Bé 3 tuổi bị sâu răng phải làm gì để nhanh chóng khắc phục

Sâu răng là một trong những vấn đề răng miệng nghiêm trọng thường gặp ở trẻ nhỏ khiến nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng. Bởi răng sữa của bé lúc này còn quá yếu và dễ tổn thương. Vậy khi bé 3 tuổi bị sâu răng cha mẹ cần phải xử lý ra sao? Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin về tình trạng sâu răng và cách xử lý cũng như phòng tránh an toàn nhất. 

Dấu hiệu sâu răng ở bé 3 tuổi 

Khi bé 3 tuổi bị sâu răng ở giai đoạn đầu thường không xuất hiện những biểu hiện gì đặc biệt. Phụ huynh thường chỉ phát hiện tình trạng sâu răng của con khi bé tỏ ra khó chịu, bỏ bữa, đau nhức hoặc quan sát thấy răng xuất hiện có những lỗ nhỏ trên thân răng, răng bị đổi màu, bị đen, nướu sưng, chảy máu chân răng,…. Ngoài ra còn có một số dấu hiệu cụ thể như sau: 

  • Bé cảm thấy khó chịu mỗi khi ăn nhai hoặc cắn thức ăn 
  • Tình trạng ê buốt răng xuất hiện khi ăn đồ nóng hoặc lạnh, hay khi thức ăn bị mắc vào lỗ sâu. 
  • Xuất hiện tình trạng hôi miệng ở trẻ
  • Bé cảm thấy đau răng nhưng không có lý do rõ ràng hay thường cho tay vào miệng để cạy răng. 

Nếu phát hiện ra những dấu hiệu kể trên, hãy đưa ngay bé đến nha khoa để được các bác sĩ thăm khám. Trong trường hợp răng bị sâu mà không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng dẫn đến tình trạng viêm tủy, hoại tử, hỏng răng và làm ảnh hưởng đến quá trình mọc răng vĩnh viễn của bé sau này. 

Sâu răng còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng
Sâu răng còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

Nguyên nhân nào khiến bé 3 tuổi bị sâu răng?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bé 3 tuổi bị sâu răng từ sớm. Dưới đây là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng này, cụ thể như sau: 

Do cấu trúc răng chưa được hoàn thiện 

Răng sữa là những chiếc răng xuất hiện tạm thời làm nhiệm vụ “giữ chỗ” để tạo khoảng trống cho răng vĩnh viễn mọc lên sau này. Chính vì vậy, ở thời điểm này răng sữa thường có lớp men răng mỏng, chưa được hoàn thiện. Điều này khiến cho vi khuẩn dễ dàng tấn công vào trong khoang miệng gây ra tình trạng sâu răng cho bé. 

Ăn uống không hợp lý 

Tình trạng sâu răng ở trẻ 3 tuổi phần lớn là do thói quen ăn uống không hợp lý. Khi hàm lượng đường có trong thực phẩm mà trẻ ăn hàng ngày quá cao sẽ thường gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Do đó, những mảng bám cao răng bắt đầu xuất hiện trên bề mặt răng, tăng khả năng sâu răng và đặc biệt dẫn đến nguy cơ béo phì. Trong khi đó, có rất nhiều trẻ em thích ăn những thực phẩm có chứa nhiều đường và tinh bột, điều này có thể dẫn đến những thói quen xấu trong việc ăn uống hàng ngày. 

Ngoài ra, việc phụ huynh thường xuyên cho bé lạm dụng quá nhiều đồ uống có gas, sữa, nước ép trái cây cũng là một trong những tác nhân gây ra tình trạng sâu răng. Khi răng sữa còn quá yếu thì việc tiếp xúc với những đồ uống này quá sớm sẽ gia tăng nguy cơ bị tổn thương men răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng. 

Chăm sóc răng miệng không đúng cách

Một trong những yếu tố khiến cho vi khuẩn gây ra sâu răng ở trẻ 3 tuổi phát triển nhanh chóng đó chính là việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Bởi trong giai đoạn 3 tuổi đang trong thời kỳ mọc răng và cũng chỉ mới ăn các món mềm, dễ nhai, dễ nuốt. Điều này khiến cho nhiều bậc phụ huynh xem nhẹ và thường chủ quan đến việc hướng dẫn các bé nên vệ sinh răng miệng đầy đủ. 

Bé 3 tuổi bị sâu răng
Bé 3 tuổi bị sâu răng

Đây là những suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi các món ăn như cháo cho dù có thể dễ dàng vệ sinh cho bé bằng cách uống nước. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể hình thành những mảng bám và tích tụ sau một khoảng thời gian dài. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sâu răng phát triển trong khoang miệng của các bé. 

Do uống nhiều kháng sinh 

Nguyên nhân khiến bé 3 tuổi bị sâu răng chính là do lạm dụng quá nhiều việc uống thuốc kháng sinh mỗi khi bị bệnh khiến cho men răng yếu đi và làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Tình trạng này cha mẹ có thể dễ dàng nhận ra khi thấy men răng của con bị xỉn màu, đồng thời cũng có thể gây ra một vài những ảnh hưởng tiêu cực đến răng của bé. 

Do vi khuẩn tích tụ lâu ngày 

Khi những vi khuẩn gây hại bám trên bề mặt của thân răng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển xâm nhập phá hủy cấu trúc răng, sinh sản plore, các chất hữu cơ, enzym thủy phân chất lỏng trứng gà. Những chất này sẽ tác động và gây phá vỡ kết cấu của răng. Lâu dần nếu không được vệ sinh răng miệng sạch sẽ, những vi khuẩn này có thể tạo nên những đốm khuẩn trên răng, khi chúng phát triển nhiều có thể dẫn đến hiện tượng sâu răng. 

Do di truyền 

Nếu cha mẹ có men răng kém, dễ bị sâu răng thì khả năng trẻ sau khi sinh ra với bộ gen di truyền sẽ có thể gặp những vấn đề tương tự với răng do mã gen quy định. Chính vì vậy, cha mẹ nên chú ý đến sức khỏe răng miệng để có những biện pháp khắc phục cho con ngay từ đầu. 

Bé 3 tuổi bị sâu răng ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Bé 3 tuổi bị sâu răng là hiện tượng khá phổ biến mà nhiều trẻ gặp phải. Bởi lúc này răng còn khá yếu và trẻ chưa ý thức việc tự chăm sóc răng miệng. Bên cạnh đó, nhiều bậc phụ huynh cho răng răng của trẻ là răng sữa có thể thay thế được nên thường chủ quan đến bệnh lý này. 

Tuy nhiên, cha mẹ lại không biết răng bé 3 tuổi bị sâu răng hàm sẽ có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng cũng như sự phát triển của trẻ như sau: 

  • Răng sâu sẽ khiến con cảm thấy đau đớn, khó chịu, trở nên quấy khóc và không chịu ăn uống. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của bé. 
  • Răng bị vi khuẩn sâu răng tấn công mạnh mẽ khiến cho răng bị khuyết, gây sún răng, ảnh hưởng đến khả năng phát âm sau này. 
  • Khi bị sâu răng nặng, trẻ có thể bị rụng răng sữa. Các tổ chức răng xung quanh sẽ mọc dồn về khoảng trống gây ra hiện tượng xô lệch trên cung hàm và làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của hàm răng về sau. 
  • Vi khuẩn sâu răng tấn công gây ra viêm tủy, viêm quanh cuống,… làm ảnh hưởng đến mầm răng vĩnh viễn và khiến cho trẻ không thể mọc răng vĩnh viễn được nữa. 
Trong trường hợp sâu răng nặng trẻ có thể bị viêm tủy
Trong trường hợp sâu răng nặng trẻ có thể bị viêm tủy

Chính vì vậy, các bậc phụ huynh không nên chủ quan khi tình trạng sâu răng ở trẻ 3 tuổi ở mức độ nặng mà cần nhanh chóng đưa bé đến cơ sở nha khoa để được các nha sĩ kiểm tra, khắc phục để tránh làm ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn và sức khỏe răng miệng của bé trong tương lai. 

Xem thêm: Top 6 thuốc trị sâu răng hiệu quả tốt nhất thị trường

Cách khắc phục tình trạng sâu răng ở trẻ 3 tuổi

Răng của trẻ đóng vai trò không kém phần quan trọng như răng vĩnh viễn, nó giúp cho bé đảm bảo được quá trình ăn nhai hàng ngày và hỗ trợ việc tiêu hóa được diễn ra tốt nhất. Nếu thiếu đi răng sữa chế độ ăn uống của bé sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khiến cho sức khỏe giảm sút, biếng ăn hoặc thậm chí suy dinh dưỡng. Vậy cần khắc phục tình trạng sâu răng ở trẻ 3 tuổi thế nào? 

Dưới đây là 2 cách chữa sâu răng cho bé mà cha mẹ nên chú ý, cụ thể như sau:  

Điều trị tại nhà bằng các mẹo vặt

Để chữa sâu răng ở trẻ 3 tuổi hầu hết không thể dùng các phương pháp sử dụng thuốc Tây y giống như người lớn. Đối với phương pháp chữa Đông y cũng cần phải cân nhắc trước khi cho bé sử dụng. Cha mẹ có thể dùng một số phương pháp chữa sâu răng bằng cách chữa dân gian tại nhà như sau: 

Nước muối điều trị sâu răng hiệu quả 

Việc thực hiện súc miệng bằng nước muối là phương pháp chữa sâu răng đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Trong thành phần của nước muối có tính sát khuẩn, kháng viêm và điều trị những bệnh lý về răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu,…. Vì thế, nếu thấy bé có hiện tượng chớm sâu răng, cha mẹ nên cho bé thực hiện súc miệng nước muối hàng ngày sẽ giúp trị sâu răng nhanh chóng. 

Cách làm: 

  • Sử dụng 1 thìa cà phê muối tinh cùng với 200ml nước ấm 
  • Hướng dẫn bé súc miệng trong khoảng 2 – 3 phút sau khi ăn và trước khi đi ngủ để loại bỏ những mảng bám và ngăn ngừa tình trạng sâu răng. 
  • Thực hiện liên tục hàng ngày sẽ giúp tình trạng thuyên giảm 
  • Cần chú ý không được cho bé nuốt vào trong sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Lá hẹ trị sâu răng cho trẻ 

Lá hẹ ngoài công dụng giúp bé giải cảm, hạ sốt còn có công dụng trị sâu răng hiệu quả mà an toàn. Theo như kinh nghiệm dân gian, chỉ cần sử dụng lá hẹ giã nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên vùng răng bị sâu của bé. Phương pháp điều trị này cũng có thể giảm đau, kháng viêm và giảm sưng lợi cho trẻ. 

Cha mẹ chỉ cần thực hiện 2 lần/ngày cho bé trong vòng từ 1 – 2 tuần sẽ thấy tình trạng thuyên giảm nhanh chóng. 

Lá hẹ có thành phần kháng khuẩn, kháng viêm và trị sâu răng hiệu quả
Lá hẹ có thành phần kháng khuẩn, kháng viêm và trị sâu răng hiệu quả

Nước chanh chữa sâu răng cho bé

Đối với những bé 3 tuổi bị sâu răng, cha mẹ có thể dùng nước chanh tươi để nhỏ trực tiếp vào chỗ sâu răng của con để giảm bớt cảm giác đau và sát trùng nhẹ. Các chất axit tự nhiên có trong chanh sẽ ngăn chặn và hạn chế sự lây lan nhanh chóng của vi khuẩn. 

Thay vì cho bé uống nhiều nước ép trái cây có nhiều màu sắc, mẹ có thể cho con uống một lượng nước chanh pha loãng hàng ngày. Nước chanh giúp thanh mát sẽ làm cho men răng của bé được chắc khỏe hơn cũng như loại bỏ tình trạng hôi miệng

Kết hợp tỏi và húng quế

Tỏi là một trong những gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày nhưng nó cũng là phương thuốc Đông y hữu hiệu đặc trị được nhiều bệnh. Các bậc phụ huynh cũng có thể cân nhắc phương pháp này để chữa sâu răng cho trẻ 3 tuổi. Ngoài ra, cũng có thể kết hợp tỏi và lá húng quế giã nát, rồi dùng hỗn hợp đó đắp trực tiếp lên phần chân răng của trẻ hoặc có thể vắt lấy nước nhỏ vào phần răng bị sâu để giảm đau cho con. 

Phương pháp này có thể thực hiện đối với các bé bởi tỏi có mùi khá nồng và cay nên dường như con sẽ cảm thấy khó chịu và có dấu hiệu không hợp tác. Do đó, hãy trò chuyện cùng với bé để con có thể không cảm thấy khó chịu mỗi khi thực hiện phương pháp này. 

Điều trị chuyên sâu tại nha khoa 

Để chữa sâu răng cho bé ngoài việc dùng phương pháp dân gian đối với tình trạng trẻ mới chớm sâu. Cha mẹ có thể đưa con đến phòng khám nha khoa uy tín để được điều trị an toàn và nhanh chóng. 

Tại phòng khám nha khoa, các bác sĩ sẽ dùng những biện pháp xử lý phần răng bị sâu, ngăn ngừa vi khuẩn sâu răng tấn công vào cấu trúc răng, dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. 

Để bảo vệ răng thật tối đa, hàn trám răng cho bé được xem là biện pháp điều trị tối ưu cho bé 3 tuổi bị sâu răng. Để khắc phục được tình trạng này hiệu quả, các bác sĩ sẽ cần thực hiện những bước sau đây: 

  • Các bác sĩ sẽ thăm khám tình hình răng miệng hiện tại của các bé 
  • Tiến hành gây tê tại chỗ để cho các bé cảm thấy thoải mái, không đau đớn trong quá trình điều trị. 
  • Sử dụng những vật liệu chuyên dụng tại nha khoa để trám bít kín phần răng bị sâu, phục hình răng hoàn hảo để có thể đảm bảo chức năng ăn nhai của con diễn ra bình thường. 
  • Hóa cứng miếng trám, giúp cho răng bé trở nên cứng chắc, có đầy đủ chức năng ăn nhai như răng thật. 

Với những trường hợp bé 3 tuổi bị sâu răng nặng, không thể bảo tồn bằng hình thức hàn trám răng thì cần nhổ bỏ chiếc răng sâu để tránh làm ảnh hưởng đến tổ chức răng xung quanh cũng như đảm bảo cho mầm răng vĩnh viễn. Ngoài ra, để ngăn chặn được tình trạng nhiễm trùng cho răng gây ra một số bệnh lý như viêm tủy răng, viêm xương hàm, áp xe răng,…

Sau khi nhổ răng, có thể nha sĩ sẽ trao đổi với phụ huynh để đeo hàm giữ khoảng tại vị trí răng bị mất để tránh tình trạng răng khác mọc lệch về khoảng trống mất răng, gây xô lệch trên cung hàm và làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt của bé. 

Nên đi khám răng cho trẻ ở đâu là tốt nhất?

Ngoài việc tìm ra phương pháp điều trị tình trạng sâu răng cho bé, các bậc phụ huynh cũng cần tìm hiểu một số thông tin về những bệnh viện hay phòng khám nha khoa uy tín để đưa bé đến kiểm tra và điều trị nhanh chóng. Dưới đây là một vài những gợi ý về địa chỉ cho bé 3 tuổi bị sâu răng đến thăm khám như sau: 

Khoa Răng trẻ em – Bệnh viện RHM Trung ương

Đây là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu cha mẹ có thể đưa các bé đi khám sâu răng. Bệnh viện sở hữu đội ngũ bác sĩ, nhân viên giàu kinh nghiệm và tận tâm với nghề. Đặc biệt hơn, bệnh viện còn tích hợp khu khám bệnh cùng với khu vui chơi cho các bé. 

Trung tâm Nha khoa trẻ em ViDental Kid 

Trung tâm Nha khoa trẻ em trực thuộc Viện Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Công Nghệ Nha Khoa Việt Nam (Vidental) là địa chỉ khám sâu răng cho bé được nhiều phụ huynh lựa chọn. Tại đây các bé sẽ được điều trị bởi đội ngũ bác sĩ, nha sĩ có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm lâu năm và tâm huyết với người bệnh, cùng mục tiêu mang lại nụ cười hoàn hảo cho các bé. Bên cạnh đó, với những thiết bị hiện đại, tiên tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp ba mẹ yên tâm hơn mỗi khi bé khám chữa bệnh. 

Bệnh viện RHM Trung ương TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện RHM Trung ương là địa chỉ khám răng lớn nhất tại Sài Gòn. Hơn nữa, các bác sĩ điều trị đều có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cũng như phong cách làm việc thân thiện, vui vẻ giúp các bé xóa bỏ nỗi ám ảnh mỗi khi điều trị răng miệng. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng hoàn toàn yên tâm để cho bé khám răng tại đây bởi các thiết bị ở bệnh viện đều được vô trùng tuyệt đối cùng với đó là chất lượng phòng khám đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. 

Nha khoa Kim 

Nha khoa Kim là nơi tụ hội rất nhiều bác sĩ và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nha khoa với kiến thức cùng kinh nghiệm lâu năm. Nha khoa được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi quá trình thực hiện nhanh, gọn, nhẹ, bác sĩ thân thiện với các bé. Cha mẹ cũng có thể an tâm cho con điều trị tại đây với mức chi phí phù hợp. Nha khoa không chỉ điều trị những bệnh lý về răng miệng cho trẻ em mà cả người lớn cũng có thể đến đây để điều trị bệnh lý cũng như phục hình răng thẩm mỹ. 

Nha khoa Kim có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm
Nha khoa Kim có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm

Cách phòng ngừa sâu răng cho bé 3 tuổi 

Bé 3 tuổi bị sâu răng cửa là hiện tượng khá phổ biến gây ra nhiều phiền toái và đau đớn. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ cho khuôn mặt của bé. Tuy nhiên, cha mẹ cũng cần quan tâm đến một số cách phòng ngừa tình trạng này cho con như sau: 

  • Hướng dẫn các bé vệ sinh răng miệng sau khi ăn và trước khi đi ngủ hàng ngày. Bên cạnh đó, nhắc bé nên súc miệng bằng nước muối để loại bỏ đi những mảng bám trên thân răng và ngăn ngừa sự hình thành phát triển của vi khuẩn bên trong khoang miệng. 
  • Tránh lạm dụng cho con ăn quá nhiều đồ chiên rán, thực phẩm có chứa nhiều đường và tinh bột, đồ uống có gas sẽ làm hỏng men răng của bé nhanh chóng và ảnh hưởng đến quá trình phát triển răng vĩnh viễn sau này. Bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm có chứa chất xơ và vitamin để giúp cho răng miệng luôn chắc khỏe và loại bỏ đi vi khuẩn gây hại cho răng. 
  • Đưa bé đi khám răng định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần để nha sĩ có thể kiểm tra tình hình răng miệng hiện tại cũng như lên phương án để điều trị triệt để một số những bệnh lý về răng miệng. 

Trên đây đã tổng hợp toàn bộ những thông tin cũng như cách khắc phục triệt để tình trạng bé 3 tuổi bị sâu răng. Việc duy trì sức khỏe răng miệng cho bé là nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà cha mẹ nên chú ý để tránh gây tổn thương cũng như đảm bảo quá trình mọc răng vĩnh viễn của bé được thuận lợi. Hy vọng với bài viết trên đã mang lại những kiến thức hữu ích về cách chăm sóc răng miệng cho trẻ tốt đến cha mẹ.

Gợi ý xem thêm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Áp xe răng khôn là hiện tượng răng bị nhiễm khuẩn mưng mủ sưng tấy.
Áp xe răng khôn là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Áp xe răng khôn là hậu quả của việc viêm nhiễm quanh thân răng lâu ngày không được xử lý đúng cách. Nếu không được...

Thuốc chữa sâu răng cho bà bầu Nam Hoàng
Top 8 thuốc đặc trị sâu răng cho bà bầu an toàn, hiệu quả nhất?

Các loại thuốc điều trị sâu răng cho bà bầu cần phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Vậy...

Em bé ăn kẹo bị sâu răng cha mẹ nên xử lý như thế nào?
Em bé ăn kẹo bị sâu răng cha mẹ nên xử lý như thế nào?

Tình trạng các em bé ăn kẹo bị sâu răng đang ở mức đáng báo động khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng khi không...

Lá ổi từ lâu đã được biết đến với công dụng chữa sâu răng
4 cách chữa sâu răng bằng lá ổi nên bỏ túi ngay bây giờ

Lá ổi là một loại lá cây rất đa năng, được dùng nhiều trong các bài thuốc dân gian giúp ngừa rụng tóc, chống lão...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Đông Phương Y Pháp : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Trung Tâm ViDental Care - Nhất Nam Y Viện : Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Trung Tâm ViDental Care - Đỗ Minh Đường : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Thuốc Dân Tộc : Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

Trung Tâm ViDental Care - T4 /50 Nguyễn Chí Thanh : Số 50 Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội 100000

Messenger zalo