lắng không biết có phải là bệnh lý...

Tìm hiểu cách ngâm rượu cau chữa đau răng đơn giản, hiệu quả
2 cách ngâm rượu cau chữa đau răng đơn giản, hiệu quả

Dân gian thường sử dụng rượu cao để giảm nhanh các triệu chứng đau nhức ở răng đồng thời giúp củng cố răng chắc khỏe...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo